#MWC19: Trên tay Huawei Mate X: màn hình gập 8", mỏng, gọn, đẹp hơn Galaxy Fold

cuhiep
24/2/2019 18:20Phản hồi: 399
#MWC19: Trên tay Huawei Mate X: màn hình gập 8", mỏng, gọn, đẹp hơn Galaxy Fold
Bằng cách gập đôi màn hình ra ngoài và có một báng cầm chứa camera, cổng kết nối, nút, vân tay... lệch hẳn sang một bên nên MateX có được độ mỏng nhất định khi gập lại cũng như vẫn đảm bảo được các tính năng cần thiết cho một chiếc điện thoại cao cấp là đẹp, mỏng, cam ngon, kết nối hiện đại...



Huawei MateX còn là chiếc điện thoại có kết nối 5G nên Huawei công bố nó là chiếc điện thoại màn hình gập 5G đầu tiên. Trước đây chúng ta có một chiếc màn hình gập khác được giới thiệu ở CES19 và cách đây ít hôm là Samsung Galaxy Fold. Rõ ràng chiếc gập của Huawei sexy hơn hai chiếc kia rất nhiều.

Huawei_MateX-19.jpg
Từ trái qua: loa thoại, bản lề, cổng kết nối USB-C. Cổng kết nối USB-C là đáy của báng cầm máy. Báng này còn chứa cụm camera 3 chiếc xếp dọc giống như dòng P của Huawei, tức là chúng ta vẫn có hệ thống camera xịn nhất trên chiếc smartphone này.

Nhờ có báng chứa các thành phần trên nên phần còn lại của máy chỉ còn chứa màn hình và pin nên có thể đạt được độ mỏng.
Huawei_MateX-17.jpg
Mặt trong của MateX với phần vật liệu ở giữa có thể co giãn được để ở vị trí mở ra hết cỡ (thẳng) hay cong thì nó vẫn không lòi ra hệ bản lề.

Huawei_MateX-21.jpg
Màn hình chỗ gập ngay bản lề cũng không nhăn hay cấn mà phẳng như một thiết kế liền lạc.

Huawei_MateX-24.jpg
Những di chuyển sẽ do các bản lề bên trong đảm nhiệm. Màn hình Oled này mặt ngoài là platic nên có độ co dãn và không cần phải cố định như mặt kính.

Huawei_MateX-25.jpg
Khi gập lại hoàn toàn thì chỗ bản lễ màn hình sẽ không hiển thị nội dung. Lúc này nó trở thành một chiếc điện thoại Android bình thường. Có lẽ người ta vẫn có thể cho nó hiển thị được để nhìn nó đã hơn nhưng thực tế không có ứng dụng nên tắt đi.

Huawei_MateX-10.jpg
Khi gấp lại hoàn toàn mặt sau có thể tối thui hoặc hiển thị như một chiếc điện thoại nếu bạn mở lên, hoặc hiển thị phần xem ảnh để chụp camera. Vậy là chúng ta không cần cụm camera trước mà dùng luôn cụm 3 camera làm camera trước.

Quảng cáo


Huawei_MateX-11.jpg
Như một khung tranh với các cạnh mỏng và đều nhau rất đẹp. Nếu anh em muốn nhớ đến một chiếc điện thoại nào mà hình ảnh không bo góc và thẳng như thế này thì đó là BlackBerry Priv.

Huawei_MateX-9.jpg
Độ dày khi gập lại khoảng 10mm khá dày nếu so với các máy hiện nay có độ mỏng khoảng từ 7mm đến 8mm. Tuy nhiên nếu là một chiếc điện thoại 8" màn hình gập lại được thì là mỏng và có thể đút túi quần được.

Huawei_MateX-8.jpg
Báng cầm có nút khoá/mở màn hình và bên dưới là cảm biến vân tay giống như trên Sony Xperia một số dòng hay Galaxy S10e.

Huawei_MateX-7.jpg
Vẫn dùng như một chiếc smartphone bình thường.

Quảng cáo


Huawei_MateX.jpg
Và dùng như một chiếc tablet bình thường, các ứng dụng trên Android sẽ đi theo màn hình vuông. Có lẽ đều hiển thị tốt nhưng trải nghiệm ngon là trình duyệt, map, hình, video... còn facebook, instagram... hay một số ứng dụng thiết kế cho smartphone dài thì sẽ không tối ưu tốt.

