Từ 01/08/2016, chạy mô tô trên vỉa hè phạt 300-400k; ô tô 800k-1,2 triệu

levuongthinh
27/7/2016 9:34Phản hồi: 277
277 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hoang Min
TÍCH CỰC
8 năm
Đúng rồi vậy mới có chỗ để bán hàng với đặt bảng quảng cáo chứ 😁
xchemical
ĐẠI BÀNG
8 năm
nếu đã làm vậy thì làm gắt lên, cấm hết đám xe hơi lấn làn xe máy, nhất là đám taxi đậu thành dãy bên làn xe máy, lúc đó đường nào cho xe máy chạy ?????
M4a1silent
TÍCH CỰC
8 năm
vậy ko lên sao dừng trên vỉa hè. ko lẻ dừng dưới lòng đường cản trở lưu thông
chim say
TÍCH CỰC
8 năm
không liên quan nhưng 2 ông ngầu vcd
edios
TÍCH CỰC
8 năm
Không biết sẽ ăn thua đến mức nào. Người ta phóng lên vỉa hè nhất mỗi khi tắc đường, mà khi tắc đường thì CSGT phải đứng điều tiết giao thông chứ hơi đâu đứng vỉa hè rình. Mà nếu có bắt được, cũng chỉ bắt đc 1 người, leo lên vỉa hè thì 1 người theo trước hàng chục người theo sau, bắt ko xuể. Lần sau họ lại kéo cả đàn lên vỉa như vậy. Dân mình và các anh CSGT hay có chuyện thỏa hiệp, chia đôi, bớt tiền, thì làm giá trị của hình phạt giảm nữa.
Theo như mình nghĩ thì thành phố nên đầu tư cắm ít cọc chống xe máy trên vỉa hè, chỉ cho người đi bộ qua thôi, ưu tiên khu vực hay tắc, kèm theo đó là mở rộng đường, điều tiết giao thông hợp lý và hạn chế dần xe máy.
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
@MaxKenzie nhà mặt phố bắt nó đi xe bus đi bạn, bước có mấy bước tới trạm rồi,.
edios
TÍCH CỰC
8 năm
@MaxKenzie chặn ngang từng đoạn để chống xe máy đi tắt cơ. Còn lên từ đường vẫn lên đc. Cũng ko phải chặn cả phố, làm phía hay ùn tắc thôi.
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
@MaxKenzie bọn giàu keo lắm, Châu Nhuận Phát còn đi xe Bus mà,.
jing
CAO CẤP
8 năm
theo mình, luật phải đưa trước vài tháng ra trước công chúng để dân, luật sư, các tổ chức dân sự phản hồi, sau khi đa số tán thành rồi thì phải phổ biến trong vài tháng rồi mới thành luật.... chứ ai như....
activeguy
ĐẠI BÀNG
8 năm
mấy anh chị em thông cảm ,giờ đang thiếu nợ các nước bạn nhiều quá ,nên phải tăng mọi nguồn thu khác có thể ! tự đóng thì kg ai chịu ,đành phải "buộc " đóng thôi T_T .
ht2onthenet
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đường thông hè thoáng thì cũng chẳng ai muốn leo lên lề mà đi, đường kẹt cứng ngắt thì có khi để xe máy leo lên lề cũng là một giải pháp tình thế chứ có phải không.
dangphinv
ĐẠI BÀNG
8 năm
@ht2onthenet Mình từng bị mấy lần xe đang đông nhưng vẫn đi được, thế là mấy "cô chú, anh chị" leo lề chặn ngang xe lớn , kẹt cha luôn ở đó 😁 rất chi là tình thế. Đối với mình thì phạt 3 400 hay mấy triệu cũng được vì chả bao giờ leo lề :D
vinh_moc
ĐẠI BÀNG
8 năm
bấy lâu nay mình chỉ thắc mắc trong thành phố thì quy định xe máy chạy ntn ? bị pikachu bắt thấy sai sai mà không nắm rõ nên chả dám cãi
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
cái này hay, mốt kẹt xe mình tha hồ đi bộ trên lề cười bọn xe đi SH,.
khoi.ng
TÍCH CỰC
8 năm
Mấy a CA ở SG bắt phạt không nghiêm thì ng dân vẫn tìm cách vi phạm thôi. Chỗ e CA họ bắt là đừng hòng đút nhét gì hết. Cái nào cảnh cáo là cảnh cáo, cái nào phạt là phạt, cái nào tạm giam là tạm giam. Và họ đi khắp các ngõ hẻm chứ không đứng chốt như ở SG.
