Mạng di động “ảo” là bước đột phá trong ngành dịch vụ viễn thông của các nước trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc nhà mạng Đông Dương Telecom bắt tay cùng VNPT triển khai mạng di động ảo I-Telecom, sẽ ra mắt vào 25/4 tới đây, là sự kiện mang tính đột phá, hứa hẹn mang tới cho người dùng Việt Nam một hệ thống dịch vụ viễn thông giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn mà chất lượng vẫn ổn định. Vì sao "mạng ảo" I-Telecom theo mô hình MVNO lại được trông đợi đến vậy?
1. Doanh nghiệp MVNO không cần thiết phải đầu tư lớn cho hạ tầng mạng (đầu tư CAPEX và OPEX chỉ tầm khoảng 1% so với doanh nghiệp MNO): vì vậy doanh nghiệp MVNO có điều kiện hơn trong việc tập trung nguồn lực cho phát triển kênh phân phối, truyền thông marketing, CSKH...
2. MVNO hướng tới thị trường ngách - nơi mà các doanh nghiệp MNO khó tiếp cận (vì lý do như việc tiếp cận thị trường khách hàng chuyên biệt này có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên thị trường MASS): I-TELECOM định hướng tập trung vào thị trường ngách của mình cũng là cách để I-TELECOM tránh đối đầu với các doanh nghiệp MNO, mở rộng cơ hội phát triển cho riêng mình.
3. Một thuận lợi khác xét riêng với I-TELECOM đó là những doanh nghiệp đi trước, mà cụ thể ở đây là tập đoàn VNPT, sẵn sàng chia sẻ hạ tầng cũng như kinh nghiệm triển khai dịch vụ viễn thông với doanh nghiệp mới như I-TELECOM. VNPT là nhà đầu tư có công nghệ rất tốt và nếu có thể phát huy những điểm mạnh về công nghệ từ VNPT, I-TELECOM có thể thuận lợi trong những bước đi tiếp theo vì I-TELECOM là doanh nghiệp tiên phong triển khai mô hình MVNO tại Việt Nam nên chưa có ai cạnh tranh đối với loại hình này và vẫn có nhiều cơ hội trong việc phát huy những ưu điểm của hình thức mới này để triển khai trên thị trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ của Đông Dương Telelecom sẽ có lợi gì hơn những nhà mạng khác?
Các sản phẩm/dịch vụ di động viễn thông của I-TELECOM được xây dựng, thiết kế chuyên biệt, phù hợp cho từng nhóm đối tượng khác nhau, nhưng với mức giá hợp lý do I-TELECOM không mất chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Đồng thời với mức chi phí như vậy nhưng I-TELECOM vẫn mang đến chất lượng ổn định do sử dụng hạ tầng của tập đoàn VNPT, có thể tận dụng được tối đa ưu điểm của một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam hiện nay, cụ thể chất lượng dịch vụ viễn thông di động tương đương với Vinaphone – một trong những nhà mạng có chất lượng và vùng phủ sóng tốt nhất trên cả nước.
Người lao động bình dân sẽ là đối tượng khách hàng mục tiêu mà Đông Dương Telelecom nhắm đến? Ở giai đoạn triển khai ra mắt dịch vụ di động cũng như trong năm 2019, Đông Dương Telecom sẽ tập trung phát triển sản phẩm/dịch vụ dành cho đối tượng công nhân, người lao động.
Bên cạnh đó, Đông Dương Telecom cũng định hướng sẽ triển khai các sản phẩm/dịch vụ được thiết kế chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khác nhau trong dài hạn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng thời công nghệ.
Hiện nay, I-TELECOM đang cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách hàng của mình bên cạnh dịch vụ cơ bản thoại/data: Các khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ như VAS, dịch vụ Mobile Sip Trunking,… Mục tiêu lâu dài mà Đông Dương Telecom sẽ tập trung mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ với mức giá hợp lý và chất lượng ổn định, với trọng tâm là đối tượng công nhân, người lao động trên mọi miền Tổ quốc, cùng với đó là người dùng trẻ thời công nghệ với nhu cầu sử dụng dịch vụ di động cho cả công việc và giải trí.
