Nokia 3, 5, 6 sắp bán toàn cầu, trang tiếng Việt cũng đã lên, nhưng liệu có bán được không?

Duy Luân
26/2/2017 17:42Phản hồi: 243
Nokia 3, 5, 6 sắp bán toàn cầu, trang tiếng Việt cũng đã lên, nhưng liệu có bán được không?
Đúng như dự đoán, Nokia đã ra mắt 2 chiếc Nokia 3 và 5 tại triển lãm MWC17. Nhưng trong buổi lễ giới thiệu không chỉ có sản phẩm, Nokia còn cho biết rằng họ sẽ bắt đầu bán Nokia 3, 5, 6 và Nokia 3310 ở khắp nơi trên thế giới chứ không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Quốc như hồi tháng trước. Website của Nokia Việt Nam cũng đã đăng tải đầy đủ thông tin về 3 chiếc smartphone Android mới của họ, có nghĩa là thời điểm mà Nokia 3, 5, 6 được mang về nước ta đã gần. Nhưng liệu Nokia có bán được hay không, làm sao công ty có thể cạnh tranh với các thương hiệu khác khi mả đã rời bỏ cuộc chơi khá lâu?

Danh tiếng


Nhắc tới Nokia, không thể nào không nói tới sự nổi tiếng của thương hiệu này không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Nokia là một trong những người đi tiên phong phổ cập điện thoại di động cho mọi người, mọi nhà nên cũng rất dễ hiểu khi người ta biết tới họ nhiều như thế. Riêng ở nước ta, Nokia cũng làm quảng bá vô cùng mạnh mẽ từ rất lâu, từ thời mà người ta chỉ mới biết tới điện thoại đập đá, điện thoại chiếc lá hay Ngage cho đến tận những ngày Nokia làm máy Lumia chạy Windows Phone. Sẽ có không ít anh em ở đây xài Nokia như là cái điện thoại di động đầu tiên. Hiện tại người tiêu dùng đi mua điện thoại tầm trung cũng có xu hướng tìm mua máy Nokia tuy rằng cái tên đã đổi thành Microsoft.

Với sức mạnh thương hiệu ở mức kinh khủng như vậy, Nokia đã có một lợi thế vô cùng lớn so với những đối thủ khác của mình. Dù cho đó là những cái tên mới như Obi hay những thương hiệu nổi lâu năm như Samsung, HTC, LG thì Nokia vẫn đang có một sức ảnh hưởng cực kì lớn, là mối đe dọa có thể hút bớt nguồn tiền của những công ty này. Sản phẩm của anh có thể tốt hơn, nhưng tôi gắn chữ Nokia nè, hãy tin tôi! Chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ để biết bao công ty lo lắng rồi.

Nokia_N91_hinh_anh_thuong_hieu.jpg

Theo dõi comment của anh em, mình cũng nhận thấy rằng rất nhiều người vẫn còn ưa thích thương hiệu này. Mình giả định anh em là những người rành công nghệ, đã biết việc Nokia cấp giấy phép sử dụng thương hiệu cho HMD Global mà vẫn còn háo hức với Nokia 3, 5, 6 thì những người ít biết hơn sẽ không có gì thắc mắc khi họ lại thấy cái logo quen quen, cái tên quen quen và cái nhạc chuông quen quen xuất hiện lại trên kệ hàng.

Một yếu tố nữa cũng cần đề cập đó là Nokia làm quảng bá rất hiệu quả tại nước ta. Khi HMD mang loạt sản phẩm mới về đây, có thể họ sẽ tuyển lại người cũ đã từng làm cho Nokia Việt Nam vài năm trước để tiếp tục công việc còn đang dang dở bằng nguồn kiến thức và kinh nghiệm mà họ từng tích cóp được. Sẽ không ai tốt như những người dân bản địa cho việc này vì họ đều là những người hiểu rõ thị hiếu, thói quen tiêu dùng của quốc gia sở tại, họ biết cần làm gì để mang Nokia trở lại thương trường một lần nữa.

