Trên tay cáp DuraFlex USB-C sang Lightning: 560k, sạc nhanh 18W, đạt MFi, siêu bền

zyzy1908
5/5/2019 13:35Phản hồi: 237
Trên tay cáp DuraFlex USB-C sang Lightning: 560k, sạc nhanh 18W, đạt MFi, siêu bền
Mình mới "sắm" cọng cáp USB-C to Lightning với giá 560k, mua ngay tại Việt Nam và được bảo hành 2 năm nên nhân tiện, chia sẻ cho anh em nào có nhu cầu. Sợi cáp này có tên là DuraFlex USB-C to Lightning, nó của Innostyle. Điểm đáng giá nhất tất nhiên là hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W cho iPhone (nhanh nhất trên iPhone hiện tại). So sánh với các loại các bên thứ ba khác và cáp Apple thì mình sẽ nói ở cuối bài.

À quên, cáp này cũng sync dữ liệu được nhé anh em.



Cáp được đóng hộp giấy gọn gàng. Thật ra, mình thích đỏ nên chọn đỏ. Anh em không thích chơi nổi thì còn màu đen để chọn nhé.

cápduraflex-usbctolightning-10.jpg


Điểm cộng:
- Đạt chứng nhận MFi, không lo kén cáp khi sạc iPhone/iPad.
- Sạc rất nhanh cho iPhone (hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W): Mình đã thử cắm sạc chiếc iPhone XS Max của mình khi nó ở mức 9% pin và sau 30 phút, pin là 60%. Khi đạt đến 70% thì bắt đầu sạc chậm lại, giống với các loại sạc cáp trên thị trườngd dể đảm bảo tuổi thọ pin và kiểm soát nhiệt độ.

cápduraflex-usbctolightning-9.jpg

- Bền: Theo nhà sản xuất, sợi cáp này có 2 đầu cáp bằng hợp kim nhôm, lớp vỏ được dệt nhiều lớp và bọc cước, bên trong là lõi đồng nguyên chất được gia cố bằng sợi có khả năng chống đạn (có thể là sợi kevlar). Mình thử gập hẳn dây lại, bẻ đầu cáp vuông góc và buông ra thì nó về nguyên trạng, không bị dấu vết gì hết. Cáp thông thường, nhất là cáp zin Apple toàn bị dấu và theo thời gian thì đứt gãy (có khi là rách vỏ bên ngoài, có khi đứt ngầm mạch bên trong). Tất nhiên, mới dùng nên không chắc lâu hơn sẽ như thế nào. Nhưng theo nhà sản xuất là họ đã test uốn cong, kéo, gập 10.000 lần và cáp này bền hơn 6 lần so với cáp bình thường.

cápduraflex-usbctolightning-2.jpg

- Tặng kèm 1 sợi da có nút bấm để có thể quấn gọn cáp, 1 chi tiết nhỏ nhưng không nhiều hãng làm cho.
- Độ dài 1.5m, thiết kế chống rối: 1.5m nên lúc dùng rất thoải mái. Thêm vụ chống rối và cọng dây da tặng kèm nên nếu khoảng cách sử dụng ngắn hơn thì cũng không sợ. Mình thích vụ dài này, vì đã từng khổ sở khi cắm sạc điện thoại mà không thể đặt máy xuống do thiếu dây (còn phải treo lủng lẳng hoặc đứng cầm luôn).

Điểm trừ:

Quảng cáo


cápduraflex-usbctolightning-4.jpg

- Điểm trừ duy nhất của sợi cáp này dành cho những ai dùng combo iPhone, iPad. Vì test thử, cắm vào iPad để sạc cho iPhone thì tốc độ sạc giảm và không nhanh so với cáp zin Apple.
- Hơi cứng (giá như mềm hơn chút).

