Luc Donckerwolke - cựu nhà thiết kế của Bentley, Audi và Lamborghini, sẽ thay thế cho Peter Schreyer để đảm nhận vị trí Giám đốc thiết kế (Design Chief) cho hai hãng xe Hàn Quốc là Hyundai và KIA. Còn Peter Schreyer sẽ chuyển sang ban cố vấn quản lý thiết kế. Cả Luc Donckerwolke và Peter Schreyer có một điểm chung, đều từng là những nhà thiết kế một thời của các hãng xe thuộc tập đoàn Volkswagen Group.
Luc Donckerwolke đã hợp tác với Hyundai-KIA từ năm 2015 từ khi ông rời tập đoàn Volkswagen để tiếp quản thương hiệu cao cấp Genesis. Một số mẫu thiết kế nổi tiếng của ông trong quá khứ bao gồm Lamborghini Murciélago, Lamborghini Gallardo, Bentley Flying Spur và Bentley EXP 10 Speed 6. Về phần Peter Schreyer, ông là người chấp bút cho thiết kế của Audi TT và cũng là nhân vật quan trọng giúp thúc đẩy Hyundai và KIA. Ảnh hưởng của hai người họ có thể được nhìn thấy cảm nhận được trong các sản phẩm của những tập đoàn họ từng làm qua.
Việc Luc Donckerwolke that thế cho Peter Schreyer chỉ là một trong những sự thay đổi nhân sự quan trọng trong đợt này tại Hyundai-KIA. Một trong những lý do dẫn tới đợt thay đổi nhân sự lớn này liên quan đến việc lợi nhuận của công ty sụt giảm trong quý 3 năm nay và làm cổ phiếu của công ty giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua.
Luc Donckerwolke đã hợp tác với Hyundai-KIA từ năm 2015 từ khi ông rời tập đoàn Volkswagen để tiếp quản thương hiệu cao cấp Genesis. Một số mẫu thiết kế nổi tiếng của ông trong quá khứ bao gồm Lamborghini Murciélago, Lamborghini Gallardo, Bentley Flying Spur và Bentley EXP 10 Speed 6. Về phần Peter Schreyer, ông là người chấp bút cho thiết kế của Audi TT và cũng là nhân vật quan trọng giúp thúc đẩy Hyundai và KIA. Ảnh hưởng của hai người họ có thể được nhìn thấy cảm nhận được trong các sản phẩm của những tập đoàn họ từng làm qua.
Việc Luc Donckerwolke that thế cho Peter Schreyer chỉ là một trong những sự thay đổi nhân sự quan trọng trong đợt này tại Hyundai-KIA. Một trong những lý do dẫn tới đợt thay đổi nhân sự lớn này liên quan đến việc lợi nhuận của công ty sụt giảm trong quý 3 năm nay và làm cổ phiếu của công ty giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 9 năm qua.
Nguồn: autoblog