Nokia_3_5_quay_tro_lai_4.jpg

Thiết kế và trải nghiệm


Trong suốt buổi giới thiệu, Nokia nói rất nhiều về thiết kế. Từ trước tới nay các dòng điện thoại của Nokia dù là stupid phone hay smartphone đều sở hữu những cái nét rất riêng, nhìn vào là biết của Nokia mà không bị lẫn với bất kì hãng nào khác. Ví dụ, Nokia 3310, Nokia N73, Ngage, chiếc lá, Lumia 1020, Lumia 1520. Trong một thị trường mà tất cả điện thoại đều quá giống nhau về ngoại hình thì cái chất này sẽ giúp Nokia tạo được lội thế.

Chất lượng hoàn thiện cũng là thứ mà Nokia đầu tư rất nhiều, và trên Nokia 3, 5 hay 6 cũng không khác. Trích một đoạn ngắn của @cuhiep khi trên tay hai cái điện thoại này:

Xem thêm: https://tinhte.vn/threads/mwc17-tren-tay-nokia-3-nokia-5-dien-thoai-tam-trung-hoan-thien-tot.2681426/

Mình thích điều đó, và mình nghĩ bất kì người tiêu dùng nào cũng sẽ thích vì chẳng ai lại muốn xài một cái điện thoại ọp ẹp ngay cả khi bạn bỏ ít tiền ra để mua nó. Có một câu mà Nokia nói hôm MWC17 mà mình vô cùng tâm đắc, đại ý là "Chúng tôi làm máy rất tốt, vì chúng tôi tin rằng dù bạn trả bao nhiêu tiền cho cái điện thoại của mình thì bạn đều xứng đáng được xài một sản phẩm có mức độ hoàn thiện cao". Đây cũng là xu hướng của thị trường di động hiện nay khi càng ngày càng có nhiều thiết bị giá rẻ được làm từ vỏ nhôm, mặt kính phủ tràn hay ít nhất cũng xài khung kim loại.

Quảng cáo


Nokia_3_5_quay_tro_lai_2.jpg

Về trải nghiệm, Nokia nói họ muốn mang lại cho bạn trải nghiệm gốc nhất của Android, không can thiệp nhiều. Ngoại trừ Google thì mình rất ít nghe các công ty điện thoại khác khoe về điều này, thay vào đó họ làm chiều ngược lại là giới thiệu tất cả những chức năng nổi bật và giao diện tùy biến của smartphone.

Tất nhiên hãng vẫn sẽ chỉnh sửa một chút này chút kia nhưng theo những gì đã công bố thì điều đó không nhiều so với Android khi mới ra lò từ Google. Việc này có 2 cái lợi:
  • Máy chạy nhẹ nhàng, mượt - yếu tố rất quan trọng với điện thoại tầm trung
  • Dễ nâng cấp - do ít phải tùy biến lại nên khi Google có bản Android mới thì Nokia cũng c1o thể phân phối bản update này tới người dùng nhay hơn.
Giá thì sao?

Hôm ra mắt, Nokia nói họ sẽ bán ra hai chiếc Nokia 3 và Nokia 5 với giá tại Châu Âu tương đương 242$ và 315$. Tuy nhiên, anh em cần lưu ý đây là giá cho Châu Âu, mà Châu Âu lúc nào cũng đắt hơn so với những thị trường khác vì họ có chính sách bảo hành lên tới 2 năm kèm theo một số quy định khác của Liên minh EU. Ở các quốc gia, và ở Việt Nam, mình dự đoán Nokia sẽ có mức giá khoảng 3 triệu đến 3,5 triệu, còn Nokia 5 đâu đó từ 4 đến 5 triệu.

