Hãy tập thói quen lưu file thẳng vào thư mục cloud vì sự an toàn của chính bạn

Duy Luân
26/7/2016 12:10Phản hồi: 427
427 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có những file nhạy cảm như file quản lý mật khẩu keepass chẳng hạn, đưa lên cloud sợ lộ lắm các bạn ạ, mặc dù nó đã được mã hóa..
gaumeo2021
TÍCH CỰC
8 năm
Thanks Ad !
techtiplib
ĐẠI BÀNG
8 năm
Ảnh/ video mình chụp trên mobile đều auto upload lên Dropbox, Flickr hết, vừa an toàn, vừa tiện.
henryduc96
TÍCH CỰC
8 năm
đây là ĐÁM MÂY của mình



tính ra hơi ít 😆
lưu ở ngoài là 50TB còn lại thì quăng lên mấy cái ít xài
@henryduc96 Sync nhanh không bạn? Nhanh thì mình chuyển qua chơi =))
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luân đây này, các bác chưa đánh giá đúng về tình hình bảo mật rồi.

http://genk.vn/su-co-thong-tin-nghiem-trong-tai-tan-son-nhat-va-noi-bai-20160729175940439.chn
henryduc96
TÍCH CỰC
8 năm
@Duy Luân nhanh lắm bạn của fpt mà 😆
mình là 1 khách hàng thân thiết của họ nên dc cấp acc ko giới hạn dung lượng luôn :v
bác lên google gõ chữ henryduc96 là sẽ biết mình là ai thui ^^
tuanmic
ĐẠI BÀNG
8 năm
Đang dùng 1Tb của Dropbox mấy năm nay rồi. Đồng bộ folder ngon, ít khi phải dùng Versioning vì tính mình cũng cẩn thận sao lưu 2,3 file backup công việc. Nói chung up/down cứ để mạng nó lo, chỉ cần thao tác công việc lên đó thôi. Tiện!
Có điều kiện thì dùng Dropbox, không thì dùng Google Drive đc 15Gb free tĩ tã với mọi người mà, có máy chủ ở Việt Nam nên tốc độ cũng ổn.
Đồng ý với Mod là nên tập thói quen dùng cloud để làm việc, có khi sau này máy tính cũng không cần phải HDD hay SSD nữa một khi hạ tầng mạng đủ tốt.
cloud khá nặng máy.Vùng nào mạng nhanh thì không nói, mạng chậm thì thôi, chờ dài.Tạm read only trên usb,mỗi lần chép.
@Fan Lam Nhiều bác trong này chưa dùng thử mà kết luận vội quá! Tôi thì lần cuối cầm vào cái USB chắc cũng đã hơn 2 năm rồi! Làm việc, Mail, chuyển file đều thông qua cloud hết!
Mẹo cho bác nào xoá nhầm file trên cloud mà lỡ đồng bộ là mở máy hoặc điện thoại có cùng tài khoản, nhớ tắt mạng trước khi mở để Nó's đừng đồng bộ rồi copy hoặc tạo bản sao, sau đó đồng bộ trở lại, nhớ tắt hoặc dừng đồng bộ cái máy đã xoá file!
asterix
ĐẠI BÀNG
8 năm
Sao ko thấy ai dùng iCloud Drive để lưu dữ liệu nhỉ ?
@asterix iCloud dùng cho ai có iPhone hoặc Mac!
Hơn nữa Nó's được thiết kế với mục đích ban đầu là sao dữ liệu cá nhân trên thiết bị đi động , sau này mới mở rộng thành ổ lưu trữ trực tuyến nên tính linh hoạt cũng như tốc độ của nó thua xa DropBox!
VietT
TÍCH CỰC
8 năm
@asterix có chứ sao ko bạn. Nhưng vấn đề là số người xài Mac vẫn chưa nhiều & thêm nữa là các hãng cloud khác có khi cho dung lượng lớn hơn hoặc là cho tăng dung lượng mà k phải trả phí nên tính ra thì xài mấy cái khác vẫn có lợi thế hơn. mà lợi thế lớn nhất là chạy đc trên đa HĐH
Mình dùng cloud 3 năm nay rồi. Thực sự mình thấy thoải mái hơn rất nhiều. Trước đây mình hay thử HDH mới, nếu các bác có xài lcoud mới thấy nhẹ người như nào.
Mình thấy nhiều bác trên này chưa dùng cloud nên xin được chia sẻ như sau:
1. Việc dùng cloud không mất thì giờ, các bác sẽ có 1 thư mục thao tác offline thoải mái, khi nào mở app cloud thì nó sẽ upload, bác nào mạng yếu, xài 3G thì không để nó khởi chạy cùng win (vào Task manager tìm tab startup tắt đi là được. Tất nhiên nếu nhà có wifi thì nên để on liên tục như vậy an toàn hơn. Vì file được save theo thời gian thực
2. Việc load file của cloud app không mất thì giờ và gây chậm máy gì cả, các bác sẽ không nhận thấy máy khác gì so với bình thường đâu.
3. Các bác có dung lượng file lớn không nên để file ở vị trí mặc định do app đề nghị lúc cài đặt, khi cài xong app sẽ có một lựa chọn hỏi vị trí lưu file, các bác nên chọn ở thư mụa trên phân vùng khác ổ C, nơi chứa HDH. Như vậy khi phải cài lại win sẽ không mất thì giờ tải ngược dữ liệu về máy trở lại. Ổ C cũng sẽ được trống nhiều.
4. Theo mình thấy, dùng Drive sẽ ổn định và có nhiều dung lượng lưu trữ, khoảng 15G. Một số bác than phiền file dữ liệu quá lớn. Mình cho rằng việc dùng cloud chỉ cần thiết cho các dữ liệu quan trọng. Các dữ liệu kiểu film JAV thì các bác không nhất thiết dùng Cloud. Còn nếu yêu mến không rời xa được thì các bác thử dùng Mega app (hình như trong bài bác Luân chưa đề cập), người dùng free được 50G miễn phí, khá nhiều. Nếu bác nào có trên 1T thì nên đăng kí tài khoản có phí. Tốt nhất là các bác tách dữ liệu ra làm 2 loại: loại cho CV, thì nên dùng Drive, 15G là đủ, nếu bác nào làm bên đồ hoạ thì Mega 50G tạm đủ hoặc nên dùng TK có phí.
5. Việc xài cloud tiện lợi 1 điều nữa là nếu đi ra ngoài, ko có máy, các bác có thể mở 1 máy bất kì lên và đăng nhập để thao tác ngay trên máy đó. Bác nào làm việc VP thì cài chung 1 TK trên máy và ở nhà, nếu về nhà có thể thao tác luôn vì thư mục máy ở nhà y hệt như trong Cty.
6. Nếu bác nào xài Outlook và Onenote thường thì nên để file dữ liệu Outlook và Onenote ngay trong thư mục Cloud. Như vậy máy gặp sự cố sẽ hạn chế phải vất vả tìm lại thư từ và thông tin khác.
Thân ái!
gihu
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lenam098 Bác ơi cái Mega app nó không có app mà chỉ là extensions thì nó có tự đồng bộ không bác, hay khi có thay đổi mình phải upload thủ công lên?
Thanks bác nhiều!
drbooksvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@gihu Mega có phần mềm cho Windows, Mac, Android và iphone
Tốc độ trung bình 200-500KB/s với TK miễn phí, TK có phí thì mình chưa dùng vì hiện mình đang dùng Onedrive 1TB. nhưng mình vẫn có 10 tài khoản Mega miễn phí.
Dữ liệu được mã hoá

