Sony XZ Premium: camera liệu có xứng tầm đẳng cấp?

neoluong
26/6/2017 6:5Phản hồi: 287
Sony XZ Premium: camera liệu có xứng tầm đẳng cấp?
Đà Lạt từ lâu đã là một nơi mình muốn đến mỗi dịp nghỉ hè. Mình ghét nóng nên các bạn đừng hỏi lý do. Mình đang rất hào hứng với việc chụp máy film nên sẽ khá khó khăn khi phải cầm thêm một cái máy ảnh bự khác. Sony trong năm 2017 này đã thay đổi rất nhiều trong mảng camera trên các mẫu điện thoại của mình. Lần trước mình có chụp thử Sony XA1 và cực kì ấn tượng với camera của nó. Lần này, mình quyết định đặt trọn niềm tin vào XZ Premium. Liệu nó có thực sự giúp mình yên tâm không?

Hình ảnh trong bài hoàn toàn không chỉnh sửa, chỉ được reszie và thêm watermark bằng Photoshop vào đúng theo tiêu chuẩn của diễn đàn.


tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_1.jpg
Đã lâu rồi mình không dậy quá sớm để ngắm bình minh. Trời hôm nay thiệt là đẹp tuyệt vời! Mình khá thích cách mà Sony tái tạo lại cảnh bình minh này. Độ tương phản cao nhưng mây vẫn lên rất tốt.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_2.jpg
Ra đón xe để lên Đà Lạt thôi!


tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_3.jpg
Bây giờ đường xá đã phát triển hơn, việc đi lại cũng nhanh hơn.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_4.jpg
Mình đến Đà Lạt khoảng 3h chiều và lúc này trời mưa khá lớn. Mùa hè thường cũng là mùa mưa đối với thành phố này. Lúc này xe chạy khá cao, xe nhấp nhưng và mình còn zoom lên nữa vậy mà hình nó không chịu rung.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_5.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_6.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_7.jpg
Đến nơi và nhận phòng, khá bất ngờ với homestay này. Nhìn rất "chill" mà lại có thể đi bộ ra chợ.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_8.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_9.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_10.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_11.jpg
Nếu đến với Đà Lạt mà không ăn chút gì nóng nóng giữa lúc trời mưa phùn như hôm nay thì có lẽ sẽ đánh mất đi khá nhiều cảm giác thú vị. Ở đây có món vú bò nướng là lạ. Lạ ở chỗ cái tên chớ còn ăn thì mình chỉ cảm thấy nó hơi dai hơn vú heo xíu thôi. Nhưng lẩu bò ở đây ngon cực! Giá chỉ 150k thôi nhưng thịt thà nhiều lắm. Mình ăn hết có 200k thôi nhưng sau đó hai đứa chỉ biết "lăn" từ đầu dóc về tới phòng thôi.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_13.jpg
Nghỉ ngơi, lăn lóc cho đỡ no, hai đứa lếch bộ ra chợ. Do thời gian có hạn nên bạn mình tranh thủ mua mấy món quà lưu niệm về cho cháu. Mình đi ĐL như cơm bữa nên chỉ muốn ăn thôi (hehe).

Quảng cáo


tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_14.jpg
Kẹo kéo chỉ là thứ mình hay ăn khi đi du lịch.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_15.jpg
Anh bán hạt dẻ rang. Mình không thích ăn cái này nên bỏ qua. Mình có thử xem qua thông số hình của tấm này. ISO lên 1000 nhưng thuật toán vẫn giữ cho chi tiết vẫn còn rất tốt, bệt được xử lý tốt và cảm giác hình không bị phẳng và khó chịu. Tốc độ chụp là 1/15s, dù trên tay run như gà của mình nhưng vẫn chưa bị gì.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_12.jpg
An Garden, đây là quán yêu thích của mình khi đến thành phố này. Yogurt ở đây siêu ngon!

