Làm nhiều lễ Vu Lan trong kiếp sống của mình thì cứu độ cho nhiều người được siêu thoát hơn ạ ??

tdc85977zwohocom
18/2/2019 0:38Phản hồi: 5
Tôi có đọc kinh Phật thì thấy trong kinh Vu Lan báo hiếu có nói rằng đến dịp rằm tháng 7 âm lịch mà Phật tử nào có lòng báo hiếu với cha mẹ thì làm lễ cúng dường chư Tăng mười phương sau đó mời các chư vị đó thọ dụng đồ lễ thì cha mẹ trong bảy đời quá khứ được siêu thoát ạ. Cha mẹ hiện tiền được an vui, sống lâu. Thế ví dụ năm 2019 chúng tôi làm lễ Vu Lan vào dịp tháng 7 âm lịch năm 2019 xong rồi thì trong năm nay sẽ có một số lượng chúng sinh nhất định (chính là cha mẹ trong vòng bảy đời của chúng tôi) sẽ được siêu thoát đúng như trong kinh Vu Lan đã đề cập đến. Nhưng rồi sau đó đến năm 2020;2021; 2022; 2023; v.v....... chúng tôi lại tiếp tục làm lễ Vu Lan tiếp theo trong những năm đó thì cho chúng tôi hỏi rằng là cha mẹ bảy đời của chúng tôi trong năm 2019 đã được siêu thoát rồi thì đến năm tiếp theo như năm 2020; 2021; v.v...... thì chúng tôi; chư Phật và các chư Tăng chúng mười phương lại làm cho một số lượng chúng sinh mới nhất định ( là cha mẹ bảy đời tiếp theo ngoài cha mẹ bảy đời đã được siêu thoát của chúng tôi trong năm 2019 này) của chúng tôi được siêu thoát hay là trong một kiếp sống của mình thì chúng sinh như chúng ta chỉ được làm lễ Vu Lan 01 lần trong đời để độ cho 1 lượng chúng sinh nhất định chính là cha mẹ bảy đời trong 1 đợt làm lễ Vu Lan năm 2019 này của chúng tôi được siêu thoát mà thôi ạ ??
Liệu làm lễ Vu Lan nhiều lần trong đời thì có cứu độ được nhiều chúng sinh (chính là cha mẹ của chúng tôi trong rất nhiều đời (nhiều hơn 7 đời, vì làm nhiều đợt lễ Vu Lan mà)) hơn là làm 01 lễ Vu Lan trong kiếp sống của chúng tôi không ạ ??
Xin quý thầy chỉ bảo cho chúng tôi ạ !!!!.
Xin cảm ơn !!!!
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

gauheovn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phật đã từng dạy ... càng làm nhiều ra nhiều phước báu thì kiếp kiếp tinh tấn an vui và may mắn sẽ gặp được phật ...
khanhtuoi
TÍCH CỰC
5 năm
Xin cảm ơn câu hỏi vị phật tử này đưa ra, hoan hỉ chúc mừng đồng đạo đã có sự tinh tấn trong tu tập. Nhưng có vẻ câu hỏi này được post vào diễn đàn công nghệ thì không hợp lý lắm. Dám mong các phật tử chúng tăng yêu công nghệ có mặt trong diễn đàn này hãy trả lời giúp. Hoan hỉ .
Oh, vào trang chủ thấy topic này, ko ngờ là trên TinhTe 😁 Làm lễ Vu Lan có phải một dạng như là làm lễ cầu siêu, cầu an ko?
fattiger86
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thực ra lễ Vu Lan mang tính biểu tượng mang ý nghĩa nhắc nhở người sống bạn ạ, nó cũng giống với câu chuyện của Ngài Mục Kiền Liên bồ tát giúp mẹ siêu thoát - mang tính biểu trưng là chính - nhằm nhắc nhở người sống. Tuy nhiên phải nhớ là tránh rơi vào trường hợp vì để có hiếu với cha mẹ mà sẵn sàng gây hại cho người khác.
anhvu999
TÍCH CỰC
5 năm
cứ cố gắng làm người tử tế trước đã, đơn giản là sống thật, kg làm phiền đến ai.... cao hơn là giúp dc người khác.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019