Quảng cáo Google Display Network (GDN) là gì?

moon1368hy
11/5/2018 5:55Phản hồi: 3
Quảng cáo Google Display Network (GDN) là gì?

Quảng cáo Google Display Network là gì?

GDN được viết tắt của cụm từ Google Display Network được hiểu là phương thức quảng cáo ở dạng văn bản, banner (hình ảnh), video... với mục đích tiếp cận người dùng trên các trang web, trang báo lớn. Việc áp dụng GDN giúp các công ty, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của 1 doanh nghiệp hay 1 cá nhân nào đó.
Với phương pháp quảng cáo này có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ thương hiệu của mình trên nhiều website khác nhau những website này là đối tác của google như Youtube, zing, gmail, 24h... Ngoài ra bạn có thể tham khảo chi tiết hơn qua bài viết về GDN là gì - Google Display Network

Các hình thức của quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo Google Display Network hiện nay sẽ có hình thức chính bao gồm:
  • Dạng văn bản.
  • Dạng hình ảnh (banner)
  • Dạng video.
Đặc điểm của quảng cáo Google Display Network (GDN)
  • Có độ phủ quảng cáo rất lớn lên đến hơn 90%.
  • Hệ thống mạng quảng cáo lớn nhất thế giới.
  • Thanh toán theo CPC hoặc CPM.
  • Khẳng định độ uy tín thương hiệu
  • Quảng cáo được thể hiện bằng banner đa dạng về hình thức như văn bản, hình ảnh, video, hiển thị trên hệ thống đối tác lớn của google gồm trang web : Youtube,dantri,tuoitre, VTC, Zing,…
  • Nhắm khách hàng tiềm, thị trường mục tiêu năng có độ chính xác cao, bởi thiết lập sở thích, độ tuổi...

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Google Display Network

Dưới đây sẽ là một số ưu và nhược điểm cảu quảng cáo GDN:

Ưu điểm của quảng cáo Google Display Network

  • Tiếp cận khách hàng truyền tải thông điệp nhanh
  • Thời gian cài đặt nhanh chóng chỉ khoảng 20 - 30 phút là quảng cáo của bạn đã được hiển thị, kể từ thời điểm google chấp nhận.
  • Quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện trên hàng triệu trang web, đây đều là những trang web thuộc đối tác của google.
  • Chí phí quảng cáo được tối ưu, bởi bạn sẽ chỉ mất tiền khi khách hàng click vào thông điệp quảng cáo.
  • Chủ động chọn đối tượng: Chủ đề, Vị Trí Đặt, Từ khóa, Nhân Khẩu Học, Sở Thích hoặc có thể kết hợp các cách target lại với nhau

Nhược điểm của Google Display Network

Bên cạnh những ưu điểm mà Google Display Network đem lại cho doanh nghiệp, vẫn còn tồn đọng 1 số nhược điểm mà bạn nên quan tâm:
  • Bạn sẽ không thể chủ động được vị trí đặt quảng cáo của mình trên các website, bởi admin của website đó sẽ có cách thức cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo khác nhau.
  • Thông điêp quảng cáo của bạn sẽ không thể xuất hiện liên tục, mà chỉ có thể xuất hiện 1 cách random trên các website, vì nó sẽ phụ thuộc ngữ canh, nội dung, chủ đề chính của mỗi website.
Tuy nhiên theo mình với 2 nhược điểm trên cũng không quá ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo Google Display Network của bạn.

*Nguồn: MarketingAI
3 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

đánh dấu
Cái này là adwords chứ gì nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019