Bạn có thể để chế độ như sau để Lưu:
- Trên máy tính Sync một (hoặc 2 tuỳ ý) thư mục giữa máy tính và Mega (hay Cloud khác)
- Với tất cả file bạn cần sync, bạn cất vào thư mục sync đó( các Subfolders trong thưc mục đó cũng Sync luôn).
- Nếu thư mục Sync lớn quá, mà bạn có một số file chỉ muốn lưu trên cloud thôi, bạn cho hết vào 1 subfolder trong thư mục Sync đó.
- Sau khi phần mềm đã Sync xong. (Nhớ điều này ). Dùng web hoặc các phần mềm trên điện thoại để vào Mega, di chuyển thư mục các file lớn sang một thư mục khác không Sync với máy tính.
- Bật Sync Phần mềm trên máy tính. Lập tức folder đó sẽ bị xoá trên máy tính ( thực ra là chuyển vào thùng rác của App Mega , vẫn có thể khôi phục, không thích thì xoá thùng rác đi). Các subfolder khác vẫn sync bình thường

Như thế thì việc up file lưu trên Mega cloud rất dễ dàng , tốc độc nhanh hơn hẳn up bằng web
@gihu Bác có thể tải về app của Mega, mình đang dùng thì thấy nó tự load và tự đồng bộ giống như Drive.
[/IMG]
Bác có thể tải app ở trang của mega, tiếng Việt hết.