Để bạn tham khảo thì Oppo R1S đang bán 7 triệu, Sony Xperia XA 4,5 triệu (con này gần với Nokia 5 nhất), Huawei Y6 II màn hình 720p giá 3 triệu đồng, tất cả đều lấy giá chính hãng ở thời điểm ngày 28/2. R1S thuộc phân khúc cao hơn hẳn so với Nokia 5 nên Nokia không thể nào bán cao hơn mức 7 triệu, nếu điều chỉnh xuống còn 5 triệu là hợp lý vì màn hình chỉ 720p và chip chỉ Snapdragon 430. Tương tự, cấu hình của Nokia 3 thì ngang ngang với Y6 ở trên và điện thoại trong tầm này cũng có cấu hình giống Nokia nên 3 triệu sẽ là con số hợp lý. Nếu cao lắm cộng giá trị thương hiệu và thiết kế vào thì có thể lên tầm 3,5 triệu.

Nokia_3_5_quay_tro_lai_3.jpg

Nói cách khác, hiện tại trên thị trường các điện thoại Android Trung Quốc cũng đang bán với mức giá rất thấp nên Nokia sẽ khó sống nếu định giá thiết bị của mình quá cao. Có thể bạn chưa biết nhưng trong thế giới của điện thoại Android tầm thấp và trung đang diễn ra một cuộc chiến giá rất căng thẳng và Nokia khi quay trở lại sẽ khó tránh khỏi cuộn chiến này. Hãng buộc phải thích nghi mà thôi.

Quảng cáo



Tuy nhiên, trước đây công ty từng để giá rất yêu với Nokia X và hầu như những chiếc máy Nokia đều không bị đội giá lên cao, mình hi vọng hãng sẽ tiếp tục duy trì điều đó trong năm nay. Nếu tiếp tục duy trì được truyền thống giá tốt, thương hiệu mạnh và nổi tiếng, kết hợp thêm yếu tố marketing tốt và quảng cáo mạnh với thông điệp đúng đắt thì Nokia hoàn toàn có thể cạnh tranh lại với Oppo, Sony, HTC, Huawei hay ZTE ở phân khúc mà công ty đã lựa chọn.
243 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sẽ k mua vì đang đợi em 960fps 😆
@gotomo mình nghĩ cả năm xài mấy lần, bản thân xem thấy đẹp, giới thiệu cho bạn bè.... ờ đẹp nhỉ, post fb cũng like cmt các kiểu... nhưng theo mình, ra SR trải nghiệm thực tế, đc thì mua, k đc thì coi như mình biết 960fps là gì, 😃
@Evolution X Mình mê sony lâu r k quan tâm nó rớt giá hay tả gì đó nhưng ngoại hình nhìn vào luôn làm mình thấy cuốn hút. Từ thời 2005 lúc đó mấy cái đt màn hình còn lòe nhòe nhưng Con sony của của bà chị thì mình ôm chơi game suốt màn hình sắc nét và sáng mà lúc đó mình chưa cái nào đẹp hơn. Mình cũng chỉ đang hóng thôi chứ trải nghiệm rồi mới quyết định mua
manhquan90
TÍCH CỰC
7 năm
@gotomo Bác giống em 😃)
Đang đắn đo xz với s7ed thì nó ra con xz mới khỏi suy nghĩ luôn 😃
@gotomo mình thì k khoái phone Sony lắm, k khoái chứ k chê nhé, vì mình thấy con XZ đẹp và lạ lắm. k có thiện cảm vì mua con Sony E mà đến cái cảm biến ánh sáng nó k cho, làm mình dùng ức chế, hồi đó dùng BB quen rồi, nên k có tự động sáng màn khi ra nắng là k chịu đc. sau này papa mình mua Z1, đang dùng thì đột tử, lôi ngăn bàn ra thì k thấy lên, ra bảo hành thì Sony thay main, oke dùng đến giờ, chưa thèm cả update hđh.... Nói chung là chán SS mà thích Android thì Sony là lựa chọn sáng giá, chứ mấy con China mình cũng k thích.
nhìn ko có gì nổi bật, đợi 3310 😁
hoangbreaker
ĐẠI BÀNG
7 năm
Nhìn lại logo Nokia vẫn đọng lại 1 chút gì đó của ngày xưa, nhưng mình lại thích thiết kế của những dòng Lumia Nokia trước đây hơn. Cứng cáp, sang trọng, cho mình cái cảm giác sướng khi đc sở hữu em nó
baotk95
ĐẠI BÀNG
7 năm
nokia mất chát rồi
Cảm giác như mấy cái Lumia mà mình đã lỡ đầu tư vào và ôm hận.
Ai yêu Nokia lại mua nếu giá bán hợp lý, nhưng ống kính Carl Zeiss ko còn dùng trên các sản phẩm Nokia nữa, ảnh chụp có chất như trước ko.
Nokia cũng đã phát đi một thông báo cho biết thương hiệu Nokia sẽ trở lại thị trường điện thoại di động và máy tính bảng toàn cầu. Và theo thỏa thuận mới giữa Nokia TechnologiesHMD Global Oy - một công ty vừa thành lập tại Phần Lan thì hợp đồng nhượng quyền độc quyền sẽ cho phép HMD Global phát triển và sản xuất toàn bộ danh mục sản phẩm mang thương hiệu Nokia từ điện thoại cơ bản đến điện thoại thông minh, máy tính bảng trong thập niên tới.

