Nokia và Ericsson cạnh tranh thị trường châu Á với Huawei như thế nào?

P.W
4/6/2019 6:28Phản hồi: 82
Nokia và Ericsson cạnh tranh thị trường châu Á với Huawei như thế nào?
Hiện giờ các tập đoàn sản xuất thiết bị cơ sở hạ tầng 5G đều tin rằng, trong vài năm tới, công nghệ LTE tại châu Á sẽ được thay thế bằng công nghệ viễn thông 5G tốc độ cao, độ trễ thấp, từ đó giúp nhiều ngành có thể phát triển mạnh hơn, từ thể thao điện tử, chơi Liên Quân trên smartphone, đến hỗ trợ xe tự hành liên lạc với nhau và thậm chí cả phẫu thuật bằng máy, bác sỹ điều khiển từ xa. Thế nhưng nếu muốn chiếm miếng bánh thị phần thiết bị 5G, các tập đoàn lớn như Nokia, Ericsson, ZTE và cả Samsung sẽ phải đối mặt với một đối trọng rất lớn: Huawei.

TInhte_5G2.jpg

Tại Mỹ và các nước phương Tây, Huawei đang bị dồn vào chân tường, nhưng ở châu Á, Mỹ Latinh và châu Phi, không gì cản họ đàm phán với các nhà mạng viễn thông để ký được những hợp đồng béo bở cung cấp thiết bị viễn thông. Không phải quốc gia nào ở các châu lục này cũng bị ám ảnh về vấn đề an ninh mạng như Mỹ hay các nước đồng minh, nên Huawei vẫn có khả năng làm giàu tại thị trường này, vấn đề chỉ là họ có đủ linh kiện lắp ráp thiết bị sau khi lần lượt bị các tập đoàn Mỹ ngừng hỗ trợ hay không.

Tinhte_5G3.jpeg

Xét riêng tới số lượng hợp đồng đã ký kết để chuyển giao công nghệ 5G, chỉ có Nokia và Ericsson mới cạnh tranh được với Huawei, với 40 hợp đồng của Huawei, so với 38 của Nokia và 18 của Ericsson. Anh em có thể để ý vừa rồi Viettel thử nghiệm 5G có tuyên bố sử dụng thiết bị của Ericsson. Tuy nhiên năm 2018, Huawei bỏ ra cỡ 15 tỷ USD để phát triển sản phẩm, cao hơn nhiều so với con số 9 tỷ USD cộng lại của cả Nokia lẫn Ericsson, nhờ đó Huawei có thể sản xuất thiết bị hiệu quả hơn với mức giá rẻ hơn nhiều. Đó chính là một trong những lý do phía châu Âu, nhiều nhà mạng vẫn đang chần chừ không biết có nên theo chân Mỹ để cấm Huawei hay không, xét tới lợi ích quá lớn về mặt kinh tế khi bắt tay với Huawei.


Tinhte_5G4.jpg

Trong khi đó, Nokia và Ericsson thì cho rằng, để chiếm được thị trường châu Á, họ phải hợp tác chặt chẽ với các nhà mạng và cả các hãng sản xuất thiết bị, cùng lúc đem uy tín trong quá khứ ra để thuyết phục khách hàng. Kal Sahala, trưởng bộ phận sale của Nokia châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản cho rằng, tốc độ phủ công nghệ 5G ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đang diễn ra rất chậm, nhờ đó họ thấy có tiềm năng tại các thị trường Việt Nam, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Singapore.

“Chúng tôi đang cạnh tranh với các hãng khác, trong đó có cả Huawei, và ở nhiều thị trường chúng tôi đang có lợi thế. Điều này chứng tỏ vị trí của chúng tôi, cũng như công nghệ 5G mà chúng tôi cung cấp. Tôi không nghĩ các nhà mạng chỉ quan tâm tới chi phí họ phải bỏ ra, mà còn cả chất lượng, mức độ tin cậy, bảo mật và những nền tảng chúng tôi có thể cung cấp nữa,” Sahala chia sẻ với ZDNet.

Tinhte_5G1.jpg

Về phần Huawei, nhiều nguồn tin cho biết việc bị Mỹ cấm vận đang khiến Huawei phải xếp nhiều dự án vào danh sách chờ, trong đó có cả mảng máy chủ doanh nghiệp. Nhưng kể từ giờ đến khi lệnh cấm có hiệu lực, Huawei vẫn có thể nhập một lượng lớn linh kiện để phục vụ cho quá trình sản xuất. Nếu không có lệnh cấm của Mỹ, thực sự rất khó để các tập đoàn khác có thể cạnh tranh thị trường cơ sở hạ tầng 5G với Huawei.

