Các bài trả lời mong_co

Thảo luận trong 'iPhone (iOS)' bắt đầu bởi ndminhduc, 30/9/17. Trả lời: 607, Xem: 153249.

  1. mong_co

    Tham gia:
    9/4/09
    Được thích:
    114
    Best Answers:
    0
    mong_co
    ĐẠI BÀNG
    Những Anh Em kỹ thuật biết rành về phần cứng kiến trúc vi xử lý, đã từng viết code những ứng dụng lớn bằng assembly... thì sẽ hiểu đây là điều bình thường.
     
    Cononel, AmbitiousMan, Tino Pham3 người khác thích nội dung này.
    1. Trần Nguyễn Kỳ

      Tham gia:
      23/6/17
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      Trần Nguyễn Kỳ
      Trứng
      Trần Nguyễn Kỳ
      @mong_co Là sao vậy bạn, mình không trong ngành nên không hiểu lắm.
       
    2. lbhk001111

      Tham gia:
      11/2/13
      Được thích:
      99
      Best Answers:
      0
      lbhk001111
      ĐẠI BÀNG
      lbhk001111
      @mong_co Là sao bạn có thể giải thích cho tụi mình hiểu đi. Vì ông sản xuất ra phần mềm benchmark ổng cũng ko hiểu vì sao apple làm con chip A11 mạnh đến vậy. Bạn hiểu thì nói sơ mình vs thanks
       
    3. Nero P

      Tham gia:
      26/9/13
      Được thích:
      216
      Best Answers:
      0
      Nero P
      ĐẠI BÀNG
      Nero P
      @lbhk001111 Đơn giản là HĐH android nó có giới hạn của nó, Google I/O năm nay google cũng nói là cải tiến ART virtual machine để cải thiện hiệu suất load ứng dụng và sử dụng Ram hiệu quả hơn với Garbage Collector. Các OEM của android hay Qualcom cũng bất lực. Chủ yếu là do ông google thôi
       
    4. mong_co

      Tham gia:
      9/4/09
      Được thích:
      114
      Best Answers:
      0
      mong_co
      ĐẠI BÀNG
      mong_co
      @lbhk001111 Cả một vấn đề lớn như vậy mà ngồi gõ bàn phím sao nói hết đuợc bạn...
      Trước tiên là phần cứng: Vấn đề này giống như cpu PC Intel và AMD của những năm 2k.. vậy mà... Kiến trúc CPU và hệ điều hành nó ảnh hưởng nhiều lắm đến hiệu năng bạn àh. Tôi lấy một ví dụ nhỏ như vậy, cùng một con CPU nhưng khi hoạt động với hệ điều hành A thì một tác vụ C nào đó CPU phải thực hiện 50 chu kỳ máy (tạm hiểu là bước thực hiện công việc) sẽ xong. Nhưng cũng tác vụ C đó nhưng với hệ điều hành B nó phải thực hiện qua 200 chu kỳ máy từ đó có thể hiểu hiệu năng CPU với hệ điều hành B là thấp... thế nhưng tại sao lại như thế? Với hệ điều hành B khi vận hành nó sẽ thông qua nhiều lớp hơn (có thể hiểu nôm na như qua nhiều tầng quản lý vậy đó...:)), Vì sao lại thế? Vì như vậy nó sẽ tương thích với nhiều loại CPU hơn, chạy đuợc trên nhiều platform (loại thiết bị) khác nhau... Bạn có thể hiểu hệ điều hành A là IOS và B là Andriod, đó là chưa kể là CPU đuợc thiết kế riêng cho hệ điều hành A thì hiệu năng còn tăng hơn, lúc này không còn là 50 chu kỳ máy nữa mà với sự tối ưu hóa nó sẽ giảm còn 10 chu kỳ máy chẳng hạn... Đó chỉ là một ví dụ nhỏ để bạn hiểu, còn phanh phui thì gặp nhau cafe mà nói chứ bàn phím thì không thể hết ý... Đôi lời chia sẻ. Chúc vui!
       
      Feenix909, tmnAmbitiousMan thích nội dung này.
    5. OnlineNo1

      Tham gia:
      31/8/08
      Được thích:
      87
      Best Answers:
      0
      OnlineNo1
      ĐẠI BÀNG
      OnlineNo1
      @mong_co Thế có nghĩa là nếu nó dùng hệ điều hành A số tác vụ xử lý sẽ = 1/4 hệ điều hành B -> chắc chắn thời gian thực hiện cùng 1 công việc trên A nhanh hơn B? Nếu bạn là người từng viết những phần mềm như vậy thì bạn thừa hiểu rằng với những thứ như hđh di động thì việc 1 hđh thực hiện 1 tác vụ nhanh hay không quan trọng hơn là nó có tương thích với nhiều phần cứng hơn hay không, vì điện thoại hay hđh là bán cho end-user chứ không phải dành cho dev đúng chứ?
       
Đang tải...