Những thiết bị mới sẽ chạy Android - kết hợp giữa một trong những thương hiệu di động mang tính biểu tượng nhất và hệ điều hành di động hàng đầu thế giới được sự hỗ trợ của động cồng phát triển ứng dụng đông đảo. Mặc dù vậy, HMD Global vẫn còn rất nhiều việc phải làm và người dùng sẽ phải đợi thêm một thời gian nữa để có thể chứng kiến và trải nghiệm đợt sản phẩm tiếp theo mang thương hiệu Nokia. Nokia đảm bảo rằng họ (HMD Global) sẽ mang lại những sản phẩm đúng theo những gì người dùng mong đợi từ tất cả các thiết bị của Nokia bao gồm chất lượng, thiết kế và sự sáng tạo về công nghệ.

Cuối thông báo, Nokia gởi lời cảm ơn đến tất cả những người đã ủng hộ Nokia trên toàn thế giới và nhấn mạnh rằng người dùng luôn nhắn nhở Nokia rằng sự khác biệt của sản phẩm đã tạo nên sự thành công và thương hiệu Nokia.
@yeucongnghe2012 Vậy là Nokia giờ ko còn của Microsoft hả bạn?
@yeucongnghe2012 Lumia 3tr nào có nhỉ :|
kgsang
TÍCH CỰC
7 năm
lấy con 3310 đó chọi với con 3310 xưa của em nếu nó không hư thì còn suy nghĩ lại!......
like2lan
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kgsang Suy nghĩ thoáng hơn một chút bạn ơi. 2017 rồi thiết kế như vậy là hợp thời, nó vẫn trâu nhưng sao mà chọi lại cục gạch năm 2000. Bằng chứng thiết kế ổn là mình cho mấy em gái trong cty mình xem thì em nào cũng bảo sẽ mua một cái để làm máy phụ vì nhìn nó cute quá 😁

