Các bài trả lời Penguin Pingu

Thảo luận trong 'Máy tính Windows' bắt đầu bởi bk9sw, 27/11/18. Trả lời: 191, Xem: 72948.

  1. Penguin Pingu

    Tham gia:
    19/6/12
    Được thích:
    6,886
    Best Answers:
    0
    Penguin Pingu
    VIP
    "Đường dài mới biết ngựa hay" :D

    Dòng "card chuyên nghiệp" tuy thua "card chơi game" về "số má", nhưng được làm ra để chạy 24/7 một cách bền bỉ. Những tác vụ chuyên sâu không đòi hỏi nhanh mà đòi hỏi sự chính xác, đôi khi phải chạy cả chục đến cả trăm giờ thì "card chơi game" chưa chắc đã có lợi thế và đôi khi thua xa. Dòng "card chơi game" mạnh thì rất mạnh, nhưng liệu nó sẽ duy trì được hiệu năng đó trong bao lâu? Chẳng có ai chơi game 24/7 cả, cho nên "card chơi game" có thể chạy ở tốc độ kinh hồn trong một khoảng thời gian nhất định chẳng có vấn đề gì, nhưng chạy như vậy liên tục thì cái card đó về chợ trời sớm :D. Một ví dụ mà ai cũng biết: bitcoin. Những chiếc card chơi game được gắn vào "trâu cày" chạy một thời gian sẽ xuống cấp rất nhanh, người ta buộc phải bán tháo ra. Ai mua vớ phải những card "xả trâu" kiểu đó coi chừng ôm hận :p
     
    tequyla, odysseyntn, phongtranvn5 người khác thích nội dung này.
    1. ntlvn

      Tham gia:
      1/12/09
      Được thích:
      1,806
      Best Answers:
      0
      ntlvn
      CAO CẤP
      ntlvn
      @Penguin Pingu Thiết bị cho doanh nghiệp hay quân đội phải đảm bảo là nó chạy được như thiết kế. như kiểu dùng dao mổ trâu để giết gà vậy. Không cần cố sức như dòng bình dân nhưng phải bền bỉ. Chất lượng linh kiện phải thuộc hàng top. Chứ ai để đang phóng tên lửa hay làm dự án mấy chục tỏi mà để treo máy, card chip tèo thì có mà toi. Bởi vậy nên Panasonic có mấy con lap chip celeron mà 4-5k trump nhìn lạnh cả gáy.
       
      odysseyntntraisaigon thích nội dung này.
    2. hieupy89

      Tham gia:
      25/10/08
      Được thích:
      3,182
      Best Answers:
      0
      hieupy89
      VIP
      hieupy89
      @Penguin Pingu dể có 1 con bằng hiệu năng quadro phải gấp 3-4 lần tiền GTX lại ko OC đương nhiên quadro bền hơn rồi. Có bền hơn nhiều ko? tất nhiên là ko. bền ko liên quan gì đến tốc độ cả nhé.(đơn giản thử nghĩ xem 1080 mạnh hơn gấp mấy lần 1060 thì nó phải kém bền hơn 1060 =)) ) Cách thiết kế mạch chắc chắn do NVIDIA cung cấp OEM. Còn lại là chất lượng linh kiện, tản nhiệt (mấy cái này chả đáng bao nhiêu tiền quadro) có tiền thần chưởng quadro chả bền hơn. Nhưng tất cả yếu tố chất lượng linh kiện+tản nhiệt ko OC như nhau thì độ bền cũng ngang nhau cả thôi.
       
      traithanhnam90 thích nội dung này.
    3. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @KAS MIST Ông này toàn nói nhảm, quadro như mấy hãng phim đem vô làm mà không FL mới là lạ =)). Còn nói về hàng net? Có hàng net nào mà không thay card dăm lần? Đừng bảo không nhé, buồn cười lắm. Còn trâu có dàn trâu nào quá 2 năm ? (đa số 1 năm là đổi rồi và ai mua trúng thì vài tháng sau cực kỳ dễ tèo, suy ra thọ của trâu tầm 1 năm dăm tháng mà thôi). Quadro dùng rất nhiều và dùng chán thải ra bán rẻ (trên ebay) vẫn nhiều người mua về xài lại vẫn được thời gian rất dài nữa :).
       
    4. ntlvn

      Tham gia:
      1/12/09
      Được thích:
      1,806
      Best Answers:
      0
      ntlvn
      CAO CẤP
      ntlvn
      @supersheep Đọc comment của thanh niên đó với các thanh niên khác chắc là trẻ trâu game thủ ảo tưởng sức mạnh. Quân đội và doanh nghiệp là nền tảng của một đất nước một xã hội. Nó hắt hơi xổ mũi cái là xã hội bất ổn ngay. Đó là những tổ chức quy tụ nhiều con người tài năng mà lại ko đánh giá được cái nào tốt cái nào xấu, sài sản phẩm dỏm hơn đám cónumer phần lớn là để giải trí, ăn chơi và xem xếch. Vãi logic :D. Mà chắc thanh niên đó chưa đi làm trong nhà máy hay đại loại vậy, thiết bị nó cày trâu bò lắm luôn. Đồ nhà đem đi sài có nát sớm.
       
      kakaka3, supersheepKramviol thích nội dung này.
    5. supersheep

      Tham gia:
      15/3/12
      Được thích:
      1,289
      Best Answers:
      1
      supersheep
      TÍCH CỰC
      supersheep
      @KAS MIST Có biết render bằng GPU là gì không? Tại sao khi các hãng lên trình diễn, ra mắt đều dùng Quadro, Tesla mà không phải GTX? Có biết Vram của GTX là bao nhiêu trong khi Quadro là bao nhiêu? Có biết một bộ phim 1 tiếng phải render bao nhiêu tiếng? (chưa kể draft....)
      Quadro vì sao không bảo hành dài? Nói câu này đúng là thiếu hiểu biết về doanh nghiệp. Thứ nhất cũng như đào coin, việc thay phần cứng có chu kỳ nhất định, sau 3-5 năm thì thường là thay rồi (Quadro bảo hành 5 năm nếu cần chọn gói mở rộng nhé). 2 là cái tiền bảo hành, dịch vụ là một khoản rất lớn và hời cho nhà sản xuất. Tương tự như Microsoft không hỗ trợ XP hay sắp dừng 7 nữa, nhưng với doanh nghiệp họ vẫn tiếp tục hỗ trợ bình thường, và dĩ nhiên doanh nghiệp phải chi tiền rồi.
      Nói chung không việc gì phải cố khôn hơn các tập đoàn tỉ đô cả :). Còn về trải nghiệm thực tế thì sờ đi rồi biết, mấy cái bench chả nói lên điều gì cả.
      http://genk.vn/diem-dxomark-da-chet-duoi-tay-huawei-20181126233922361.chn
       
      ntlvn thích nội dung này.
Đang tải...