Các bài trả lời minhthuvc

Thảo luận trong 'Xe hơi' bắt đầu bởi chuyengiaphaxe, 1/10/18. Trả lời: 388, Xem: 116913.

  1. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    12,655
    Best Answers:
    2
    minhthuvc
    VIP
    Ma nó mua . Tập trung vào sản xuất lúa gạo chất lượng cao còn có tính khả thi . Trường Hải sau 30 năm đc bảo hộ thì họ có gì ? Toàn lắp ráp đồ đểu chất lượng thấp mà giá trên trời . Rồi hàng rào thuế quan khối Aisia về 0% lại kêu gào nhà nước cho xin vào cái ... Ưu đãi này nọ . Thuộc bài lắm rồi .
     
    dangeta, xấu-là-cái-tội, Lee Hat6 người khác thích nội dung này.
    1. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @dotatthang Lý thuyết đúng là như vậy, vấn đề thực tế là nhà nước đã làm rất nhiều ưu đãi cho các doanh nghiệp oto trong nước bao nhiêu năm nay mà tỷ lệ nội địa hoá ko tăng là bao.
      Từ phía doanh nghiệp lắp ráp, họ quan tâm đặc biệt đến nhà cung cấp có giá rẻ, chất lượng và số lượng đáp ứng dc phù hợp.
      Đời quả ko như mơ.
       
    2. Winner_07

      Tham gia:
      24/7/18
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      Winner_07
      ĐẠI BÀNG
      Winner_07
      @dotatthang dotatthang phát biểu vậy ko chuẩn rồi, dựa vào đâu mà bảo " một đất nước muốn phát triển thì cấp thiết phải phát triển công nghiệp nặng " ? Một quốc gia phát triển phải biết đầu tư và chú trọng ngành công nghiệp phụ trợ vì nó là nền tảng cho mọi quá trình sản xuất những sản phẩm đầu cuối... Mà thôi mấy chuyện đó ko bàn nhưng ông hiểu đc bao nhiêu về quy trình nghiên cứu và phát triển một chiếc xe ô tô ? Nó không dễ như việc ông xây nhà hay may bộ quần áo, cứ rót tiền vào là sẽ có thể làm mọi việc trong thời gian ngắn. phát triển và thiết kế một cái công tắc trên oto cũng cần đến 2 năm cho việc thiết kế, chế tạo thử, thí nghiệm, đánh giá....!
      Trong vòng hơn 1 năm ông đòi thiết kế và sản xuất ra oto? tôi thấy bạn minhthuvc nói hơi tiêu cực nhưng cũng chẳng sai chút nào.
      Nói một cách ngắn gọn là trên một cái 1 chiếc xe Vinfast ko sản xuất một link kiện nào dù chỉ là mấy con ốc thì để có thể mua link kiện từ vài trăm nhà cung cấp trên thế giới thì cũng cần một lực lượng kỹ sư khổng lồ làm ở phòng R&D và những kỹ sư trưởng có kinh nghiệm và kiến thức lâu năm về oto......và cần từ 3-5 năm để hoàn thành một mẫu xe.
      mấy thớt thử xem từ lúc Vinfast bắt đầu tuyển dụng tới nay tuyển bao nhiêu kỹ sư thiết kế, trưởng phòng thiết kế....
      Cũng mong muốn Vn mình có một thương hiệu ra thế giới chút, hoặc chí ít dùng đồ do chính người Việt làm ra.
      Nhưng e là xe hơi người Việt làm ra đâu chẳng thấy lại giúp Tàu khựa giải quyết vấn đề rác thải về oto.

      P/S: Mấy lời chia sẻ từ một người có 6 năm kinh nghiệm đang làm thiết kế link kiện xe hơi ở Tokyo- Japan...!
       
      gyeon_woo, dangeta, LinhVN18076 người khác thích nội dung này.
    3. phuongvh.apple

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,746
      Best Answers:
      0
      phuongvh.apple
      CAO CẤP
      phuongvh.apple
      @vanlinh2905 Sao bạn lại so sánh công nghệ của 1 hãng nước ngoài với 1 ngành công nghiệp của 1 quốc gia?
       
    4. cumi8680

      Tham gia:
      30/8/10
      Được thích:
      227
      Best Answers:
      0
      cumi8680
      ĐẠI BÀNG
      cumi8680
      @minhthuvc Tội nghiệp thằng này quá. Sống như thế này chắc khổ lắm. Đừng trách nó tội nghiệp các bác! Cào phím chân nhân!
       