Còn KIA 5 lên màn FHD và dùng chip 6xx sẽ hấp dẫn hơn.
ldhieu8th
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu NOKIA cho thiết kế Lumia mà chạy Android thì mới đúng là mất chất. Bởi NOKIA giờ đây không còn là NOKIA trước đây, sao bao thăng trầm NOKIA đang làm lại chính mình bằng 1 diện mạo mới. Nếu mang thiết kế LUMIA lên android thì người ta sẽ không biết đâu là máy chạy android đâu là máy chạy WP nữa, cái đó còn mệt hơn nữa. Nokia đang tìm 1 triết lý thiết kế mới thay vì loanh hoanh với những cái cũ kỹ. KHÔNG AI TẮM 2 LẦN TRÊN 1 DÒNG SÔNG !
asimor
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ldhieu8th Dùng cho nó ấm vào thân, lại còn lo người ta không biết là mình dùng máy gì nữa thì thật bó tay.
@ldhieu8th Klq nhưng em tắm cả trăm lần trên 1 dòng sông bác ạ. Nhà gần sông Mã
Với Nokia thì chỉ nên xài mấy em cơ bản thôi. Màn hình cảm ứng chưa đáng để xài.
@JoseyHan Có từng xài qua con nào trong 3 con Nokia này chưa mà phán như đúng rồi vậy?
@JoseyHan Lumia xài dưới ánh nắng là xuất sắc, cảm ứng lấy cây tăm đăng xỉa răng chọt chọt vẫn chạy ầm ầm, găng tay cũng chấp luôn. Còn đòi j nữa với màn hình cam ứng
Andy_Trinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
@JoseyHan bác đùa chăng 😆
Xài con Lumia nào chưa bác ? Nếu bác xài rồi mà dám phán câu này thì em nghĩ bác thật thiển cận =))
cdab
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thaiduong8588 chuẩn. mấy cái này thì NO vô đối rồi. clearback, siêu nhạy. Nhưng giờ thì không còn nữa rồi, về tay M$ cả rồi
Tớ sẽ tiếp tục ủng hộ Nokia. Tuy nhiên, theo thói quen thì tớ sẽ luôn chọn sản phẩm đầu bảng của các hãng (smartphone) để xài nên chắc chắn tớ... sẽ chờ Nokia 8 hoặc cao hơn thế!
TaóNô
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ndkhoivtv Mình cũng vậy. Chờ Flagship để thay cho 1520 và N9 😁
Dù không thể lấy lại ánh hào quang năm nào, nhưng ít ra cũng mong NOKIA không làm phụ lòng fan hâm mộ
Nếu giá của con bèo nhất 2tr đến 2tr5 xúc luôn không phải nghĩ.
không nhé! oppo sẽ là bá chủ. sky trên khắp mọi miền quê 😃😃😃
Khổ cho Nokia quá, đến tinhte cũng trù ẻo ko bán đc 😁
@sskkb Chuẩn, trù ẻo từ con 3310 đến 3 con này, sao ko làm bài đi hỏi LG, Sony, HTC kìa, cũng đang gặp khó khăn đấy
ManU4ever
TÍCH CỰC
7 năm
vẫn luôn muốn dùng 1e Nokia và vừa mua Nokia Lumia 1520 rồi :3 còn Nokia Adroid thì thôi! h chỉ khoái Nokia Eseri 😁
@tq.thangvn ớ, đang dùng E52 tưởng bị gì chớ, dò để cài cái mail mãi trên mấy trang tiếng anh cũng k có. định vị cũng k được. Còn danh bạn thì bác cứ lấy máy mới ra mà đồng bộ blutooth hoặc xuất ra thẻ nhớ file csv rồi nhập lên gg hoặc outlook nó tự đồng bộ về máy mình có sao đâu.
tq.thangvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@crazysexycool1981 Pin của nó còn quá Good, hộp, tai nghe, xạc phiếu đầy đủ, máy trông mới 99%. Mà trông bác có vẽ thích mua đúng không? ha ha

