Dạ em cám ơn mấy anh ạ. Chiều nay em đã ra quất shell ax7 20w50 rồi ạ
Chào anh em ạ. Em gà mờ mới gia nhập group. E có con Future 125CC mua 8/2017, thay nhớt đều đặn 1000km/ lần. Những lần đầu em thay nhớt hãng, lần sau e thay nhớt castrol của ông sửa xe gần nhà và em đã bị cảnh báo là nhớt giả. Em đã thay nhông sên dĩa 9 ly gì đó và bố thắng một lần. Xe em đã đi được 25000km và em sắp đi bảo dưỡng lần 5
Em muốn hỏi anh em là xe em thì nên xài loại nhớt nào cho kinh tế ạ. Em cầm tay lái một tay hay có hiện tượng lắc lắc tay lái. Em cũng chưa thay ruột hay vỏ bánh xe lần nào mà sắp tới em lại cày nó 500km trong lễ nữa. Mong anh em chỉ bảo em loại vỏ, ruột, nhớt phù hợp cho xe em và chỉ em thêm về bảo dưỡng là linh kiện xe ạ
Sau buổi trưa xả combo nhớt máy mobil 1 0w40 và nhớt láp liqui 80w90 và thay lại nhớt repsol 5w40 và lần đầu tiên thay nhớt lap eurolub tại nhà bạn @kythu95. Độ mượt bốc trên xe sh cùi đã trở lại. Nhích là vọt ko bị giật cục tay ga khi chạy tốc độ thấp. Quá ngon 😁. Để xài hết bình này a trải nghiệm qua nhớt eurolub luôn nhá e
Anh em cho em hỏi bánh xe ko ruột hay có ruột ngon hơn ạ. Em đi trong thành phố ~80km / ngày ạ
Không ruột ngon hơn. Nhưng cái đó theo xe mà.
Đâu có lắp lẫn lộn được?!?
Xe của em là future 125cc ạ
Anh em cho em hỏi bánh xe ko ruột hay có ruột ngon hơn ạ. Em đi trong thành phố ~80km / ngày ạ
Cả nhà cho mình hỏi nhớt này là nhớt khoáng hay bán tổng hợp ạ ?
Dạ em đọc được mấy anh em chỉ là ra ngoài hiệu xăng mua dầu hôi hoặc dielsel để tra vào mặt trong của sên để vệ sinh ạ. Cacte thì mình chỉ cần lau sạch bằng nước xà phòng thôi đúng không ạ. Anh có thể cho em biết sao bao nhiêu km nên thay bộ nhông sên dĩa một lần không ạ. Em xin cám ơn rất nhiều ạ
1 bộ nhông sên dĩa tiêu chuẩn (recto + did hoặc Mạnh Quang) nếu bôi trơn và vệ sinh đầy đủ thì không dưới 40k km với xe có hộp
Dạ em cám ơn anh ạ. Anh cho em hỏi thêm về phanh ạ,em đọc thì thấy bảo dưỡng nó có hai phần nên chú ý định kỳ là má phanh và dầu phanh. Má phanh thì nên mòn thì thay hay thay định kỳ 15000km/lần ạ còn dầu phanh thì sao ạ. Xe em là future 125 2017 một ngày cày 70km ạ. Em cám ơn anh nhiều ạ
Mình chuyển từ nhớt hãng lên nhớt này: chạy êm, bốc, máy nổ êm, nhẹ máy.
Ngay khu dạ nam có thể qua mình để trải nghiệm Eurolub bác nhé 😁 giá oke hơn nhiều. Thương hiệu Top4 tại Đức về dầu nhớt và số 1 về nước giải nhiệt
Bác cho xin ít thông tin về dòng Eurolub đi bác. Dưới mình thấy có 1 shop cũng lớn nay đã chuyển qua dòng này cho khách. Nó theo gu nào vậy bác, thấy giá mắc ghê nơi
😁 Về 4TZ Premium 10w-40 cho xe côn tay thì nó theo gu trung tính êm, mát,độ bốc đủ để chạy nội thành. Chu kỳ thay rất tốt theo em đánh giá tối thiểu trên 3500km
Dòng cho xe ga thì nó có Cleantec DX1G2 là dòng cao cấp giá cực mắc 385k/1L nhưng rất xứng đáng vì nó chuyên dụng cho xe có khối động cơ Turbo và Supercharge của oto (có số vòng tour hoạt động cao gần giống xe máy). Dòng này gần như hội tụ đủ yếu tố êm, mát, bốc. Có 1 bác trên hội voz chạy SH HN đã test.
