Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Đánh giá Mazda CX-5 2018 - Một chiếc crossover tinh tế

chuyengiaphaxe
9/10/2018 16:54Phản hồi: 183
183 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Jun.88
TÍCH CỰC
6 năm
bài viết rát hay nhưng nên để thêm cái chữ quảng cáo chứ ko phải đánh giá ... đánh giá là xem cái j tốt cái j ko , và hơn hết là so sánh những chiếc xe cùng phân khúc tại và tại sao xe nó rẻ rẻ hơn những thằng khác và mắc hơn thằng khác vd vậy chứ bài viết đậm mùi pr quá
@Jun.88 Thông tin cho bác là bài này Thaco ko mất một đồng nào. Thứ nữa là nếu bác đã thử chạy tất cả các xe cùng phân khúc/cùng tầm giá, thì bác sẽ hiểu tại sao CX-5 vẫn là 1 sự lựa chọn "xứng đáng". Cái thua duy nhất của nó phải chăng chỉ là 5 ghế so với 7 ghế của những thằng khác. Còn về mọi thứ vận hành, tiện nghi, an toàn...thì Mazda hoàn toàn tự tin khi đem so sánh 1vs1 với bất cứ thằng nào trong phân khúc.
J4f
TÍCH CỰC
6 năm
Mặt trước đẹp bao nhiêu thì sau lưng thất vọng bấy nhiêu.
digikei
CAO CẤP
6 năm
Cái kiểu mặt cười với các chi tiết quanh xe bị bo tròn luôn làm cho kiểu dáng xe mau lỗi thời và người nhìn mau chán. Huyndai cũng từng một thời thiết kế xe giống như này, lúc nào cũng tròn tròn, tầm 3-4 năm nhìn con xe nó chán rất chán. Từ đời 2012 trở đi, huyndai đã theo bước Toyota, thiết kế xe góc cạnh hơn, hiện đại hơn nên xe nhìn khoẻ khắn và rất lâu lỗi thời.
Em Madza này chỉ được lúc đầu người ta thấy lạ thì mua thôi, chứ về sau bán ế ngay, nhìn nó nhàm vô cùng với kiểu thiết kế bo tròn của thập niên 80-90 trước. Người ta thêm tí xíu tiền là có ngay những chiếc CRV thiết kế hiện đại đẹp mắt, Có thể thấy CRV 2010 nhìn vẫn rất đẹp dù gần 9 năm rồi. Còn em này đi 2-3 năm nhìn thấy xấu không thể tả.
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@digikei Chiếc Grandis cũng bo tròn nhiều mà đến nay vẫn ko hề lỗi thời nhé, còn Zace hay Jolie cùng thời thì giờ nhìn y như đồ cổ vậy... CRV đời lưng gù thì nhiều người chê xấu đau xấu đớn.
@cdang Bạn nhầm, Zace và Jolie dáng rất cổ điển và bền dáng nhé. Bạn chỉ cần nâng cấp nhẹ vài chi tiết như cản trước, giá nóc này nọ là xe nhìn khoẻ và đẹp ngỡ ngàng luôn ấy.
digikei
CAO CẤP
6 năm
@cdang Không hề lỗi thời ? Bạn xem cùng thời, doanh số của Crv , Rav phải gấp trăm lần con Grandis. Tại vì ở VN cùng thời với Grand có quá ít mẫu xe được nhập hay SX thôi bạn. Chứ có rất nhiều xe đẹp cùng tầm giá ngưng ko dc lưu hành hay nhập ở VN.
CRV lưng gù ? Nói thật với bạn, mình thấy toàn những kẻ ko có tiền mua xe cứ hay lên các diễn đàn chém gió phần phật, chứ leo lên lái, rồi thấy được cái lưng gù chở được rất nhiều đồ của nó, chẳng ai chê cả. Hồi nó giảm xuống hơn 850tr em lưng gù cho hết kho để chuẩn bị nhập về đời mới hơn, bạn có biết tranh nhau mà mua không ? Không có xe mà mua ấy chứ. Vậy mới thấy, mấy kẻ chê xe CRV trên diễn đàn là mấy kẻ..ko có tiền mà mua. Đơn giản vì nó bán đứng nhất nhì doanh số trên thế giới thì không lẽ mắt hay đầu của những người mua trên thế giới kém hơn mấy..người chém gió ở mình ah ?
