Máy iPhone trả bảo hành có hộp nguyên seal không?

Phan3H
6/3/2018 9:40Phản hồi: 51
Máy iPhone trả bảo hành có hộp nguyên seal không?
Câu chuyện #iPhone trả bảo hành không còn #nguyên_seal

Hôm trước, em đi bảo hành chiếc máy #iPhoneX với lỗi #FaceID. Sau đó mấy hôm, Apple đã xác nhận về việc máy lỗi và sẽ được đổi trả/thay thế bằng 1 chiếc máy mới khác.

Hôm nay, em đến Trung tâm bảo hành để nhận máy thì máy không còn nguyên seal, không còn hộp. Em đã không đồng ý nhận chiếc máy đó với lý do như trên. Các bạn kỹ thuật viên ở TTBH đã giải thích cho em với lý do:
Xin lỗi anh, do chúng em “sơ suất” nên đã bóc hộp từ trước đó... Apple bảo hành rất nhiều máy vì vậy hộp của anh chúng em đã bóc và dùng cho những máy khác...

Với những lời giải thích như vậy, em đã không đồng ý nhận máy. Em có lập biên bản xác nhận sự việc (có người làm chứng) và vẫn không nhận chiếc máy nói trên.

Em đã liên hệ tới các số: 18001127 và Bộ phận hỗ trợ của Apple tại Singapore theo số +6564808300, tất cả cũng chỉ nói là ghi nhận sự việc.
Vậy giờ làm gì tiếp theo các bác?

(Tất cả nội dung kể trên, em đều có hình ảnh, ghi âm và biên bản xác nhận sự việc)

IMG_5690.JPG IMG_5961.PNG IMG_5962.PNG
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lethang090
ĐẠI BÀNG
6 năm
TBH iphone chỉ có thân máy thôi bác k có box như mua mới đâu.
Thân máy nguyên nilon dán màn + giấy TBH thôi.
anhducftu
TÍCH CỰC
6 năm
Tuyệt đối k được nhận bạn ơi. Điều bất thường đó có sự khuất tất
Cách đây 3 4 năm e có đi BH ip 5s tại trung tâm bh uỷ nhiệm FPT toàn nhà Zodiac Hà Nội.
Cậu kỹ thuật cò cưa đòi k BH, sau đó e cho xem ID chat với bên Support mới chịu BH.
KQ là được đưa cho 1 chiếc ip 5s nằm trong cái hộp giấy nhỏ nhưng đã bị bóc Seal từ bao giờ
Cầm về thấy ron MH không khít như đã cạy mở từ bao giờ. Và hơi dại, không khôn được như máy Fullbox
Tốt nhất bác yêu cầu nhận máy còn nguyên seal hộp(Hộp này vừa khít cái máy thôi) . Bóc seal trước mặt mình thì nhận
Mình đã từng đi nhận lại máy đổi bảo hành còn trong hộp nguyên seal. Hộp này màu trắng chỉ để vừa đúng cái máy ko có phụ kiện. Có số imei và seria number để check là máy chưa activce. Bạn nhé (ip6) hồi đó
Chính xác là máy bảo hành sẻ nằm trong một cái hộp màu trắng vừa bằng cái máy iphone thôi. Ko phải là hộp ban đầu vì apple có quy định hỏng gì sẻ bảo hành cái đấy. Và theo như a quản lý fpt đã từng tận tình bào hành cái máy lock nhật cho mình thì hải quan chính ngạch ko bao h cho fpt nhập hàng cũ nên máy bạn nếu đổi trả sẻ là máy mới nhưng chính xác là máy hỏng khác xong apple sửa lại và đc kiểm định theo tiêu chuẩn của máy mới nên máy bạn nhận là máy refurbished. Khi nhận máy sẻ có một biên bản nữa( khi giao máy cho bên bảo hành đã có 1 biên bản rồi)biên bản này ghi rỏ máy của bạn bào gồm imei máy bị hỏng sẻ chuyển sáng máy mới là imei ... rỏ ràng ko lu mờ gì cả. Tóm lại bạn ko nhật dc máy mới nguyên hộp và phụ kiện. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn mới mua máy trong vòng 30 ngày đầu tiên của các cửa hàng( fpt tgdd...) thì cửa hàng đó sẻ đổi cho bạn nguyên cái máy mới. Còn cái vụ ông kỷ thuật kia bảo thề này thế nọ thì mình thật sự chẳng hiểu làm ăn kiểu gì
Phan3H
ĐẠI BÀNG
6 năm
Chính vì những lời giải thích hết sức vớ vẩn và cách làm việc tắc trách như vậy, khách hàng có quyền nghi ngờ gian dối. Vì lẽ đó mà em chưa nhận máy.