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_16.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_18.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_19.jpg
Mình thích ở homestay hơn khách sạn vì mấy cái hay mà bạn chủ trang trí hay nghĩ ra. Phía sau nhà mình ở có chỗ để tổ chức tiệc nướng rất đã. Mình tiếc vì không đủ thời gian cũng như thời tiết nên không trải nghiệm được.

Quảng cáo


tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_17.jpg
Ở miền cao mà vẫn có những vỏ óc nhỏ xinh xinh.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_20.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_21.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_22.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_23.jpg
Sẽ thật sai lầm khi nhắc đến Đà Lạt mà không nhắc đến thông hay hoa hồng (hoa hồng mình thích nhất). Thông có thể lụm ở dọc đường cũng như hoa hồng gần như hiện diện ở trong vườn của mọi căn nhà nơi đây.

Với những bức ảnh chụp đủ sáng mình có cảm giác ảnh nổi khối rất tốt. Đặc biệt màu đỏ, màu hồng, màu vàng của mấy bông hoa trên lên rất đúng, chi tiết tách bạch hoàn toàn. Nếu nhìn kĩ vào phần nhụy của hoa cúc thì các bạn sẽ thấy điều đó.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_61.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_24.jpg
Làm ly cafe trước khi lên đường đi vòng vòng.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_25.jpg
Sau hơn 20km thì mình đến thác Voi, không biết còn con voi nào không!? Đường vào thác hơi khó đi, nếu bạn nào mang guốc hay mặc đầm váy thì nên cân nhắc trước khi xoạc.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_27.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_29.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_28.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_26.jpg
Chui xuống hang gió là một trải nghiệm mình cực kì thích. Luồn qua cái khen nhỏ rồi leo xuống khúc hơi trơn trợt. Do trong hang gió bọt nước liên tục được đẩy vô nên độ ẩm rất cao và sình nhiều dễ trượt.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_62.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_63.jpg
Trèo lên phía trên để nhìn thác từ lưng chừng, lúc này trời mưa với bị gọi nên mình đành phải dở dang bỏ ra về khi chưa xuống được tới chân thác nữa. Đành hẹn vào một ngày khác.

Lúc xuống thác lên mình mới cảm thấy khả năng chống nước trên các dòng điện thoại sau này là điểm tối cần thiết. Nếu có thì mình sẽ rất tự tin để chụp mà không phải nghĩ.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_64.jpg
Ghé qua trại dế, một trong những điểm mới nổi sau này. Gia đình chủ trại dế rất thân thiện và cực kì hiểu khách. Ở đây họ tự chưng cất rượu luôn.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_65.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_66.jpg
Trại dế thì dĩ nhiên là phải có dế rồi. Nhưng ở đây họ chỉ nuôi được dế than với dế lửa thôi. Đi coi dế "đá" một hồi, ra ngồi được cô chủ dọn ra cho 2 dĩa dế chiên giòn. Lần đầu mình được ăn nên thấy nó là lạ. Điều làm mình bất ngờ hơn đó là cô chỉ tính mỗi đứa 10k cho cả dĩa dế cũng như cho uống thử luôn rượu dế. Đã!

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_68.jpg
Đối diện quán cafe Mê Linh có một cánh đồng cải bông nở vàng ươm luôn. Có lẽ đây là chỗ mà các chị em sống ảo trong truyền thuyết!? Đây là cánh đồng chụp ảnh có tính phí (10k/người) nhưng mình thấy rất đáng vì nghe anh kia nói nó được chăm thường xuyên. Làm tấp selfie với 2 bạn nữ xinh xắn.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_69.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_70.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_71.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_72.jpg
Ngoài ra, chủ ở đây còn trang bị thêm các công cụ sống ảo khác như xích đu hay ghế cao nhô lên giữa ruộng cải. Tính ra họ cũng chịu khó đầu tư.