Hy vọng VN phát triển hệ thống camera giao thông tốt và quản lý thông tin phương giao thông chặc chẽ để việc giám sát giao thông đc thường xuyên, liên tục chứ không phải mang tính đối phó nhất thời kiểu chốt trạm hiện nay.
Chưa kể người VN hay ham cái lợi trc mắt mà không thấy tác hại về sau của những việc vi phạm giao thông đơn giản như vượt sớm trc khi đèn chuyển xanh hay cố vượt khi đèn vừa mới đỏ, dừng không đúng vạch vôi, lách trái, phải mà không xi nhan, leo lề khi kẹt xe, bật đèn pha trong đô thị, quên bật đèn khi trời tối, lấn sang làn ngược chiều khi kẹt xe, trùm áo mưa che luôn đèn chiếu sáng, ...... Cứ vi phạm như vậy sẽ thành thói quen và gây ảnh hưởng đến ý thức giao thông của thế hệ trẻ hơn và dần hình thành cả 1 xã hội vi phạm giao thôi. => tp. HCM và Hà Nội là 2 ví zụ điển hình.
Hy vong sau khi có luật này các a CAGT hãy bắt hết những kẻ lợi dụng kẹt xe để leo vỉa hè. Phải nghiêm trị ngay từ bây giờ trước khi ý thức tham gia giao thông bị ăn mòn hết trong thế hệ trẻ.
Đồng thời cũng nên thay đổi cách thi giấy phép lái xe, yêu cầu phải nắm đc cơ bản các luật đường bộ rồi mới thi kỹ năng, đồng thời cũng nên chấm kỹ năng chạy trên đường. Như thế giấy phép lái xe mới có giá trị chứ không phải để đối phó.
Đọc bình luận của 1 anh trí thức cao sau một hồi cãi cùn đuối lý lấy cớ troll ai ngờ bị phản damge làm em không nhịn cười được.. Tội cho thanh niên ấy. =))
mr_c17
ĐẠI BÀNG
8 năm
Chạy xe lên vỉa hè giờ đôi khi là hữu hiệu vào giờ cao điểm, cùng lắm là Ùn Ứ. Hành vi dừng đỗ làn rẽ phải và lấn sang làn đường ngược chiều mới đáng phạt. Mọa, nguyên do TẮC ĐƯỜNG toàn là tụi nó cả.
@mr_c17 Bác chỉ cho em xem có nước nào cho chạy xe lên vỉa hè vào giờ cao điểm không?
mr_c17
ĐẠI BÀNG
8 năm
@tienphat01vn Trong câu chuyện của em, là thực tế ở VN. Theo cụ điều gì nên giải quyết trước?
linhliver
ĐẠI BÀNG
8 năm
2 làn oto, làn trong cùng xe bus chiếm, đi đằng sau hít khói đen nhả ra .... cực chẵng đã mới phải leo lề để tránh
Mà cũng kì, ko phạt thì bảo đất nước không nghiêm, phạt rồi thì lại bảo ở cái lũ đòi thêm thuế dân, tận thu blah blah, mình chả hiểu là giờ các bạn có thấy mình quá giống Chí Phèo không !!!!!!
Kể từ ngày gỡ cái biển giới hạn tốc độ 40km/h xuống, các anh ý lại nghĩ ra ối hình phạt khác hay ho dành cho người tham gia giao thông.
hungkeyboard
ĐẠI BÀNG
8 năm
Nếu như kẹt xe thì mấy anh đi xe hơi có điều hòa mát lạnh làm ơn xếp hàng đợi chứ đừng dàn hàng chiếm hết đường của dân nghèo đi xe máy thì sẽ ko có chuyện chạy lên vỉa hè đâu...khả quan hơn là ko tắc đường nữa ý chứ
bangbui79
ĐẠI BÀNG
8 năm
dắt bộ dc không nhỉ ^^ , bửa nào kiếm em bốn bánh dắt bộ chơi
Quả này thig mình chuẩn bị nộp phạt. Ngu người
Hôm qua đoạn gần Dinh Độc Lập, mưa lất phất cũng đâu kẹt xe đâu mà thấy 2-3 ông phi thẳng lên vỉa hè rồi bóp còi inh ỏi, phía trước là mấy tốp khoai Tây đi bộ...
chưa kể gặp mấy má mưa ướt ở đoạn Trần Quang Khải cứ thích lao vỉa hè rồi trượt bánh đụng vào người khác

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019