Máy vẫn để lại TTBH, các bác bảo em nên làm gì tiếp theo?
anhducftu
TÍCH CỰC
6 năm
Bác cứ nên cứng như đá giữ vững quan điểm của mình. Ko nên chép miệng ậm ừ lấy đại rồi kẻo hối k kịp. Fpt có nghĩa vụ bảo hành đổi trả đúng chính sách của hãng, họ k có quyền có sự lựa chọn khác cho bạn
A_Lúa
TÍCH CỰC
6 năm
Nói chung máy tbh cũng là 1 kênh kiếm cơm mánh lới
Phan3H
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác nào có email của #Apple thì cho em xin với ạ.
anhducftu
TÍCH CỰC
6 năm
B biết tiếng anh thì cài ứng dụng này vào máy chat nv apple support cho 6AC29B5F-13C1-44B8-83BF-3AB1FE9BBECC.jpeg
Lúc mua có gói bảo hành 1 đổi 1 nhưng nó có nói đổi máy mới nguyên seal méo đâu.
Vào xem những bài thế này mà nản. Thôi cứ iphone lock cho lành.
@iTeen Bao biện quá. Tôi cũng chẳng thèm để ý đến bạn nữa. Mà bạn lần sau đừng đi gây sự nữa.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
6 năm
@haipvg Nực cười, người ta nói thôi rồi còn ra vẻ kêu người ta gây sự? Vào 1 topic không liên quan nói điều không liên quan rồi ra vẻ tử tế. Bao biện đủ lý do cho việc mình phải dùng máy lock rồi nghĩ mình vĩ đại.

Vui lòng lần sau đừng comment nhảm những thứ không liên quan nữa. Topic người ta nói về bảo hành, không nói về lock (hoặc có thể bạn không biết phân biệt).

Có nói gì đi nữa bạn vẫn đang phải dùng máy lock và để ý khi nào nó khóa hàng ngày, còn tôi chỉ việc mở máy lên và dùng. Vậy nhé!
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@haipvg nói với nó làm gì? dân Việt Nam mình có nhiều con b*** cứ muốn ở đáy chứ ko muốn ngoi lên trên. Bởi vậy nên người ta mới nói Việt Nam là bãi rác công nghệ.
toanck7
ĐẠI BÀNG
5 năm
@iTeen Bãi rác công nghệ là đây, cứ ở dưới đáy đi
Thế nên đi mua máy phải đọc kỹ nội dung được bảo hành, 1 đổi 1 máy mới hoàn toàn, hay mơ hồ chỉ là 1 đổi một, iphone bây giờ vn bán nhan nhản, đủ các lời giải thích, và hầu như đổ lỗi cho người dùng, vì bản thân họ đã nhập ko chính ngạch nên sợ phiền phức rồi đổ lỗi cho người dùng nào là ko đọc kỹ nội dung bảo hành.....
Hàng mới 100% chưa active thì cũng bị lầm bởi hộp và phụ kiện, và seal bọc.
Mình vừa nhận máy bảo hành xong. Mình có ý định viết 1 bài đầy đủ về toàn bộ quá trình máy hư đến khi nhận lại máy mới nhưng sẽ viết trong 1 bài khác. Trong phần này mình chỉ nói về việc nhận máy đã được bảo hành.

Trường hợp của mình là iPhone X bị đơ một phần cảm ứng vào đúng ngày được bảo hành cuối cùng. Tuy nhiên, mình có check trên trang web của Apple thì lỗi đơ cảm ứng của riêng iPhone X được Apple cho bảo hành đến 3 năm anh em nhé. Sau khi đến 1 trung tâm bảo hành ở HCMC thì được ghi nhận với mức phí là 500K. Vụ này mình cũng hơi bực mình vì Apple BH đổi sản phảm lỗi miễn phí trong thời gian BH mà nhưng thôi, sẽ nói chi tiết sau. Sau 3 ngày làm việc thì hôm nay mình được thông báo là máy đã về. Mình đến nơi thì nhận được 1 cái máy mới hoàn toàn còn nguyên tem dán ngoài nhưng chỉ có máy thôi. Bên TTBH nói như thế. Mình kiểm tra số IMEI thì đúng là hàng mới hoàn toàn, được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp trong 3 tháng đầu và thời gian bảo hành là 1 năm (đến 04/12/2019).