So sánh:

- So với cáp Apple: nó rẻ hơn không nhiều nhưng bền hơn. Số người bị đứt cáp zin apple quá nhiều rồi, khỏi bàn. Tuy nhiên, như đã nói,dường như chỉ có cáp Zin Apple mới sạc nhanh khi dùng iPad sạc cho iPhone.
- So với cáp bên thứ 3 khác: đa số là sợi DuraFlex này đắt hơn một chút. Nhưng ưu điểm là sợi này dài hơn và bền hơn. Hiện đa phần theo mình thấy, bao gồm cáp bên thứ 3 đã bán và phải đặt nước ngoài ship về thì đều thiết kế dây phổ thông chứ không khác biệt, bền như sợi này.

cápduraflex-usbctolightning-5.jpg cápduraflex-usbctolightning-11.jpg cápduraflex-usbctolightning-8.jpg cápduraflex-usbctolightning-1.jpg cápduraflex-usbctolightning-6.jpg
237 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nom qua thấy khá giống với cáp Powerline của Anker nhưng ko thấy Vy đề cập đến việc sync data nhỉ, cọng này có nhập/xuất dữ liệu được với máy tính hay chỉ đơn thuần sạc & sạc? Năm ngoái, A mua cọng "Lexar Jumpdrive C20i 64GB" với giá gấp 3 so với cọng này nhưng khi xài mới biết ko sync được data, chỉ đơn thuần sạc cho thiết bị và là ổ chứa dữ liệu thôi :eek:
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

IMG_20190507_0854266-1.jpg
@crazysexycool1981 cmt hại não...
trungking
TÍCH CỰC
5 năm
@WesleyNguyen1411 lên rồi mà chả thấy chỗ nào nói như bác cả, bác chỉ ra cho mình sợi dây MFI nào sạc đc mà ko kết nối data được với
teobe
TÍCH CỰC
5 năm
@anh cô đơn Ông này comt để lấy thành tích trong profile đấy. Mình vào thấy cứ comt đầu nhảm nhảm..
@teobe Bài nào cũng thấy nó cmt đầu
Bền thì ngon
@Lửng Mật Quá 1k rồi nha 😁
| Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using BlackBerry Athena |

