dual1 @Hunglong96 Muốn có cũng không quá khó, dù nó niêm yết và thông báo doanh thu, lợi nhuận gộp thôi nhưng cơ bản Vin 1 là qui mô nhỏ/siêu nhỏ, 2 là nó không thực hiện nhiều M&A.
Hunglong96 @dual1 Nói thế ông nên nhớ Vingroup chưa niêm yết, Vinhome với Vinretail là mảng nhỏ thôi. Ví dụ đơn giản Vin nó mới mua Fivimart với vienthonga đố ông tìm được thông tin về giá đấy, hay bắt mod mai alo bác Vượng hỏi )))
dual1 @Hunglong96 Vỉngoup bị fitch hạ mức tín nhiệm từ ổn định xuống tiêu cực dù vẫn +B. Vinhome: tiếp tục sinh lời Vỉnetails, vinmart, fivimart: lỗ, lỗ và lỗ. Vinfast: vay hơn 1.4 $tỉ bằng trái phiếu chuyển đổi (chưa kể lãi suất và thời gian trả cổ tức), Rủi ro cao về lỗ vì nghành công nghiệp xe hơi có bài học tesla lỗ đến lỗ. Vin ngoài mảng bds đang lời nhưng chững lại vì tồn kho đến 58% (2018) ngoài ra chẳng có sức bật nào để đáng viết 1 bài như các cty tỉ đô như FANG (fb, âmzon, apple, netflix & google) cả. Muốn niêm yết sổ sách phải đẹp, ít nhất như uber make-up kịch liệt , bán đi phần không cần thiết mới ipo
Gnoc 9 @dual1 Tesla lỗ giai đoạn đầu là đương nhiên và gần đây cũng đã có lãi. Nói bài học cứ như thật =)))) Để mà lỗ dc như Tesla, chắc hàng dài các công ty xếp hàng chấp nhận lỗ để được như vậy quá.
pro744 @dual1 Bác có thông tin từ đâu rõ phết nhỉ. E thấy Vin nó kín tiếng báo chí chả mấy bài kinh tế nói lắm
dual1 @robot9xvt Đã đốt hơn 700trieu và mỗi quý lỗ hơn 400 triệu, mới có lãi gần đây thì chẳng là bài học thì là gì hả bạn? Đó là cái rõ ràng nhất để người ta rút ra bài học từ ngành công nghiệp xe hơi đó
CáVoiXanhh @NTN.PF Vin thì nó là trùm trong vụ sát nhập đất giá bèo của dân nhé. Tiếp theo là FLC cũng ko kém cạnh
Gnoc 9 @dual1 Thế bạn nghĩ công ty vừa lập ra, nghiên cứu công nghệ mới mà đòi có lãi dc à, lỗ là đương nhiên và nằm trong dự tính rồi chứ bài học gì???