[Hỏi ngu] Hackintosh và Macbook, bạn chọn ai?

heavenangle
13/2/2012 2:35Phản hồi: 11
Giống như tiêu đề, mình muốn tạo một thăm dò, giữa Laptop/PC cài Hackintosh và Macbook bạn thích chọn cái nào hơn. Mình thì chọn Laptop cài Hackintosh vì có thể giải quyết được vấn đề giá cả, dual boot Win 7 hay thậm chí Triple hay Multiboot với Linux mà vẫn có thể trải nghiệm được sự tiên tiến của Mac OS X. Còn các bạn thì sao?
11 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đương nhiên là Lap/PC cài Mac chứ ít mình nghĩ ít người bỏ ra 20 mấy triệu mua một cái laptop (trừ mấy bạn giàu thì mình ko nói làm gì) nhưng đa số là sài đồ ko thuộc dòng Mac. Bắt đầu cài thì hơi khó, cần có thời gian và kiên nhẫn mới thành công. Cài Mac trên PC tự build thì chắc chắn là hơn là iMac rồi, cũng một số khoảng tiền dùng để mua iMac nhưng nếu chơi Hackintosh thì mình có quyền chọn những gì mình thích và hiệu năng làm việc sẽ cao hơn + thêm là có thể Overclock dc. Còn lap thì mình cũng ko biết tại vì ko có lap 😔,sài máy bàn ko thôi.
Ưu điểm: Tận hưởng Mac trên máy bàn/PC của mình sẽ cảm thấy thích hơn vì công sức mình bỏ ra để con lap/PC hoạt động ko thua gì Mac thật
Nhược điểm: Dễ gây bứng loạn (Mình bị mấy chục lần rồi :giggle😃 trong giai đoạn cài có thể làm giảm tuổi thọ của 1 số phần cứng trong máy, cứ dính KP thì cứ giữ nút nguồn tắt máy.
Tóm lại là cần có thời gian, kiên nhẫn, chịu khó google cấu hình của mình trước khi cài, tham khảo các diễn đàn chuyên về Hackintosh như MacVN, Tinhte nhà ta, Insanelymac, TonymacX86, OSX86,...
Bỏ vụ tiền bạc ra đi, mình chỉ đi theo và phân tích mấy ý chính như sau thôi, anh em có gì đóng góp thêm dô, nói chung cái nào đáp ứng trong "điều kiện" của mình thì tốt 😃

Không bao giờ có vụ này đâu bạn ạ, đơn cử tại sao PC máy bộ vẫn mượt mà hơn PC ráp? Cho dù rành công nghệ đến đâu thì làm "thủ công" cũng không bằng "công nghiệp" được. Còn về dạng cài "hack" với chính thống thì chính thống tốt hơn

Thua là đằng khác vì nó không có được những tính năng vốn là mặc định của Mac, việc cập nhật cũng mệt người

Việc cài để được hưởng cái cảm giác thành công thì khó tả lắm 😁

Và cài hackmac thì mình cũng có 1 con PC ở nhà như vậy 😃
Đúng, máy bộ thì tốt hơn máy ráp vì nó đã kiểm tra chất lượng kĩ càng trước khi xuất xưởng, còn máy tự ráp thì chỉ có bảo hành của từng bộ phận riêng. Ý của mình đây là nếu bạn tự ráp máy thì có thể dễ dàng nâng cấp sau này. Còn iMac thì khó có thể nâng cấp như ý mình muốn, ngoài ram và ổ cứng thì ko còn gì để nâng cấp vì máy nó dính liền rồi.
"Lap/PC hoạt động ko thua gì mac thật" thì có thể mình sai nhưng đa số các bạn cài Hackintosh thì để vọc, trải nghiệm mac nó như thế nào. Về các chức năng cơ bản như lướt web, giao diện, nghe nhạc, sync iPhone,vv... thì mình dám chắc là giống mac 100%.

