Lập trường cứng rắn đối với Bắc Kinh là một thế mạnh của ông Trump

baongoaihoi
14/7/2019 10:9Phản hồi: 1
Lập trường cứng rắn đối với Bắc Kinh là một thế mạnh của ông Trump
Khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang trong quá trình nối lại , các cố vấn của Tổng thống Donald Trump tự tin rằng việc ông Trump thể hiện lập trường cứng rắn của mình đối với Bắc Kinh là một thế mạnh trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào năm 2020.

Tổng thống Mỹ – Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc chiến thương mại kéo dài một năm giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, phần lớn nhờ lời hứa của ông Trump về việc sẽ không áp dụng thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc và đồng ý cho các công ty công nghệ Mỹ bán sản phẩm của mình cho gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc – Huawei.

Tuy nhiên, không có thời hạn cụ thể nào được đề cập tại cuộc gặp mặt , để lại khả năng một cuộc đàm phán có thể kéo dài sang năm 2020 – thời điểm ông Trump tham gia vào cuộc chiến tái tranh cử.



” Chúng ta sẽ bước vào năm 2020 trước khi có bất kỳ thỏa thuận nào về thương mại Mỹ-Trung” – ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia Nhà Trắng của Trump cho hay. Ông hoan nghênh quyết định của ông Trump về việc không áp dụng mức thuế mới và nới lỏng lệnh trừng phạt với Huawei vì cho rằng những điều này là cần thiết để cuộc đàm phán giữa hai nước diễn ra một lần nữa.

“Việc ông Trump sử dụng biện pháp cứng rắn với Trung Quốc và áp dụng chính sách thuế quan đã làm cho những người ủng hộ ông cảm thấy rất phấn khích và sẽ có lợi cho ông Trump trong việc tái tranh cử vào năm tới ” – ông Bannon cho biết thêm.

#Thông tin kinh tế
#baongoaihoi
#dubaongoaihoi
#thitruongngoaihoi
#giaodichngoaihoi
#dautungoaihoi
1 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kệ đi bác quan tâm mấy cái này làm gì cho mệt thân

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019