Samsung trong Q1/17: lợi nhuận kỷ lục, chủ yếu từ kinh doanh linh kiện

Didu
27/4/2017 4:51Phản hồi: 184
Samsung trong Q1/17: lợi nhuận kỷ lục, chủ yếu từ kinh doanh linh kiện
Samsung Electronics hôm nay đã đưa ra báo cáo chi tiết cho việc kinh doanh của họ trong 3 tháng đầu năm 2017, kết thúc vào ngày 31/3/2017. Đúng như dự đoán đã đưa ra trước đó, Samsung ghi nhận khoản lãi kỷ lục ở mức 8,7 tỉ USD trong khi doanh thu cũng rất sát với thông tin trước đây, cụ thể là 44,7 tỉ USD. Đóng góp phần lớn cho kết quả khởi sáng này không phải di động mà là mảng kinh doanh linh kiện.

Quý 1 là quý khá chơi vơi nết xét về yếu tố kinh doanh điện thoại di động, cái mà chúng ta quan tâm nhất. Galaxy S8/S8+ mới thì chưa bán ra trong khi hai flagship của năm ngoái là Note7 bị ngưng bán còn S7 thì đã cũ và phải điều chỉnh giá, thế nhưng nhờ vào kinh doanh linh kiện, cụ thể là màn hình và chip nhớ nên Samsung vẫn có quý 1 rất tốt. Đây là quý kinh doanh tốt thứ 2 và là quý 1 tốt nhất trong lịch sử.

Về mảng di động, 3 tháng đầu năm là lúc mà điện thoại mới chưa bán ra trong khi S7 năm ngoái không còn nhu cầu cao và việc điều chỉnh giá cũng khiến nó không đóng góp nhiều vào doanh thu. Samsung dự đoán sẽ khởi sắc hơn vào quý 2 này, khi mà bộ đôi S8 và S8 Plus bán ra thị trường. Họ cũng cho biết sẽ có một flagship vào nửa sau của năm nay, dù chưa nói tên nhưng nhiều khả năng sẽ là Note8.

Linh kiện là mảng đem về nhiều tiền nhất cho Samsung. Bộ nhớ và chip nhớ ghi nhận tăng trưởng cả so với năm trước và quý trước, chủ yếu là nhu cầu cao từ ổ SSD doanh nghiệp. Mảng màn hình cũng vậy, LCD duy trì doanh số tốt trong khi OLED cũng tăng so với cùng kỳ năm trước. Riêng mảng bán dẫn dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt nhờ nhu cầu cao cho DRAM và SSD ở thị trường máy chủ. Mảng phát triển chip xử lý và cảm biến hình ảnh cũng tăng trưởng tốt, một phần là cung cấp cho flagship mới ra.

184 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lợi nhuận ko từ SMP nhiều như mọi lần.... Mãng khác mầm ăn tốt thật !
@hsdhnh Viết cho lẹ mần chi mà 1 câu ngắn tũn sai 2 lỗi chính tả vậy thím???
minoan
CAO CẤP
7 năm
kẻ về nhì vĩ đại 😁
samsung chỉ cần nhì thôi
Ko Note (nổ ) vẫn kỷ lục. mình Sam vui đống gato buồn.😁:D:D:D
có lẽ nào quý tiếp theo sẽ là quý kỷ lục của mọi kỷ lục ko ta?
@nguyenmanh287 Ko thể vì quý mua bán mạnh mẽ nhất năm đã qua.
Chỉ có thể kỳ này năm sau thôi.
@vnstockguru tưởng quý 9-12 mới là mạnh nhất chứ bác
@nguyenmanh287 Quý đấy là dòng high-end (thị phần ko cao). Chỉ Apple ăn đậm quý này thôi. Apple lại đang giảm phụ thuộc vào SS.