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@digikei Xấu hay đẹp nó là cảm nhận từng người, liên quân gì đến doanh số ở đây mà nêu quan điểm như mình là trung tâm vũ trụ vậy nhỉ, chỉ mình bạn là đúng thôi..lol...
nima1984
ĐẠI BÀNG
6 năm
Mình đang đi con này bản 2.5 2WD, chạy rất đã😃
Cx5 mấy đời trc ồn thật. Nhưng bản 2018 êm hơn nhiều rồi mấy thánh chém ơi. Toàn gg vs youtube xong phán như thật. Mấy ông bạn đi toàn đi mẹc vs audi nhảy lên con cx5 2018 còn khen êm nữa là. Có chăng nó vẫn chỉ bị ồn từ lốp vọng lên thôi. Cái này làm 4 quả mít thì đỡ ngay. Còn ông nào ở trên bảo so vs tucson á. Tucson tuổi đ gì. Bước vào nhìn quả nội thất nhựa ko là đ mê đc rồi. Mà quan trọng trong tầm giá chả con nào hơn đc nó.
@thangbantk Xtrail và Outlander hơn hẳn về độ vững chắc khung gầm và cách âm - một chiếc xe ngon hay không là phải xem ở yếu tố cơ khí chứ không phải vài options loè loẹt chỉ lừa được tài mới mua xe lần đầu thôi.
@MyGalaxy Vậy à. Vài options loè loẹt thôi sao . Vậy mà mấy con tỷ mấy chả có đâu. Khi mà cx5 lúc nào cũng trong top 10 xe ko hiểu 2 đồng chí kia đang ngụp lặn ở đâu. Chắc ng ta mua cx5 là ngu hết 😆. Tôi ko bảo 2 con trên ko ngon. Nhưng khi mua 1 cái xe ng ta còn nhìn vào nhiều thứ. Chấp nhận mất cái này đc cái kia. T chấp nhận khung gầm cx5 ko ngon = 2 con kia. Đổi lại nội ngoại thất t ưng mắt. Chứ ko phải bỏ ra bạc tỷ nội thất chả có cái vẹo gì như con taxi.
@thangbantk Người ít có kinh nghiệm về xe hoặc lái mới có điều kiện thường chỉ nhìn vào options, thấy một đống options thì nghĩ là mình sẽ được bảo vệ an toàn tốt nhất trong khi lại quên đi rằng an toàn hay không phần lớn phụ thuộc vào độ vững chãi và cứng chắc của khung gầm. Khi nào làm tốt điều đó hẵng cân nhắc đến options.
@MyGalaxy Về độ vững thì CX-5 vững hơn mấy con bạn seeding nhé kkk. Vào đây lùa gà mà trình kém quá. Để mình cho bạn thêm thông tin, nhờ xác nhẹ nên CX-5 cũng lái lanh hơn mấy con bạn nêu nhiều. Bớt bớt giùm.
Rất thích mẫu xe này của mazda so với cr của honda nhưng nghe nói phụ kiện thay thế rất mắc và phải đặt lâu mới có honda thì cần là có rẻ hơn và cr- v vận hành tốt hơn ko bit đúng ko?
spy004
ĐẠI BÀNG
6 năm
Tinh tế review riết roài toàn khen, người muốn mua xe muốn tìm hiểu nhiều về nhược điểm vì ưu điểm thì hầu như sale đã cung cấp nhiều hơn cần thiết.
@chuyengiaphaxe Đặt vào vị trí người đi mua xe, bạn có tí hứng thú với một chiếc xe A nào đó đương nhiên về nội ngoại thất bạn đã thấy ổn, nhìn thông số bạn đã thấy tốt nhưng đó chỉ là cá bề ngoài. Bạn tìm đến clip hay bài viết của các reviewer là để biết cái bên trong của nó, xem nó có xuất sắc như thông số đó không? Có những khuyết điểm gì mà bảng thông số và một vài phút test drive bạn không nhận ra được không? Reviewer về cơ bản là người có nhiều thời gian nghiên cứu và nhất là có điều kiện trải nghiệm rất nhiều loại xe từ rẻ tiền đến sang trọng nên đánh giá sẽ có giá trị tham khảo nhiều và cũng dễ cảm nhận khuyết điểm của xe hơn. Bạn càng khen nhiều thì bài review của bạn sẽ càng ít giá trị tham khảo.
@MyGalaxy Vớ vỉn. Bộ một chiếc xe ko có nhiều khuyết điểm thì mình phải moi móc, chây chét thêm mới gọi là review và có giá trị tham khảo à? Mấy bạn quá đáng lắm luôn.