Screenshot_20190507-201913.png
@Lửng Mật giống chiếc này nhỉ
cap-sac-truyen-du-lieu-ios.png
@Lửng Mật Người a e còn sinh hoạt bên này à
qhi
TÍCH CỰC
5 năm
Các mod đều combo iphone + ipad nhỉ. Review nhiều mà chưa thấy mod nào sài android làm đt chính.
@MarkChan OS nào cũng có cái hay và cái dở của nó mà bạn. Ở đây mình đang bàn đến combo iphone - ipad. hiện tại thì khó có combo phone - tablet nào ăn được combo của apple 😁
@leo's chỉ khi bạn ko đồng bộ hay ko mua ứng dụng. ipad iphone mua 1 ứng dụng xài được 2 máy.
@qhi Vì mac, ipad, iphone, aw nó cùng 1 hệ sinh thái. Với làm việc với tablet thì ipad nó là đỉnh nhất nên xài thôi
ko biết cáp này cắm ipad pro 10.5 có sạc lên được 30W ko nhỉ?
@Va Việt Anhh không biết sợi này được bao nhiêu nữa nhưng mình mua sợi anker sạc Pro 10.5 có hơn 2 tiếng là đầy pin rồi :v
@Va Việt Anhh mình phải dùng củ >30W mới max được cả ipad lẫn iphone :v cục 18W sạc ipad vẫn chậm =))
Mới đọc tưởng Durex😆
@viettien_milo me too haha =))
@viettien_milo Ý tưởng lớn gặp nhau
Đọc lướt tiêu đề thế quái nào đọc lộn thành cáp Durex làm lại phải đọc chầm chậm lại. 😁
@xuantruong1992 Em cũng giống bác
@xuantruong1992 Thật ra lúc đầu mình cũng tưởng vại
@zyzy1908 Tinhte này tưởng có 1 mình mình, đọc 1 lát thấy toàn tư tưởng lớn gặp nhau!
Cable thôi mà, có cần đắt vậy ko ?
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@ChuChien Bác nhầm rồi , cáp type C to lightning đàng hoàng chỉ có 90k vẫn chạy tốt . Bác ghé khu cocacon quận 10 nguyễn tri phương bán đầy . Sạc ổn định ipad , iphone ra 2A chuẩn ko nhảy linh tinh nhé. Thị trường linh kiện cho apple thì đầy nếu lên đến giá 560k thì mua cọng zin apple mà xài chứ ai mua đồ linh kiện làm gì trừ khi hãng đó dc chính apple uỷ quyền bán hàng premium thì ko nói , linh kiện muốn bán chạy thì giá phải mềm mà có chất lượng gần tương đương mới có khách hàng nhiều . Dĩ nhiên lựa chọn ntn vẫn là ở người dùng !
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
@tsx Em mua thì bị hỏng nhiều rồi nên cứ đắt xắt ra miếng, cáp có MFi mà mua. Em dùng cái dây Anker 450k 5 năm rồi chưa thấy hỏng, thi thoảng có mua thêm mấy dây rẻ để dùng sạc dự phòng vứt linh tinh nhưng cũng hỏng hóc suốt ngày.
@tsx cáp người ta 18W 9V2A còn của ông 10W 5V2A =))
550k ko to nhưng với cái ipad 20tr của mình thì mình chọn cáp 380k của anker vì an tâm hơn, nổ cái thì tiết kiệm vài trăm mua cáp 90k chua lắm
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@choigiky Thì mua trải nghiệm vậy mà . Phải khen TQ nó hay chứ 560k cũng chay mà 90k cũng chay tuốt
Sợi cáp quá mắc, xài qua nhiều sợi thấy xiaomi là giá tương xứng chất lượng thôi
ChuChien
TÍCH CỰC
5 năm
Vụ kèm sợi dây nhỏ để cuộn cho gọn dây thì Anker, Zmi,... đều có mà gì lạ đâu
HHHIEP
TÍCH CỰC
5 năm
Xài cái cáp của Anker thấy rất tốt nhưng dây hơi cứng. Công nhận là sạc rất nhanh nhưng chỉ hỗ trợ sạc nhanh cho iPhone 8 trở lên. Nhược điểm nữa là không tương thích với cục sạc của máy Mac nên vẫn phải dùng cục sạc bên hãng thứ 3 có chuẩn PD mới được.
tsx
TÍCH CỰC
5 năm
@HHHIEP Bác nói chính xác cái vụ ko tương thích . Coi vậy chứ chuẩn PD ko dễ xơi như Qc đâu . Ko biết là ntn vể vấn đề bản quyền hay phần mềm đoc chip nhưng nó loạn xi cả lên , sac và cáp cùng hãng thì nó chạy PD oke nhưng khác hãng nó chạy ko ổn định . Nói vui là đồ 5 cha ba mẹ nó muốn chạy sao chạy ấy . Mình nghĩ PD sạc trên thiết bi apple do chip quản lý độc quyền hơn là qc bên ảndroid nên khả năng tương thich vẫn chưa cao . Ví dụ đon giản nhu cong dây ngắn C to lightning , C to C ko thấy đâu . Ra chỗ linh kien như đai hoang gia hỏi C to lightning hok bit luôn ;)
HHHIEP
