Nội dung buổi offline chụp ảnh cuối tuần- thứ Bảy 13/5 tại chùa Bửu Long (Sài gòn)

vitaminSea
13/5/2017 11:15Phản hồi: 50
Nội dung buổi offline chụp ảnh cuối tuần- thứ Bảy 13/5 tại chùa Bửu Long (Sài gòn)
Chúng ta đã có thời gian vui vẻ cùng nhau để sáng tác ảnh tại một địa điểm đẹp, hỗ trợ và giao lưu kĩ thuật với nhau. Cùng với đó là những chia sẽ rất hay của anh Trị ( Konica_baby ) về tư duy và cách thức thực hiện một bộ ảnh đơn giản,qua đó là một cuộc thi ảnh bộ nhanh cho anh em thực hành là nội dung chính của buổi offline sáng nay.

Mình xin tóm tắt một số chỉ dẫn của anh để chụp một bộ ảnh đơn giản, hiệu quả:

  • Tìm kiếm những chủ đề liên quan đến hoạt động đời sống con người. Ngoài ra các bạn có thể chụp bất cứ thứ gì mình cảm thấy thích.
  • Sử dụng tiêu cự đồng nhất, hay có mục đích. Không sử dụng nhiều tiêu cự khác nhau một cách vô thức.
  • Ưu tiên sử dụng chế độ Av và đo sáng ma trận cho việc chụp ngoài trời, toàn cảnh, nhiều chi tiết. Chụp chân dung thì nên đo sáng điểm hay trung tâm.
  • Chụp nhiều góc độ của chủ thể, thể hiện bằng nhiều cách thức khác nhau.
  • Tìm hiểu thông tin về đối tượng chụp để hiểu rõ, qua đó thể hiện nội dung được liền mạch, rõ ràng.
  • Nên đồng bộ về màu, size, hay frame.
  • Ảnh bộ từ 3 ảnh trở lên, tối đa là 13-16 ảnh.

Mời các bạn theo dõi thông tin về cuộc thi ảnh bộ nhanh sáng nay: Thi ảnh bộ offline- thứ Bảy 13/5.



Dưới đây là một số ảnh trong buổi offline:

offlineBuulong-camera.tinhe.vn-()7.jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-()8.jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(1).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(2).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(3).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(4).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(5).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(5).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(6).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(9).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(10).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(11).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(12).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(13).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(14).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(16).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(17).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(18).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(20).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(21).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(22).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(23).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(24).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(25).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(29).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(30).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(32).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(33).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(34).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(35).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(36).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(38).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(39).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(40).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(41).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(43).jpg offlineBuulong-camera.tinhe.vn-(45).jpg H.jpg
50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Buồn thiệt. Toàn chiến với điện thoại nên mấy kèo này toàn bỏ lỡ.
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
Chùa này ở Quận 9, chỉ có dân ngoại tỉnh mới bảo Q9 là Sài Gòn
@playmarble Hôm rồi mấy bạn bên xdavn bảo em là quận 7 không phải là nội thành SG đấy các bác ợ ! Em hoang mang kinh khủng mà không biết nói thế nào luôn.
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
@LeoneSolitario Quận 7 thường được gọi là ngoại thành, nhưng nếu trên lý thuyết thì q7 là nội thành (Quận là nội thành, Huyện là ngoại thành)
@playmarble Chưa bao giờ mình hình dung quận 7 khu Lotte Mart có thể là ngoại thành cả, mình cũng chưa từng thấy ai "THƯỜNG" gọi khu vực đó là ngoại thành.

Đây là trang phân chia khu vực của các trang bán hàng:
upload_2017-5-15_0-20-45.png