Còn vụ test drive thì mình cũng chia sẻ vs bạn luôn là Xe Tinh Tế luôn yêu cầu các hãng đưa xe mượn ít nhất là 3 ngày để có thgian trải nghiệm đầy đủ theo các tiêu chí trong quy trình test. Cx-5 thì ngoại lệ mượn đc 2 ngày thôi do xe ở Bình Dương. Nhưng quan trọng là bọn mình có chạy CX-5 đi quãng đg xa để cảm nhận chiếc xe này đc trọn vẹn.

Thường những kênh khác họ chỉ mượn trong ngày và quay loanh quanh thành phố.

Còn kinh nghiệm thằng viết bài như thế nào thì mời bạn xem ở đây:


Nhưng bạn vẫn chưa trả lời mình. CX-5 còn điểm gì để chê?
spy004
ĐẠI BÀNG
6 năm
@chuyengiaphaxe Bác xem clip do Xehay và otosaigon hợp tác đánh giá so sánh về độ ổn định thân xe giữa CRV, CX5 và Outlander. Cái này người lái có thể ít cảm nhận nhưng đối với người ngồi sau thì ảnh hưởng rất lớn. Nói chung các bác đánh giá tất nhiên phải nể mặt nhà tài trợ, nhưng nếu đánh giá mất đi tính khách quan thì các bác sẽ làm mất thương hiệu của tinhte...vài lời góp ý, thương hiệu vẫn là do các bác tự xây, dùng thế nào thì tùy các bác!
@spy004 Nhảm nhí, xàm xí. Đọc lại xem ai phân tích góc độ bài bản và hợp lý hơn.
Ngoại thất nhìn xinhhh ghê! Nội thất có cái tap lô đanggg đẹp tự dưng cái màn hình bé tí hin chồi lên nhìn vô duyên...
Mazda thì mình khá là kết nội thất của nó
Đi xem xe, nhìn gần thì em này đẹp, nhưng gặp đi trên đường mới thấy xấu. 😆
ltdung1301
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nội dung hay , chất lượng video kém quá , xem bị nhão hình
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
6 năm
xin hỏi ad, trong 3 hãng xe có vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái tốt nhất thì ngoài Mazda, 2 hãng kia là những hãng nào?
@nhatnd83 Xe bình dân thì chắc Nissan và Honda chăng? 😁
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KemlyExpress nissan mình chưa thử, honda lái city cũng thấy khá ổn
@nhatnd83 Vâng, em lái qua civic cũ với crv mới thấy ok lắm, ko chán như vios với k3. Nissan em cũng chưa lái thử nhưng thấy nhiều người khen.
nhatnd83
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KemlyExpress e đang chạy cerato mà, con này k có cảm biến gia tốc để chỉnh lực vô lăng, nhưng nếu chọn mode phù hợp thì cảm giác lái của nó k phải tệ
@nhatnd83 vâng bác, xe của ông anh ở cơ quan, em lái mấy chục km thôi nên cũng ko tìm hiểu các chế độ lái 😁
Lão Mod này giỏi đấy khá am hiểu về xe, ko nghĩ bên này có lão biết khá sâu về xe như thế.
Viết dễ hiểu dễ đọc ko có cảm giác Pr, rất thật
@lenguyen_1983 Lão Mod này cày bên otosaigon từ thời Tống, nên kiến thức khá dày. Haha
từ lúc vinfast ra mắt thì nhìn mấy con này như đồ tàu, nhà e đang chạy mazda 2 ngồi chán vcl ồn k chịu dc. Khuyên ae ý kiến nhiều cho thằng Thaco nó làm cẩn thận hơn.Xe lắp ráp như cc
HamDzui
CAO CẤP
6 năm
Mình chạy CX9-GT 2010-2011. Chạy ra đường cũng chẳng Thấy bề ngoài lỗi thời so với Highlander, Lexus RX350L hay Audi Q7 2018

Xe có cảm biến đầy đủ như chống lật, chống trược, camera de, GPS... độ ồn cũng chẳng ồn lắm nếu so với CRV 2016... nội thất nhìn cũng hơn hẳn so với mấy em RAV4, CRV, SantaFE vì Made in Japan. Thêm giàn loa Bose 5.1 đánh phê lòi

Sau 8 năm vận hành gần 200k km chỉ với xăng 83, nhớt tổng hợp... cứ mỗi 2-3 tuần kiểm tra nhớt 1 lần có thiếu hụt thì châm... 1 năm thay nhớt 1 lần... cơ bản vẫn chạy tốt. Nếu chạy được lên 300k-400k km nếu chưa hư thì cũng chẳng đổi

Nếu mức giá cứ tầm dưới 45k Trump Full Option thì tương lai 2-3 năm tới mình vẫn chọn Mazda CX9 2020, đời mới tiết kiệm xăng rất nhiều