    5. minhthuvc

      Tham gia:
      20/6/15
      Được thích:
      12,655
      Best Answers:
      2
      minhthuvc
      VIP
      minhthuvc
      @cumi8680 Ko biết ông bạn đã đủ tuổi để tham gia cái diễn đàn này chưa nữa ? . Chứ đừng nói đến chuyện vỹ mô khác . Dựa cột mà nghe . Thế nhé .
       
    6. quangduc89

      Tham gia:
      13/2/09
      Được thích:
      2,834
      Best Answers:
      0
      quangduc89
      CAO CẤP
      quangduc89
      @Winner_07 Mãi mới tìm được một người có suy nghĩ sâu và kiến thức tốt về công nghiệp ô tô vô còm men.
      Mình chỉ nghĩ khác với bác rằng câu chuyện của V không phải là đem rác công nghiệp ô tô về Việt Nam mà là một hình thức thay đổi thương hiệu để TQ bán xe vào Việt Nam cũng như các nước Asean.
      Ai cũng biết xe TQ nếu để logo TQ thì không sống được ở Việt Nam, có sống được cũng thoi thóp và bù lỗ. Vậy nên không có cách nào tốt hơn là xây dựng thương hiệu mới và gần gũi với người tiêu dùng để bán xe cả.
       
    7. VIC_VIC

      Tham gia:
      30/4/13
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      VIC_VIC
      ĐẠI BÀNG
      VIC_VIC
      @minhthuvc Hình như Thai chưa hãng xe hơi nội địa, chỉ lắp ráp xe là nhiều. Cứ tự hào đi bác, mất gì đâu.
       
    8. minhthuvc

      Tham gia:
      20/6/15
      Được thích:
      12,655
      Best Answers:
      2
      minhthuvc
      VIP
      minhthuvc
      @VIC_VIC Tự hào mẹ gi ? Đang so sánh thực tế coi xe nào ngon . Đều là lắp ráp cả .
       
      xấu-là-cái-tội thích nội dung này.
    9. khoa186

      Tham gia:
      27/1/11
      Được thích:
      375
      Best Answers:
      0
      khoa186
      ĐẠI BÀNG
      khoa186
      @Winner_07 mình thì tin vinfast sẽ thành công , nhưng 2 chiếc xe này mình tin vinfast chẳng làm được chi tiết nào , chỉ mong 5 năm nữa thì mọi chuyện sẽ khác , cho dân mình có xe rẻ mà đi . Khi đất ngày càng hiếm thì bán xe hơi là cách tốt hơn , đúng giàu nó suy nghĩ khác
       
      Winner_07valkyrie-vt thích nội dung này.
    10. vanlinh2905

      Tham gia:
      28/4/13
      Được thích:
      8,549
      Best Answers:
      0
      vanlinh2905
      VIP
      vanlinh2905
      @minhthuvc Nhà nước cần công nghiệp. Họ có tiền để đáp ứng :))
      Bạn ngon mang tiền ra đu bám hộ xem nào :))
       
      M.Tháivalkyrie-vt thích nội dung này.
    11. playgirlll

      Tham gia:
      28/3/18
      Được thích:
      140
      Best Answers:
      0
      playgirlll
      ĐẠI BÀNG
      playgirlll
      @minhthuvc Toàn cảnh tổ hợp sản xuất ô tô, xe máy điện VINFAST tại đảo Cát Hải (Hải Phòng)

      Các khu và phân khu của tổ hợp này bao gồm:

      I. KHU NHÀ XƯỞNG SẢN XUẤT XE MÁY ĐIỆN:

      1.1. Xưởng hàn:
      Được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và thi công lắp đặt bởi tổng thầu WELDCOM. Dây chuyền thiết kế với tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn của các trạm hàn khung. 100% công đoạn hàn khung xe máy điện được hàn bởi Robots ABB, không gia công thủ công. 95% thiết bị dây chuyền được nhập khẩu từ châu Âu bởi các hãng nổi tiếng thế giới như ABB, Frorious, ItalMeg. Dây chuyền Hàn có tổng số 25 robots hàn tự động với công nghệ hàn CMT ít bắn téo, ít xỉ hàn đảm bảo độ ngấu chất lượng mối hàn.

