Giới thiệu Tricount: Phần mềm giúp ghi chú, phân chia và thanh toán chi phí khi đi chơi nhóm

14/2/2019 9:57Phản hồi: 79
Giới thiệu Tricount: Phần mềm giúp ghi chú, phân chia và thanh toán chi phí khi đi chơi nhóm
Ai trong chúng ta ít nhiều cũng sẽ có những lần đi chơi hay tụ tập cùng hội nhóm, bạn bè các kiểu. Việc đóng góp và phân bổ chi phí mỗi lần như vậy thực sự là một cơn ác mộng với bạn nào được giao làm thủ quỹ. Hôm nay mình xin chia sẻ với anh em một phần mềm hỗ trợ cho công việc này. Với giao diện và cách thao tác đơn giản, Tricount sẽ giúp việc ghi chú, phân chia và thanh toán chi phí trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Vì sao nó tốt mà mình phải giới thiệu tới anh em:
  • Giao diện đơn giản, dễ dùng
  • Tự bù trừ các khoản đóng góp và chi tiêu một cách rõ ràng
  • Ai cũng có thể tự tạo các khoản chi tiêu và phân bổ nó (tất cả đều là thủ quỹ)
Cách sử dụng Tricount như sau:
1. Tạo một Tricount:
  • Bấm dấu cộng để thêm một sự kiện cần ghi chú và phân chia chi phí
  • Đặt tên cho sự kiện; Mô tả thêm về sự kiện (nếu muốn)
  • Chọn đơn vị tiền tệ
  • Thêm thành viên trong sự kiện
tinhte_tricount_1.jpg

2. Chia sẻ sự kiện Tricount đã tạo:
  • Gửi đường dẫn (link) của sự kiện đã tạo cho bạn bè bằng tin nhắn (tin nhắn thường, tin nhắn facebook, zalo...) hoặc email.
  • Người dùng được gửi link phải tải phần mềm Tricount và đăng ký tài khoản để có thể mở được đường dẫn (link) mà người khởi tạo gửi.
tinhte_tricount_2.jpg


3. Cách thêm một khoản chi tiêu:
  • Bấm dấu cộng (+) để bắt đầu thêm một khoản chi tiêu
  • Đặt tiêu đề cho khoản chi tiêu
  • Thêm ảnh (hoặc nhiều ảnh) cho khoản chi tiêu để dễ nhớ hơn. Có thể chụp ảnh số người tại thời điểm chi tiêu đó để dễ nhớ và chia tiền
  • Nhập số tiền; Ngày tháng (có thể nhập lùi ngày)
  • Chọn những người có tham gia trong khoản chi tiêu đó để chia tiền. Nếu ai không tham gia trong khoản chi tiêu đó thì các bạn bỏ tick đi, phần mềm sẽ tự động tính toán lại.
tinhte_tricount_4.jpg

4. Tổng hợp sau khi kết thúc sự kiện:
Sau khi kết thúc sự kiện, người dùng bấm vào thẻ Balances để biết được ai còn nợ ai và thanh toán cho nhau. Tricount hiện chỉ mới hỗ trợ thanh toán qua Paypal mà thôi.

tinhte_tricount_3.jpg

Tricount là phần mềm miễn phí, tuy có banner quảng cáo nhưng mình thấy nó không khó chịu. Nếu muốn bỏ quảng cáo thì các bạn phải bỏ thêm 42 ngàn đồng, muốn vừa bỏ quảng cáo vừa có thêm các tính năng cao cấp khác thì bỏ thêm 89 ngàn đồng. Cá nhân mình thấy không cần thiết nên không mua mà chỉ dùng bản miễn phí. Nhược điểm duy nhất của phần mềm đó là nó chưa có dấu thập phân để dễ quan sát hơn, hy vọng sẽ được cập nhật trong tương lai.