Huawei_MateX-6.jpg

Huawei_MateX-5.jpg Huawei_MateX-4.jpg Huawei_MateX-3.jpg Huawei_MateX-2.jpg Huawei_MateX-23.jpg Huawei_MateX-22.jpg Huawei_MateX-18.jpg Huawei_MateX-16.jpg Huawei_MateX-15.jpg Huawei_MateX-13.jpg Huawei_MateX-12.jpg Huawei_MateX-26.jpg
399 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

xét về thẩm mỹ nhìn rất hay, nhưng xem vài góc thì thấy là chỗ nếp gấp màn hình bị nhăn nheo, bản lề cong không đều và màn gập ra ngoài thì xác định trầy te tua nhất là khi màn dẻo và gập thì gần như không dán màn được.
thanhkl
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhangeo Não trong đầu nhưng nó không hoạt động nên mới như thế.
phongxali
ĐẠI BÀNG
5 năm
@technological experience mới ra đã có phốt rùi
http://genk.vn/man-hinh-gap-cua-huawei-mate-x-hien-nhung-vet-nhan-mo-xau-xi-20190225100023083.chn
abba8386
ĐẠI BÀNG
5 năm
@technological experience Rất ság tạo..quảng bá thì ok,cơ mà dùg hàng ngày thì e là ko ổn chút nào nhỉ?
longcomeon
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình Samfan nhưng công nhận thiết kế cái này hơn cái của Samsung,đẹp rộng hơn
Tuy nhiên màn hình uống cong đc chắc chắn làm bằng nhựa thì khả năng trầy là rất lớn khi sử dụng hàng ngày
Cyraxx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@QXPro đồng ý với bác, thiết kế ss còn 1 điểm dở là thiếu thẩm mỹ vì cái cụm cam, nhưng nhìn chung thiết kế con này chắc chắn k bền, màn hình đt bình thường xài kính gorila mà còn trầy nát nếu k bảo vệ thì con này n sẽ mau nát ntn khi 2 màn đều đưa ra ngoài, đặc biệt là nếu gập lại mà để trên mặt bàn thì xác định
@hnt.n007 Vậy Sam nó có cho sờ, trên tay chắc!
edios
TÍCH CỰC
5 năm
@longcomeon Mình nghĩ SS chọn phương án an toàn hơn. Phần màn dẻo ko dán được cường lực thì giấu bên trong, phần dán được 4.6" thì quay ra ngoài. Màn dẻo ko sợ vỡ, chỉ cần chống xước là ổn.
@hnt.n007 Thế SS cho sờ ở đâu vậy =))
CBDK
ĐẠI BÀNG
5 năm
Vì màn hình gập ra ngoài, và dễ bị bám vân tay như rứa nên nếu có nhu cầu dán thêm screen protector thì sẽ dán như thế nào ta!?
@Cui3apDaika Kiếm cái ốp lưng cho nó để khỏi nát màn hình 😁.
@Cui3apDaika Gập vô trong nó cũng bám vân tay thôi :v
@Cui3apDaika Dán hai mặt hai tấm kính riêng 😆
@Cui3apDaika Thì đừng dán
@nguyenchien45.3 Chuẩn
abuken
TÍCH CỰC
5 năm
Giờ là các hãng công nghệ sắp tới ra màn hình gập. Giữa samsung và huawei thì mình ko có sự so sánh nhiều. Có điều huawei làm ra cái máy này tuy đẹp nhưng độ bền ko biết sẽ ra sao khi màn hình gập ngoài thì việc để lên mặt bàn hoặc va chạm màn hình nó sẽ nhiều hơn, vì hiện tại màn hình là nhựa ko phải là kính nên chắc chắn độ chống trầy là kém so với kính cho nên ko biết giải pháp sắp tới của các hãng khác sẽ thế nào? Còn apple liệu có chạy theo cuộc đua này ko? và sẽ giải quyết bài toán này ra sao? Vui nè
