Giống như phiên bản Coupe, Lamborghini Aventador SVJ Roadster 2019 cũng được trang bị động cơ V12 6.5 có công suất cực đại 759 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh và hộp số tự động 7 cấp ISR, Aventador SVJ Roadster chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 8,8 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h.
Mặc dù sở hữu động cơ giống như bản Coupe, thế nhưng do cấu trúc mui trần nên Aventador SVJ Roadster có trọng lượng nặng hơn 50 kg. Riêng hai tấm mui đóng mở cơ làm bằng sợi carbon nặng 6 kg mỗi chiếc. Đây cũng chính là lý do khiến nó chậm hơn lần lượt 0,1 giây và 0,2 giây về thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và 200 km/h so với bản Coupe.
Để đảm bảo sự thoải mái cho khoang cabin khi vận hành, Lamborghini thiết kế kính cửa sổ phụ có thể nâng lên hạ xuống thông qua một nút bấm. Nội thất xe về cơ bản không có gì khác biệt so với bản Coupe, hai ghế ngồi được thiết kế thể thao kết hợp cùng một số tính năng cơ bản như màn hình điện tử, hệ thống định vị GPS và hỗ trợ Apple CarPlay.
Mặc dù sở hữu động cơ giống như bản Coupe, thế nhưng do cấu trúc mui trần nên Aventador SVJ Roadster có trọng lượng nặng hơn 50 kg. Riêng hai tấm mui đóng mở cơ làm bằng sợi carbon nặng 6 kg mỗi chiếc. Đây cũng chính là lý do khiến nó chậm hơn lần lượt 0,1 giây và 0,2 giây về thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h và 200 km/h so với bản Coupe.
Để đảm bảo sự thoải mái cho khoang cabin khi vận hành, Lamborghini thiết kế kính cửa sổ phụ có thể nâng lên hạ xuống thông qua một nút bấm. Nội thất xe về cơ bản không có gì khác biệt so với bản Coupe, hai ghế ngồi được thiết kế thể thao kết hợp cùng một số tính năng cơ bản như màn hình điện tử, hệ thống định vị GPS và hỗ trợ Apple CarPlay.
Hệ thống Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) được trang bị tiêu chuẩn nhằm tối ưu tính khí động học cho xe. ALA vừa giúp tăng lực nén xuống mặt đường (downforce) thêm 40%, vừa giảm đi 1% lực cản gió. Khi ALA được kích hoạt, một cụm cánh hướng gió ở đầu xe sẽ hoạt động ngay lập tức để tối ưu luồng khí lúc tăng tốc. Điểm quan trọng nhất của ALA nằm ở phía sau, bao gồm 2 hút gió bên trái hoặc bên phải có thể đóng mở luân phiên tương ứng với hướng xe vào cua. Nhờ đó xe sẽ duy trì được độ bám đường tốt nhất trong mọi tình huống.
Ngoài ra, Aventador SVJ Roadster còn có hệ thống đánh lái bánh sau, phanh đĩa gốm carbon và hệ thống treo từ tính với các thanh chống xoắn cứng hơn 50% so với phiên bản SV Roadster. Lamborghini chỉ sản xuất giới hạn 800 chiếc với giá bán 574.000 USD tại Mỹ. Tại châu Âu, Aventador SVJ Roadster có giá 323.323 Bảng, tương đương 427.400 USD.
Nguồn: Carscoops