      1.2. Xưởng sơn:
      Được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và thi công lắp đặt bởi tổng thầu Combat. Dây chuyền thiết kế với tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn. Bao gồm hai dây chuyền sơn nhựa và sơn khung xe máy điện, tự động hóa 95% theo công nghệ Đức tiết kiệm năng lượng, chất lượng châu Âu. Đặc biệt xưởng sơn có hệ thống xử lí môi trường và chất thải tốt bậc nhất Châu Á hiện tại do sử dụng công nghệ xử lí khí thải và nước thải tiên tiến nhất hiện nay. Thiết bị máy móc nhập khẩu 95% từ Châu Âu

      1.3. Xưởng lắp ráp
      Được tư vấn thiết kế bởi công ty tư vấn hàng đầu thế giới đến từ Đức là Durr và lắp đặt máy bởi tổng thầu Maruka. Dây chuyền thiết kế với tiêu chuẩn châu Âu về môi trường lao động và mức độ an toàn. Toàn bộ dây chuyền được nhập khẩu từ Nhật Bản đảm bảo chất lượng cao nhất. Dây chuyền lắp ráp của VinFast có thể đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực với những công nghệ và thiết bị được cung cấp bởi các hãng châu Âu như ABB, Atlas copco...
      Dây chuyền được kiểm soát chất lượng dựa vào các thiết bị kiểm soát lực siết hiện đại tự động hóa, nhằm ngăn ngừa khuyết tật trong quá trình sản xuất. Hệ thống thiết bị kiểm tra xe thành phẩm được nhập khẩu từ Italy với chất lượng cao và kết nối toàn bộ dữ liệu sản xuất, chất lượng công đoạn được quản lí trên máy chủ, giúp VinFast phân tích đánh giá ngăn ngừa sản phẩm lỗi ra ngoài thị trường

      II. KHU NHÀ MÁY SẢN XUẤT ÔTÔ:

      2.1. Xưởng Dập (Diện tích: 50.000 m2 | Công suất dập: 16 chi tiết/phút)
      Với việc giám sát quy trình sản xuất theo công nghệ của công ty SCHULER (CHLB Đức), các dữ liệu về các thông số kỹ thuật của nhà máy Dập sẽ được thu thập trực tuyến (online) trong quá trình sản xuất từ các thiết bị lắp đặt trong dây chuyền.

      2.2. Xưởng Hàn thân xe (Diện tích: 100.000 m2, Công suất: 38 xe/giờ)
      Xưởng hàn thân xe VinFast được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu như FFT, EBZ, HIROTEC, được trang bị khoảng 1200 rô-bốt do ABB sản xuất. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe vận hành hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

      2.3. Xưởng Sơn (Diện tích: 25.000 m2, Công suất sản xuất: hơn 800 xe/ngày)
      Hệ thống quản lý không khí thông minh EcoSmart VEC của Dürr đến từ Cộng hòa Liên Bang Đức hoạt động hoàn toàn tự động, cung cấp năng lượng theo yêu cầu thông qua việc ghi nhận các thông số thực trong sản xuất. Công nghệ này giúp làm giảm đáng kể lượng khí và điện năng tiêu thụ khi sấy các xe mới sơn.

      2.4. Xưởng Sản xuất động cơ (Diện tích: 50.000 m2)
      Xưởng được thiết kế và cung ứng dây chuyền bởi các đối tác hàng đầu như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, sử dụng công nghệ cơ khí chính xác mới nhất để gia công các đầu Động cơ, thân Động cơ và Trục khuỷu của động cơ. Ngoài ra, xưởng còn có dây chuyền kiểm tra chất lượng động cơ (Kiểm tra nóng và kiểm tra nguội) đảm bảo 100% sản phẩm được kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn. Các máy gia công được trang bị công nghệ 4.0 với nhiều tính năng như: điều khiển thời gian thực trạng thái máy qua điện thoại thông minh, điều khiển từ xa ban đêm hoặc cuối tuần, phân tích lỗi máy thời gian thực, vv…

      2.5. Xưởng Lắp ráp và hoàn thiện xe (Diện tích: 200.000 m2)
      Dây chuyền được thiết kế và cung cấp bởi nhà cung cấp hàng đầu đến từ cộng hòa Liên Bang Đức Eisenmann với mức độ tự động cao với các băng chuyền và xe tự hành được hoạt động liên động với nhau. Ngoài ra, các công đoạn lắp ráp được trang bị súng siết lực hiện đại của Atlas Copco được nối liên động với dây chuyền sản xuất đảm bảo lực siết của từng chi tiết lắp ráp được kiểm soát và có thể truy hồi tại mọi thời điểm. Dây chuyền linh động cho nhiều dòng sản phẩm với chất lượng gắn tiền trong quá trình sản xuất.