Phổ thông thì quý vừa qua xong. SS mạnh ở khúc này.
Khang Dân
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có còn hơn không. ifan đừng xoắn
Apple cũng là khách hàng thôi!
Nhìn vào bản báo cáo đẹp suớng mắ thật !
hễ ở đâu có samsung là sẽ có apple và ngược lại 😁
Làm công nhân cho Táo mà đã giàu thế này à...Cậu cũng mừng cho nó 😁 hahaa
@Bao andr ios 3493 Ship cho ông này 2 tấn cần, vẫn chưa đủ độ ngáo
@Αhn Ηee Yeon há há, công nhân như nó VN mơ 100 năm chưa thấy. Nó bán, apple phải bỏ tiền mua mà nói là công nhân. Thằng công nhân đi làm là vô sản, chưa nghe nói công nhân nào có những nhà máy khổng lồ cả. Nếu nói là có tiền bỏ ra mua của thằng nào thì thằng đó là công nhân của thằng mua thì apple cũng là công nhân cho người tiêu dùng thôi, microsoft cũng là công nhân cho các doanh nghiệp thôi. Thằng Minh nhựa có siêu xe 80 tỷ là công nhân cho mấy quán cafe đặt ly nhựa luôn :D. Còn anh Quảng qua Quảng Châu mô tả hình dáng, đặt vỏ, đặt màn hình theo bản vẽ tụi Trung Quốc nó làm xong chuyển về cho anh Quảng bán thì nó là công nhân của anh Quảng luôn :D. Apple không mua hàng của nó nó vẫn bán tivi, ổ cũng SSd, ram, chip vô tư, không mợ thì chợ vẫn đồng thôi chú ạ.
@Αhn Ηee Yeon Óc c**. Ahihi
Huonghoang17
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Αhn Ηee Yeon Hóng apple đặt màn oled của hãng khác. Phụ thuộc nhau mà sống thôi
Apple đóng góp một phần rất nhớn ;))
Về nhì là hài lòng rồi
Cũng không có gì lạ, tại vì iPhone quý nào cũng bán 60 - 70 triệu máy mà lại ^^
chắc apple đặt nhiều màn quá. bọn gato nó bảo ss cũng chỉ là thằng làm thuê,thằng về nhì vĩ đại😁. mà làm thuê như ss chắc cty nào cũng ước quá. có 8,7 tỷ trum.:D.
@samsunggalaxy Samsung cũng xài Android, LG, Sony, HTC, Aus, Xiaomi.... cũng xài Android vậy mà thằng Sam quảng cáo như đúng rồi, phần mềm, công nghệ các kiểu, đấy, kiểu ba xàm vậy đấy!?!
@samsunggalaxy Lởm cũng ko làm từ rác rưởi tái chế, xài tạm ok mà
@QLNN Ví dụ coi những cái QC như đúng rồi xem nào
@dualshoсk Không phải khó chịu, mà thấy buồn cười vì khái niệm công nhân 😁. Họ cho quan hệ đối tác là công nhân :D thì nếu như bạn là anh chàng sinh viên đi đặt bánh sinh nhật cho bạn gái, vô tiệm đặt kích thước, hình dáng, tiệm bánh nó làm cho bạn theo ý bạn thì nó có phải công nhân của bạn? trong khi vốn nó hàng chục tỷ thậm chí hàng trăm tỷ. Trở lại vấn đề, công nghệ màn hình là của SS, apple nó đi mua, vậy nhiều thằng nói thằng bán là công nhân của thằng mua :D.
Mảng bán dẫn và màn hình ss sẽ là mảng chủ lực. Mảng mobi bây giờ quá kém rùi. Tương lai mảng bán dẫn màn hình sẽ lãi cao hơn nữa khi mà ip mới đc giới thiệu. Mobi mất dần vị thế trong ss electronics
Apple mà có khả năng làm ra điện thoại viền mỏng như G6 hay S8 thì bán chạy phải biết. Nếu Apple có thể sở hữu công nghệ sơn không bị tróc như các hãng khác thì doanh số iPhone sẽ cao gấp chục lần đt Samsung.
@hoa su nha nang Đờ mờ, doanh số nó thua mà lợi nhuận đã 90% giờ gấp mấy chục lần thì mấy hãng khác há hốc mồm ra ngó hả? nói xàm cũng chừa đường cho samsung với android sống với chứ...
Trà Sâm
TÍCH CỰC
7 năm
@hoa su nha nang Dùng bong tróc thì con nào chả bong có ít hay nhiều thôi.còn viền mỏng nó lại đặt thì có ngay chứ khó gì. Chả có ai chê tiền cả. Ko thuê thằng sung thì thuê thằng lg 😆
làm công,làm thuê gì thì tùy... quan trọng là tiền vẫn đỗ vào túi anh ngày một nhiều.
trex
TÍCH CỰC
7 năm
Làm nhân công cho đại gia sướng nhỉ. chỉ mong đt ngay càng rẻ thôi cái này ko quan tâm lắm.Riêng tivi tủ lạnh đã cạch den già ss

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019