Gương mặt tạo bởi trí thông minh nhân tạo dõi mắt theo hướng rê chuột của người dùng

ND Minh Đức
26/6/2017 20:41Phản hồi: 56
56 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhìn mấy cái mặt, ám ảnh thật.
Creepy vãi
Ruiz
CAO CẤP
7 năm
Ngon thử trên điện thoại tay chạm màn hình kéo qua kéo lại nó vẫn nhìn theo 😁
cụm từ AI "trí thông minh nhân tạo" dạo này bị lạm dụng quá nhiều, trong khi đây chỉ là thay đổi hình ảnh ánh mắt theo hướng chuột chứ không phải là thuật toán AI
@gamewalker học ngôn ngữ cấp cao hơn, chuyên về lập trình 3D đi rồi làm, chứ javascript chỉ để làm web thôi thì làm sao mà làm nổi. Mình nói dễ ở phương diện lập trình 3D, chứ không phải dễ kiểu viết vài ba dòng là xong, cho nên mình không rảnh mà ngồi viết ra cho bác. Nhìn mấy cái game y như người thật đi rồi thấy mấy cái này chỉ là vớ vẩn.
Về phương diện AI, tóm gọn lại mấy bác biết, nó không phải là thần thánh, thực chất nó chỉ là "tập hợp một đống (có thể rất nhiều) dữ liệu mẫu để so sánh", nghĩa là những dữ liệu nó đưa ra thực ra là được nhập liệu sẵn rồi máy dùng thuật toán để tổng hợp lại, chứ làm gì có chuyện nó "tự nghĩ ra". Ví dụ như kiểu chĩa camera vào vật thể nó nhận diện đó là vật thể gì, thì những câu chữ nó đưa ra, cũng là được nhập liệu sẵn, rồi nó dùng thuật toán nhận diện để đưa ra kết quả đó, chứ làm éo gì có chuyện nó tự biết cái vật đó là cái gì.
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@Methylamine À ha. Vậy là bạn này bắt đầu hiểu về AI là như thế nào. Chính xác là AI tự học hỏi dựa trên dữ liệu mẫu, và tất nhiên con người phải chỉ cho nó biết dữ liệu mẫu đó là gì, là như thế nào. Y như bạn dạy một đứa trẻ con vẽ con mèo. Bạn đưa hình con mèo, bạn nói với đứa bé "Đây là con mèo" và như thế đứa bé nó biết à, những thứ có hình dạng như thế này là con mèo. Và khi đứa bé vẽ con mèo từ trí nhớ của nó, bạn sẽ thấy nó là một thứ gì đó nguyệch ngoạc, mèo không ra mèo, chó không ra chó. Và khi bạn nói đứa bé, con vẽ không giống. Đứa bé sẽ vẽ lại, vẽ tới khi bạn nói gần giống rồi đó thì có nghĩa quá trình học vẽ con mèo đã thành công. AI hoạt động cũng như vậy và cách con người dạy AI cũng tương tự.
Bạn có hiểu cách AI hoạt động khác xa cái cách bạn lập trình 3D ko? Nếu muốn làm 3D giống thật thì đúng không phải khó vì mọi thứ đều do người lập trình làm, máy tính chỉ thực hiện theo lệnh thuần tuý và trả lại kết quả mà trong đó không hề có sự học hỏi nào. Giống thật hay không giống thật cũng chỉ do người thiết kế và tạo chuyển động 3D làm ra mà thôi.
Thiên Nha
TÍCH CỰC
7 năm
@Methylamine Đó là lập trình bình thường thôi, chưa kể ngôn ngữ cấp càng cao thì người lập trình càng ngu, vì máy nó làm sẵn hết rồi.
@Methylamine Mấy cái game y như người thật chạy nền web đc ko bác?

AI ko phải so sánh với dữ liệu mẫu nhé bác. Em đang làm Natural Language processing đây, ko phải AI mà chỉ là ML bình thường. Ko có dữ liệu mẫu nào đủ lớn để mà so sánh cả. Cách so sánh bác nói là Google translate hay LacViet từ 20 năm trước rồi. bây giờ ng ta dùng các thuật toán toán học để dự đoán và đưa ra kết quả. Độ chính xác càng cao càng tốt. Từ đó mà tune algorithm từ từ.