Lúc này thì camera của XZ Premium hơi đuối khi xử lý màu của cánh đồng hoa cải, màu có vẻ hơi bị ám xanh.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_33.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_32.jpg
Về lại trung tâm thành phố thì lúc này trời cũng đã mưa, thiếu cafe trong người nên cảm giác lờ đờ cứ bám theo, mình ghé vô quán làm 1 bình cafe cho tỉnh.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_31.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_30.jpg
Mình thích ngồi ở quầy bar để có thể coi cách pha chế rồi cùng tán chuyện với mấy bạn pha chế. Mình rất thích việc Sony mặc định tích hợp khả năng bám nét vào ngay chế độ tự động, cực kì tiện cho người sử dụng. Mình sử dụng rất nhiều tính năng này trong suốt chuyến đi.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_34.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_35.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_47.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_36.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_37.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_38.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_39.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_40.jpg
Vòng về mình tranh thủ dạo quanh khu ở. Lên Đà Lạt mà không giành thời gian đi bộ thì khá là uổng. Mình đi đợt này mưa bụi bụi thích cực.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_41.jpg
Hai con chó hóng chuyện bị bắt quả tang.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_48.jpg
Con ve sầu đang lột xác.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_42.jpg
Về chờ ăn miếng rau xong rồi đi cafe tối thôi.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_43.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_44.jpg
Quán cafe ở đây có 1 quầy nhỏ bán quần áo len "sida" với giá cả cực kì phải chăng. Vô tình phát hiện được cái máy điện tử băng, làm mình nhớ lại cái hồi lớp 2-3 đạt học sinh giỏi được ba tặng để chơi hè. Nhưng tiếc là cả bộ này đã bị mấy đứa nhóc chơi trước tranh giành làm hư.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_45.jpg
Uống nha đam hạt chia nhìn chị em sắm đồ qua khung cửa sổ cũng vui lắm.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_46.jpg
Đi loanh quanh trong quán thì mình phát hiện ra 1 cái bông hồng bự lắm. Nghe đâu đây là giống hồng mà người Pháp đã đem từ đất nước họ qua và hiếm cực kì. Nhìn rất là đã! Do ngoài trời rất tối nên mình bật flash lên, với khoảng cách khá gần nhưng Sony vẫn xử lý rất tốt. Đối với một số máy, khi ở hoàn cảnh này, thường 1 là sẽ cháy nát hoa hồng hoặc hậu cảnh tối đen.

---------
Qua ngày sau mình xuống Bảo Lộc để gặp lại mấy anh em.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_49.jpg Lúc này mình có thử chụp 1 tấm với focus tracking. Xuất sắc!

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_50.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_53.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_52.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_51.jpg
Sau khi mấy anh em ngủ xong thì ghé đi mua cafe để chạy đi thác Dambri. Chỗ này có vị trí ngắm cảnh siêu đã nhưng bù lại cafe lại khá nhiều hóa chất. Vậy là cả đám phải bỏ của để qua chỗ khác mua.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_54.jpg
Hai đứa nhóc này khá ngại ngùng khi mình đưa điện thoại lên để chụp. Có thể do ở đây chưa phát triển du lịch được nhiều nên nét ngây ngô vẫn còn nhiều lắm. Lấy nét ngược sáng vẫn tốt. Dynamic range cũng tốt luôn.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_55.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_56.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_57.jpg
Đây là lần đầu tiên mình đi cung đường này, phải nói là cực kì đẹp. Mình cũng không biết phải dùng từ gì để diễn tả.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_59.jpg tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_60.jpg
Mình khá khó chịu khi mỗi lần muốn chỉnh độ sáng, mình phải tốn thêm 2 bước. Vô cài đặt rồi chọn màu sắc và độ sáng.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_73.jpg
Do lân la nên cuối cùng trễ giờ, cả đám không kịp vô thác nên đành vòng đầu về. Nhờ anh Tuấn mà mọi người tìm ra góc ngắm hoàng hôn chụp sống ảo.

Đây là một trong những trường hợp tính năng chọn bức ảnh đẹp nhất trên XZ Premium phát huy hiệu quả.

tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_75.jpg
tinhte_camera_sony_xperia_xz_premium_74.jpg

Rất hài lòng! Đó là những gì mình cảm nhận sau chuyến đi. Camera của XZ Premium hoạt động xuất sắc. Nó hoàn toàn khác biệt so với những gì mà Sony từng làm trong những năm trước.

