Workshop Western Digital

Workshop Western Digital


Cảm nhận nhanh Bphone 2017

Duy Luân
27/8/2017 10:29Phản hồi: 4.160
Cảm nhận nhanh Bphone 2017
Sau gần một tuần vui vẻ với Bphone 2017, mình có vài thứ muốn chia sẻ với anh em về quá trình sử dụng của mình. Nhìn chung Bphone năm nay là một cái máy có thiết kế cũ nhưng tốt, thân thiện và dễ cầm nắm trong tay. Màn hình của máy cũng rất tốt. Những điểm trừ dành cho Bphone nằm ở camera cho ra ảnh chưa chất lượng và thiết kế icon của BOS vẫn còn quá chán.

Thiết kế


Bphone 2017 có thiết kế giống iPhone, dù nói gì đi nữa thì đây vẫn là sự thật. Sẽ rất khó để bạn nói trên tay mình là chiếc điện thoại gì khi nhìn từ trước tới, phải đến khi bạn quay mặt sau ra thì bạn mới biết đây là Bphone nhờ logo chữ B. Thiết kế kiểu này hơi chán, nhưng được cái là BKAV làm khá tốt nên nhìn máy vẫn đẹp. Cái đẹp này theo nghĩ là rất đơn giản, không đẹp theo kiểu tương lai và hấp dẫn như cách mà Samsung hay LG đang làm với những chiếc điện thoại viền mỏng của họ. Nếu bạn thích một cái điện thoại phá cách và khác biệt, Bphone không phải dành cho bạn. Còn nếu bạn thích sự an toàn, thích cái đơn giản như iPhone, HTC thì có thể bạn sẽ có thiện cảm với thiết kế của Bphone 2017.

Khi cầm máy trong tay, bạn sẽ thấy Bphone 2017 rất chắc chắn và nhờ độ cong của cạnh viền nên máy khít vào lòng bàn tay và tạo được cảm giác an toàn khi sử dụng. Bạn @sonlazio hôm trước khi trên tay Bphone 2017 ngay tại sự kiện ra mắt có nói Bphone có vẻ khá mỏng manh, điều này cũng làm mình giật mình vì lỡ đặt cọc mất rồi 😁 May mắn là với bản thương mại được bán ra thị trường thì điều này không còn nữa, và mình thật sự thích cảm giác cầm Bphone 2017 trong tay. Mình có đưa cho một vài người bạn xung quanh mình trải nghiệm và tất cả đều cảm thấy được sự chắc chắn đó.

Thiet_ke_Bpjhone_hai_mat_kinh.jpg

Mức độ hoàn thiện của Bphone 2017 cũng thuộc hàng cao, có thể tự tin sánh với iPhone, Galaxy S, HTC U hay LG G. Khi nhìn vào chỗ tiếp giáp giữa mặt kính với khung kim loại hay nhìn vào cách BKAV làm các nút bấm thì bạn sẽ thấy được điều đó. So với đời đầu, Bphone 2017 được hoàn thiện tốt hơn hẳn, một nỗ lực đáng ghi nhận của BKAV.

Khen đã rồi, giờ tới lúc chê đây. Cái xấu đầu tiên của ngoại hình Bphone 2017 là cảm biến vân tay. Cảm biến vân tay này không nằm chính giữa phần dưới của mặt trước, nó hơi lệch xuống một chút. BKAV nói họ phải làm như vậy vì màn hình bên trong có thêm một bo mạch nằm ở đoạn này, nhưng dù có giải thích thế nào đi nữa thì xấu vẫn là xấu. Vị trí này không ảnh hưởng gì tới trải nghiệm khi sử dụng, nó vẫn nằm rất vừa tay, chỉ đơn giản là nhìn xấu và mất cân đối mà thôi. Những gì BKAV đang làm ở đây khiến mình liên tưởng tới HTC U11 của mình, cũng bị lệch cảm biến vân tay y chang như thế này.

