Các bài trả lời Emranhieulam1990

Thảo luận trong 'Cafe Tinh tế' bắt đầu bởi agp8x, 23/5/19. Trả lời: 247, Xem: 29544.

  1. Emranhieulam1990

    Tham gia:
    10/4/18
    Được thích:
    2,118
    Best Answers:
    0
    Emranhieulam1990
    CAO CẤP
    Không những thiệt hại mà lấy đâu ra đất hiếm để sử dụng sau này đây. Trung quốc nó cấm đất hiếm thì Mỹ phải ngồi khóc tiếng Mán thôi. Lại sang việt nam nhờ mua hộ rồi chuyển về Mỹ.
     
    redneon thích nội dung này.
    1. fdtre

      Tham gia:
      16/4/13
      Được thích:
      930
      Best Answers:
      0
      fdtre
      TÍCH CỰC
      fdtre
      @Emranhieulam1990 Mỹ từng sản xuất đất hiếm lớn nhất thế giới, sau khi TQ nhảy vào thị trường này thì họ nhập khẩu từ TQ luôn thay vì tự khai thác .
       
    2. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @minhthuvc Chỉ có khựa là nước sx hiệu quả và sản lượng cao nhất chiếm khoảng 70-80%, nó nhập đất cả từ Mỹ về nhé, còn trữ lượng thì nó có 30% của cả thế giới.
      Thế giới K làm ngoài lý do môi trường là phụ, thì quy trình phức tạp, hiệu quả K cao, chất lượng K bằng khựa mới là vẫn đề chính. Khựa nắm bằng sáng chế nhiều nhất về ngành này.
      Nói thì là vậy nhưng khựa chắc K cấm K phải vì thiếu vài tỷ tiền bán đất. Mà là vì nếu cấm thì sẽ kéo cả thế giới suy thoái vì bây h hệ sinh thái sx liên quan trực tiếp đến nhau. Mỹ nó cũng chỉ dám cấm heo quay chứ K dám cấm cả tq.
      Đất hiếm liên quan rất nhiều đến các ngành nghề khác, các ngành cn có thể sụp đổ. Đất hiếm có thể có nguồn thay thế nhưng K phải trong thời gian ngắn đc, phải mất 2-3 năm để xây dựng nhà máy, quy trình chế biến. Lúc đó sợ là phá sản hết rồi.
      Mỹ hay tq mà chết thì cả thế giới chết theo chứ K chỉ chúng nó thiệt hại đâu.
      Mỹ làm kiểu này là bất chấp hậu quả, K có trách nhiệm với thế giới. Làm ra luật nhưng luôn vi phạm luật, nếu ai phản đối thì phủi tay, tẩy chay. Nếu nhìn nhận 1 cách công bằng thì Mỹ có đóng góp nhiều nhưng cũng là người kiềm chế sự phát triển của thế giới nhiều nhất.
      Mỹ cấm K phải vì tq vi phạm hay copy, hay an ninh gì gì đó. Mà là vì tq bắt đầu có đóng góp cho sự phát triển của khoa học đe dọa vị thế bá chủ.
      Mấy bác chống khựa cực đoan quá, cần phải hiểu rằng tàu chết vn cũng phát triển chậm lại. Vn K chỉ có khựa là kẻ thù mà còn các nước các bác ngưỡng mộ như, Mỹ , nhật, tây, hàn....đều từng là kẻ thù, tq từng là bạn tốt.... 1 ngày đẹp trời bạn tốt thành kẻ thù và ngược lại.
      Phải đề phòng cả thế giới chứ K chỉ riêng tq, K thể làm việc 1 cách mù quáng. Chỉ có lợi ích là mãi mãi ai K hiểu đc đạo lý này, chông chờ kẻ khác lơ là chính mình chỉ có 1 kết cục, nhà tan cửa nát. Có quá nhiều bài học chúng ta đc nhìn thấy rồi, một số bộ phận vẫn còn K nhận thức đc vẫn đề. Yêu ghét K gắn với lợi ích đc, chỉ có lý trí mới đem lại lợi ích.
       
      hugo1m8, ptitkiller, manhquan7623 người khác thích nội dung này.
    3. Nghiaavy

      Tham gia:
      10/10/18
      Được thích:
      72
      Best Answers:
      0
      Nghiaavy
      ĐẠI BÀNG
      Nghiaavy
      @Emranhieulam1990 Tuổi gì mà so đất hiếm với Mĩ. Cũng như dầu, Mĩ ko thích khai thác tài nguyên của mình chỉ thích mua của thằng khác, tới chừng nó bung ra thì ả rập khóc tiếng máng
       
      reachking thích nội dung này.
    4. Danial

      Tham gia:
      11/11/15
      Được thích:
      417
      Best Answers:
      0
      Danial
      TÍCH CỰC
      Danial
      @3bkshared Thì gia tộc bạn ấy đang mơ mà.
       