Người ngựa hợp nhất... nhà nghèo hiếu học





image.jpg
lebaokhanh01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác này review chi tiết kiến thức có chiều sâu nhưng gu thì bác nên xem lại, mình từng lái CRV 2018 outlander rồi cảm giác con này sao bằng đuọc 2 con trên. Mà thiết kế Mazda nhìn nhanh chán nhất trong phân khúc, như M3 hồi đầu nhìn khá ổn bh nhàm cực kỳ luôn. Cá nhân dòng bình dân xe ford lái vẫn thích nhất
@lebaokhanh01 Chính xác rồi bác, phân khúc C Maz3 bán chạy nhất, Focus bán trong top ế nhất nhưng thử ngồi thực tế Focus một làn xem, M3 không có cửa so sánh đâu. Vậy nên nếu nói có một thứ gì không nên tham khảo khi quyết định mua xe thì đó chính là bản tổng kết doanh số xe bán chạy nhất ở Việt Nam. Mua theo đó lầm chết tươi.
@MyGalaxy Em hóng thấy focus ế vì trước giá khá cao, dáng ko hợp mắt số đông, băng ghế sau ngồi ko thoải mái, hậu mãi ko đc tốt thôi bác. Chứ còn động cơ, công nghệ thì ai cũng công nhận tốt rồi. Nhà chỉ có 2 vợ chồng với trẻ con thì mua ok.
milandog
ĐẠI BÀNG
6 năm
Sặc mùi quảng cáo
dovanbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
Em đang đi con này mùa đỏ bản 2018. Nói chung đánh giá của bạn này khá chi tiết. Xe e thấy nội thất, kiểu dáng đèu rất đẹp, xe chạy nhẹ nhàng và rất bốc lại tiết kiệm nhiên liệu, công nghệ trên xe ko thiếu thứ gì như là xe sang ấy. Cảm giác lái ko hiểu sao e đi đc khá nhiều xe cùng phân khúc nhưng cx5 lái khá chuẩn, nhẹ nhàng và chuẩn. Có một chút nhược điểm e đi là xe vào cua ghắt hơi bồng bềnh, lên 140km cao tốc xe bắt đầu có giện tượng vô lăng ko đc chuẩn nữa, vỏ mỏng( phải nói khá mỏng) nhưng ko ồn mấy thậm chí cách âm tốt nhất nhì phân khuc khi so CRV, Tucson, outlande. Nói chung là đáng đồng tiền bát ghạo nhất trong phân khúc.
199FEEFD-22F1-42DD-B64B-C82FE70895B1.jpeg
0993A4CE-AB46-4AB7-81E5-E464E66415CB.jpeg
dovanbao
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KemlyExpress Không biết các bá đã đi các loại xe kể trên chưa nhưng e thì e đi rồi, so sánh rồi, cũng cân nhắc rồi. Và với đi lại, di chuyển bình thường thì CX5 rất đáng tiền đấy. Thật ra so sánh là một chuyện, mua xe dựa trên cảm xúc là nhiều (thích) mình cũng chả phải là chuyên gia về xe cộ mà mổ xẻ ra so sánh. CX5 rất hợp với người trẻ tuổi như mình, năng động, trẻ trung sport, còn cảm giác lái, độ ồn, hay khung ghầm mỗi xe mỗi ưu nhược điểm riêng thôi, ko có xe nào vượt trội hơn cả đâu nên ai thích xe nào mua xe đó thôi.
@dovanbao Đúng rồi bác, hồi đầu CX5 2.5 mà có màu đỏ là em lấy rồi đó. Tại ko có nên mới chờ qua tết xong lấy luôn CRV xanh. 😁
@dovanbao Giật vô lăng coi chừng do cái hệ thống chủ động giữ làn đường nó can thiệp đó. Mình cũng bị. Lúc đầu cứ nghĩ xe quái gì kỳ. Sau mới biết là tự động giữ làn 😁
HamDzui
CAO CẤP
6 năm
@dovanbao CX5 , CX7, CX8, CX9 kiểu dáng tương tự nhau nên bà con ít thích vì khó phân biệt

Dòng crossover thì kiểu dáng mazda ít lỗi mốt
Thực tế minh thấy trên Highlander AWD là khi vào ga ở tốc thấp thì mới AWD, sau đó chỉ 2 bánh trước quay. Tức là đi ở tốc độ thấp nhiều (vd như khi đường kẹt) thì xe mới chạy ở AWD.
Minh đem xe đi sửa, thợ nâng xe lên 1 chút và đạp ga để kiểm tra bạc đạn bánh xe (có 1 bánh bị kêu), thì minh mới phát hiện ra khả năng AWD này.
Sau vụ 3 bố reviewer uy tín chê cái xe này thảm thiết, hãng đã phải vất vả đi gõ cửa từng trang review khác để kiếm 1 ông nói tốt cho xe của mình, chả ai nhận lời, may có bố tinh tế thì chặc lưỡi: "ờ thì cái trang của mình cũng chỉ chuyên mấy cái điện thoại tablet vớ vỉn, thôi nhận một cục tiền rồi cho làm bài nâng bi chắc cũng chả sao".

Thế là rặn ra được cái bài review này để hãng có cái mà hít hà 😁
@khanhquagioi Đúng là bạn quá giỏi như tên nick. Lại còn tài và lanh nữa đúng ko kk

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019