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@duythutm Nó vẫn có màn hình phụ ở ngoài khi gập lại đấy thôi
GragonV
CAO CẤP
5 năm
@Florentino Gập là để tận dụng màn hình tuy hai mà một. Ý nghĩa màn dẻo một phần là ở chỗ đó. Ai đời quất thêm cái màn phụ tốn thêm chỗ cho linh kiện, lại còn kích cỡ dị hợm. Bó tay Sam 😆)
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@GragonV Thiết kế theo kiểu gập màn hình ra ngoài có nhược điểm là màn hình dễ trầy, dễ vỡ nên Samsung đã chọn cách làm an toàn hơn cho người dùng là gập vô bên trong. Còn kiểu dáng thì đây mới chỉ là phiên bản đầu nên chắc chắn ko thể nào đẹp và hoàn hảo bằng những phiên bản sau đó được. Riêng về phần gập vào bên trong đã khó làm hơn gập bên ngoài rồi.
@abuken Cái trào lưu gập sẽ chết sớm thôi, Apple chẳng ra device gập đâu, vì nó chả đem lại điều gì tốt cho trải nghiệm sử dụng.
h4mster
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nhìn đẹp hơn của samsung
HNTattoo
ĐẠI BÀNG
5 năm
@h4mster Xếp hiệp vs các Bạn có vẻ mau quên sản phẩm nhăn như *** bà già của lenovo nhỉ. Y hệt Huawei
Đẹp
Ăn đứt con của ss luôn. Dạo này hw ghê quá
Ladan
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Akay Nhím Đang rất mong chờ dòng Mate 30 năm nay của Huawei ra mắt để đổi điện thoại 🆒
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Ăn đứt Samsung ở điểm nào vậy? Có dìm cũng dìm có tâm chút chứ 😃
@Florentino Nhìn đẹp hơn 69 lần
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Akay Nhím Nhìn con Fold đẹp hơn 69 lần à 😁
Kenny
CAO CẤP
5 năm
Về độ bền thì huawei ăn đứt samsung, update hỗ trợ các kiểu j cũng hơn mỗi tôi quảng cáo thua
favorsight
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bocua Bác coi cả cái article, comment nào e vtb center cũng nhảy vào comment 1 tí, tức nó rảnh k có việc gì ngoài vào comment dạo rùi. Và k chỉ có trong bài này, bài nào iphonne, huawei, mi cũng thấy nó vaò bơm hết mình cho sam =))
Florentino
TÍCH CỰC
5 năm
@Kenny Bền hơn Samsung? Cho phép được cười 1 phát nhé 😁
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@Kenny Lần đầu tiên trong đời nghe "Huawei bền ăn đứt SS" =)) seeder cũng nên có tâm một chút chứ.
hymie
TÍCH CỰC
5 năm
@Nokia6686 Huawei gia công tốt hơn Samsung là thật nhé, lên mấy trang nước ngoài nó chấm điểm gia công là biết, chưa kể SS thường bỏ rơi giữa chợ, HW thì update rất lâu dài.
Moá cái tinhte giờ toàn seeder ss ko vậy, thằng vtb center kia nó đi đâu nó cũng nhảy vào bợ samsung cái, khiếp
bobo19966
ĐẠI BÀNG
5 năm
đẹp kinh, gấp lại cũng gọn nhẹ nữa, ko như ai kia gấp lại bị hở cả khúc 😆))))
tony007
ĐẠI BÀNG
5 năm
@bobo19966 Thiết kế của ss sẽ bảo vệ màn hình chính tốt hơn, việc màn hình gấp như hw sẽ dễ gặp tình trạng cấn vào góc gập của màn hình, và màn hình hw như vậy sẽ rất dễ trầy sước
@ragefighter Samsung thì khác quái gì đâu

Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Hình như hình của bạn chụp lúc thiết bị để trong tủ kính... :rolleyes:
bobo19966
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Nokia6686 cái đó ng ta gọi lại cười người hôm trước hôm sau người cười đó bác 😆))) thế bác nghĩ ko phải ngẫu nhiên đâu mà ss nó để cái hình con bướm đen ở giữa 😃))
https://tinhte.vn/threads/khong-chi-huawei-galaxy-fold-cung-co-vet-gap-giua-man-hinh.2920853/?utm_campaign=related_threads&utm_medium=tags&utm_source=internal
Samsung còn tung bản Beta thì anh Khựa đã tung bản thương mại
@batmanletruc thế nào là beta thế nào là thương mại thím? huwei nó bán đại trà chưa? hay để làm cảnh thôi. giá 2300 trum thím mua không?
@batmanletruc Beta cái gì thế, tháng 4 SS nó bán đại trà con Fold vs giá 1980$ rồi đó, rẻ hơn con HW này 😁
@batmanletruc 26/4 Fold se dc bán nha ,nên tìm hiểu trc khi fán
Ss nó đã thừa tính kiểu này rồi nhưng rõ ràng ko ổn
snvn
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp quá, dù giá rất cao nhưng nhìn sản phẩm đã đến được tầm thương mại chứ k phải chỉ là thử nghiệm như ss nữa, với đà này chỉ 2-3 năm nữa thôi các sản phẩm kiểu này sẽ đại trà và phổ biến được
Mr.KStevg
ĐẠI BÀNG
5 năm
@snvn Tháng 4 ss bán ra đấy bạn còn thử nghiệm gì chỉ là thâm dò thị trường mới đúng
@Mr.KStevg Thay toan la gioi thieu gap qa gap lại chứ thay ko đá động gì trong màn hinh ,samsung fold 26/4 dc bán ra thị truong roi nha
Fold vừa ra đã có đối thủ Mate X, SS kiểu này toát mồ hôi hột: 1 thằng gập ra, 1 thằng gập vào 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
empyphuong
TÍCH CỰC
5 năm
@crazysexycool1981 Con này ko khả thi. Màn hình bằng nhựa thì vài hôm mòn xước các kiểu....chỗ gập sẽ dần nhô lên thành gờ. Samsung xấu hơn thật nhưng khả thi hơn rất nhiều lần nhé!
@crazysexycool1981 Bằng chứng rõ ràng nhất cho việc ss bị băn cắp :v, chả vô tình gì mac giới thiệu cùng lúc vậy haha
@crazysexycool1981 gấp ra hay vào cũng không khác nhau nhiều , nhưng chắc là tai nạn giao thông sẽ tăng lên vì lo mở với gấp phone, ...
@TsanHoang Bản chất thì cái máy ko có lỗi 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |
hoangsau766
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật đáng nể Hawai
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@hoangsau766 Nể thật mà cuối cùng củng dám thương mại bản beta của Samsung, người ta nghiên cứu gần 10 năm nay, Samsung còn chưa tự tin về hoàn thiện kiểu 50 50 mà này Huawei đã có. TQ mãi mãi là TQ, đi tới đâu trộm vặt tới đó
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@ice.lx17 Có bằng chứng không?
ice.lx17
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhangeo Nói chi nhiều tốn thời gian. Samsung nó tiren phong nghiên cứu gần 10 năm nay, thời guan ngắn vậy ko thể nào cho phép Huawei có đủ thời gian để tạo ra sản phẩm gập cho dù họ có nhiều tiền để đổ vào và có nhiều nguồn nhân lực tài giỏi đến tới đâu tg củng ko đủ để hoàn thiện để dám thương mại ra mắt sau Samsung vài ngày, mọi thứ nó nghịch logic ko đúng tự nhiên
nhangeo
TÍCH CỰC
5 năm
@ice.lx17 Mỗi người mỗi công ty có triết lý khác nhau bác ạ. Còn nghiên cứu có nguời chưa nghiên cứu đã bảo đang nghiên cứu, có nguời công khai nghiên cứu có nguời âm thầm nghiên cứu. Nhưng nói gì thì nói HW đổ rất nhiều tiền vào R&D nên có 1 số cái nó đến đích sớm hơn đối thủ. Mình rất quan tâm đến đt gập nhưng màn ra mắt fold phải nhấn mấy nhát mới ăn google map thì bạn sẽ hiểu thôi. Đừng đánh giá điều gì qua quan điểm cá nhân. Thân
D-K
TÍCH CỰC
5 năm
@nhangeo Nhìn cái bản lề của matebook với con macbook xem có cần bằng chứng nữa k.
hienlanh
TÍCH CỰC
5 năm
Đẹp ăn đứt SS về thẩm mỹ
Sản phẩm này mang tính PR nhiều hơn là đại trà vì cái giá quá cao, tuy nhiên chúng ta có thể mong đợi nó là sự khởi điểm cho 1 trào lưu mới là đt gấp 3, gấp 4 để cho ra màn hình 10" giống như ipad trong tương lai.
Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@hienlanh Nếu là chỉ để trưng bày, trình diễn thôi thì con này ăn đứt. Còn sử dụng trong thực tế thì cần phải coi lại...
Thôi rồi Hàn giờ hít khói tàu rồi. Giả sử con mate x này mà ra mắt trước con fold thì chắc samsung cất đi để phát triển thêm chứ ko dám giới thiệu quá. Ss quả này dính đòn đau thiệt đó
@Ái Nhân cuồng, bảo thủ haha cái gì ngon hơn thì bảo hơn thôi chứ cuồng quá thì dù hãng có thơm hay thối gì thì cũng thành thơm hết 😃
A.n.h.a.n
TÍCH CỰC
5 năm
@caocaolatre199x nhìn thực tế ai bảo thủ =))))
@Ái Nhân Huawei thì kêu có vết nhăn và phồng, còn Samsung cũng bị thì sao không nói luôn ra 😆