Những điểm mạnh cần phải nói đến:
  • Chống rung ổn định.
  • Dynamic Range tốt, chụp đêm rất tốt.
  • Chi tiết, màu sắc không bị làm quá, cảm giác nhìn hình thích mắt nhưng không giả.
  • Chống nước.
  • Bắt nét chủ thể rất tốt và nhanh.
  • Những tính năng kèm theo cũng hoạt động tốt.
Tuy nhiên vẫn còn một số điểm hạn chế nhỏ:
  • Góc rộng nên rìa khá méo.
  • Khoảng lấy nét hơi xa.
  • Màn hình máy 4K nên khi chỉnh ảnh bằng một số app hơi lag.
  • Để chỉnh độ sáng thì phải tốn nhiều thao tác.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

287 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn thích ,vẫn đẳng cấp vẫn nam tính mạnh mẽ.Like it!
devilkut3
TÍCH CỰC
7 năm
@Serenade_apple Đẳng cấp tính từ dưới lên 😁
Chủ bài viết chi xin tên các quán mà bác ghé qua đi?? Cám ơn nhiều lắm
mrducluan
ĐẠI BÀNG
7 năm
đưa cho bác Tuấn chụp chắc lung linh hơn 😁
sdawhai1
TÍCH CỰC
7 năm
@mrducluan Bác Tuấn có đi chung mà, chắc cũng có mách cách chụp hết rồi 😃
Ko biet con sony này chụp lưu hình có nhanh ko, chứ mấy cái dt chụp xong lưu vài giây thì thôi luôn
thg.1812
TÍCH CỰC
7 năm
@sdawhai1 Vấn đề ở đây là phần mềm Sony xử lý chậm chứ ko phải là bộ nhớ lưu nhanh hay chậm. Các bác toàn bị người ta lừa thôi, chả biết gì cả. Có bộ nhớ trời cũng thế thôi.
Ngay khi xem ảnh, nếu mở bằng ứng dụng của Sony thì khoang 1,2 giây sau mới rõ nét. Nhưng vẫn máy Xperia xem bằng ứng dụng ảnh của Google thì vẫn nhanh nhẹn như các máy Samsung.
cYcloneJoker
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thg.1812 phần mêm thằng sony cùi mà nó đâu chịu đầu tư nhiều 😃 nó đang bỏ dần ứng dụng gốc bằng ứng dụng google đấy. Nhưng chất lượng phần cứng thì tốt 😁
thg.1812
TÍCH CỰC
7 năm
@cYcloneJoker Phần cứng dễ trầy xước, bong mạ, kính camera quá dễ xước. Thế tốt gì bác.
Em đánh rơi nhiều thì thấy Sony với Samsung đều bị móp và mất sơn chỗ móp. Nhưng HTC rơi chỉ bị móp, mầu sơn còn nguyên nên rất đẹp.
C.g
ĐẠI BÀNG
7 năm
@thg.1812 Bác này nói chuẩn, nhiều người ko biết nên cứ bảo sony xem ảnh chậm
quocbiin
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con này 18 củ, máy raát dệp và manh nhưng giá đắt nên mình không mua, mình mua con 6s rồi mua con máy ảnh canon 8 củ đeo lủng lẳng ở trước ngực.
@quocbiin con này mới hơn 11tr tý còn bán ngoài lẻ 2hand chưa đầy 10tr mà
Vào tay người biết chụp thì xấu cũng thành đẹp. Còn người ko biết thì có đẹp cũng thành xấu
@Ronnie Tran Học từ căn bản ko thuộc thì sao cụ..cái gì chả phải học từ lí thuyết rồi mới đến thực hành..nhảy cóc thì mới có ng ảo tưởng ko biết chụp..mà cầm d5 1dx chụp auto...sorry cụ quen tay nên em viết nhộn
@Ác thần_ls chuẩn bác, nói thật sau khi dùng máy ảnh, e ms thấy dùng phone chụp dễ hơn 42 lần máy ảnh, ít nhất là k0 ần phải canh sáng, iso khẩu tốc, mua len j đó cho phù hợp nội dung... Có cụ ông còn bảo cứ set máy về auto, vì auto của máy lúc nào cũng chính xác và nhanh nhạy hơn ng... Nhưng đó là TH đủ sáng thì may ra, trời sương mù, mây mù thì auto cũng k khác j phone lắm😔
tuan 95
CAO CẤP
7 năm
@forever12800 ngta nói đúng chứ có gì sai hả bác
thang990
ĐẠI BÀNG
7 năm
@anh cô đơn Bạn nói chuẩn luôn 😁
Thường
chụp quá ngon
devilkut3
TÍCH CỰC
7 năm
Những gì mình biết về sony : BẢO THỦ , ẢO TƯỞNG
Những gì mình biết về Fan Sony : ẢO TƯỞNG và Khen hơi 😁 ( kiểu nói khen nhưng mua thì lại mua iphone vs samsung ) :D
@daotruong94 ếch ngồi....
@HANAMANH06 1 con ếch cho hay
@Trần Võ Minh Hậu clone luôn đăng nhâp để like
@NÔNG VÀ SÂU Cầm rồi mà tay gõ phím nhanh hơn não
Mod chụp đỉnh đấy.
Gạch đá em chịu , nhưng em thấy mấy tấm ảnh này không thuyết phục em lắm .
Tấm hoa hồng đỏ vs tấm hoa đỏ nhỏ nhỏ , màu đỏ hơi bị cháy .
Tấm anh bán hạt dẻ ban đêm vs mấy tấm chụp trong ĐK mây mù em thấy ko ổn lắm .
[​IMG]
Thấy nhiều bác cứ bảo chủ yếu do người chụp :rolleyes: Đúng vậy nhưng với thiết bị cũng phải đủ để người "biết chụp" khai thác hết công năng.

