@kellykent
Đi thế thì cụ vi phạm luật và có thể gây nguy hiểm cho người khác rồi. Mà em đang không hiểu trong cái thớt về Kia Morning cụ lại lôi cái tốc độ 160km/h ra để chê em nó nhỉ
Đôi dòng cảm nhận của em sau 2 năm sử dụng:
1- Xe NHỎ: không gian cho người ngồi sau rất bé, nếu ghế trước dịch lùi cho thoải mái thì sau cấn ngay; không gian để hành lý phía sau quá bé, ko đặt được vali lớn hoặc nhiều đồ đạc cho 3 người đi chơi xa 3 ngày...
2- Xe ỒN: em đi MT 1.2, rê côn hoặc gia tốc là nghe máy rú, chạy đường láng đẹp như Ngọc Trinh cũng rất ồn (tiếng lốp xe vọng vào), đất đá bắn vào chắn bùn kêu bốp bốp lẻng xẻng như dàn nhạc siêu thực, mưa rơi lộp độp trên nóc xe nghe xong lại cảm giác tuổi thơ ùa về dưới mái nhà tôn lợp chống nóng... Chưa kể lên kính 4 cửa vẫn nghe tiếng gió xôn xao và tiếng còi xe rì rào như muốn hét vào mặt của mấy các xe khách, xe tải.
3- Xe YẾU: bản 1.2 chắc có lẽ cũng ko đến nỗi nào đến khi chở 4-5 người, muốn vượt container phải lùi về số 3 lấy hít thở lấy đà từ xa và xin vượt tha thiết các bác ạ.
4- Xe không đẹp: thật sự em nhìn đi nhìn lại vẫn thấy nó giống con cóc các bác ạ. Kiểu "hậu tiên tiền quỷ" ấy, tức là phía sau nhìn còn ổn chứ nhìn phía trước ko thể khen được, nhất là với cặp mắt lồi xenon và dàn đèn daylight như sáng xuyên màn đêm ấy.
5- Xe rẻ: vâng, rẻ nhất phân khung chắc có lẽ, với bản base taxi thì có lẻ cũng chỉ bằng 2 chiếc SH 150.
6- Đi ổn trong tầm giá: nắng - đã có điều hòa; mưa - đã có gạt mưa; kẹt xe - đã có nhạc Tùng Núi và xăng xe cũng tương đổi ổn với 6,5l/100km.
Tóm lại, em khuyên các bác ko nên mua dòng xe này...
@VinaOneX
Vì em cũng được đi 1 số xe khác thường xuyên, như K3 hay Focus trend... cảm giác đạp dính ghế thật sung sướng. Thế mới biết giá trị động cơ lớn bé nó ntn. Còn Morning thì nói chuyện vui thôi còn thực tế phải chấp nhận mà bác. Hehe
đã là 2018 sắp qua 2019 rồi mà bỏ ra 400tr để mua con xe cùi bắp thì rõ là VN mãi ko bao giờ bằng các nước khu vực, đã zậy mấy nay còn thêm cái vụ cải cách giáo dục 4.0 nữa chứ, giải phóng hơn 40 năm rồi mà đất nước như qq !
Mình cũng mới lấy xe này tháng 5 vừa rồi, nhưng mình lấy bản Si với giá 378tr (được khuyến mãi 1 triệu theo chương trình của hãng Kia, sau khi ký hợp đồng và đặt cọc Mazda 2 với giá 499tr nhưng khi lấy xe hãng Mazda đòi mình phải trả 529tr, mình không đồng ý và được giới thiệu qua Kia và đến với Morning). Mình cũng có tham khảo với 2 mẫu xe hạng A bán chạy nhất VN là i10 và Morning. Thực chất 2 xe này chỉ khác nhau về Hình dáng, tên gọi cũng như Hãng sản xuất, chứ về động cơ thì mình thấy đều là 1, nhưng với giá thành trênh nhau đến 26 tr thì cũng đáng để cân nhắc cho nhu cầu (404 của i10 và 378 của MSi)
Và trong các phiên bản Morning có 2 phiên bản số tự động là Si và S, với giá trênh 15 triệu đồng Si là 378tr còn S hãng báo giá mình là 393tr chứ không phải 390tr theo báo đăng. Khi không thực sự có nhiều sự khác biệt về nâng cấp của phiên bản S, như có thêm Cam lùi, thêm 1 túi khí cho ghế trước, ghế da cải 2 tông màu (cái này mình không thích lắm, khi nó không ăn nhập với màu nội thất của xe), phần mặt xe thiết kế lại khác biệt trông lịch lãm hơn, cản sau thì là ống giả bô chứ không phải bô thật như Si, vành xe kiểu dáng mới nhưng cá nhân vẫn thích chiếc vành cũ của Si nhìn khỏe hơn và không có nhiều thứ thay đổi nào hết vv .... với giá trênh 15tr thì mình quyết lấy Si về kiểu dáng thể thao hơn dù đã ra mắt được 2 năm (từ năm 2016).
Với phiên bản rẻ hơn 15tr, chắc chắc mình sẽ phải lắp thêm Cam lùi, mình sẽ chọn Gương tích hợp Cam hành trình + Cam lùi, nên chọn các hãng cam hành trình uy tín như Vietmap hay Webvision vv ... giá 4tr các bác cứ lấy Vietmap G79 hay Webvision M39 ấy, mua 1 trải Tablo xe 200k, 1 treo nước hoa 149k, ốp inox bậc nên xuống 4 cửa 160k, 1 chiếc gương trang điểm 60k (vì che nắng của Morning không được gắn gương trang điểm, nhiều bác cũng đã ra chợ dời mua che nắng của morning nhập gắn vào vẫn ok), và vì xe vợ em đi, mua mới em cứ mua thêm 1 năm bảo hiểm vạt chất giá 4,7tr cho chắc tay lái. Như vậy tổng kết với giá rẻ hơn 15tr, em cũng đã trang bị được cho xe em các phụ kiện cần thiết và bù vào khuyết điểm không có cam lùi theo xe so với bản cao cấp S và để dư ra một chút $ ăn chơi mà vẫn bảo đảm phù hợp với nhu cầu.
Kia Morning Si hay S đều trang bị động cơ Kappa 1.25L, với vóc dáng nhỏ và khối lượng chỉ chưa đầy 1000kg, mình đánh giá động cơ này phù hợp với trong đô thị, trên đường trường thì ít khi đi nên không nhiều đánh giá. Xăng cộ xe em cứ 2 tuần thì đổ đầy bình, so với nhu cầu di chuyển cơ bản và không thường xuyên lắm, trung bình 6.5L /100km, di chuyển trong phố thì cũng phải đến 9 hoặc 10L, không giống như trên thông số của nhà sản xuất gắn trên kính xe đâu. Morning cũng không hẳn là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng ưu điểm là nhỏ nhắn, gọn gàng, dễ xử lý trong phố và đường nhỏ, phụ kiện rất dễ thay thế và đặc biệt là khá nhiều đồ chơi, giá thành lại rẻ (vì trong tầm giá thật khó có xe nào cạnh tranh được), chi phí sở hữu thấp (nhà em ước chừng chưa đầy 2tr 1 tháng là nhu cầu trung bình), hơn hết cộng đồng morning rất lớn mạnh, dễ chia sẻ trao đổi, giao lưu khi cần thêm kiến thức vv...........