long2004 @Tuannph Bác hỏi nhưng trong bài viết cũng đã trả lời hết rồi Kinh nghiệm của mình là luôn dùng số thấp khi đổ đèo để tận dụng sức ghì của máy làm chậm xe lại, đối với xe tự động thì chuyển sang chế độ số bán tự động để dùng số thấp, xe nào có chế độ hỗ trợ đổ đèo thì bật lên để xe tự thắng. Cá nhân mình thì không dùng chế độ hỗ trợ đổ đèo vì xe tự động thắng nên rất khó kiểm soát xe.
Tuannph @tuansaigon606 Xe đời cũ không có +/- nhưng có các cấp số thấp L2 L3 đó bạn, không có số thấp có mà đi gặp ông bà sớm )
vietnew2128 @Tuannph M thấy câu này có vẻ ko đúng "Nếu rà lâu phanh, dễ dẫn đến má phanh bị chai và khiến xe mất phanh, rất nguy hiểm" M nghĩ rà phanh lâu gây ra nhiệt lượng quá lớn khiến dầu phanh sinh ra các bọt và hậu quả là phanh xe bị chết cứng.Chứ cái từ "Chai má phanh" nghe rất khó hiểu
anti-fan @minhthuvc Cứ thoải mái đi, trừ xe tải hoặc xe container thì mới lo, chứ xe con bây giờ trang bị tận răng rồi. Quan trọng tốc độ thế nào thôi.
LinhNguyen1604 @vietnew2128 Chai cũng đúng mà bác. Rà phanh có thể khiến má phanh sinh nhiệt cao quá bị cháy, mất luôn lớp ma sát =>> Mất phanh
x264 @minhthuvc Câu hỏi này có gì khó đâu bác. Đi đường đồi núi mà chỉ dùng phanh thì có ngày lĩnh đủ, vì phanh liên tục sẽ làm má phanh nóng đỏ và trở thành mất phanh. Người học lái xe lúc học đã được học cách dùng số thấp động cơ khi xuống dốc để giảm tải cho phanh. Xe con số tự động thường có thêm số D +/-, nhiều người thường không biết. Chứ mình đi đường phố HN, đôi khi vẫn dùng số này giảm tải cho phanh. Câu nói "lên số nào thì xuống số đó" cũng chỉ mang tính chất tương đối thôi, vì có phải lúc nào mình cũng có thể đi lại chính con dốc đó nhiều lần. Quan trọng là bạn ước lượng với độ dốc nào thì đi số nào, càng dốc thì khi đi lên càng phải dùng số thấp thì khi đi xuống cũng thế. Vụ tai nạn vừa rồi theo mình là có lỗi con người, bởi vận tốc trước lúc tai nạn có lúc đạt 109km/h, nếu tài xế đi số thấp thì chắc khó đạt được vận tốc này. Mất phanh là phần sau thôi.
TrươngThanh23 @anti-fan Trang bị tận răng nhưng vẫn đầy chú chết nhăn răng ra đo. Đèo dốc ít thì còn được chứ đèo nhiều và dài rà liên tục phanh nóng chảy dầu thì đi tây thiên luôn
trongvongbankinh @LinhNguyen1604 ko phải đâu, kcác trường hợp mất phanh khi đổ dốc, khi má phanh rà liên tục sẽ quá nhiệt và mất khả năng phanh tạm thời, sau đó nguội lại thì lại hoạt động bình thường
RF Hiến Nguyễn @vietnew2128 bác nói đúng với chuyên môn rồi, rà phanh lâu làm dầu phanh bị nóng sinh bọt nên làm mất tác dụng phanh của xe. chứ làm gì có cháy má phanh với chai má phanh cái gì không biết =))