Nokia6686
TÍCH CỰC
5 năm
@hypous Đừng chụp cách 1 lớp kính, nhưng vậy không thấy rõ vấn đề bạn ạ.
anhlada2002
ĐẠI BÀNG
5 năm
Theo mình thấy nó cũng hay nhưng mang tính phô diễn công nghệ là chính chứ tính ứng dụng thực tế thì chưa biết, mà còn kéo theo rắc rối vì có cả 2 màn hình trước sau.
@anhlada2002 theo e thấy là e này đúng chuẩn -đẹp mà ngu thì ai yêu -
Thiết kế thông minh hơn samsung rồi.
@cloud5trike Cái của SS nó mới đúng là điện thoại nắp gập theo truyền thống, vs màn hình phụ bên ngoài, màn hình chính bên trong. Chưa kế gập vào khó hơn lật ngược ra nhé 😁 BOE vs HW ăn cắp công nghệ của SS nhưng chưa tới.
@vtb center nhìn con fold cảm giác vẫn đẹp hơn con này, sang hơn và cảm giác nó chắc chắn hơn
@zenki1 chính xác bạn. Đẳng cấp hay không là ở chỗ ấy. Mua với giá này thì phải cho bạn cảm giác sang trọng chắc chắn chứ. phong cách thiết kế này giống kiểu dòng đẳng cấp của nokia ngày xưa E90 hay 8800 đấy, sang trọng bóng bẩy, nokia 8800 giờ có cái gần 100 triệu luôn bởi vì độ hiếm cùng với vẻ sang trong doanh nhân của nó đấy.
@cloud5trike Ăn cắp công nghệ nữa vời kèm thiết kế ngu bò mà kiu thông minh
Túm lại là thằng sung không bằng thằng tàu nói chi đến hãng A. Không biết sau này đời culy của em sẽ đi về đâu........
@dlv.pro.thick.game apple chẳng phù phép gì cả, mà ifan sống ảo tưởng xài đồ apple chứng tỏ giàu thôi. apple bán được là nhờ đám fan ảo tưởng khoe của chứ công nghệ gì?
đúng rồi, apple đi trước làm ipad cong veo đó, mấy hãng này tuổi tôm. ^^

ngoài ra ss đâu bằng tàu chuyên copy mà làm hổng tới. hậu quả là đây, 1 màn hình thấy bị nhăn vậy nhìn chắc sướng?
@ragefighter Thế sao bảo sam dùng chung màn với X mà X chất lượng hiển thị tốt hơn. Mà T không nghĩ Apple có cả tỷ fan như vậy đâu.
@dlv.pro.thick.game ai nói x chất lượng tốt hơn em? em xem con s9+ chưa? và note9 chưa? Haiz. xem đánh giá displaymate đi em. Ngồi đó toàn tưởng tượng.
đúng rồi apple đang mất ifan đó, nên doanh số vừa rồi giảm mà.
@Dong_ho_the_ky_com 26/4 bán roi !!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019