Nhà mạng Đông Dương Telecom bắt tay cùng VNPT triển khai mạng di động ảo I-Telecom

ThienBinh2104
22/4/2019 7:29Phản hồi: 40
Mạng di động “ảo” là bước đột phá trong ngành dịch vụ viễn thông của các nước trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, việc nhà mạng Đông Dương Telecom bắt tay cùng VNPT triển khai mạng di động ảo I-Telecom, sẽ ra mắt vào 25/4 tới đây, là sự kiện mang tính đột phá, hứa hẹn mang tới cho người dùng Việt Nam một hệ thống dịch vụ viễn thông giá rẻ hơn, tiết kiệm hơn mà chất lượng vẫn ổn định. Vì sao "mạng ảo" I-Telecom theo mô hình MVNO lại được trông đợi đến vậy?
1. Doanh nghiệp MVNO không cần thiết phải đầu tư lớn cho hạ tầng mạng (đầu tư CAPEX và OPEX chỉ tầm khoảng 1% so với doanh nghiệp MNO): vì vậy doanh nghiệp MVNO có điều kiện hơn trong việc tập trung nguồn lực cho phát triển kênh phân phối, truyền thông marketing, CSKH...
2. MVNO hướng tới thị trường ngách - nơi mà các doanh nghiệp MNO khó tiếp cận (vì lý do như việc tiếp cận thị trường khách hàng chuyên biệt này có thể ảnh hưởng đến việc kinh doanh trên thị trường MASS): I-TELECOM định hướng tập trung vào thị trường ngách của mình cũng là cách để I-TELECOM tránh đối đầu với các doanh nghiệp MNO, mở rộng cơ hội phát triển cho riêng mình.
3. Một thuận lợi khác xét riêng với I-TELECOM đó là những doanh nghiệp đi trước, mà cụ thể ở đây là tập đoàn VNPT, sẵn sàng chia sẻ hạ tầng cũng như kinh nghiệm triển khai dịch vụ viễn thông với doanh nghiệp mới như I-TELECOM. VNPT là nhà đầu tư có công nghệ rất tốt và nếu có thể phát huy những điểm mạnh về công nghệ từ VNPT, I-TELECOM có thể thuận lợi trong những bước đi tiếp theo vì I-TELECOM là doanh nghiệp tiên phong triển khai mô hình MVNO tại Việt Nam nên chưa có ai cạnh tranh đối với loại hình này và vẫn có nhiều cơ hội trong việc phát huy những ưu điểm của hình thức mới này để triển khai trên thị trường. Khách hàng sử dụng dịch vụ của Đông Dương Telelecom sẽ có lợi gì hơn những nhà mạng khác?
Các sản phẩm/dịch vụ di động viễn thông của I-TELECOM được xây dựng, thiết kế chuyên biệt, phù hợp cho từng nhóm đối tượng khác nhau, nhưng với mức giá hợp lý do I-TELECOM không mất chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng. Đồng thời với mức chi phí như vậy nhưng I-TELECOM vẫn mang đến chất lượng ổn định do sử dụng hạ tầng của tập đoàn VNPT, có thể tận dụng được tối đa ưu điểm của một trong những doanh nghiệp viễn thông hàng đầu Việt Nam hiện nay, cụ thể chất lượng dịch vụ viễn thông di động tương đương với Vinaphone – một trong những nhà mạng có chất lượng và vùng phủ sóng tốt nhất trên cả nước.
Người lao động bình dân sẽ là đối tượng khách hàng mục tiêu mà Đông Dương Telelecom nhắm đến? Ở giai đoạn triển khai ra mắt dịch vụ di động cũng như trong năm 2019, Đông Dương Telecom sẽ tập trung phát triển sản phẩm/dịch vụ dành cho đối tượng công nhân, người lao động.
Bên cạnh đó, Đông Dương Telecom cũng định hướng sẽ triển khai các sản phẩm/dịch vụ được thiết kế chuyên biệt cho từng nhóm đối tượng khác nhau trong dài hạn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng thời công nghệ.
Hiện nay, I-TELECOM đang cung cấp rất nhiều dịch vụ cho khách hàng của mình bên cạnh dịch vụ cơ bản thoại/data: Các khách hàng có thể chủ động đăng ký dịch vụ như VAS, dịch vụ Mobile Sip Trunking,… Mục tiêu lâu dài mà Đông Dương Telecom sẽ tập trung mang đến cho khách hàng những sản phẩm/dịch vụ với mức giá hợp lý và chất lượng ổn định, với trọng tâm là đối tượng công nhân, người lao động trên mọi miền Tổ quốc, cùng với đó là người dùng trẻ thời công nghệ với nhu cầu sử dụng dịch vụ di động cho cả công việc và giải trí.
Hiện nay, I-TELECOM đã xây dựng và hoàn thiện gói cước MAY, chuyên biệt và độc quyền dành cho công nhân, người lao động, và dự kiến sẽ triển khai trên thị trường sau khi ra mắt vào ngày 25/4.
