Là ifan nhưn éo chấp nhận. Thời buổi này mà còn xài ba cái hoá đơn vs phiếu bảo hành Lúa vl. Mọi việc đã có hệ thống, chỉ cần ID, imei gì đó là có tất cả. Sao phải phức tạp. Các cửa hàng khác cũng vậy.
vừa đi bảo hành đổi màn hình em X về thì thấy bài này
tổng tgian: 2tiếng.
ngồi đợi nhân viên sắp xếp appointment: 30p
test máy: 10p
thay màn hình: 1tiếng rưỡi.
done! chả tốn cắc bạc nào, cũng chả phải proof of purchase gì ráo.
mình nghĩ chuyện này do mấy ông công ty nhập hàng chính hãng (FPT, TGDD...) đề xuất (có khi là yêu sách) với Apple nhằm ép người tiêu dùng mua hàng chính hãng.
câu chuyện bảo hành dưới đây là thực tế bản thân mình:
con X đợt tháng 5 vừa rùi về VN chơi. đang ngồi cf bem liên quân với 2thằng bạn tự nhiên đơ cảm ứng, ngay lúc combat nữa chứ. tức ói máu.
tưởng chuyến này tốn tiền mua Xs rùi(mua 9-2017 hết bảo hành), buồn mấy ngày nằm hỏi google xem có cách fix hay ko. cảm ơn tinhte nhiều vì có 1bài viết về vấn đề apple thay miễn phí màn hình ip X lỗi cảm ứng.
hí hửng hôm sau vác ra Apple thay đặng còn bem liên quân tiếp (mình xin phép ko nói địa chỉ chỗ đó nha, ở SG thôi). mình xài dt cũng hơn 15năm rồi & cũng từng mở tiệm đt, nên có chút ít kinh nghiệm với mấy chuyện bảo hành, sửa dt.
nó đòi mở máy ra test như thật các bác ạ. mình mới hỏi "ủa cái này sửa được ở đây hả em? ko cần phải gửi qua Sing hả?"
nó trả lời: - "để em mở máy kiểm tra mới biết được anh".
- "khoan em, trước khi mở em confirm giùm a vấn đề lỗi cảm ứng trên ip X có được thay màn hình miễn phí ở VN ko? nếu e ko biết thì vô hỏi quản lý hoặc ai phụ trách kỹ thuật giúp a" mình nói xong thì lấy con s8 cùi bắp mở link thông báo của apple đưa cho nó xem: https://support.apple.com/iphone-x-display-module-replacement-program
đoạn nó đi vô trong không bít để kiếm người hỏi hay làm gì, mình tranh thủ call thằng bạn cũng đang mở cửa hàng đt. "m ngu như bò, đâu ra nó thay ở đây (VN) cho m. gửi qua Sing cũng phải cả tháng. mà dt m mua bển lấy cái l** gì nó nhận bảo hành. m nhét phong bì cỡ 1chai thì may ra nó nhận bh"
- "vãi bọt vậy, đờ-mờ giờ đi bh giống đi chứng giấy tờ quá zậy, phong cái cột cờ, tao vác về us thay cho lành"
- "uhm về đi, tối nhậu t mang 1cây ra cho mượn xài"
- "ok bê đê...love-it"
và vừa nãy mình ra Apple Store, họ chỉ cần cắm sợi cáp chuyên dụng & run soft để diagnostic trong tíc tắc chưa tới 1phút, chả cần hoành tráng mở máy kiểm tra (nói thật đây là cái iphone đầu tiên mình đi bh nên mới thấy sợi cáp đó...lúa vãi =)) )
@kingofmummy
Sai nha bạn. Apple cực kì đầu gấu k phải muốn ép là ép đâu. Tất cả đều có chính sách và quy trinh rất rõ ràng. Mọi quyết định của apple đều đc đưa ra bởi nội bộ k ai rảnh đi tác động mà có tác động cũng k đc nhe
@kingofmummy
Theo như kinh nghiệm của bác chia sẻ, thôi thì em sẽ chịu tốn tiền vé máy bay qua Sing mà bảo hành vậy, chứ bảo hành ở VN lôm côm có tiếng ai cũng biết rồi 😔
Theo cáo buộc, một người ở Trung Quốc thường xuyên gửi các gói hàng chứa từ 20 đến 30 chiếc iPhone giả cho Yangyang Zhou và Quan Jiang, hai sinh viên Trung Quốc đang học đại học tại Mỹ. Bộ đôi này sau đó sẽ gửi những chiếc iPhone hàng fake đó đến Apple và yêu cầu sửa chữa. Thông thường, nếu Apple xác định thiết bị đủ điều kiện bảo hành, họ sẽ sửa chữa nó hoặc thường là thay thế bằng một mẫu máy chính hãng, thông thường là một chiếc điện thoại mới và các sinh viên này sau đó sẽ gửi sang Trung Quốc để bán lại để kiếm lời.
Trong các cuộc trao đổi với Apple, hai sinh viên đã sử dụng thông tin liên lạc của họ cùng với địa chỉ của bạn bè ở các bang lân cận, tuyên bố điện thoại không bật lên được. Jiang đã gửi đến 3.069 yêu cầu sửa chữa iPhone. Và Apple ước tính họ đã hoàn thành 1.493 yêu cầu sửa chữa, thiệt hại 895.800 USD. Ngoài ra, Apple từ chối bảo hành những yêu cầu sửa chữa khác vì phát hiện ra thiết bị giả mạo.
Các công tố viên liên bang đã buộc tội Jiang buôn bán hàng giả và lừa đảo qua đường dây; Zhou bị buộc tội gửi thông tin sai lệch về tài liệu xuất khẩu. Zhou và Jiang tuyên bố trong các tài liệu tòa án rằng họ không hề biết những chiếc iPhone đó là hàng giả.
Trong những năm gần đây, iPhone giả đã trở nên rất tinh vi, gần giống với hàng thật hơn. Rõ ràng, hàng giả bây giờ tốt đến mức chúng có thể lừa được cả các kỹ thuật viên của Apple.
Chúng ta nên complain trên Apple discuss, reddit, Tweeter để Apple xem xét lại. AE đi BH thì nên gọi điện nhờ Apple support giúp đỡ trong trường hợp bị từ chôi
Vậy giờ mình mua trên adayroi, tiki của các cửa hàng xách tay về thì sao mấy bạn? Website ghi là bảo hành theo cửa hàng, vậy nếu bị lỗi thì mần sao nhỉ??
Hên quá trước giờ mình toàn mua hẳn trong Apple Store.
Mình hay canh mùa hè mua vì mùa đó Apple năm nào cũng có chương trình Back to School giảm giá và tặng đồ.