Hiệp Hội Người Tiêu Dùng Hà Lan vừa đưa ra cảnh báo cho những người sử dụng Smart TV về tình trạng các ứng dụng biến mất dần. Theo đó rất nhiều người than phiền rằng một số ứng dụng trên Smart TV của họ "bỗng dưng biến mất" sau từ 3 đến 5 năm. Trong số đó thì phân nửa là về ứng dụng YouTube.
Tại Hà Lan chỉ riêng từ tháng 3 đến tháng 9 đã có hơn 300 người dùng than phiền về vấn đề ứng dụng bị biến mất trên Smart TV. Trong đó bao gồm 63% TV Samsung, 21% TV Philips, 6% TV Sony và 5% TV LG. Cũng cần phải lưu ý là Samsung đang dẫn đầu thị phần TV tại Hà Lan nên lượng than phiền nhiều hơn các hãng còn lại cũng là điều bình thường.
Trên thực tế vấn đề các ứng dụng trên Smart TV biến mất không chỉ gói gọn ở Hà Lan mà ảnh hưởng toàn cầu. Một trong những cái tên gây nhiều tranh cãi nhất chính là YouTube, khi cách đây không lâu nó đã biến mất trên các dòng Smart TV thế hệ cũ trên 3 năm tuổi. Các hãng TV cho rằng việc giữ ứng dụng trên các Smart TV thế hệ cũ là trách nhiệm của nhà phát triển ứng dụng, tuy nhiên Hiệp Hội Người Tiêu Dùng Hà Lan thì ngược lại.
Theo thống kê, thời gian đổi TV trong phòng khách trung bình của người dùng tại Châu Âu là từ 6 đến 7 năm. Chính vì vậy mà Hiệp Hội Người Tiêu Dùng Hà Lan hướng đến việc yêu cầu các nhà sản xuất TV phải cam kết hỗ trợ ứng dụng trên TV của mình ít nhất là 6 năm. Và nếu như Hà Lan thành công thì không loại trừ những quốc gia khác cũng sẽ nối tiếp.
Tại Hà Lan chỉ riêng từ tháng 3 đến tháng 9 đã có hơn 300 người dùng than phiền về vấn đề ứng dụng bị biến mất trên Smart TV. Trong đó bao gồm 63% TV Samsung, 21% TV Philips, 6% TV Sony và 5% TV LG. Cũng cần phải lưu ý là Samsung đang dẫn đầu thị phần TV tại Hà Lan nên lượng than phiền nhiều hơn các hãng còn lại cũng là điều bình thường.
Trên thực tế vấn đề các ứng dụng trên Smart TV biến mất không chỉ gói gọn ở Hà Lan mà ảnh hưởng toàn cầu. Một trong những cái tên gây nhiều tranh cãi nhất chính là YouTube, khi cách đây không lâu nó đã biến mất trên các dòng Smart TV thế hệ cũ trên 3 năm tuổi. Các hãng TV cho rằng việc giữ ứng dụng trên các Smart TV thế hệ cũ là trách nhiệm của nhà phát triển ứng dụng, tuy nhiên Hiệp Hội Người Tiêu Dùng Hà Lan thì ngược lại.
Theo thống kê, thời gian đổi TV trong phòng khách trung bình của người dùng tại Châu Âu là từ 6 đến 7 năm. Chính vì vậy mà Hiệp Hội Người Tiêu Dùng Hà Lan hướng đến việc yêu cầu các nhà sản xuất TV phải cam kết hỗ trợ ứng dụng trên TV của mình ít nhất là 6 năm. Và nếu như Hà Lan thành công thì không loại trừ những quốc gia khác cũng sẽ nối tiếp.
Theo FlatpanelsHD