Cam_bien_van_tay.jpg

Điểm trừ thứ hai là ở khe thoát âm thanh ở bên dưới. Một bên sẽ chứa loa và nhìn từ trước tới nó là một màu đen tuyền, bên còn lại chứa microphone thì nhìn từ trước tới lại có màu bạc. Mình nghĩa BKAV đã bỏ sót một thứ tuy nhỏ nhưng lại làm những người khó tính như mình khó chịu. Giá mà BKAV sơn phần microphone này cho nó thành màu đen luôn thì cảm giác sẽ tuyệt hơn nhiều. Lỡ làm máy theo kiểu chăm chút thì phải quan tâm đến cả những chi tiết này nữa.

Khe_loa_Bphone_2017.jpg

Màn hình


Bphone 2017 sử dụng màn hình Full-HD kích thước 5,5". Màn hình này đẹp, cũng giống như Bphone đời đầu vậy. Màu sắc lên rất ấn tượng, chữ nghĩa sắc nét, góc nhìn cũng rộng nữa. Màu đen của tấm nền được hiển thị rất sâu, ngang với những chiếc flagship của năm 2016 chứ không phải dạng vừa và bạn sẽ không thấy nhiều điện thoại tầm trung được trang bị tấm nền đẹp như thế này.

Nhược điểm mà mình thấy ở màn hình của Bphone 2017 là ra nắng gắt sẽ hơi khó đọc một chút, có lẽ do độ sáng chưa đủ cao và một phần là hình ảnh phản chiếu còn khá mạnh. Tuy BKAV đã cố gắng dùng loại LCD với khoảng cách giữa lớp kính và lớp hiển thị rất nhỏ nhưng vẫn chưa tốt như HTC hay iPhone nên hiện tượng phản xạ vẫn còn diễn ra nhiều. Có thể bạn sẽ nói là máy 10 triệu làm sao mà so với máy 14-15 triệu, nhưng mình lại nghĩ rằng màn hình là thứ bạn nhìn vào thường xuyên và nó phải tốt nhất có thể thì bạn mới cảm thấy đã khi sử dụng máy thường xuyên.

Quảng cáo


Thiet_ke_BPhone_2017.jpg

Camera


Ở khoảng chụp ảnh Bphone không ghi điểm với mình do chất lượng ảnh cho ra vẫn còn rất bình thường. Ngay cả trong môi trường đủ sáng, màu vẫn lên không ấn tượng và nó hơi nhạt. Còn khi chụp đêm, hình ảnh bị bệt nhiều, noise lên cao, ảnh không nét. Khả năng lấy nét cũng chậm, cả khi thiếu sáng lẫn khi chụp đêm, và rất nhiều trường hợp máy vẫn chụp ngay cả khi chưa lấy nét đúng điểm mình chạm trên màn hình. Mình có chèn một số hình đã resize bên dưới, anh em coi qua là thấy những gì mình nói. Anh em muốn coi ảnh full size có thể lên Flickr.


Về app camera trên máy, nó cũng thường xuyên bị crash, đứng hoặc chạm vào nút chụp ảnh không ăn. Sau 2 bản update phần mềm được BKAV phát hành tuần rồi thì tình trạng này đỡ hơn nhiều nhưng về cơ bản vẫn còn chậm. Mình cần một app camera nhanh hơn, nhạy hơn, đưa lên là chụp ngay vì khoảnh khắc rất quý giá, mình rất ghét việc bỏ qua một khung cảnh đẹp hay một nụ cười của cô bạn gái chỉ vì app camera của mình bị chậm.

Camera_Bphone_2017.jpg

Camera là thứ làm mình thất vọng nhất ở Bphone 2017. Với mình, một cái điện thoại tốt rất đơn giản, nó phải đẹp, nó phải giúp mình chơi Facebook tốt, nó phải giúp mình kết nối với một người thật dễ dàng, và nó phải chụp ảnh ngon. Mình không thường đi dạo chơi chụp choẹt như nhiều anh em khoái mobile photography, những cảnh vật mình chụp thường không phải là những thứ có chất nghệ thuật mà chỉ mang tính lưu lại khoảnh khắc mà thôi nên yêu cầu của mình cũng không phải là quá cao, chỉ cần những tấm ảnh chụp bạn bè, chụp những buổi đi ăn chơi, chụp những hôm gặp gỡ người thân đẹp là đủ. Bphone vẫn còn phải cố gắng nhiều ở mặt này.