TÍCH CỰC
5 năm
@tsx Anker có bán lâu rồi mà bạn. Mình dùng khá lâu rồi nhưng phải mua cục Anker PD mới xài được. Cắm vô cục sạc iPad Pro 18W và cục sạc Macbook nó không nhận sạc nhanh. Nhưng từ ngày dùng cảm thấy Pin tụt cũng nhanh hơn. Tắt mấy App chạy nền mà vẫn bị tụt Pin. Không biết có phải do iOS mới nó tốn Pin hơn không.
có MFI là giá cao thía
Cáp hiện tại yếu nhất là chỗ cổ dây (đoạn dây nối vào đầu cắm) và trên mặt tiếp xúc của cổng sạc. Chỗ dây tiếp xúc đầu cắm thì phần nhiều hãng đã gia cố bằng nhựa cứng chống gãy. Nhưng mặt tiếp xúc của cổng sạc thì vẫn vậy, 1 thời gian là một số chân Lightning bị cháy đen khiến dây k thể sạc và một số trường hợp mất nhận chứng chỉ MFi. Đó mới là cái đáng nói, chứ thân dây bọc vải dù hay cổ dây có thêm nhựa chống gãy thì cũng thường thôi, dạng như phổ cập rồi. 😃
huynhkhanh94
ĐẠI BÀNG
5 năm
@WesleyNguyen1411 Cái lỗi do cái cổng sạc của thiết bị nữa đó bác. Đa số bị đen chân số 4
@huynhkhanh94 Đúng r bác, nó đen chân nên k sạc được. Dây sạc nhiều cái hư vì cái chân sạc này chứ k phải dây, dây giờ nhiều hãng quấn nilon lắm rồi nên k khác biệt.
@WesleyNguyen1411 Cái đó theo mình do khi cắm cáp sạc vào phát sinh tia lửa điện lâu dần cháy chân tiếp xúc thôi. Nếu cắm sạc vào điện thoại trước rồi cắm nguồn củ sạc chắc sẽ không bị.
ngsangmt
TÍCH CỰC
5 năm
@WesleyNguyen1411 Mình hư 2 sợi anker cũng vì cháy cái đầu. Mình nghỉ do ta cấm dây vô củ sạc rồi mới cấm vô dt nên mới bị có thể do điẹn âm dương nó chạm vào vào sườn máy nên thông nhau làm cháy.
@ngsangmt Đúng r bác, cắm theo thứ tự ngược lại là oke ngay.
ptdmobile
ĐẠI BÀNG
5 năm
clapika
TÍCH CỰC
5 năm
@Rainwalker Thế mà rất nhiều người cứ thần thánh hoá cái thương hiệu này. Bản thân em đã xài đủ các thể loại của nó, từ hồi nó còn chưa có nhà phân phối ở Việt Nam. Chất lượng nó cũng chỉ ở mức tạm chấp nhận được thôi.
@clapika Vì nó nhập về vn nhiều, thương gia bốc nó lên hàng Mỹ. Nói thật đầy hàng chất lượng hơn Anker, vấn đề là độ phổ biến ở vn thôi. Mình ghét Anker vì mua 1 lần Bh như shit
bomy
CAO CẤP
5 năm
@Rainwalker Nếu mua anker thì mình lại thích aukey hơn. Chất lượng samesame nhưng giá mềm hơn hẳn. Tầm 2/3 hoặc 1/2 giá anker thôi. Bảo hành 18th trước cả anker
haya
TÍCH CỰC
5 năm
@bomy Dây Anker Powerline ++ nó bảo hành trọn đời luôn kìa...
nokin
CAO CẤP
5 năm
Tôi đang đọc cái gì thế này ? 560k cho 1 sợi cáp bền như sao hỏa và "đạt" đến 18w sạc ?
ptdmobile
ĐẠI BÀNG
5 năm
ducps2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ptdmobile Mình mua trên lzd ship từ nc ngoài. Dùng sạc lẫn sync đều đc. Ngon
gdyoon
TÍCH CỰC
5 năm
@ptdmobile Hôm qua mới đặt 1 chiếc, giá sale còn 99k khá ngon 😆
sakuza199x
TÍCH CỰC
5 năm
lướt cái tiêu đề tưởng Durex chuyển qua làm Cable :=))
tancantn
TÍCH CỰC
5 năm
K biết cáp zmi type c to lightning có sync data đc k nhỉ?
ducps2
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tancantn Vô tư nha. Mới mua xác nhận dùng ngon. Sạc lẫn sync
tancantn
TÍCH CỰC
5 năm
@ducps2 Cảm ơn b. Zmi ngon, bổ, rẻ.hiheee
@ducps2 Dùng hàng zmi ko chê được. Hehe
ko sạc nhanh iPad thì thôi mua anker cho lành, tầm 600k có 2-3 hãng lớn ngon hơn 😁
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky Sạc nhanh thì anker vẫn có cáp mà, powerline ii+ luôn, mỗi tội có 1m chứ ko phải 1m5 như em này
@lllll-13 thì tôi kêu mua anker mà, cơ mà có 1.8m rùi nhé (6ft thì phải)
lllll-13
ĐẠI BÀNG
5 năm
@choigiky À tôi viết thiếu thông tin, con cáp sạc tôi bảo là con anker type C ra lingtning power+ ll 3 ( dây dù hịn này có 3ft thôi ), còn từ usb ra lingtning thì có con 10ft rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019