      2.6. Xưởng Phụ Trợ (Diện tích: 20.000 m2)
      Xưởng sản xuất bao gồm sơn các chi tiết nhựa (cản trước, cản sau) với công nghệ sơn thân thiện môi trường được cung cấp bởi nhà cung cấp Durr đến từ cộng hòa Liên Bang Đức. Ngoài ra xưởng còn có khu vực lắp hoàn thiện lốp xe và có năng lực mở rộng cho đúc các chi tiết nhựa trong tương lai.

      III. KHU CÔNG NGHIỆP PHỤ TRỢ:
      VinFast thành lập một khu khu công nghiệp phụ trợ, chiếm khoảng 30% diện tích khu tổ hợp để sản xuất linh kiện, phụ kiện ô tô, xe máy. Ngoài phần tự đầu tư 100%, VinFast đưa ra các hình thức kêu gọi nhà đầu tư vào khu "Công nghiệp phụ trợ" bao gồm:
      + Liên doanh với tỷ lệ góp vốn linh động, tùy theo khả năng và dự định của nhà đầu tư.
      + Nhà đầu tư cung cấp công nghệ, VinFast đầu tư cơ sở hạ tầng và máy móc, thiết bị sản xuất.
      + Nhà đầu tư có thể đầu tư 100% vốn, VinFast cung cấp mặt bằng nhà xưởng.

      IV. TRUNG TÂM ĐÀO TẠO
      Trung tâm đào tạo VinFast khai giảng ngày 10/9/2018, với 200 học viên trong khóa đầu tiên. Chương trình gồm 2 ngành học chính là Cơ khí Công nghiệp và Cơ-điện tử. Các học viên được nhận tiền lương hàng tháng trong suốt thời gian 2,5 năm học với chương trình đào tạo "kép" – học lý thuyết đi đôi với thực hành với tỷ lệ 40-60%" theo tiêu chuẩn Đức. Các học viên khi ra trường sẽ nhận chứng chỉ do Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam cấp.

      V. VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN (R&D) VINFAST
      Viện được thành lập với mục tiêu trở thành Viện Nghiên cứu và Phát triển tầm cỡ khu vực, quy tụ được các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành ô tô trên thế giới và trong nước, đảm nhiệm việc nghiên cứu và chọn lựa các giải pháp công nghệ cho dòng xe của VinFast.
      Trong tương lai, Viện cũng hy vọng góp phần xây dựng và nâng cao nền tảng công nghệ cho ngành công nghiệp ô tô trong nước thông qua việc đào tạo các kỹ sư người Việt thiết kế ô tô theo tiêu chuẩn Châu Âu, đồng thời phối kết hợp với các trường đại học lớn trong nước thực hiện đào tạo theo các chương trình phù hợp với yêu cầu thực tế của ngành ô tô.
       
    12. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      8,175
      Best Answers:
      0
      sskkb
      VIP
      sskkb
      @minhthuvc đừng nghĩ ai cũng vô dụng như ... mấy cái thằng mua Lumia về định tự làm.
       
    13. Strong Đỗ

      Tham gia:
      16/6/17
      Được thích:
      120
      Best Answers:
      0
      Strong Đỗ
      ĐẠI BÀNG
      Strong Đỗ
      @minhthuvc Kể cả là đồ đóng hộp. Nấu sao ra được món ăn ngon, thỏa mãn vị giác của thực khách thì vẫn đáng tiền như thường. Ít nhất là ng ta ko giấu diếm cái chuyện dùng đồ hộp làm món ăn là được.

      Nhà nước có ưu đãi thì tội gì không làm nhỉ. Hay bạn sợ nhà nước mang tiền thuế của bạn đi cho ng ta làm ô tô?
       
    14. Winner_07

      Tham gia:
      24/7/18
      Được thích:
      29
      Best Answers:
      0
      Winner_07
      ĐẠI BÀNG
      Winner_07
      @quangduc89 quangduc89 bạn quá lời rồi mình tuy tốt nghiệp cơ khí Back Khoa làm thiết kế một số bộ phận trong xe hơi cho một suppiler của Honda tuy cũng 6 năm ở tokyo, cũng có dịp làm việc và đi công tác vài nước làm về oto như Tàu, Mỹ, Đức nhưng cũng ko giám nhận có suy nghĩ sâu và kiến thức tốt về oto, chỉ dám đóng góp ý kiến trong phạm vi hiểu biết của mình.Anh Vượng có nhiều tiền có thể mua dây chuyền công nghệ tốt nhất, xây dựng nhà xưởng đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe nhất, thuê được nhiều chuyên gia giỏi ... mua những bộ phận , link kiện tốt nhất trong thời gian ngắn nhất như cách a xây nhà.