Mình có góp ý những thông tin trên với BKAV, và họ nói trong thời gian tới họ sẽ tiếp tục cập nhật thuật toán xử lý ảnh cũng như phần mềm liên quan đến camera. Để hóng coi họ khắc phục được bao nhiêu phần trăm những gì mình phàn nàn ở trên, khi đó sẽ cập nhật tiếp cho anh em xem nhé. Mình cũng sẽ đưa máy cho các anh em bên Camera Tinh tế để các bạn đó đi chụp kĩ hơn và chia sẻ nhiều hơn với anh em.

Quảng cáo




Pin


Pin của Bphone 2017 khi vào trong tay mình có thể trụ được tầm 1 ngày nếu hôm đó xài 3G nhiều, và sang được tới sáng hôm sau nếu hôm đó ở trong nhà hoặc văn phòng với kết nối Wi-Fi liên tục. Cục pin này vẫn chưa ấn tượng như iPhone 7 Plus hay Galaxy Note nhưng vẫn đủ dùng cho những nhu cầu thường ngày. Mình nghĩ anh em nào có chơi game hay xem phim thường xuyên trên điện thoại thì sẽ căng thẳng hơn đấy. Tuần sau mình sẽ nhờ bạn @tieumichanhche test pin kĩ hơn để có số cho anh em xem và dễ so sánh với những chiếc điện thoại khác trên thị trường.

Sẵn nói luôn về vấn đề tản nhiệt: Bphone 2017 đã không còn nóng như đời đầu, máy chạy mát, không có gì phải phàn nàn.

Phần mềm và hiệu năng


Chip Snapdragon 625 có chậm không? Có, chắc chắn, nhất là với một thằng toàn xài máy flagship như mình thì cảm giác chậm của Bphone 2017 mới đầu cực kì khó chịu, cố gắng làm quen thì mới đỡ hơn. Hồi trước nghe @cuhiep@sonlazio bảo rằng lúc xài BlackBerry KeyOne thì cũng bị tình trạng tương tự. Khi sử dụng với những nhu cầu như lướt web, Facebook, email, nghe nhạc hay chơi các game đơn giản thì Bphone 2017 tạm ổn, nhưng khi đụng vào HTC U11 hay iPhone thì như bước sang một thế giới khác. Giá mà BPhone dùng chip Snapdragon 660 hay thậm chí lên luôn chip Snapdragon 821 thì mình nghĩ trải nghiệm của mình sẽ tốt hơn khá nhiều, và nhiều anh em cũng sẽ chấp nhận bỏ tiền ra hơn.

Một điểm khó chịu khác là tốc độ phản hồi của bàn phím bị chậm, nhưng may mắn là BKAV đã khắc phục được vấn đề này thông qua một bản update phần mềm phát hành 1 ngày trước khi mình viết bài này. Trước khi cài bản update này bàn phím có độ nhạy rất kém, gõ càng nhanh sẽ càng dễ xảy ra tình trạng mất chữ vô cùng ức chế, còn sau khi update thì Bphone đã trở lại bình thường như bao chiếc điện thoại Android khác. Mình gửi video góp ý cho BKAV về vấn đề này vào ngày 22/8, tức là một ngày sau hôm nhận máy từ Thế Giới Di Động, và tới ngày 26/8 thì họ phát hành update OTA, khá tốt.

Phan_mem_BOS_Bphone_2017.jpg

Phần mềm của Bphone là một bản Android được tùy biến lại, thứ mà BKAV gọi là BOS. Trải nghiệm với BOS có cả những cái rất hay nhưng cũng có nhiều điểm chưa hài lòng, nhất là với thiết kế của icon. Năm 2017 rồi mà BKAV vẫn còn dùng bộ icon của thế kỉ trước, tuy đã cố gắng làm theo style phẳng nhưng cách chọn hình ảnh vẫn còn rất ngô nghê và "quê", không phù hợp với đối tượng người dùng mà Bphone 2017 nhắm tới. Chẳng có chút "cận cao cấp" nào trong cách chọn thiết kế icon của BOS cả. Tưởng năm nay sẽ khác 2015, ai ngờ đâu vẫn thế.