Còn AI là tự nó học đấy bác à. Hồi trước mình có làm dự án nho nhỏ genetic algorithm với js. Thật sự là tự nó học đấy chứ ko phải dữ liệu mẫu gì đâu. Nhưng nó khó quá mình theo ko nổi.
Nhìn cái cách nó vẽ đôi mắt thật sự ấn tượng.ai trong nghành hội hoạ sẽ hiểu,rất nhiều hoạ sỹ cũng chưa vẽ mắt có hồn như nó đc.thật đáng sợ....
macinPhone
TÍCH CỰC
7 năm
cho con chuột vào giữa hai mắt xem nó có lé mắt không
Clgt
trandaubac
TÍCH CỰC
7 năm
resize từ hàng ngàn tấm ảnh
Al này cũng chỉ là code ra thôi , nhiều code hơn , bxl khủng hơn , cơ bản chả khác gì con cpu máy tính , đúng như người kia nói , quá lạm dụng từ AL
chongao2k5
TÍCH CỰC
7 năm
@trandaubac Đúng là phải code nhiều hơn vì phải dạy máy tính lối tư duy của con người chứ không còn đơn thuần máy tính toán và đưa ra kết quả. BXL tất nhiên khủng hơn, nhưng nếu nói chẳng khác gì con máy tính thì sai. Bạn phải hiểu cái khác nhau cơ bản của AI với một chương trình thông thường đó là khả năng học. Mà để dạy máy tính học như một con người, bạn phải cần một server AI mạnh tầm 10-12 teraflops chứ không phải một con máy tính. Hình như bạn không hiểu về AI nên mới nói vậy!
"Thông minh" vc :eek:
Tôi bắt đầu quan ngại về cái trí thông minh "nhân tạo" này rồi :eek:
upload_2017-6-27_12-48-3.png
CBDancer
TÍCH CỰC
7 năm
Mấy ông dùng não người được học bài bản mười mấy 20 năm, được dùng tool người khác chế sẵn, viết vô vài dòng code xong máy lại render hộ, compile hộ rồi bảo cái này dễ ẹc ai chả làm được?
Vẽ tay có khi còn đéo nổi xài tool bày đặt so sánh với một cái phần mềm tự học tự thử sai trong một khoảng thời gian ngắn cho ra thành quả. Mấy ông có tin cho nó học 20 năm nó chửi các ông ngu sml ko?
Rất có hồn
Ko hiểu lắm. Vì khi rê chuột con trỏ hiển thị ở đâu là máy tính biết đang ở đó roi. Mắt ng có thể minh hoạ theo vị trí của con trỏ là đc cần ji machine learning.
2 là, ý tác giả là ML tự phân tích rùi minh hoạ mắt theo lun chư ko cần phải chay theo cách mà máy tính hiển thị con trỏ chuot thì cung hay nhưng chưa cao siêu lắm: ko biết lé mắt lại nhìn khi đặt tro chuot ngay giua 2 mặt: còn rất xa ML mới bằng hoặc thay thế con nguoi!
Nhìn ghê vãi luôn, buổi tối tắt đèn cắm vào tivi rê cho phê
Cũng chỉ là một tập hợp của những câu lệnh. Đừng quá phóng đại rồi tự huyễn hoặc như vậy chứ
Cái mồm nhếch nhếch kiểu monalisa. Hài vl. Chắc cho nó xem tranh nhiều quá
komodovn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mình chỉ thấy AI là một thứ hết sức kinh dị và mọi người không thể coi thường. Cách đây mấy chục năm khi học lớp 6 mình đã đọc quyển sách về trí thông minh nhân tạo, nhưng các bước đi ban đầu mò mẫm bao giờ cũng rất lâu. Bây giờ là lúc AI đã vượt qua giai đoạn ban đầu và có nền tảng rất vững, nó sẽ tăng tốc rất nhanh giống như một dòng thác. Theo mình thì nó sẽ tăng tốc nhanh hơn mọi dự đoán của con người.
Tất cả cũng từ code mà ra hết. Nó có lâu rồi đừng thần thánh hoá quá.
jaychum
ĐẠI BÀNG
7 năm
Con ngươi đậm chất AI 😆 Nó đang cố tình che dấu sự thông minh của nó đấy
Game ngày xưa mình chơi cũng có :v

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019