Dòng 4TZ Scooter 10w-40 thì thực sự quá mới (dòng đặt riêng cho thị trường VN) em chưa thử nên không có đánh giá
Cảm ơn bác. Cái giá quá chát so với người dùng bình dân phổ thông, hjxhjx... 😔
Không liên quan đến vấn đề nhớt nhao lắm, mình có thắc mắc muốn hỏi mấy bác. Tại sao mình thấy nhiều người gắn bánh căm cho xe để làm gì vậy nhỉ? Nó có lợi gì so với bánh mâm? Hay tại họ thấy vậy đẹp hơn chứ cá nhân mình thấy rất là xấu luôn. Kiểu như tập tạ mà không tập chân. Ốm nhom ốm nhách nhìn nó không có cân xứng với xe. Nhà sản xuất họ làm gì họ cũng tính hết rồi, kỹ sư chứ đâu phải làm vườn. Thay bánh căm tự nhiên tốn thêm mớ tiền mà lại xấu chiếc xe.
Btw, chúc anh em nghỉ lễ vui vẻ và mọi chuyến đi an toàn nha
Với lại nếu thay bánh căm vào xe sẽ không đầm như bánh mâm vì không đủ sức nặng. Nói chung mình vẫn chưa nghĩ ra cái gì có lợi hơn cho chiếc xe khi thay bánh căm (mình không đua bơi nên chả quan tâm đề ba nhanh). Mình nghĩ chỉ có cái chạy được sock êm hơn chắc đúng vì lực bánh căm sẽ phân bố đều hơn mâm mà cảm giác ôm cua sẽ ớn hơn
Đúng rồi chạy tốc độ cao hoặc ôm cua không thể đầm chắc bằng mâm được. Thêm cái đùm khế đùm kiểu gì đó đi rút căm gặp thợ tào lao thì coi như xong phim. Nói chung lợi bất cập hại, họ độ vì sở thích độ, và theo gu thẩm mĩ của họ coi đó là đẹp thì họ chơi. Dân chơi Vn ngược đời lắm, hồi xưa toàn xe căm đùm niềng thì thích độ bánh mâm, giờ ngược lại.
Không liên quan đến vấn đề nhớt nhao lắm, mình có thắc mắc muốn hỏi mấy bác. Tại sao mình thấy nhiều người gắn bánh căm cho xe để làm gì vậy nhỉ? Nó có lợi gì so với bánh mâm? Hay tại họ thấy vậy đẹp hơn chứ cá nhân mình thấy rất là xấu luôn. Kiểu như tập tạ mà không tập chân. Ốm nhom ốm nhách nhìn nó không có cân xứng với xe. Nhà sản xuất họ làm gì họ cũng tính hết rồi, kỹ sư chứ đâu phải làm vườn. Thay bánh căm tự nhiên tốn thêm mớ tiền mà lại xấu chiếc xe.
Btw, chúc anh em nghỉ lễ vui vẻ và mọi chuyến đi an toàn nha
mỗi năm ghé là ra 1 cháu 😆
hhehe mà bác tyler ngô đó am hiểu và máy móc xe thậm chí trong gara xe bác đó có chiếc ex nữa mà 😁:p mấy chiếc này pải rã ra từng phần rùi đem wa mỹ ráp lại chứ đâu pải nhập nguyên chiếc xe /theo mình ngĩ là vậy :D
Có con Jupiter hay Wave Dream Cub gì á em nhớ là vậy
Có con Moto nữa :v
Săn biển tứ quý hết luôn là hiểu òi á 😆
hỉnh như bác tyler đó ráp lun thì pải bác đó trình và kiến thức về xe rất giỏi kh pải tay mơ mà chơi xe đâu :p😁 chứ bác vũ trung nguyên chỉ bỏ tiền để pr trung nguyên chứ về xe thì là số 0 :D vn còn 1 bác nữa mình wen tên rùi chuyên làm ô tô chạy địa hinh rất giỏi và cũng dạng top có tên tuổi trong giới xe chạy địa hình mà mình wen tên rùi
Bài mới