Trước khi kết thúc, cảm giác khi xài Bphone như thế nào? Nó là một cảm giác lẫn lộn, có những điểm tốt nhưng cũng không ít những điểm làm mình cảm thấy không hài lòng hay thậm chí là thất vọng (camera). Nó không phải là kiểu cảm giác mà bạn sẽ có khi dùng các smartphone đắt tiền, nhưng cũng không hẳn là mức kỳ vọng thấp như khi xài các điện thoại tầm trung. Khá khen cho BKAV tự làm smartphone mà được như thế này, nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Nếu mình chưa có chiếc smartphone nào, hẳn là mình sẽ không mua Bphone làm điện thoại chính vì mình vẫn còn nhiều lựa chọn khác tốt hơn ở tầm tiền 10 triệu. Mình mua chiếc Bphone 2017 đơn giản vì mình muốn nghịch, muốn xem BKAV làm điện thoại ra sao, và chắc chắn mình sẽ không chia tay iPhone 7 Plus hay U11 của mình chỉ vì Bphone 2017.

Lời nhắn tới BKAV: hãy làm camera và phần mềm một cách thật chăm chút và mạnh tay như cách các bạn làm phần cứng và thiết kế. Máy đẹp không là chưa đủ, nó còn phải chụp ảnh đẹp và chạy nhanh nữa nhé!