Theo ZDNet
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nokia và Eric có đổi lương thực lấy 5G ko ? Có đổi tài nguyên lấy 5G ko ? Có đổi đất đai lấy 5G ko ? Vì chúng tôi chả có gì ngoài những thứ đó nên chúng tôi rất lấy làm tiếc sẽ chọn HW làm nhà cung cấp . Rất xin lỗi .
@minhthuvc HW kể ra rất biết cách kinh doanh ấy chứ ko cứng nhắc, nhưng cơ bản họ có CP hỗ trợ mới dám đổi mấy thứ đó

Đa dạng phương thức thanh toán
@minhthuvc Đúng rồi
samview
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Thâm thúy 😃
daivigold
TÍCH CỰC
5 năm
@minhthuvc Viettel cũng đang làm chính xác như thế ở Châu Phi và vài nước nghèo khác
Biết là hãng tàu nhưng nghe mà vẫn thấy tội huawei. Vừa bỏ ra 15 tỷ gặp phốt này coi như công cốc....
tungnhtsb
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtien123 Phán gì thì cũng nên tìm hiểu chút bạn ạ. Có thể thấy Trung Quốc khai thác tài nguyên môi trường của họ đúng như bạn đang nói nhưng nói Việt Nam thì mình xin khẳng định là sai nhé. Thay vào đấy, mình thấy là Việt Nam không biết cách khai thác thì đúng hơn. Thời chiến thì bị các nước khác khai thác "hộ", điển hình là Nhật trước năm 45. Thời kỳ kết thúc chiến tranh, do thời gian trước đấy, hầu hết các lãnh đạo chỉ làm quân sự thôi nên khi hết chiến tranh, làm chính trị, lãnh đạo đất nước lao động sản xuất phát triển các thứ khá lạ lẫm, không được tốt. Sản xuất để dư thừa tài nguyên đã khai thác nhiều và bỏ. Đến bây giờ, khi mà kỹ năng lãnh đạo, chính trị đã được hình thành thì tài nguyên không còn nhiều nên nói khai thác quá đà kiệt quệ là sai. Những cái hậu quả bạn nói mình thấy nó là do tham nhũng thì đúng hơn.
nguyenvtu
TÍCH CỰC
5 năm
@hoangtien123 Nước đang phát triển phải chấp nhận thôi, vừa muốn giàu, vừa muốn sạch thì hơi khó.
@magic_stardj Có chứng cứ ko?
@Yan20142297 15 tỏi đó chưa hẳn là tiền của nó 😃
noMacLe
CAO CẤP
5 năm
Trung Quốc đầu tư vào đâu thì ở đó tài nguyên bị vét, môi trường bị ô nhiễm, chủ quyền bị đe doạ, xã hội bị đảo lộn ...
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@zipder Thì nếu con kênh đc làm ra thì lại to nhất thế giới luôn. Còn vấn đề chủ quyền thì phải trăm năm ms thấy mất nước b nhé.
@Ngọc NC vì dự án Kra mà Sin đang hơi bị cay Việt Nam 😃 đào xong thì trật tự Đông Nam Á thay đổi là cái chắc 😃
Ngoknc
CAO CẤP
5 năm
@vanlinh2905 Singapore lúc đó sẽ đói mốc răng. Và trật tự hàng hải châu á coi như vĩnh viễn thay đổi. Nhưng mà chắc thái ko làm đâu
Matevol
TÍCH CỰC
5 năm
Hi vọng các nhà mạng Việt Nam đều xài 5G của Nokia hoặc Ericsson :rolleyes:
@HảiAnh Hoàng M mới ng*u. M đọc cmt của t ko hiểu thì đừng rep. Ng*u như con lợn còn thích thể hiện. T cũng làm mảng viễn thông và tiếp xúc với thiết bị hàng ngày, m thì biết cái quái j hay là nhà m lại cả họ làm quan ???
@vanlinh2905 Có vấn đề về đọc hiểu à thằng ng*u
@luuthienloc Tổ sư cái thằng phản động đã ngu còn cãi cùn haha
@HảiAnh Hoàng Ko có j để phản biện nữa hả ?Vậy hóa ra là t đoán đúng. Cứ chê Đả*ng là phản động. M là thằng tàu con. Thằng não ko có j bị bọn tàu cộng nhồi đậu hũ vào
Chả ham hố khi công nghệ 3g hiện tại còn đáp ứng rất là tốt, 4g đang nâng cấp,đâu nhất thiết chạy đua 5g vs thế giới bằng mọi giá.
Tứ 3g ,4g ta đều triển khai sau nhưng vẫn rất là ok so với mặt bằng trung trên thế giới mà
Quan trọng nhất là Viettel , giờ nó khônh dùng huawei đố các nhà mạng còn lại dám dùng
Cuộc chiến tranh thương mại này có vẻ căng. Nếu T là thằng mỹ T cũng không thể tha thứ cho thằng trung cộng này đuợc. Ăn cắp công nghệ, chèn ém công ty mỹ làm ăn ở trung quốc, bắt họ phải bắt tay làm ăn với công ty đối thủ của trung quốc mới được làm ăn ở trung quốc, tấn công mạng, hàng nhái, hạ thấp đồng tiền nhân dân tệ để tăng lợi thế cạnh tranh, cấm cửa công ty mỹ như Facebook, YouTube. Không còn sự bất công sai trái nào mà nó không nghĩ ra và chưa làm qua
@hypous Các ông cứ nghĩ trèo lên luật pháp mà sống là vui, giàu có văn minh à? Và luật pháp là phải có lợi cho mình còn thằng khác là thiệt hại sao mặc kệ nó à? Cứ nhìn việt nam y tế tham nhũng, bạo hành học đường rồi chính phỉ tham nhũng, đạo đức suy đồi.......là bằng chứng mạnh nhất việc luật pháp không được thượng tôn nó nguy hiểm như nào bởi đơn giản chẳng thằng nào bị đối xử bất công cả nếu luật pháp bảo vệ họ. Và đối với thế giới thì sing nhật hàn là bằng chứng người ta có thể tôn trọng luật pháp thông lệ quốc tế mà vẫn có thể giàu có văn minh được.
@dlv.pro.thick.game Bạn hiểu lầm ý mình rồi, mình chưa bao giờ nói việc TQ cấm nước ngoài vào TQ nhưng lại ăn cắp công nghệ nước ngoài để bán lại cho chính nước ngoài là đúng cả.