Việc update là cái đáng sợ nhất, cứ ngồi hồi hộp chờ đợi máy có thể vào desktop và mọi thứ hoạt động bt thì cũng đạu tim rồi. Có lần mình đã ko ngủ dc vì sau khi update lên 10.6.8 và vào dc desktop+ nhận card màn hình...:D

Nếu mình có gì sai thì xin bạn chỉ giáo cho, để mình có cơ hội học hỏi...:D
thực ra nếu có điều kiện thì nên chọn Mac. Em thấy máy Mac thiết kế đẹp, các chức năng đương nhiên là full, hoạt động ổn định, lại có trackpad đa điểm. Còn nếu bro nào ít $, hoặc có quá nhiều $ và chưa hài lòng với cấu hình của Mac hiện tại thì Hackintosh chính là hướng đi hợp lý
loyal
ĐẠI BÀNG
12 năm
qua trải nghiệm hackintos em muốn sở hửu một em mac.hackintos nếu không có driver thì chỉ nghe nhạc duyệt web thôi, rất ức chế
thinkpark
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này khó lựa chọn à nha. Tại vì Hackintosh thì có thể Desktop hoặc laptop. Nếu mà Laptop Hackintosh thì mình thích hẳn 1 cái Macbook thật hơn, ngon hơn, ổn định hơn, thiết kế đẹp hơn, trackpad ngon hơn, nói chung là nhiều cái hơn. Quan điểm của mình thì laptop không cần mạnh quá, chỉ cần nhẹ nhàng, nhanh nhẹn, được việc - Air là ngon rồi.

Còn máy bàn thì mình khoái lắm 1 cái máy mạnh mẽ cài cả Mac, Linux lẫn Windows xài, có tiền thì thêm cái màn hình Ultrasharp, không khoái iMac hay Macpro.

Tóm lại: Macbook Air PC khủng Hackintosh.

---------- Post added at 11:18 PM ---------- Previous post was at 11:13 PM ----------

Cái này chỉ đúng với laptop hackintosh thôi bạn ah. Với Desktop thì bạn dễ dàng thay thế thiết bị không có driver bằng thiết bị có driver. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể "build" 1 PC tương thích 99,99% vơi hệ điều hành Mac OS X LION nhé.


Giống mình nè. Hồi trước mình không thích Mac, thấy nó xa lạ, dị dị thế nào ý. Giờ thì mê Mac và Linux rồi.

---------- Post added at 11:23 PM ---------- Previous post was at 11:18 PM ----------

Mình khoái bạn này nè. He he. Mình có ông bạn dùng hackintosh để lập trình game cho iOS nữa đấy, ai bảo không giống nào.

Cài LION và mua cái trackpad cho giống đúc luôn. Đảm bảo giấu cái máy đi, show mỗi Desktop, bàn phím và trackpad thì khỏi phân biệt là Mac thật hay là Hacki nữa. He he
dinhdung11
ĐẠI BÀNG
12 năm
mỗi cái có ưu điểm riêng. Mac thật thì quá đẹp nhưng hơi đắt. Mình thì thích PC Hackintosh hơn vì nếu chọn được phần cứng full support thì không còn khoảng cách với Mac thật mà lại dễ dàng nâng cấp theo kịp Mac. Mountain Lion mới ra, một số máy Mac thật không cài được vì phần cứng không đáp ứng nỗi nhưng PC Hackintosh thì chỉ cần nâng cấp chút xíu là lại chiến đấu tiếp được rồi!
Chào các anh các chị,
em cũng hay vọc máy tính, hôm nay nghĩ đến Hackintosh vào đây xem mới biết hiểu biết của mình quá hạn hẹp, cần phải học tập nhiều.
Em có con Sony Vaio chạy win 8.1.1 bản quyền mà không biết có nên cài Mac không nữa. Chắc phải tìm hiểu nhiều.
PC chạy hackintosh thì được chứ laptop mà chơi hackintosh ko đã. Xài Mac là phải tận hưởng cái phần cứng của nó như bàn phím, touchpad hay màn hình cực đẹp chớ không phải chăm chăm nói về Ram CPU hay gì.
okieiam
TÍCH CỰC
7 năm
Vote em này
Có tiền thì hốt MacBook suy nghĩ nhiều hại não!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019