Chúc bác buổi tối vui vẻ!
tucammoi
TÍCH CỰC
8 năm
thế mình hỏi các bợn là lưu lên cloud là lưu vào đâu, cũng lưu vào ổ cứng của chúng nó chứ đâu, lắm chuyện. Tại sao chúng nó ko sợ hư mới là điều đáng học hỏi,.
@tucammoi Để đơn giản, bạn cứ hiểu là chả khác mẹ gì so với bạn đang dùng máy tính thông thường. Chỉ khác 1 điểm là thư mục nơi bạn lưu file được tự động đồng bộ lên mây, thế thôi. Có mạng hay ko có mạng bạn vẫn làm việc bình thường như ko có gì xảy ra. Nhưng lợi ích mang lại thì vô cùng nhiều, trong khi chẳng có gì bất lợi cả.
Hoặc là bạn có thể kết hợp external drive với cloud. Như mình, đang dùng WD passport ultra, kết hợp với cloud của 3 công ti khác nhau (tất nhiên là phải có wifi tốc độ cao để sync).
parisien
ĐẠI BÀNG
8 năm
Bạn Duy Luân có vẻ lầm giữa 2 khái niệm Online Backup và Online Storage đúng không nhỉ? Online Storage để chia sẻ, Online Backup dùng để cho trường hợp bị mất dữ liệu thì có chỗ đề khôi phục lại. Các công cụ trong bài này là của Online Storage nhưng mục đích lại là của Online Backup. Những ai muốn backup "thật sự" thì dùng các công cụ khác như Backblaze/CrashPlan...vv. GG/Onedrive/Dropbox...vv mục đích tạo ra để chia sẻ chứ không phải backup, đùng ngộ nhận.
Một ý khác về bảo mật, Dropbox đã có thông báo có quyền xem nội dung bạn upload. Nên những ai vẫn có ý định upload lên các dịch vụ như Dropbox thì hãy dùng công cụ khác để encryption trước rồi hãy đưa lên nhé. Ví dụ đơn giản nhát là dùng 7-zip nén rồi encrypt với AES-256bit.
@parisien Và? Mình đang nói về việc dùng online storage như là online backup. Sao phải tách ra riêng???
parisien
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Duy Luân Nếu bạn đã nói dùng Online Storage như Online Backup thì bạn cũng nên bổ sung thêm hai nội dung sau: mã hoá file trước khi backup và dẫn một số ứng dụng Online Backup như tôi đề cập. Vì nếu mọi người đọc bài và dùng các ứng dụng GG/Onedrive/Dropbox để backup mà thiếu lưu ý về 2 điểm trên thì có thể xảy ra trường hợp, một là dữ liệu họ bị rò rỉ và hai là họ bị mất dữ liệu (đã có nhiều trường hợp dùng Cloud Storage sync rồi ứng dụng xoá mất hết cả dữ liệu - dẫn chứng trên reddit). Tôi chia sẻ với bạn qua 2 post này để bài viết đầy đủ hơn về mặt nội dung, không nhằm đả kích.
lilw
TÍCH CỰC
8 năm
Mình sử dụng cloud của MS, mỗi lần mở 1 file word khoảng 2MB là đợi muốn ngất ngư, lưu file còn lâu hơn nữa.. còn tính năng cùng share 1 file word và làm cùng thời điểm với người khác, lúc đầu thì thấy rất hay, nhưng sau phạt hiện ra nhiều bất cập nếu 1 trong 2 người lúc đó mạng có vấn đề sẽ xảy ra trường hợp file người này lưu trước sẽ bị người lưu sau đè lên chứ không merge chung lại được. Nên mình vẫn lưu file vào HDD trước, khi nào làm xong trong ngày thì copy vào thư mục cloud để upload lên. Mình rất thích tính nắng file history của OneDrive, mấy lần làm mà hỏng file trực tiếp cũng up lên cloud nhưng nhờ có cái history này mà vẫn bảo tồn dữ liệu được.
Xài các file tài liệu là ok nhất. Nên 2 hoặc 5gb là đủ. Có lẽ vậy nên ms mới cắt mạnh tay thế
hsgduba
TÍCH CỰC
8 năm
Mình cũng đang sử dụng goolge drive để lưu công việc hàng ngày 2 năm nay rồi. Rất yên tâm không sợ mất dữ liệu khi ổ cứng gặp sự cố 😁.
Năm 2014, mình mất sạch sẽ balo với laptop, ví, .... mà rất chủ quan ko backup trước.
Kết quả là các báo cáo và bài báo phải gõ lại cái bản từ xưa, từ đó mình backup lên cloud!
Se7enkute
TÍCH CỰC
8 năm
Hiện tại thì dùng thằng nào đc nhiều dung lượng nhất vậy các bác
vdupham
TÍCH CỰC
8 năm
Nhà mình tất cả các máy đều có chung 1 cloud hdd là Onedrive. Sau này cài lại máy cũng không cần backup cứ add là y như rằng hdd máy nào cũng như máy nào ráo.
aries.1482
TÍCH CỰC
8 năm
Luôn luôn đồng bộ tài liệu với Dropbox. Về nhà bật lên làm tiếp không cần kè kè USB. Nhiều lúc ngồi nhậu xếp gọi lấy tài liệu, bật điện thoại lên send từ dropbox luôn, ko cần phóng vào công ty. Kể ra sống trên mây cũng tiện thật. Có điều xài free nên dung lượng hẻo quá.
eric0213
ĐẠI BÀNG
8 năm
Em chỉ có nhu cầu up ảnh, video chụp trong điện thoại giữ nguyên chất lượng gốc thôi. Up lên Google driver 15Gb, hết 15Gb thì lại đăng nhập tài khoản khác vô. Không biết liệu như vậy có khả thi không các bác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019