Ý mình là chẳng có nước nào ngu biết TQ chơi dơ mà vẫn đâm đầu vào cả thôi =]] Nó làm thế vì nó thấy lợi ích chứ không phải từ thiện đâu.

Mà cái ** bạn, sao đang chuyện nước ngoài cứ phải lôi Việt Nam vào làm gì, Việt Nam là ai mà có thể chịu tội thay mấy nước khác.
có trung quốc chống lưng chứ đâu
@vn_ninja làm gì có chuyện ấy
chừng nào có 6G nhỉ, hy vọng kì này châu âu và Mỹ cũng như các nước châu Á khác học dc bài học để ko bị lệ thuôc TQ nữa.

https://www.gsmarena.com/samsung_begins_6g_network_research-news-37392.php >> Samsung bắt tay vào 6G

https://www.zdnet.com/article/ces-2019-cisco-talks-6g/ thời kì 6G ra chắc máy tính lượng tử cũng ứng dụng nhiều hơn, là thời kì kết nối giữa 6G và quantum computing

Thèn Cisco bỏ qua cơ hội 5G quá phí phạm.:rolleyes:
jacobien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congthanhgiong linh kiện Mỹ mà nói như trái chuối, trái cam thích là thay, thích là làm được đủ biết xàm rồi ;)
chém gió thì VN cũng làm được cần phải đi mua :rolleyes:
thay thế được sao thằng ZTE khóc như cha chết đi đóng tiền phạt làm gì, giờ công ty bị Mỹ cho người vào giám sát, thằng Huawei to mồm vì được ăn tiền ngân sách thậm chí chả cần phải lên sàn huy động vốn, nhưng mà miệng ăn núi lở, giờ kinh doanh không được thì thành cục tạ thôi, ráng mà nuôi ;)
@jacobien nhưng cũng ko phải ko làm dc, trước đây công nghệ bán dẫn TQ là 0, chỉ sau hơn 5 năm nó đã làm đạt trình độ bay giờ, sản xuất ra giá trị 110 tỷ USD 2019.
Chính phủ nó rót 170 tỷ vào và từ bàn tay trắng đã thu hẹp lại chỉ còn khoảng cách 5 năm ở 1 số lĩnh vực quan trọng. Nó sẽ bơm tiếp 47 tỷ vào kêu gọi đầu tư các quốc gia vào, 5-10 năm nữa chưa biết dc sẽ đến trình độ thế nào.

https://www.nextbigfuture.com/2019/02/semiconductor-race-and-parity-is-key-to-global-technological-competition.html

Công nghệ AI hiện tại bắt đầu đã vượt Mỹ về patent https://www.theverge.com/2019/3/14/18265230/china-is-about-to-overtake-america-in-ai-research.

