Các bài trả lời minhthuvc

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi Tuannph, 16/9/18. Trả lời: 316, Xem: 28710.

  1. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    12,646
    Best Answers:
    2
    minhthuvc
    VIP
    Hỏi khó .
     
    1. Tuannph

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      8,220
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph
      @minhthuvc Hỏi 1 trong 2 thôi mà :v
       
    2. long2004

      Tham gia:
      2/4/08
      Được thích:
      931
      Best Answers:
      0
      long2004
      TÍCH CỰC
      long2004
      @Tuannph Bác hỏi nhưng trong bài viết cũng đã trả lời hết rồi :)
      Kinh nghiệm của mình là luôn dùng số thấp khi đổ đèo để tận dụng sức ghì của máy làm chậm xe lại, đối với xe tự động thì chuyển sang chế độ số bán tự động để dùng số thấp, xe nào có chế độ hỗ trợ đổ đèo thì bật lên để xe tự thắng. Cá nhân mình thì không dùng chế độ hỗ trợ đổ đèo vì xe tự động thắng nên rất khó kiểm soát xe.
       
      l3d0an90Tuannph thích nội dung này.
    3. tuansaigon606

      Tham gia:
      24/1/11
      Được thích:
      1,721
      Best Answers:
      0
      tuansaigon606
      TÍCH CỰC
      tuansaigon606
      @Tuannph Xe đời mới có D+ - , xe đời cũ chỉ có D thôi. Chấp nhận rà thắng chứ
       
      Mr Seen thích nội dung này.
    4. Tuannph

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      8,220
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph
      @tuansaigon606 Xe đời cũ không có +/- nhưng có các cấp số thấp L2 L3 đó bạn, không có số thấp có mà đi gặp ông bà sớm :))
       
      long2004hattrickson thích nội dung này.
    5. vietnew2128

      Tham gia:
      9/12/10
      Được thích:
      2,863
      Best Answers:
      0
      vietnew2128
      CAO CẤP
      #80 vietnew2128, 17/9/18
      Sửa lần cuối: 17/9/18
      vietnew2128
      @Tuannph M thấy câu này có vẻ ko đúng
      "Nếu rà lâu phanh, dễ dẫn đến má phanh bị chai và khiến xe mất phanh, rất nguy hiểm"
      M nghĩ rà phanh lâu gây ra nhiệt lượng quá lớn khiến dầu phanh sinh ra các bọt và hậu quả là phanh xe bị chết cứng.Chứ cái từ "Chai má phanh" nghe rất khó hiểu
       
      trongvongbankinh, wingzero, mtl06124 người khác thích nội dung này.
      #80 vietnew2128, 17/9/18
      Sửa lần cuối: 17/9/18
    6. David.Le

      Tham gia:
      6/7/09
      Được thích:
      367
      Best Answers:
      0
      David.Le
      ĐẠI BÀNG
      David.Le
      @tuansaigon606 Không có +/- thì vẫn có L1, L2 nhé.
       
      tranlamsg thích nội dung này.
    7. anti-fan

      Tham gia:
      7/12/11
      Được thích:
      947
      Best Answers:
      0
      anti-fan
      TÍCH CỰC
      anti-fan
      @minhthuvc Cứ thoải mái đi, trừ xe tải hoặc xe container thì mới lo, chứ xe con bây giờ trang bị tận răng rồi. Quan trọng tốc độ thế nào thôi.
       
      Vũ Phạm qy2 thích nội dung này.
    8. LinhNguyen1604

      Tham gia:
      4/9/18
      Được thích:
      40
      Best Answers:
      0
      LinhNguyen1604
      ĐẠI BÀNG
      LinhNguyen1604
      @vietnew2128 Chai cũng đúng mà bác. Rà phanh có thể khiến má phanh sinh nhiệt cao quá bị cháy, mất luôn lớp ma sát =>> Mất phanh
       
      Go!tranlamsg thích nội dung này.
    9. x264

      Tham gia:
      26/12/09
      Được thích:
      1,037
      Best Answers:
      0
      x264
      TÍCH CỰC
      #210 x264, 17/9/18
      Sửa lần cuối: 17/9/18
      x264
      @minhthuvc Câu hỏi này có gì khó đâu bác. Đi đường đồi núi mà chỉ dùng phanh thì có ngày lĩnh đủ, vì phanh liên tục sẽ làm má phanh nóng đỏ và trở thành mất phanh. Người học lái xe lúc học đã được học cách dùng số thấp động cơ khi xuống dốc để giảm tải cho phanh. Xe con số tự động thường có thêm số D +/-, nhiều người thường không biết. Chứ mình đi đường phố HN, đôi khi vẫn dùng số này giảm tải cho phanh. Câu nói "lên số nào thì xuống số đó" cũng chỉ mang tính chất tương đối thôi, vì có phải lúc nào mình cũng có thể đi lại chính con dốc đó nhiều lần. Quan trọng là bạn ước lượng với độ dốc nào thì đi số nào, càng dốc thì khi đi lên càng phải dùng số thấp thì khi đi xuống cũng thế. Vụ tai nạn vừa rồi theo mình là có lỗi con người, bởi vận tốc trước lúc tai nạn có lúc đạt 109km/h, nếu tài xế đi số thấp thì chắc khó đạt được vận tốc này. Mất phanh là phần sau thôi.
       
      #210 x264, 17/9/18
      Sửa lần cuối: 17/9/18
    10. TrươngThanh23

      Tham gia:
      31/1/12
      Được thích:
      2,191
      Best Answers:
      0
      TrươngThanh23
      CAO CẤP
      TrươngThanh23
      @anti-fan Trang bị tận răng nhưng vẫn đầy chú chết nhăn răng ra đo. Đèo dốc ít thì còn được chứ đèo nhiều và dài rà liên tục phanh nóng chảy dầu thì đi tây thiên luôn
       
    11. trongvongbankinh

      Tham gia:
      24/2/08
      Được thích:
      2,514
      Best Answers:
      0
      trongvongbankinh
      CAO CẤP
      trongvongbankinh
      @LinhNguyen1604 ko phải đâu, kcác trường hợp mất phanh khi đổ dốc, khi má phanh rà liên tục sẽ quá nhiệt và mất khả năng phanh tạm thời, sau đó nguội lại thì lại hoạt động bình thường
       
    12. RF Hiến Nguyễn

      Tham gia:
      5/3/18
      Được thích:
      2,420
      Best Answers:
      0
      RF Hiến Nguyễn
      CAO CẤP
      RF Hiến Nguyễn
      @vietnew2128 bác nói đúng với chuyên môn rồi, rà phanh lâu làm dầu phanh bị nóng sinh bọt nên làm mất tác dụng phanh của xe. chứ làm gì có cháy má phanh với chai má phanh cái gì không biết =))
       
Đang tải...