      Nhưng những "knowhow" trong quy trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm thì vô giá và ko có cty hay tập đoàn nào bán những thứ họ nghiên cứu ra.

      Là người Việt ai ko mong mỏi Vinfast sẽ thành công hả khoa186, đặc biệt là những người con xa quê càng mong mỏi điều đó.

      playgirlll có vẻ biết khá rõ về Vìnfast, mong bạn chia sẻ thêm Vinfast toàn xây nhà xưởng , tuyển công nhân, tuyển Marketing... Giống như việc mởi một bữa tiệc bạn sắp đũa bát, bàn ghế, tuyển người dọn dẹp, thuê kèn trống .... nhưng nguyên liệu, đầu bếp và công thức làm món ăn thì không thấy chuẩn bị. nguồn lực phòng R&D thì nói rất chung chung ( Mình là người Hải Phòng, nhà ở ngay gần cảng Chùa Vẽ ) từ khi Vinfast khởi công xây nhà máy luôn theo dõi sát quá trình tuyển dụng mà có thấy tuyển mấy đâu .
      Công ty mình đang làm ,chỉ thiết kế mấy công tắc và bảng điều khiển trong oto nhưng phòng R&D có tổng khoảng 480 anh em + 400 anh em ở mấy bộ phận chế tạo thử, đo đạc, đánh giá ==> Tông xấp xỉ 900 ( vẫn gọi là cty mẹ ) và 13 nhà máy sản xuất ở các quốc gia khác nhau trong đó có nhà máy ở Hải Dương gần 4000 cán bộ công nhân viên.

      Tất nhiên mọi sự so sánh đều khập khiễng vì Vinfast vẫn nhỏ và và thành lập nhưng kể ra để mấy anh em hiểu hơn về lượng công việc trong quy trình nghiên cứu-pt và sản xuất một mẫu xe .

      Thông tin thêm là khi a Vượng "mở xưởng lắp ráp oto" thì giao thông nối với Tàu khựa được mở rộng và phát triển không ngừng.....
       
      dangetaxấu-là-cái-tội thích nội dung này.
    15. cumi8680

      Tham gia:
      30/8/10
      Được thích:
      227
      Best Answers:
      0
      cumi8680
      ĐẠI BÀNG
      cumi8680
      @minhthuvc Nói chuyện vỹ mô luôn bây. Ghê nhe, cào phím chân nhân có khác.
       
    16. VIC_VIC

      Tham gia:
      30/4/13
      Được thích:
      248
      Best Answers:
      0
      VIC_VIC
      ĐẠI BÀNG
      VIC_VIC
      @minhthuvc Cào phím giỏi
       
    17. cúm tàu

      Tham gia:
      3/8/17
      Được thích:
      3,180
      Best Answers:
      0
      cúm tàu
      CAO CẤP
      cúm tàu
      @amdxxx thích câu này của bạn "nhìn cách mà Vinfast đang làm - cách họ tiếp cận thị trường khi lần đầu ra mắt sản phẩm tại tận Paris Autoshow thì mình thấy họ muốn gây tiếng vang hơn là thật sự muốn làm một sản phẩm cho thị trường VN thật sự", nói thẳng là không thiện cảm với v, làm bất động sản là đã thấy tiền hôi rồi, giờ chân ướt chân ráo đi làm công nghệ cao mà lại làm ra được thành phẩm mới hay chứ ... hài :)

      hôm trước chê xe v thì bị tên kia chửi nặng quá, nên hứa với hắn là về sau cái gì dính tới v thì không thèm tranh luận sâu nữa :D nên bạn nào quote để tranh luận thì không trả lời được nha :rolleyes:

      bạn nào có lòng tốt thì giúp báo xấu comment của @playgirlll nhé, tên này đi đâu cũng spam cái bài về cơ ngơi của v, có lẽ hắn là shit của v, chướng mắt quá đi :(
       
      quangduc89 thích nội dung này.
    18. playgirlll

      Tham gia:
      28/3/18
      Được thích:
      140
      Best Answers:
      0
      playgirlll
      ĐẠI BÀNG
      playgirlll
      @xấu-là-cái-tội Có ai chường mắt ngoài mày đâu...loại tự nhục và tiến hoá ngược như mày thì về mà làm máy cày đi để 10 năm nữa tự hào :))
      Mày có sủa thế sủa nữa tì vin vẫn cứ làm thôi :))
       
Đang tải...