    5. gauto988

      Tham gia:
      2/5/11
      Được thích:
      14,156
      Best Answers:
      3
      gauto988
      VIP
      gauto988
      @connix À mà ngoài đất hiếm, TQ cũng nắm trong tay các mỏ quặng khai thác ở Châu Phi nhằm sản xuất pin thì phải, đến như samsung cũng phải hợp đồng lại cho cty TQ sản xuất pin, từ vụ note 7 mới biết
       
    6. h102t

      Tham gia:
      1/12/09
      Được thích:
      80
      Best Answers:
      0
      h102t
      ĐẠI BÀNG
    7. Thiếu nữ thôn quê

      Tham gia:
      8/1/19
      Được thích:
      5,430
      Best Answers:
      0
      Thiếu nữ thôn quê
      VIP
      #123 Thiếu nữ thôn quê, 23/5/19
      Sửa lần cuối: 23/5/19
      Thiếu nữ thôn quê
      @senfall Anh trai nói Mỹ kiềm chế sự phát triển của thế giới nhiều nhất là phiến diện và cảm tính lùn . Đất nc nào cũng có lợi ích riêng của nó... chả ai dại đem cái tốt cho thiên hạ kể cả kẻ mà Mỹ ko ưa như Nga , TQ . Đó là những nc luôn có kế sách và chiến lược đối đầu với Mỹ nên tất nhiên Mỹ mạnh hơn đập dập đầu trước ko thì 2 thằng kia cũng dập lại thôi . Ai mạnh thì người đó thắng . Hãy nhìn Tây Âu, Nhật, Hàn, Đài, Sing...sau ww2 còn lại gì hay là những đống tro tàn Mỹ đã ra tay viện trợ khôi phục nền kinh tế và giờ toàn là những nền kinh tế mạnh nhất thế giới và hưởng rất nhiền nên công nghệ của Mỹ ,hãy ngồi trên vai Mỹ mà làm giàu chứ đừng chọt mông nó nhé haha . Vn trước 95 thì sau sau 95 quan hệ hoá với Mỹ và đc vào Wto và được Mỹ thông qua PNTR thì kinh tế mới thoát ra khỏi ao bùn và đc đón nhận làn sóng đầu tư ... nên mới cái lên mạng chém gió đấy .
       
      Khánh - BaMbOo, Will1987, trieuluu4 người khác thích nội dung này.
      #123 Thiếu nữ thôn quê, 23/5/19
      Sửa lần cuối: 23/5/19
    8. vnntg

      Tham gia:
      29/6/09
      Được thích:
      352
      Best Answers:
      0
      vnntg
      ĐẠI BÀNG
      vnntg
      @Emranhieulam1990 Còm măng ở tinh tế mà cứ tưởng ở vne hả bạn :)
       
    9. Guest345

      Tham gia:
      15/12/16
      Được thích:
      2,850
      Best Answers:
      0
      Guest345
      CAO CẤP
      Guest345
      @Emranhieulam1990 Lo cày đóng tiền điện đi cháu..@@.ở đó mà đất hiếm với đất quý..
       
    10. cu_cai_nho

      Tham gia:
      3/4/11
      Được thích:
      1,668
      Best Answers:
      0
      cu_cai_nho
      TÍCH CỰC
      cu_cai_nho
      @redneon nó lại ngu quá cơ. giờ nó ko xuất khẩu nó ôm có rất nhiều cái hại: Nếu ko có đất hiếm thì các nhà khoa học thế giới phải tưu duy tìm cái khác thay thế, có thể mất thời gian và tốn tiền bạc hơn. Nhưng vẫn sẽ có giải pháp. Ngoài ra, không chỉ TQ nó khai thác được đất hiếm. Chẳng qua ngành này hủy hoại môi trường và con người nên chả ai thèm làm ngoài thằng TQ.

      Mà giờ TQ nó ko xuất khẩu thì nó lấy đâu ra tiền. Để dân nó chết trong đất hiếm à. Thế giới không có đất hiếm của TQ thì chỉ chậm phát triển 1 số ngành. Còn TQ ko xuất khẩu đất hiếm thì nó chết trước.
       
    11. XBlue

      Tham gia:
      27/3/10
      Được thích:
      2,128
      Best Answers:
      0
      XBlue
      CAO CẤP
      XBlue
      @Emranhieulam1990 uhm
       
    12. frigidbaby242

      Tham gia:
      10/9/14
      Được thích:
      641
      Best Answers:
      0
      frigidbaby242
      TÍCH CỰC
      frigidbaby242
      @senfall chẳng phải Khựa đã từng chơi chiêu này với Nhật sao? Hiệu quả vẫn chưa được kiểm chứng nhưng xung đột tài nguyên và làm tê liệt thế giới có thể dẫn tới chiến tranh, đúng như những gì Mỹ đã làm với Nhật trong thế chiến 2.
      Mỹ Trung phang nhau chẳng qua là do cuộc chơi thiếu công bằng xuất phát từ TQ, cuộc chơi mang tên "chuyển giao công nghệ". Nếu quay lại nhìn vào hiệp định TPP thì cũng là 1 chiến lược của Mỹ để bao vây và chống lại sự thiếu công bằng này của TQ, điều mà đáng lẽ Mỹ phải làm trước đó chục năm và Mỹ đã không dự đoán đúng tiềm năng phát triển của TQ. Chỉ có điều giờ ông Trump muốn làm nhanh và trực tiếp hơn, nên mới bỏ qua cái TPP đó và chơi tay bo thế này thôi.
       
