SoftBank mua 4 tỷ USD cổ phần Nvidia, vẫn muốn tiếp tục tăng tầm ảnh hưởng

agp8x
27/5/2017 8:38Phản hồi: 53
SoftBank mua 4 tỷ USD cổ phần Nvidia, vẫn muốn tiếp tục tăng tầm ảnh hưởng
Tập đoàn SoftBank công bố đã mua lại 4,9% cổ phần của Nvidia với giá 4,1 tỷ USD. Tuy nhiên đây có vẻ như chỉ là bước khởi đầu, vì các nguồn tin cho biết tập đoàn Nhật Bản sẽ tiếp tục mua thêm cổ phiếu hướng đến việc chiếm quyền kiểm soát Nvidia như cách họ đã làm với ARM và Sprint.

Dưới sự lãnh đạo của CEO Masayoshi Son, tập đoàn SoftBank đang từng bước biến thành một nhà đầu tư đáng gờm trong lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn Nhật Bản hiện đang quản lý quỹ đầu tư Vision Fund trị giá đến 100 tỷ USD nhằm mua lại và đầu tư vào các công ty tiềm năng. Nvidia là một trong những mục tiêu chiến lược của kế hoạch này.

Nvidia hiện tại là một trong những công ty công nghệ rất thành công. Dưới sự dẫn dắt của CEO kiêm nhà sáng lập Jen-Hsun Huang, Nvidia đã trở thành hãng sản xuất bộ xử lý đồ hoạ lớn nhất thế giới. Chẳng những vậy, tận dụng khả năng tính toán các tác vụ song song cực tốt của GPU, Nvidia đã biến mình thành một trong những hãng dẫn đầu trong lĩnh vực phát triển trí thông minh nhân tạo (AI). Từ trung tâm dữ liệu đến xe tự hành, AI được xem là tương lai của giới công nghệ hiện nay. Giá trị thị trường của Nvidia hiện tại là vào khoảng 84 tỷ USD.

Tuy nhiên nếu như SoftBank muốn kiểm soát Nvidia thì họ sẽ phải đối đầu với một đối thủ đáng gờm khác là Microsoft. Theo quy định mà Nvidia đã đăng ký, Microsoft đầu tiên được quyền phủ quyết nếu bất kỳ công ty nào muốn sở hữu hơn 30% cổ phần của Nvidia.

Nvidia cũng không phải là công ty duy nhất nằm trong tầm nhắm của SoftBank. Với quỹ đầu tư Vision Fund, tập đoàn Nhật Bản đã đầu tư vào hàng loạt các công ty khởi nghiệp ở Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ,... và chiếm quyền kiểm soát của những công ty lớn như ARM (Anh), Sprint (Mỹ),..

Theo Bloomberg
53 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thien103
ĐẠI BÀNG
7 năm
Tươi 😆)
egoz
ĐẠI BÀNG
7 năm
vào tay đám Nhật sụp như thằng sony thì nhục
@egoz sony sụp mỗi mảng laptop. mấy mảng game giết vẫn ngon
htson16
TÍCH CỰC
7 năm
@egoz biết cái gì mà nói ,tập đoàn softbank tập đoàn công nghệ số 1 tại nhật ,chủ tịch tập đoàn tỷ phú số 1 tại nhật tài sản hơn 20 tỷ $ ,toàn bộ iphone đều phải qua tay softbank mới đến người dùng nhật hết ,nên nhớ rằng softbank có cổ phần của alibaba tỷ phú jackma giàu nhất trung quốc , CEO Masayoshi Son người đầu tiên bỏ 30tr $ xây đựng đế chế alibaba của jackma như ngày hôm nay ,k biết im lặng đi nhé
Meliodas3001
ĐẠI BÀNG
7 năm
@taolagi227 cái chính là ko 1 bọn nhật nào có cái "hồn",như M$ ấy những năm 2k nó bá đạo giờ đúng là ko như thời hoàng kim nhưng ít ra ko đến nổi phá sản như nhật bổn vì nó có cái "hồn" là window bọn samsung thì có thể xuống chứ apple nó có cái "hồn" IOS thì khó lắm
@egoz
Óc chó
virutmath
TÍCH CỰC
7 năm
ông ms quyền lực vậy trời 😁 nghe đâu softbank có dính dáng đến cp NB nên khả năng đc bảo hộ, hậu thuẫn
bố này lắm tiền dã man
Softbank giàu và mạnh kinh vồn.
Có CEO Masayoshi Son quá giỏi. Xứ nào đó dùng tiền như rác mà có ông này điều hành thì tốt quá.
100mph
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TakaVainglory Tấp vô lề đi em 🆒
@TakaVainglory Tấp vào lề ngay...
TGrun
ĐẠI BÀNG
7 năm
@TakaVainglory Thôi bác ạ, về đây điều hành 1 thời gian lại lâm bệnh rồi mất như mấy bác đi trước thì phí 1 nhân tài
Softbank rất năng động ko quá bảo thủ như phần lớn công ty Nhật. Nvidia cũng đang lên nhờ VR AR và AI. Kèo rất thơm.
softbank mạnh quá ,thế nhờ nó unlock cho cái Phone mà keo bẩn
@tobe2405 Đời chả ai cho ko ai cái gì o_O
taolagi227
TÍCH CỰC
7 năm
@Boyxmen2211 Sao lúc mua ko quất con quốc tế,tiền ít h còn chửi nó keo vợ con nhà nó cũng ăn cơm để sống chứ ăn đất đâu
Sao anh MIC lại có quyền phủ quyết nhỉ
SoftBank kinh tế mạnh dữ nhỉ 😁
kochichi96
TÍCH CỰC
7 năm
Sao Docomo chìm thế nhỉ?
oceanstar
ĐẠI BÀNG
7 năm
Thằng softbank dạo này chơi lớn quá