Bọn mình có chuyên trang dành cho Bphone tại đây, mời anh em vô bàn luận thêm. Https://tinhte.vn/bphone
4.160 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cũng ngon.mỗi tội giá ko ngon. tầm 7t sẽ cạnh tranh đc
ipodvn
TÍCH CỰC
7 năm
@daika123 Chú này chắc mới xuống chơi nên mới phát biểu thế này nhỉ ??? Ngay cả tt cũng không rãnh mà viết cho bp hoài cho bị chúng chửi đâu . đúng không nà ?
@ipodvn Giả điên quá CHẤT!!!
@daika123 Vãi cả báo chính thống
tôi ko thấy đánh giá về DAC rời gì đó mà BKAV đã nhấn mạnh nó rất nhiều trong bài mổ máy thì mình cũng ko thấy cái DAC rời là cái gì ai có thể cho mình biết dc ko :eek::eek::eek::eek::eek::eek:
zero1986
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Duy Luân làm sớm đi bạn? mình cũng muốn biết vụ này
kimthoaduy
TÍCH CỰC
7 năm
@zero1986 Bạn đang dùng đt gì? Nếu dòng V thì đó là cái đt nghe nhạc gần như ngon lắm rồi! Còn nếu ko phải thì bỏ hơn củ ra chạy vô xuân vũ mua cái topping về gắn vô đi, bphone ko có tuổi đâu bạn, nội cái vụ giới thiệu mập mờ về con chip giải mã âm thanh là đủ hiểu rồi, khỏi trông chờ cho phí hoài tuổi xuân bạn!
@phongba046 bphon là đồ lừa đảo nhưng còn cãi láo nữa, khùng mua con đt Tàu nhái ấy nhá
@phongba046 Thằng ngu. B3 ko có, B3 pro thì có. Ko xem giới thiệu với mổ máy mà đớp auto à?
vubang
TÍCH CỰC
7 năm
AI camera nó thế
vietnobi
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vubang camera ko có AI bấm là nó chụp. Có AI thì nó còn phải nghĩ đã rồi nó mới chụp. chậm là đúng rồi =))
@vietnobi Hay đó bạn, có AI thì bphone phải động não mới chịu chụp
snackviet1
TÍCH CỰC
7 năm
Công nghệ mới thì thường bị lỗi hay chưa hoàn chỉnh là bình thường mà, thôi giảm còn 4tr990 đi cho ae được nhờ,chứ nói về YÊU "N" thì đa số chúng tôi yêu NOKIA hơn là yêu "Nước" mua cái đt để thể hiện lòng yêu nước,yêu hàng VIỆT sao ???? 😃😃😃. Chúng ta vẫn mua Rau cải,thịt cá,mắm muối,vv... Hàng Việt mỗi ngày rồi đó thôi,số tiền trả tiền điện $,nước,xăng dầu,chi phí đã quá cái tiền mua lòng yêu nước rồi
TÔI VẪN YÊU VÀ ĐANG TÌM BPHONE1 (Giá bằng LG G3 hay GALAXY S5). Riêng cái vụ pin nhá, pin 3000 mà nói xài "thoải mái" 2 ngày là sao ?
Bao Khangs
TÍCH CỰC
7 năm
@khoi087 Đơn giản là hàng chất lượng giá phù hợp thì lụm. Còn hàng chưa biết chất lượng ra sao mà bán giá cao thì "next". Còn tiền bạc tôi nhiều hay ít để mua thì ở đây không phải chỗ để tôi thể hiện.
khoi087
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Bao Khangs Tôi ở đội quạt asia. Giày bitis
@Bao Khangs có thằng ngu, thằng khùng nó mới mua bphon để thể hiện thôi
@khoi087 siêu phẩm lừa, đem cái đt bên tàu về gọi siêu phẩm lừa tiền nhân dân, bkav thì biết gì, không bằng cái lông chân ss - apple mà to mồm thủ đoạn lừa đảo chỉ có thất bại ,
Đến bây giờ mình cũng không hiểu AI camera làm được gì?
@Nguyễn Châu BR tôi hỏi các em ở thế giới di động, các em đó nói hồn nhiên lắm. cái đó để anh chụp hình chỉnh nó đẹp hơn ở các môi trường khác nhau, nó tự động lấy các thông số theo môi trường.v.v. Haizzzzzzzzzzz, các cái đó thì gọi là AI à, có lẽ các cái SS S8 nó ra đời thì gọi là super super AI Camera. Nổ quá nhiều, camera thì siêu tệ, có cái menu chức năng làm cho người dùng mới chơi hết hồn.
lumos4000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nguyễn Châu BR tự động crash và nhòe khi người dùng muốn sử dụng 😁
@Nguyễn Châu BR AI cam dùng để chụp ảnh chị em tắm , đây là 1 tính năng rất thú vị .
huynhtn87
ĐẠI BÀNG
7 năm
@soidondoc86 AI cam nếu bác để ý sẽ là chơi chữ của IA CAM (tức ỉa cam) Nó có ý nghĩa ngc lại, thay vì đẩy sh!t ra ngoài thì chụp bằng AI sẽ như đc thêm sh!t =))) vậy đó
Mỗi tội sóng yếu giống ip
@Fan_phong_trào Ip sóng yếu?? Wtf câu này nghe hoài mà ip mình chưa bao giờ nghe ai nói ko gọi dc
HPSS
TÍCH CỰC
7 năm
Trừ bộ icon xấu xúc phạm người nhìn thì cũng khá ổn 😁
anhbboy
TÍCH CỰC
7 năm
Nếu chưa có smartphone mình sẽ ko mua bphone. Mà có smartphone rồi nên cũng chả mua làm gì 😁
Đang tính nhịn ăn nhịn uống 2 tháng phụ hồ mua bê phone để yêu nước hơn nhưng mà nghe review vậy thì 2tr chắc cũng chả dám mua.