    13. senfall

      Tham gia:
      23/1/15
      Được thích:
      1,318
      Best Answers:
      0
      senfall
      TÍCH CỰC
      senfall
      @Thiếu nữ thôn quê Vẫn đề là ở chỗ K phải vì có Mỹ mà vn phát triển, mà vì Mỹ K kìm hãm cấm vận nữa vn mới phát triển đc.
      Nếu K vì Mỹ cấm liệu vn có còn nghèo như hôm nay K?
      Cuba, triều, Venezuela... vì sao vẫn nghèo? K phải vì chế độ, K biết phát triển mà Mỹ K có cho phát triển. Nhìn lại vn đc cởi chói đã có thành quả.
      Vẫn đề là ở chỗ nước lớn luôn nhân danh nọ kia để kìm nước bé, Nhật Bản cũng từng bị Mỹ kìm khi phát triển quá nhanh. nếu 1 ngày vn phát triển thật thì cũng nên đề phòng trước như heo quay và tàu đang làm có để ngày nào đó bị đâm sau lưng.
      Mỹ, tàu, tây như nhau cả đóng góp có, pha hoại cũng có. ý mình muốn nói là chống tàu sai cách mù quáng, sẽ gây thiệt hại cho vn. Chứ K phải ủng hộ hay bênh tàu.
      Lợi ích song hành, thương chiến chả liên quan gì đến mình. Thấy nhiều bạn hả hê khi a. Trùm leo thang mà K biết nếu tiếp tục leo thì vn sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp. Vn chỉ có lợi khi Mỹ làm vừa phải để Cty tq chuyển nhà máy qua vn.
       
      ptitkillerredneon thích nội dung này.
    14. huukhai1703

      Tham gia:
      6/3/14
      Được thích:
      69
      Best Answers:
      0
      huukhai1703
      ĐẠI BÀNG
      huukhai1703
      @Emranhieulam1990 Đất hiếm thì các nước khác đầy nhé bạn. Không tin thì google. Chưa kể là Nhật bản nó mới phát hiện ra 1 mỏ khủng đủ cung cấp cho thế giới vài trăm năm :))
       
      huyentrang thích nội dung này.
    15. fdtre

      Tham gia:
      16/4/13
      Được thích:
      930
      Best Answers:
      0
      fdtre
      TÍCH CỰC
      #200 fdtre, 23/5/19
      Sửa lần cuối: 23/5/19
      fdtre
      @senfall vãi cả Mỹ cấm vận Việt Nam nghèo , vậy vai trò khối cnxh chiếm 2/3 thế giới vô dụng sao :)) chẵng qua cái ghế lung lay nhầm kéo dài sự sống nên buộc phải mở cửa rủ bỏ mô hình cnxh ưu việt theo lối tư bản với kinh tế thị trường, cái loại kinh tế mà trc kia cnxh gọi là bốc lột và đứng lên chống lại nó . cnxh đóng cửa thẩm du với nhau rồi đổi thừa nghèo là do bọn giẫy chết không chơi với tụi nó . Trước 1991 ông bà t bán có vài con cá còn bị bắt nhốt rồi tịch thu, ngăn sông cấm chợ, họ gọi đó là tư bản mại bản. Cả Việt Nam đóng băng 1976-1991 là do bọn nó chứ đừng có cái gì cũng đổi thừa Mỹ .
       
      Hoài Đức 978TCB22 thích nội dung này.
      #200 fdtre, 23/5/19
      Sửa lần cuối: 23/5/19
    16. TCB22

      Tham gia:
      28/7/18
      Được thích:
      13
      Best Answers:
      0
      TCB22
      ĐẠI BÀNG
      TCB22
      @Emranhieulam1990 Có cái cục sh*t đất hiếm đó mà ăn rồi nhai đi nhai lại. Tao ngồi chờ dài mỏ ra mà thằng TQ có dám cấm xuất sang Mỹ đâu. Toàn những bộ não siêu việt của nhân loại nó tụ hội về Mỹ mà mấy thằng ranh con VN cứ nghĩ mình là "Người phán xử" vậy. Bảo sao đất nước éo bao giờ phát triển đc cũng vì là có những thằng éo bao giờ muốn động não để làm cho bản thân thông minh hơn, cứ thích chém những cái d*ốt. Nước Mỹ nó mà Ngờ u như mày nói thì nó chết từ lâu rồi con ạ, chứ éo phải ngồi trên đầu cả thế giới như giờ đâu. Cho mày thêm cái thông tin là nền kinh tế TQ phụ thuộc vào XUẤT KHẨU.
       
    17. KeniVinh

      Tham gia:
      15/1/18
      Được thích:
      3,030
      Best Answers:
      0
      KeniVinh
      CAO CẤP
      KeniVinh
      @minhthuvc Mỹ có mỗi một chỗ có đất hiếm và hiện nó thuộc cty của TQ, giờ TQ hầu như chiếm trọn cái bánh đất hiếm rồi.
       
Đang tải...