Gửi từ SM-A520F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
đang sài con iphone 5c lock của nó , nó keo quá éo chịu unlock cho anh em nhờ.
LUCY Huynh
ĐẠI BÀNG
7 năm


<p style="margin: 0px; font-size: 14px; line-height: normal; font-family: '.SF UI Text'; color: rgb(69, 69, 69);"><span style="font-family: '.SFUIText'; font-size: 14pt;">Tôi là một người lính, một vị tướng trong quân đội. Tôi được giao một nhiệm vụ mà tôi không muốn làm, ông ấy mất niềm tin nhưng tôi thì không. Khi Chúa chọn con người làm đối tượng yêu thương của ông ấy, tôi là người đầu tiên trên thiên đàng cuối đầu trước các anh. Tình yêu và hy vọng đối với nhân loại vẫn chưa vơi đi nhưng tôi đã chứng kiến các anh giẫm đạp lên món quà đó. Tôi đã thấy các anh giết hại lẫn nhau vì lòng tham và sự phân biệt chủng tộc. Gây chiến với sỏi đá, cát bụi và những lời trong Kinh Thánh. Và giữa bóng đêm mịt mù này, tôi thấy có một người không cúi đầu, tôi thấy có một người không bỏ cuộc ngay khi biết là hy vọng đã tiêu tan. Một số người nhận ra rằng sực lạc lối là quá gần... để được tìm thấy. Tôi thấy anh, Apple Hater. Chính là anh ....</span>
</p>

<span style="font-family: '.SFUIText'; font-size: 14pt;">
</span>
Lại là softbank :V
Vãi đái . Tổng tài sản của Nvidia có 5,553 tỷ USD thế mà có 4,9% cổ phần đã hơn 4 tỷ $ ? Thế là thế quái nào thế hả trời ????????
@minhthuvc cái này trong kế toán có nói đó bạn tổng tài sản = nợ phải trả + vốn chủ sở hữu. trong vốn chủ sở hữu có vốn góp chủ sở hữu, thặng dư vốn cổ phần, các quỹ của công ty,... cái 4 tỷ này là 4,9% của vốn góp chủ sở hữu + thặng dư vốn cổ phần - cổ phiếu quỹ mình nhớ không nhầm là vậy.
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
Không biết có có ai để ý như mình không,thấy rất nhiều người gốc đài làm CEO các công ty công nghệ nỗi tiếng nha,vừa sáng lập vừa làm ceo mà ngay trên đất mỹ luôn,ngoài Nvidia còn AMD,viewsonic,vizio,yahoo đình đám một thời.
@Vipkaka$ Masayoshi Son is a Korean-descendant Japanese businessman ( Wiki)
Vipkaka$
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hiepthong Nên đọc lại bài để biết tôi nói ai,nếu đọc rồi mà vẫn không biết thì k quá
@hiepthong Ý bác đấy là Nvidia đó bác, CEO Jen-Hsun Huang

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019