Mà đúng, giờ cầm lại nó vẫn còn thấy sang, chắc tay
tq.thangvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Phuongkak Làm lâu vai~.
@tq.thangvn Máy từ đời nào đến giờ mà hình thức vẫn gần như 99%, pin tại tốt, phiếu sạc đầy đủ chứng tỏ bạn là người giữ gìn máy cực tốt luôn! Mình cũng là người dùng rất giữ gìn máy móc nhưng máy nào của mình từng xài cũng đều tã đi phần nào theo năm tháng sử dụng! Trước thì em Nokia N900 sau 3 năm xài quyết định ko bán mà giữ làm kỷ niệm cũng có nhiều vết xước do va chạm, hộp, thẻ, sạc thì vẫn còn nhưng sạc hư rồi, tai nghe đút hồi đó ko xài bán lẻ luôn! Mới đây nhất và cũng là chiếc đang dùng hiện nay là Passport Silver mặc dù đã rất giữ gìn nhưng vẫn bị xước dăm vài chỗ, may ko bị móp và dị dạng do rơi mấy lần! Những lúc đó sót máy kinh dị, chỉ sợ hư màn hình
PS: mình ngày trước rất thích mấy dòng E nhưng là E72 chứ ko phải E71 hay E63, nhưng kỳ thực mình khoái nhất mấy em thuộc dòng N'series ngày xưa như N70 ME, N91, N92... nhớ hồi đó thường xuyên theo dõi quảng cáo của Nokia trên TV mà cứ nuốt nước bọt vì ko có tiền
(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se)
Ơ Kìa
TÍCH CỰC
7 năm
Cũng nên đặt 1 niềm tin vào sự trở lại này của Nokia , nhắc đến nokia chúng ta thấy 1 chữ Bền😃😃😃
@hkcre1 Bền là đề cập đến những máy bàn phím thuần ngày xưa, chứ cảm ứng thì mong manh hơn, chưa nói trước được điều gì! Hy vọng các sản phẩm của Nokia tới đây sẽ đáp ứng được nhu cầu người dùng 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
99v9.9999
TÍCH CỰC
7 năm
Đang dùng N1202 có nên mua chiếc này không nhỉ?
Ông cậu mình vẫn trung thành với con E72 cổ lỗ sĩ mặc dù không phải là không có tiền mua iPhone 7. Chắc đã đến lúc ổng đổi điện thoại rồi đây 😁
@Tú art E71 thiết kế tuyệt vời nếu như nó ko tróc xi cạnh dưới. Dù sao Nokia cũng sống nhờ danh tiếng ngày xưa thôi chứ thực tế là công nghệ làm đt bây giờ hoàn thiện hơn rất nhiều.
namlinhct
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Tú art Mình rất yêu những thương hiệu nokia hồi xưa . Bởi hồi xưa nokia có những công nghệ may hãng khác không bằng . Còn bây giờ nokia đã trở thành quá khứ khi nokia dậm chân tại chỗ mà các hãng khác tiến rất xa rồi. Giờ dùng những moden cũ chỉ là hoài niệm .chậm lag lướt wed chậm màn hình bé , sấu ... bỏ là được rồi chả nhẽ dung chỉ đẻ nghe gọi ,sms
@namlinhct ông cậu b ấy chắc ko sống ảo ít dùng internet bằng smp
jing
CAO CẤP
7 năm
hơi thất vọng vì nokia theo wp, và những công nghệ tiên tiến hiện đã vào tay microsoft.
Vì vậy nokia bây giờ ko còn nhiều cái để mong đợi như trước nữa

nếu nokia có thể làm phone android 5inch với camera tốt, giá phù hợp, bền đẹp, update android dc tới 3-5 năm thì mình sẽ cân nhắc mua,
@jing Tiếc pureview, hic
BNK
TÍCH CỰC
7 năm
@Duy Luân Rồi sẽ có verypureview hay pureview++, chờ nhé
@Duy Luân Nokia được cái công nghệ chụp ảnh pureview mà giờ ko còn nữa thì camera sẽ như thế nào nhỉ! Giờ nhu cậu chụp choẹt trên smartphones lan rộng hơn bao giờ hết, ko mạnh về chụp ảnh sẽ là 1 bất lợi lớn khi muốn cạnh tranh với các hãng khác 😃
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 
@BNK Có lẽ sẽ là 1 tên gọi, 1 thuật ngữ khác chứ ko liên quan đến PV nữa :cool:
 Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry PASSPORT.se 

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019