Link tải:
79 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kebuidoi205
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lưu lại dùng lúc cần
Mình hay xài Splitwise, cũng ngon
@voldermort28 thực ra là Splitwise nó ngon hơn, thậm chí chụp hoá đơn nó tự động thêm chi tiết và nhập luôn số tiền dùng OCR =). Và thông báo của nó tốt. Giao diện ăn đứt thằng này với nhiều option ai trả và trả ai.😃.
radaonline
ĐẠI BÀNG
5 năm
@voldermort28 Lên CHPlay search thử thì cái Splitwise này được nhiều người xài và đánh giá cao hơn app mod giới thiệu. Có vẻ là đứng đầu luôn
Anthonytuy
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Abraham Nguyen Xác nhận 😁
Sison
TÍCH CỰC
5 năm
Splitwise không quảng cáo
Đi chơi nhóm cứ đóng mỗi người 1 khoản nhất định. Xong lúc chi thì ghi chép. Thiếu thì thu thêm thừa thì quẩy cho hết 😃
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Chuẩn, toàn làm vậy. Tách tiền nhóm ra là xong, hết lại góp, dư trả laii.
@Trần Hoàng Long. mình thì cứ để tụi nó bao hết nên cũng không lo mấy vụ tính toán này lắm 😁
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
@[HD]YêU cÔnG NgHệ Mỗi người đóng một khoản thì khi chi chỉ có thủ quỹ mới chi được. Ví dụ buổi sáng cả nhóm đang đi chơi muốn mua cái vé tàu tham quan đảo buổi chiều, không có mặt thủ quỹ thì bạn làm cách nào? Chỉ còn cách một người nào đó chi trước rồi ghi lại để thủ quỹ trả lại sau. Đó là cái vấn đề mà mấy app kiểu này giải quyết, cho phép ai cũng có thể làm người trả tiền thay vì cố định giao việc đó cho một người.