Mình cũng có hỏi một người bạn đã bảo hành ngay tại Apple Store Mỹ thì bạn mình nói sau khi kiểm tra lỗi máy, nhân viên Apple đem ra 1 cái hộp mới chưa khui và khui ngay trước mặt bạn mình rồi chỉ đưa cái điện thoại cho bạn còn hộp và phụ kiện thì họ giữ lại.

Như vậy, tóm lại là:

1. Hàng trả BH sẽ chỉ có máy, không có chuyện nguyên hộp trừ trường hợp bạn mua máy chính hãng và máy bị lỗi trong 15 ngày đầu tiên thì được đổi hộp mới. Cái này thì chính mình đã được đổi tại Apple Store ở Úc.

2. Máy được đổi là máy mới hoàn toàn, chưa activate.
A_Lúa
TÍCH CỰC
5 năm
Đổi bảo hành trong 15 ngày lấy máy nguyên seal, còn bh hãng thì chỉ có máy trần thôi
@A_Lúa Có nghĩa là đợi 15 ngày sẽ đc đổi 1 thân máy nguyên seal ko có phụ kiện đúng ko bác
A_Lúa
TÍCH CỰC
5 năm
@Ptm09 Chính xác b, vì pk và hộp mình cầm rồi, có thể thêm cái hộp trắng
Các bác ơi, e mới mua ip8 plus hôm 17/2 tại fpt, mua về thì phát hiện máy bị 1 đốm đen trong màn hình và cụm camera sau bị bụi bên trong, ngay ngày hôm sau e mang máy ra fpt thì nhân viên bảo là máy chỉ được đổi ngay trong ngày hôm đó tại shop, còn qua ngày rồi thì phải gửi lên hãng chờ 10-15 ngày mới đc đổi 1 thân máy mới nguyên seal, còn phụ kiện sẽ dùng lại của máy trước đó. Bác nào có kinh nghiệm cho e lời tư vấn với, chính sách của fpt như vậy có đúng ko? sao e thấy phải đợi lâu quá cả nửa tháng trời.
A_Lúa
TÍCH CỰC
5 năm
@Ptm09 Do nv chưa đào tạo tốt chứ kg liên quan đường lối, vì e fpt đây
@A_Lúa
@A_Lúa Trc đây mình toàn mua máy bên tgdd và chưa bao giờ xảy ra sự cố như v. Vì đợt này tgdd ko còn kinh doanh màu grey mình cần nền đánh liều qua fpt mua. Thật sự là quá thất vọng. Hôm nay nhân viên tổng đài fpt gọi cho mình và giải thích 1 cách mình ko chấp nhận đc, nếu apple ko bảo hành 1 đổi 1 lỗi thẩm mĩ thì máy của mình nếu như điểm đen kia ko phải là điểm chết mà là bụi thì họ sẽ bung máy lau chùi rồi gửi lại cho mình dùng. Ủa mình đâu tốn nhiều tiền mua 1 cái máy chính hãng để bị bung máy khi chưa on hand đc 24h, nếu thế chả thà mua lại máy tân trang của apple với giá tiền còn rẻ hơn. Ức chế hết chịu nổi
@Ptm09 ơ thế cái chính sách đổi mới 15 ngày đầu đâu rồi
Máy trả bh thì kèm theo 1 hộp màu trắng tinh và máy vẫn dán milon như lúc mới mua nhé.
Apple làm việc chán. Ai đi bảo hành mới hiểu cảm giác cách apple làm việc cũng tồi như các hãng khác
Trc đây mình toàn mua máy bên tgdd và chưa bao giờ xảy ra sự cố như v. Vì đợt này tgdd ko còn kinh doanh màu grey mình cần nền đánh liều qua fpt mua. Thật sự là quá thất vọng. Hôm nay nhân viên tổng đài fpt gọi cho mình và giải thích 1 cách mình ko chấp nhận đc, nếu apple ko bảo hành 1 đổi 1 lỗi thẩm mĩ thì máy của mình nếu như điểm đen kia ko phải là điểm chết mà là bụi thì họ sẽ bung máy lau chùi rồi gửi lại cho mình dùng. Ủa mình đâu tốn nhiều tiền mua 1 cái máy chính hãng để bị bung máy khi chưa on hand đc 24h, nếu thế chả thà mua lại máy tân trang của apple với giá tiền còn rẻ hơn. Ức chế hết chịu nổi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019