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dinhtien87
ĐẠI BÀNG
5 năm
Nghe nói trước đây Đông Dương Telecom từng định hợp tác với Viettel, sao giờ lại chuyển sang VNPT nhỉ ???
@dinhtien87 😃 chắc không tìm được tiếng nói chung thôi mà bác
@AnhHungBanPhim113 Bác nói chuẩn ạ, kiểu hợp tác MVNO này chỉ là tìm được tiếng nói chung thôi, nếu không hài hòa về lợi ích thì khó đi đường dài cùng nhau lắm ạ
techmanpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hợp tác giữa nhà mạng có hạ tầng và nhà mạng không có hạ tầng (MVNO) dựa trên thỏa thuận thương mại giữa hai doanh nghiệp. Thực tế thỏa thuận này phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp có hạ tầng mạng. Đông Dương hợp tác với VNPT thì khá hơn chứ
Giống ngân hàng số timo vs vpbank đây .
Taka_Vietnam
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cơ sở hạ tầng của VNPT vẫn xịn xò nhất Việt Nam mà, không hợp tác với ông lớn này thì làm với ai 😁 :D
Kinhhongx6
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đông Dương Telecom thì năng động
còn VNPT thì hoành tráng
kết hợp làm MVNO là chuẩn rồi
CuTiHeo
TÍCH CỰC
5 năm
Chờ đợi lắm gói cước MAY, nghe cậu em trong ngành nói chạy Data sướng lắm ;););););)
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@CuTiHeo Gói này dành cho đối tượng công nhân, giờ bạn có sim phải liên hệ tổng đài để nó add cho gói đó 😃.
ngoctb08
TÍCH CỰC
5 năm
Nghĩa là sao nhỉ, góp gạo thổi cơm chung hả các cụ ?
Tả Ngạn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoctb08 Thì hiểu đơn giản là anh có sẵn xe, anh cho tôi đi nhờ tôi gửi tiền xăng ấy, người góp của người góp công thôi, lợi thì chia đều. Thế là xong
Peavey3208
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ngoctb08 Giống như taxi công nghệ(grap) hợp tác với taxi truyền thống.một bên cung cấp phần mềm.một bên cung cấp phần cứng
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn nào quan tâm nhà mạng này thì có thể tham gia cộng đồng tại: https://www.facebook.com/groups/IndochinaTelecom/
namsuper
ĐẠI BÀNG
5 năm
Lần đầu thấy có mạng hướng đến người dùng bình dân, cũng là một hướng đi hay
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@namsuper Vấn đề là chưa được đăng kí gói MAY đâu 😔 .. Hóng thôi bạn
hoaluuly1
ĐẠI BÀNG
5 năm
25/4 vừa rồi đã ra mắt chính thức rồi đấy các bác 😁
Lee JunKi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Định hướng ban đầu của mạng này rất ổn
vì thị trường viễn thông giờ cũng chưa có nhà mạng nào hướng đến công nhân, người thu nhập thấp cả
ok
minhtienhn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Em không băn khoăn nhiều, mạng nào tốt, rẻ em sẽ dùng
Giờ có chuyển mạng giữ số rồi, chuyển từ các mạng khác sang đây cũng ổn ha
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@Thienbinhbisu05 Nhà mạng mới sẽ ko có dịch vụ chuyển mạng giữ số đâu bạn, bảo hộ nhà mạng mà. Chắc đôi năm nữa may ra.
Ví dụ mình dùng sim bên này, gọi cho VNPT thì có tính cước nội mạng không vậy các bác nhỉ
Hoppit178
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Diệp Minh Thành Chắc có chứ, chung bố mà 😁 :D
@Diệp Minh Thành Thế hẳn Đông Dương Telecom là mẹ rồi😆
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@Diệp Minh Thành Miễn phí nội mạng tất cả các cuộc gói dưới 20 phút, iTlecom gọi cho Vinaphone cũng tính nội mạng nhé.
dashboard
TÍCH CỰC
5 năm
Theo em biết thì kênh phân phối mạng này cũng rất lạ, qua công đoàn hay tại các khu đông công nhân luôn
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@dashboard Nhà mạng này chưa hoạt động chính thức, mới đang chạy Tést, hôm rồi 25/04 khai trương lấy ngày và đang làm Marketing thôi bạn. khi nào hoạt động chính thức mới có nhiều kênh phân phối sim.
Hoinhanong
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phục vụ kiểu đo ni đóng giầy thế này thì chuẩn MVNO rồi
Handsome229
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cũng nên có mạng này: vì công nhân, người lao động họ cần đấy
Chuẩn ko các bác 😁
Chả cứ gì người thu nhập thấp đâu bác, giờ cái gì cũng cần tiết kiệm, mỗi tháng bỏ ống được thêm vài trăm thì em đổi mạng ngay
minhhdpro
ĐẠI BÀNG
5 năm
Cơ bản là chất lượng thôi, nếu base từ VNPT thì chắc sẽ tốt
nhomt
TÍCH CỰC
5 năm
@minhhdpro Tốt bạn.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019