Tiếp tục trung thành với em ZUK Z2 3 củ vậy 😔
@dasklney
Nước mưa đầy vại cứ thế đun cần chi nhjn bác😃😃
Bp2017 thấy tầm giá gần 10m z hơi cao so vs mấy em cùng phân khúc, mà cx chả trách, lih kiện, công vận chuyển, bal bla..cũng tốn chẳng kém, thui thì đặt avatar nên bp2017 lm quảng cáo hộ a.Quảng
Aduckuba signature
puppygoody
ĐẠI BÀNG
7 năm
@dasklney Chỉ cần bỏ ra 5 nghìn gửi xe ra bờ hồ Tây nhảy xuống tha hồ mà yêu nước. Cần đếch gì 10 củ để người ta lợi dụng và xin xỏ lòng yêu nước của mình.
@dasklney điên chưa mà mua bphon 2 tr, đem về chưa dùng đã hỏng
Mời đội yêu nước đứng lên trên
puppygoody
ĐẠI BÀNG
7 năm
@kiemphisongdao Tụi nó đang bị Quảng nổ phạt Úp Mặt Vào Tường hết rồi.
@kiemphisongdao Mời các cụ yêu nước lên tiếng 😆
ksks
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Hòa 97 Toàn những thằng nghèo yêu nc thôi, giàu nó theo tư bản hết rồi, mà nghèo tiền đâu ra mà mua bp
Vạn sự khởi đầu nan. Hy vọng BKAV gặp nhiều gian nan thì đừng có nản.
Mình đọc bài của mod @Duy Luân cảm thấy BKAV họ tiếp thu ý kiến và đưa ra bản vá nhanh. Thử hỏi có hãng nào tại VN có phản ứng như thế chưa.
Nếu BKAV cải tiến nhiều hơn nữa về camera thì mình sẽ đổi con Mi5 bằng em này. 😁
dkbt
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Sao_Cung_Duoc Nếu Bphone mà bán đúng giá mình cũng mua,,,mà Ông Quảng bán đúng giá thì tiền đâu bơm cho các Quảng cáo trên Tinhte và các Forum khác???
@Sao_Cung_Duoc có khi cố tình làm vậy, đợi phản ánh xong 3-4 ngày sau có update
Mr.Seo
ĐẠI BÀNG
7 năm
Có tiền sẽ mua!
@habu@
TÍCH CỰC
7 năm
@Mr.Seo Thấy cầm iphone, galaxy... Chém chết pà 😁
iamcuong
TÍCH CỰC
7 năm
Mình thấy ảnh bị ám vàng thì phải?
Trải nghiệm con Bphone 2017 này mà thấy ngán đến tận cổ 😁 Nhất là khoản chụp ảnh?!?! 😔:(:( Thế Mà Kêu Chất Từng Điểm Ảnh?!!? :D Nói Đúng Là Chất (đọc tiếp)

THẢI :D
lumos4000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Cuong Nb ngoài trừ Trất ra thì mình cũng đang tìm từ nào khác để thay thế hoặc ghép vào, tks bác đã khai sáng cho mình :D
Hhaha đọc mà ko ngậm dc mồm, 2017 mà cam màu ám đỏ ám vàng lệch lạc nói thiệt nha thua cả con ip5s tôi xài hồi thế kỷ trc, cảm ứng chậm lắc, bị out app là quá tệ

@Duy Luân: nhược điểm của bài review này là bạn chưa xài qua mấy con tầm trung 7~8 triệu của huawei, oppo, nokia anđroid nên bạn còn nương tay với review, tôi đang xê kua 1 con huawei mua 250$ , chưa bao giờ out app hay mất 1 vạch wifi nào.... Nó tốt thực sự, bài review còn nương tay lắm
@ipodvn hàng cũ chứ mới gì thím có hiểu cụm từ mới tinh ko...mấy trang đó nó bán note 5 ,v20,...mới 100% 5t3,5t4 mà cũng tin thì thua
ipodvn
TÍCH CỰC
7 năm
@Tiểu Tư Mệnh Đi mua hàng bằng mắt và tay chân mà , đâu phải " đặt gạch " giao tới đâu bạn ?
@ipodvn hẳn là bằng mắt và tay chân em thì mua bằng mắt và não là chính hàng ms 100% bằng giá hàng cũ,bác thật là dễ dụ
Vịt 2019
TÍCH CỰC
7 năm
Chất à.
vietnobi
ĐẠI BÀNG
7 năm
đấy là bkav còn bù lỗ trên mỗi chiếc bphone rồi đấy. chứ ko thì giá còn cao hơn mà trải nghiệm thì như vậy đó. ai dám bỏ tiền ra mua sp đang cần thời gian để update pm còn đang lỗi. out app là 1 việc mình ko thể chấp nhận đc khi dùng đt

Xu hướng

Bài mới










  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019