Như tấm trên chụp giữa ban ngày nhưng làm e nhớ tới dòng Z chụp bị bệt mạnh & mất chi tiết ở cách cạnh của vật thể do chip xử lý BIONZ khử noise quá tay :eek: dù đã đo sáng đa điểm. Hơn nữa một siêu phẩm như vầy mà giữa 2017 rồi vẫn chưa có WB theo độ K & chụp RAW cùng khả năng phơi sáng lâu thì thực sự là quá thiệt thòi cho ai muốn chơi cam với Sony :oops: Trong khi Android đã cho phơi sáng 30 giây từ năm 2015 để đè bẹp đám Lumia thì giờ 1 giây của Sony thực sự khó mà tạo ra những tấm chụp đêm lung linh dù phần cứng toàn hàng thửa từ dòng Cyber-shot 😔




Milky Way photo shot on a mobile phone! Shot on the Asus Zenfone 3 Deluxe, 32s at f/2.0, ISO 3200
Ké 2 tấm
20170507_074224.jpg
20170530_082209.jpg
hết quà rồi, khỏi trừ tiền
mr.chunglv
TÍCH CỰC
7 năm
hạ đẳng chứ không phải đẳng cấp ?
😃;)😔:mad:😕🆒:p😁:eek::oops::rolleyes:o_O
Ủa không có chuyên mục mua mứt và hái dâu tây hở bác chủ?
@Black Mamba Chả vườn nào cho hái đâu bạn ơi. Chỉ bán cân ký thôi. Khách vào hái mà k cẩn thận kéo cả gốc dâu lên là toi luôn. K vườn nào liều v đâu. Mình lên đà lạt thấy mấy thằng dụ vô hàng mức xong dẫn qua vườn dâu nhưng toàn lừa đảo k thôi
@gotomo Chuẩn, toàn dụ vô mua trà atiso 😁
hiennh1
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ảnh bt và bố cục chưa tốt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019