Mình chơi trong nhóm ai cũng thoải mái nhưng điều kiện kinh tế khác nhau. Nên tốt nhất nên công bằng như vậy. Nhiều bác tưởng rằng mình chi thêm vài chục nghìn, hay vài trăm nghìn không đáng là bao nhưng chưa chắc những người khác họ cũng nghĩ vậy. Nữ hay em sinh viên mới ra trường, trừ khi họ nói với mình là anh trả giùm em món này đi, còn không thì phải chia đều, không phải tính toán với họ mà để tôn trọng quyền được trả tiền của họ. Không phải ai cũng thích được người khác trả tiền giùm đâu.
@kaichuan Tôi nói thật cái app này nếu bác ko giải thích cho người ta hiểu thì còn lằng nhằng hơn.
Đi nhóm thì cái nào chi chung thì dùng quỹ. Ai muốn sầu riêng thì tự chi.
Nếu phải dùng phần mềm để chia tiền thì tốt nhất khỏi đi chơi với nhau làm gì cho tốn thời gian.
@Bluesky-try Trả lời cho bác và các bác trên luôn: nếu không phải cơ quan đoàn thể mà là bạn bè đi chơi với nhau, thì cứ bổ đầu người là xong, hơi đâu tính toán chi li từng đồng một. Đi 5 7 người, ít cũng chục triệu, hơn kém nhau vài ba trăm cũng chẳng là cái gì. Thoải mái thì đi, thì còn chơi với nhau, không thì nghỉ, bạn gì thì bạn, cứ lằng nhằng từng đồng một thì nghỉ luôn, chơi với các thành phần đó thêm bực vào người. Đã đi du lịch là phải đủ sức chi tiêu, không đủ thì ở nhà. Nói thẳng app này dành cho 1 lũ "bè" đi với nhau hoặc những người cực rảnh háng.
Nói luôn là ý tôi không phải bảo bao này bao kia, mà là không phải chi li với nhau từng xu một như thế.
Ví dụ tôi đi với bạn, 4 người, 2 ngày, mỗi ông nộp trước 2 triệu, thiếu thì góp thêm hoặc ông nào cầm tiền thì bỏ ra trước, nói rõ với nhau mỗi ông phải cầm thêm 2 3tr dằn túi rồi nên không góp thì nghỉ chơi. Còn thừa thì về làm bữa nhậu, xong lại góp tiền đi hát nữa là hết bài. Vậy mà vẫn chơi với nhau 10 năm. Còn những thành phần "sòng phẳng từng xu" thì xin lỗi tôi không chơi được. Xin hết và cảm ơn, không chào.
khijia
ĐẠI BÀNG
5 năm
@SuzukiAxeloHPcity 1. Không phải lúc nào cũng là thân lắm mới đi chơi chung với nhau(bạn gái, bạn trai của người trong nhóm, tổ chức cho team đi chơi, tổ chức cho hội gì đó đi chơi) và cần sự minh bạch trong chi tiêu.
2. Bác nói góp mỗi người 2tr trước khi đi, trong khi đi mua này nọ, chi tiêu, thiếu thì bù, dư thì quẩy cho hết...xin hỏi bác đi chơi 2-3 ngày cả trăm thứ chi, bác có nhớ là bác chi cho cái gì, chi ở đâu không?
3. "sòng phẳng từng xu", xin lỗi bác chứ thân thì thân, đụng tới tiền càng rõ ràng thì tốt nhất, không rõ ràng thì có ngày cũng là thân, mà là thân ai nấy lo.
@khijia Bác nói năng đàng hoàng nên em trả lời bác như vầy:
1. Cái đó em xin phép được tính vào "cơ quan đoàn thể" như em nói ở trên. 1 nhóm hội nào đó đi cùng nhau thì khác gì đi tour đây bác, chia tiền làm gì, ai tiêu phần người nấy chứ. Bạn trai, bạn gái, vợ, chồng của 1 vài thành viên trong team đi theo thì phải theo bọn em chứ, nếu không theo được thì mời đi riêng với nhau cho đỡ làm phiền người khác.
2. Bất kể chi cái gì cũng thế thôi bác ạ, những cái chung (ăn uống, tiền ks, vé vào khu du lịch, vân vân) thì ông nào cầm tiền của nhóm thì ông đó trả, những cái riêng (đồ lưu niệm, quà mang về, ông nào nửa đêm đi chơi gái, vân vân) thì tất nhiên tự lo. Lúc ông cầm tiền của cả bọn chi cái gì, chi bao nhiêu, thì tất cả cùng biết rồi, ai không nhớ nhưng không thể có chuyện cả làng không nhớ được, mà không tin nhau tốt nhất nghỉ chơi.
3. Bạn bè chỉ nên rõ ràng trong việc vay nợ. Vay là vay, vay phải trả, còn vay không trả thì nghỉ chơi. Xin là xin, xin phải trình bày, còn xin không hỏi thì lên phường. 1 ông nào đó chỉ chực chờ bạn bao thì mới tham gia thì bác cứ yên tâm là không ai chơi. Còn kiểu nay tao bao bữa cơm 200, mai mày bao cafe 2 chục thì mày phải bao tao thêm, vân vân thì tốt nhất cũng nghỉ chơi.
Em thêm thế này, tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát lúc nào cũng đúng, nhưng chỉ nên sòng phẳng trong việc vay nợ, còn cho/bao ai, mấy lần, trong trường hợp nào thì anh em phải tự nhìn nhau mà làm, không làm được thì nghỉ chơi vậy thôi. Vậy thì mới có danh sách "bạn thân, bạn thường, bè, quen, xã giao, bạn của bạn" chứ bác.
@SuzukiAxeloHPcity hơn kém nhau vài ba trăm cũng chẳng là cái gì => móa hai ba trăm mà không là cái gì hả :v gấu vậy, ok giàu thì mọi thứ khác được tha thứ
Minh17444
ĐẠI BÀNG
5 năm
quá tiện cho những người thích rõ ràng ( k phải toan tính )
Cộng tổng chia đầu người là xong, gì phải chi li
rauluoc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Góp ý cho mấy bác bảo cộng tổng chia đại khái hoặc đóng trước cho 1 người xong ghi chép: Cái này nó có ích cho kiểu mỗi người chi 1 món khác nhau (ví dụ người đặt phòng, người mua đồ ăn, người tiện mua nước bên đường, người nhìn thấy cái gì hay hay mua hộ cả nhóm, thậm chí bữa này A trả, bữa sau B trả, ai tiện gì trả nấy...), thì mỗi người đều có thể tự ghi được, rồi không phải lo tính toán ai phải trả ai bao nhiêu, rất tiện và chính xác. Còn xong phần mềm chia ra số lẻ thì các bác cứ tha hồ mà xuề xoà với nhau thôi...
Zalo
Chi cho mệt vậy hà... mình kỳ rồi rủ 5 tên đi nhậu sang chảnh ... thu mỗi tên 3 chai ... đi tới sáng thiếu 4 chai... thôi bo luôn cho đồng bọn 😁
@Bão Sài Gòn Mình giàu thì sao cũng được mà bác =))))))
ides
CAO CẤP
5 năm
Cho hỏi bác @trần hoàng long là mình làm thủ quỹ 1 nhóm khoảng 30 người. Cần 1 app quản lý chi tiêu thì nên dùng app nào nhỉ.
@ides bác có form exel ko? share cho em với, em tính làm một cái app như vậy mà chưa thấy trình bày thế nào hợp lý, bác share vào email hiepxanh@gmail.com cho em với được ko ạ?
vietkong.le
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Mình cũng đang cần 1 form như thế. Bác có thể share cho mình với được không?
Email: vietkong.le@gmail.com
ides
CAO CẤP
5 năm
@vietkong.le Gửi 2 Bác! Form Em nó chỉ là danh sách mọi người. Vài cái công thức nhẹ tênh là cọng trừ thôi mà các Bác 😁
o0phantom0o
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ides Biết đâu bạn có những ý tưởng hay hơn thì sao. Mình cũng xin để về tham khảo nhé 😃
Bạn gửi cho mình nhé: photocopy89dn@gmail.com
Thank
langtudaik
TÍCH CỰC
5 năm
Cứ đi chơi chung nhóm thì cứ đóng tiền trước hết thì đóng tiếp, tính toán nhìu quá mất vui và dễ mít lòng 😃
trucchison
TÍCH CỰC
5 năm
@langtudaik Quan trọng là với các cuộc đi chơi dài ngày, không phải lúc nào thủ quỹ cũng đi cùng vs mọi người, lúc đó thường a e sẽ rút tiền chi trước và tính toán lại sau.
Nhất là giờ a e lớn rồi đi du lịch với nhau thì số buổi như thế rất nhiều (buổi sáng ông ăn sáng ông ko, chiều tối bọn có cặp uống cafe, bọn fa ra nhậu ngắm gái). Tính ra nhiều khi mấy ngày ứng trước vài chai, chục chai, không tính mà trả lại cho a e thì mới đâm ra mất vui đó bác :v
kaichuan
TÍCH CỰC
5 năm
@langtudaik Làm như bạn thì chỉ có thủ quỹ mới chi tiền được, còn làm theo app này thì ai cũng chi được không phụ thuộc vào thủ quỹ.
xtruongiu
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình dùng splitwise để chia tiền nhà. Ko quảng cáo, hỗ trợ cấn nợ
Apple Pay Cash tính nhanh hơn. Cứ vô iMessage rồi yêu cầu ngta đưa tiền là xong.