Pro Mỹ thì Pro nhưng phải có logic và dẫn chứng, nói hổ báo comment mang tính tâm trạng thế chẳng có ý nghĩa gì để trao đổi. Xáo rỗng. Thôi bàn đến đây thôi vậy !
jacobien
ĐẠI BÀNG
5 năm
@congthanhgiong patent mà đi so nhiều ít là hiểu trình độ rồi, anh bạn làm tôi nhớ thời Mao chủ xị kêu gọi toàn dân luyện thép, luyện thì nhiều lắm mà chất lượng thì ..., patent thế giới nó thiếu chó gì đâu anh, quan trọng là giá trị nó tới đâu, có dùng để đè đầu người ta lấy tiền được hay không mới là vấn đề, patent mà đụng vào là triệu đô, tỉ đô như đám công nghệ Mỹ chứ ba cái patent lộng kiếng thì kể làm gì :rolleyes:
người ta nói cốt khỉ vẫn hoàn cốt khỉ là vậy đó, công nhân lắp ráp nhưng nghĩ mình là kỹ sư, cũng điện thoại, cũng máy tính, cũng modem, router đủ thứ, mổ bụng ra toàn đồ của người ta
máy tính thì chip Intel, ram Micron, hdd Seagate, hđh Windows, Mỹ nó ăn hết mẹ tiền cái máy rồi còn mỡ đâu mà húp nữa, kiếp culi lắp ráp mà ảo tưởng mình kỹ sư :p
@jacobien giờ còn được chip Intel với Windows giữ được vị trí, chứ SSD với RAM thì mấy anh Hàn cân ngon rồi 😃
Việt Nam diện tích cũng nhỏ, nếu Viettel làm chủ công nghệ 5G thì sản xuất ra cũng đủ dùng cho cả nước
@vule123 người ta bỏ 9-20 tỷ nghiên cứu dài ngày, Viettel tự nhiên ra mà làm chủ, tự sản xuất được, chuyện này khá bí hiểm. Cùng lắm hợp tác ngầm Huawei hay đối tác khác, đổi lại tên và test kỹ lại linh kiện (50/50) hoặc firmware hay software do Viettel tự làm

"Trong khi đó, trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Fan Jun, tổng giám đốc Huawei Việt Nam, không nói gì về việc có hay không có thiết bị Huawei trong hạ tầng mạng 3G, 4G của các nhà mạng Việt Nam. Thay vào đó, ông Fan Jun đánh giá cao việc Viettel tự sản xuất thiết bị cho hạ tầng mạng 5G.

“Tôi cũng đã thấy các báo cáo có liên quan trong lĩnh vực kinh doanh và hợp tác và trao đổi. Tôi rất tôn trọng Viettel, một công ty giàu thực lực và tinh thần chuyên nghiệp. Hi vọng sau này chúng tôi có thể cùng nhau thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp 5G tại Việt Nam”, tổng giám đốc Huawei Việt Nam trả lời Tuổi Trẻ Online." => khá nghi ngờ đây
@congthanhgiong ngu thì kiếm thằng giỏi hơn rồi nhờ nó dạy cho 😃 sao phải xoắn nhỉ 😃
@ngo Nhut Truong chi phí R&D 5G nó chi nhiều nhất, số bằng sáng chế 5G nó giữ nhiều nhất.
nó cũng là thằng có full option thừ thiết bị phát đến thu
batieCA
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết Tinh tế có bài viết nào nói chi tiết về mạng 5G không (sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, hạn chế chuyên môn hóa từ ngữ) để phổ cập cho mọi người hiểu rõ hơn về mạng 5G này và sẽ hiểu lý do tại sao mà Huawei đang tiên phong mạng 5G. Nguyên nhân các nước khác rất lo sợ khi để Huawei phát triển mạng 5G ở nước họ.
P/S: Hình như mình nhớ đâu đó việc nghiên cứu về mạng 5G này thì Hàn Quốc là nghiện cứu nhiều và sâu nhất.
firestork
TÍCH CỰC
5 năm
@batieCA Bạn ơi mod tinhte làm gì đủ trình, nếu viết đc về 5G thì ai người ta đi làm cho tinhte =/
jacobien
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mỹ nó chặn linh kiện rồi, Huawei tắt điện tự động mấy thằng kia ôm show thôi
Ý Anh
ĐẠI BÀNG
5 năm
nhập ở dâu thì nhập cũng phải có kiểm định của nhà nước chứ , ko hợp lý thì nhà nước lsao cho nhập vào , 5G là mình đi sau nên phải học hỏi các nước tiên tiến hơn là đương nhiên thôi bác
an2910
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Ý Anh Mình cũng nghĩ vậy, Viettel ra mắt và cho test 5G chỉ muốn đem lại một sự mới mẻ, đột phát mạng ở VN và cũng một phần nào đó đáp ứng nhu cầu của một số người dân đang muốn trải nghiệm tính năng 5G mà thôi
Mong mấy ông viễn thông ở mình chuyển qua dùng viễn tông của Nokia hay Ericsson, bên đó bảo mật ok hơn của TQ
minhky1212
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra bh chuyển sang dùng 5G của Nokia hay Ericsson, Samsung thì cước sau này sẽ đắt hơn 1 tý, nhưng rõ ràng vẫn sẽ yên tâm về bảo mật hơn so với HW

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019