Bạn có thời gian không ? Nếu có thì giúp mình mở mang đầu óc với. Đương nhiên là không liên quan đến xdavn nhé (Vì mình sẽ không bao giờ lấy hàng ở đó và bạn bè mình nếu hỏi ý kiến của mình thì cũng vẫn sẽ là như vậy).
upload_2017-5-15_0-20-17.png
playmarble
TÍCH CỰC
7 năm
@LeoneSolitario Đó là mấy công ty Ship hàng, rõ ràng Quận 7 nó ở ngoài rìa rồi, trước kia thuộc Nhà Bè đó bạn, chẳng qua nó được đầu tư nên nhìn vậy thôi, chứ nó ngoài rìa rồi, nó mới nổi vài năm nay thôi, Quận 9 vài năm nữa thôi không thua Quận 7 đâu đang đầu tư rất mạnh. theo lý thuyết Quận là nội thành hết nhé, giống như thành phố thuộc tỉnh phường là nội thành, xã là ngoại thành, thị trấn khu phố là nội thị, ấp là ngoại thị...kiến thức của bạn về thành phố mới ở mức tham khảo trên mạng thôi.....
M
Q9 là TPHCM
Dinhquoc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cảm ơn các AE trong Ban tổ chức đã có một chuyến đi dã ngoại bổ ích để chúng tôi có cơ hội tác nghiệp. Mặc dù tôi chỉ dùng iPad ...
vuduytann
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cám ơn mấy bác, đọc tinhte phải đọc cả bình luận, có những thứ như thế này mà có khi cả đời không biết 😁 đúng em dân ngoại tỉnh thật, cứ thấy thuộc TP HCM hiện giờ là gọi Sài Gòn hết @@
andy5582
ĐẠI BÀNG
7 năm
@DuyTrọng Q12 Quan điểm riêng thôi ông,nó hiện ở đâu kệ mẹ nó chứ lôi ba cái tao lao vô nói làm gì.Ông kg bảo kg phải người khác cũng kg bảo như ông đâu nha,Điển hình trong đây cũng có 1 ít đó.
@andy5582 ta nói thật tế thôi tào lao gì,hiện tại đang sống ở tphcm mà chê nó này nọ vãi thánh,ăn nói vớ vẩn,nếu nói quang điểm riêng thì đây cũng là quang điểm riêng chả nói lên điều gì, mình nói đc tại sao ng ta nói thì lại phản bác
kodomo15
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Vmemory ta không phân biệt nhưng ngôn ngữ báo chí thì có sự phân biệt đó nhé. Cứ để ý đi tin bài nào nói về tệ nạn , cái xấu sẽ gắn với Sài Gòn còn nói tới cái đẹp, phát triển sẽ gắn với TP. HCM 😁
ôi, chùa phật giáo nam tông.
manhck
TÍCH CỰC
7 năm
Có ảnh bác này up lên thui ạ 😃
IMG_6004-Face.jpg
Về miền Tây, mấy ngôi chùa Nam tông này khá nhiều. 20160331_103134.jpg
Về chuyện "Sử dụng tiêu cự đồng nhất, hay có mục đích. Không sử dụng nhiều tiêu cự khác nhau một cách vô thức", thấy nhiều anh em không để ý tới cái này.

Theo ý kiến cá nhân mình, trừ thể loại ảnh báo chí ra, mỗi khi chụp thì cái đầu tiên nên nghĩ tới chính là tiêu cự ống kính sử dụng. Không phải tự nhiên mà các hãng thường tập trung làm một số ống fix chất lượng cực tốt và tôn lên hàng "huyền thoại", không phải tự nhiên mà các nhiếp ảnh gia nổi tiếng thường chọn cho mình một tiêu cự làm đặc trưng cho phong cách cá nhân. Ống fix thường có những tiêu cự cố định (hoặc có thể chênh lệch chút xíu xung quanh mốc này): 14mm, 24mm, 28mm, 35mm, 50mm, 85mm, 135mm, 200mm... Mỗi tiêu cự cho ra hiệu ứng hình ảnh riêng, thể hiện cái cảm xúc riêng. Tùy trường hợp, tùy ý đồ mà người chụp có thể chọn cho mình tiêu cự phù hợp. Ví dụ như muốn thể hiện cái rộng lớn, cái vĩ đại hay sự tương phản xa gần thì 24mm rất phù hợp. Muốn kể một câu chuyện với thông tin vừa đủ thì 35mm là đẹp. Chân dung đẹp nhất thì xài 85, còn muốn cô lập chủ thể, thể hiện cái xa xăm thì dùng những ống tele tầm trung trở lên...

Mình hoàn toàn không thích các ống zoom, không phải vì chất lượng ảnh, khẩu nhỏ... Ống 24-70 2.8 của các hãng hầu như đều làm rất tốt, không có gì phải phàn nàn. Nhưng cái quan trọng ở đây là khi chơi ống zoom, người chụp có xu hướng bỏ qua hiệu ứng tiêu cự, chỉ nghĩ đến vấn đề khoảng cách: đứng gần thì xoay về 24, đứng xa thì xoay ra 70, đứng lưng lửng thì cứ xoay lưng lửng tới khi nào thấy vừa mắt thì thôi. Nếu một bộ ảnh cưới hay ảnh đường phố mà bạn chụp như vậy thì từ đầu tới cuối sẽ có "n" tiêu cự được sử dụng, và bạn sẽ không tập được cái tư duy hiệu ứng tiêu cự. Ống zoom phù hợp hơn cho phóng viên, khi khoảnh khắc là cái quan trọng nhất.

Vài ý kiến đóng góp vậy thôi 😁
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chùa phật giáo nam tông,nam mô bổn sư thích ca mâu ni.Chùa này đi trên cầu đồng nai là đã thấy rồi,một bên Bữu long một bên Châu thới.
Yasu.Nov
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chùa này ôi sao đẹp vậy.
Lunar BBtan
ĐẠI BÀNG
7 năm
bị lỡ buổi off, rồi, buôn quá
Bàn ảnh đi mấy bác, chuyện Sài Gòn hay Tp.HCM thì tùy người và tùy bối cảnh mà họ gọi thôi.
Chùa này nằm gần sông Đồng Nai, phải đi 1 chuyến mới được.
hienvinh84
ĐẠI BÀNG
7 năm
20170212_165742.jpg
hieudatinh
ĐẠI BÀNG
7 năm
Chùa Bửu Long mà Sài Gòn... Trời ơi!! Sài Gòn nào vậy??
qazcderfv
ĐẠI BÀNG
7 năm
Buồn thật, khôngg biết mà tham gia
Đẹp quá bác ơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019