Chỉ cần tạo một group chát chít trên iMessage về chuyến đi đó. Ai đã ra những gì thì ghi lên group hoặc thêm photos chi tiết receipt cụ thể. Chia tiền = ứng dụng Calculator mặc định trên máy. Rồi yêu cầu trả tiền = Apple Pay Cash là xong.

Ngồi trong bàn ăn cùng đám bạn, đứa ăn 1 bát đứa ăn 2, 3 bát.... ko sao. Cứ một người ra tiền trước. Rồi chụp Hoá Đơn lên iMessage group. Ai đã ăn những gì thì tự xài Apple Pay Cash trả lại thôi.
(Bên nước ngoài mình có thể yêu cầu Người Tính Tiền chia hoá đơn ra giúp mình luôn, rồi mỗi đứa tự ra cũng đc)

Vừa có thể chát chít về chuyến đi, vừa có thể trả tiền ngay lập tức trong đó.
Mr. d@ng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nick SAM 1. Apple Pay Cash chỉ dùng được ở US
2. Mình nghĩ là nó không hỗ trợ Android
tung.dq
CAO CẤP
5 năm
Đang dùng money keeper
App hay, mình hay đi theo nhóm, chia tới chia lui cũng phức tạp, dùng app này chắc sẽ nhanh hơn nhiều 😁
@BlackBerryz Siêu nhanh và vui nữa bác. Mọi người sẽ không bị miss bất cứ khoản chi tiêu nào!
@Trần Hoàng Long. Xui cái là bạn mình không đứa nào chịu tải vì...lười 😁
@BlackBerryz Chịu khó động viên các bạn ấy đi bác =))))))) xài 1 lần sẽ thấy hay lắm
thanhvinh94
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình thì toàn lập GGSheet, là bản có độ lại 1 chút so với bản gốc được hướng dẫn trên mạng cho nhanh gọn lẹ. Bản của mình còn có cái lợi nữa đó là có thể chia tỉ lệ không đồng đều cho nhau nếu 1 người nào đó cảm thấy với 1 món đồ, mình ăn uống hay hưởng thủ ít hơn những người khác nữa.
Bây h đang cầm đt nên lười viết, hẹn anh em dịp khác sẽ viết bài chia sẻ cho ai cần kkk
tuan9632
TÍCH CỰC
5 năm
@thanhvinh94 Cái này cũng có mà chia phần trăm không phải đều, thậm chí chia được kg trái cây ai lấy mấy ký luôn
Viettel pay cũng có cái này. Sau khi chia hóa đơn xong có cả tùy chọn gửi thông báo tới những người liên quan Và người được thông báo có thể trả dễ dàng qua Viettel pay nếu có dùng Viettel pay.
plusvn
TÍCH CỰC
5 năm
@xuantuyendt App này công dụng nó khác bác ơi 😁
Tải ngay cho nóng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019