Yên tâm đi, tầm 5 năm nữa là hết dựng thôi, mỹ cấm vận là mấy công ty lớn rời đi hết là khỏi có hàng tuồn
băng tải hai tín @chavalier Chưa chắc Mỗi thời tổng thống dương nhiệm có chính sách khác nhau Biết đâu ông xitrum đột quỵ chết mẹ nó rồi
exciterc @chavalier Chuyện mất cắp linh kiện ở Samsung Việt Nam là rất phổ biến. Linh kiện của các khu chợ này toàn là nhân viên trong nhà máy tuồn ra nên giá mới bèo vậy.
băng tải hai tín @quyit84 Ghét ổng mình cũng đâu mập đc kg nào Thick ổng cũng đâu ảnh hưởng đến tiền ăn sáng của mình
keymaster @chavalier Với trình độ sản xuất của khựa, sao không nghĩ là, Yên tâm đi, tầm 5 năm nữa là hết dựng thôi, mỹ cấm vận là mấy công ty lớn rời đi hết, sau đó từng ông lớn bị TQ bóp chết, cả thế giới xài hàng tàu xịn giá tốt =))
BABY-TK @băng tải hai tín Trump ko phải nhà nòi chính trị nhưng cách ông làm thì các đời tổng thống trước chưa làm dc ak bác!
chavalier @keymaster Coi lại thị trường đi, thị trường cổ phiếu của Trung Quốc đang là màu đỏ từ cả tháng nay rồi, không biết sụp lúc nào đâu, trừ khi Trump nới lỏng chính sách ra còn không là khủng hoảng kinh tế tới nơi rồi, lúc đó Việt Nam cũng lao dốc theo đó ở đó mà cười
daiza911 @keymaster Vấn đề là tàu khựa đi ăn cắp công nghệ là nhiều còn nghĩ ra hay phát minh ra tàu nó ko làm đc, khi các ông lớn rời đi rồi, liệu còn ăn cắp đc ông nghệ nữa ko, mà đến lúc đó nền kinh tế sụp đổ thì liệu có đủ $ mà đi ăn cắp công nghệ ko, rồi cả Châu Âu tẩy chay đồ Tàu thì bán cho ai, mấy ông Châu Á ủng hộ thì chắc có mấy ông nghèo nghèo như kiểu VN, Lào vv... thì liệu doanh số đc bnhieu, Tàu nó kiếm $ đa phần từ châu âu vì thứ nhất là dân số, thứ 2 là nhu cầu nó lớn. Còn mấy nước Châu Á giàu chút thì cũng toàn chuộng đồ Châu Âu, hoặc ko như Nhật hay Hàn thì trong mọi lĩnh vực nó đều có các tập đoàn lớn của chính nước họ sản suất và làm ra, chả ai đi mua đồ Tàu, có 1 vài nước nghèo như VN ko sản suất đc cái gì thì mới đi dùng đồ tàu thôi =)) Bác nghĩ rộng ra thì sẽ thấy.
Minh Đức Bùi @daiza911 Đúng là ếch ngồi đáy giếng )) Có biết vì sao các cty lớn trên thế giới đều có xưởng gia công ở tàu không ?
kelieumang_huedc @Minh Đức Bùi Đúng là nông cạn ))) Đồng ý nó là công xưởng của thế giới nhưng chỉ là trước đây thôi. Giờ cục diện đã khác, xuất phát từ vấn đề cả bên trong lẫn bên ngoài, lợi thế nhân công giá rẻ của giờ đã không còn nữa, khi 10 năm qua chương trình cải cách tiền lương đã khiến mức lương trần tăng cao. Cao hơn hơn nhiều so với mức lương trung bình của khu vực đông nam á. Giờ thêm bố mẽo áp thuế cao khiến các công ty lớn bắt đầu tính đường đào thoát rồi, ngay cả công ty Trung Quốc cũng 'bỏ chạy'. Nên mở não cập nhật kiến thức trước khi đi chê bai người khác
daiza911 @Minh Đức Bùi Cái đó thì ai chả biết, đơn giản vì chi phí nó thấp, thế ông ko thấy Samsung, Foxcom vv... nó đang bắt đầu chuyển hướng sang VN để sản xuất à, thế lí do gì có thể chắc chắn rằng các tập đoàn lớn mạnh trên thế giới đang ở Trung Quốc sẽ ko chuyển hướng sang các nc ở Đông Nam Á để sản xuất, có thể chi phí sẽ cao hơn 1 chút so với Trung Quốc nhưng ngược lại họ sẽ ko gặp vấn nạn chộm cắp linh kiện, hay ăn cắp công nghệ, chất xám, bị nhái hàng vv.. có thể chi phí sản xuất sẽ tăng nhưng ngược lại họ sẽ ko bị thất thoát và bị nhái hàng vv... Riêng mấy khoản đó thôi họ đã lãi cả bộn tiền còn hơn tiết kiệm 1 2 đồng xong bị thât thoát và mất doanh số vào mấy cái hàng fake. Còn đấy là chưa kể anh Đô La Trăm a ý áp thuế nữa, ko phải tự dưng các tập đoàn lớn đang tháo chạy khỏi Tàu Khựa. Xem thời sự nhiều hơn vào. Non và xanh lắm