Hiện nay, I-TELECOM đã xây dựng và hoàn thiện gói cước MAY, chuyên biệt và độc quyền dành cho công nhân, người lao động, và dự kiến sẽ triển khai trên thị trường sau khi ra mắt vào ngày 25/4.
1. Doanh nghiệp MVNO không cần thiết phải đầu tư lớn cho hạ tầng mạng (đầu tư CAPEX và OPEX chỉ tầm khoảng 1% so với doanh nghiệp MNO): vì vậy doanh nghiệp MVNO có điều kiện hơn trong việc tập trung nguồn lực cho phát triển kênh phân phối, truyền thông marketing, CSKH...
2. MVNO hướng tới thị trường ngách - nơi mà các doanh nghiệp MNO khó tiếp cận (vì lý do như việc tiếp cận thị trường khách hàng chuyên biệt này có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên thị trường MASS): I-TELECOM định hướng tập trung vào thị trường ngách của mình cũng là cách để I-TELECOM tránh đối đầu với các doanh nghiệp MNO, mở rộng cơ hội phát triển cho riêng mình.
3. Một thuận lợi khác xét riêng với I-TELECOM đó là những doanh nghiệp đi trước, mà cụ thể ở đây là tập đoàn VNPT, sẵn sàng chia sẻ hạ tầng cũng như kinh nghiệm triển khai dịch vụ viễn thông với doanh nghiệp mới như I-TELECOM. VNPT là nhà đầu tư có công nghệ rất tốt và nếu có thể phát huy những điểm mạnh về công nghệ từ VNPT, I-TELECOM có thể thuận lợi trong những bước đi tiếp theo vì I-TELECOM là doanh nghiệp tiên phong triển khai mô hình MVNO tại Việt Nam nên chưa có ai cạnh tranh đối với loại hình này và vẫn có nhiều cơ hội trong việc phát huy những ưu điểm của hình thức mới này để triển khai trên thị trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ của Đông Dương Telelecom sẽ có lợi gì hơn những nhà mạng khác?
Các sản phẩm/dịch vụ di động viễn thông của I-TELECOM được xây dựng, thiết kế chuyên biệt, phù hợp cho từng nhóm đối tượng khác nhau, nhưng với mức giá hợp lý do I-TELECOM không mất chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Đồng thời với mức chi phí như vậy nhưng I-TELECOM vẫn mang đến chất lượng ổn định do sử dụng hạ tầng của tập đoàn VNPT, có thể tận dụng được tối đa ưu điểm của một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam hiện nay, cụ thể chất lượng dịch vụ viễn thông di động tương đương với Vinaphone – một trong những nhà mạng có chất lượng và vùng phủ sóng tốt nhất trên cả nước.
Người lao động bình dân sẽ là đối tượng khách hàng mục tiêu mà Đông Dương Telelecom nhắm đến? Ở giai đoạn triển khai ra mắt dịch vụ di động cũng như trong năm 2019, Đông Dương Telecom sẽ tập trung phát triển sản phẩm/dịch vụ dành cho đối tượng công nhân, người lao động.
Bên cạnh đó, Đông Dương Telecom cũng định hướng sẽ triển khai các sản phẩm/dịch vụ được thiết kế chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khác nhau trong dài hạn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng thời công nghệ.
Hiện nay, I-TELECOM đang cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách hàng của mình bên cạnh dịch vụ cơ bản thoại/data: Các khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ như VAS, dịch vụ Mobile Sip Trunking,… Mục tiêu lâu dài mà Đông Dương Telecom sẽ tập trung mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ với mức giá hợp lý và chất lượng ổn định, với trọng tâm là đối tượng công nhân, người lao động trên mọi miền Tổ quốc, cùng với đó là người dùng trẻ thời công nghệ với nhu cầu sử dụng dịch vụ di động cho cả công việc và giải trí.
Hiện nay, I-TELECOM đã xây dựng và hoàn thiện gói cước MAY, chuyên biệt và độc quyền dành cho công nhân, người lao động, và dự kiến sẽ triển khai trên thị trường sau khi ra mắt vào ngày 25/4.