Mình thay dầu cho winner (1.1L) thì ko đổ thẳng dầu từ chai vào phễu mà đổ từ chai vào 1 cái ca nhựa để đong đủ 1.1L.
Sau khi đong đủ 1.1L thì dầu trong ca có hiện tượng bị sủi bọt khí, khi đổ dầu từ ca vào máy thì có bị làm sao ko?
@vario125
Nhớt TH của Astra Honda Motor bên indo, bình này đâu 165k, có thêm bình lap của nó nữa thì phải
Trên shopee có bán đấy. Chạy vario nếu ưa êm thì thay bi 18g, thay lại dây curoa 1 mặt là êm
@vario125
1 mặt nên độ bám và tuổi thọ nó ko cao như 2 mặt
Ưa 2 mặt mà sợ tiếng xào của nó thì mua bình ABRO xịt dây curoa V-belt của Mĩ xịt vào. êm ngay mà ko bị trượt
Hình như đâu 90k
Thấy trong group mình ít ai review top 1 quá, ae nào dùng rùi cho mình xin chút nhận xét với, nhận xét về vấn đề bên ngoài thì chai này nhựa khá xấu, giá 240k cug ngang vs mấy dòng full thông dụng.
@phcuong020
Top1 evolution 10w40 fullsyn mình đang xài đây, được 1400km rồi, thấy cũng hao hao như Mobil 1 racing, không có gì đặc biệt, riêng độ bền thì chưa biết thế nào. Được cái thằng này ít nóng hơn Mobil chút. Nếu giá 240k thì cũng đáng trải nghiệm đó bác 😁
Bác nào sắm xe để chạy grab, giao hàng, xe đã cũ hoặc hợp với nhớt w50 thì có thể xài raf 20w50 này, mỗi tội ga đầu ko đc bốc, ì ì như bà đẻ, còn lại thì khá ổn.
@khibacana
Mình ngày trước toàn mang sang quán sửa xe bên cạnh nhà thay nhớt, phần vì lười, phần vì là hàng xóm nên tin tưởng hơn. Nhưng vừa rồi mới mua con xe yamaha sirius, bị lão sửa xe hàng xóm chê ỏng chê eo nào là xe yamaha nhanh mất giá, hao xăng, không bền....so với honda, đỉnh điểm là nhờ lão lắp cái ba-ga vào xe lão ko lắp, lại lên mặt dạy đời, đã thế mình phóng ra quán khác, người ta lắp cho ngon lành mất có 20k tiền công. Từ đấy mình toàn tự tay thay nhớt cho xe, đếch thèm sang quán của lão hàng xóm nữa cho đỡ ngứa mắt
Chào các bác, bữa giờ bận đẩy bài Realforce với Filco trên tinh tế rồi giờ em review vài món nhỏ nhỏ cho anh em 😁
Lần này là Eurolub 4TZ Premium 10W40 sau 2000km :D
Tổng thể về chai này thì em nói thiệt là nó chẳng có cái gì ngoài dầu gốc cả. Phụ gia rất ít hầu như không có ngoài mấy cái quan trọng như JASO MA2 chống trượt nồi :D
Cơ bản điều này cũng dễ hiểu tại vì eurolub cũng giống với ravenol là một đơn vị OEM nên gần như những cái thuộc về base đều ổn 🆒 So với ravenol thì ông này sẽ hợp với xe số hơn cũng như anh em hay chê ravenol đi xe số không ngon nhưng hợp với xe tay ga. Nhưng mà vì đặc hơn ravenol nên eurolub không nhả nhiệt nhanh và không mát bằng ravenol được :p
Về độ êm em đánh giá ở mức khá nhưng mà giữa trưa nóng thì không ngon. Được cái tối nếu trời mát hoặc vừa mưa xong máy xác nhận rất êm 🆒
Còn bốc thì anh em không nên trông đợi nhiều vì cơ bản đây là dầu gốc, phụ gia không nhiều nên cái đáp ứng tốt nhất là bôi trơn và độ bền nhớt. Mình thấy ga đầu xe khá nhẹ và ổn, từ ga giữa khả năng đáp ứng không nhanh lắm còn ga lớn thì tới max torque rồi nên không nói làm gì :rolleyes:
Hình dưới đâu là giấy trắng mình thấm nhớt sau 2000km xả ra anh em có tham khảo thử
2000km nhưng nhớt trong gần như mới, em nghĩ nếu về độ bền nhớt thì 3000, 4000km vẫn ổn :eek:
Cơ mà em vẫn quyết định xả do cỡ em 3000km là thay nhớt mới, em hay đi những đoạn ngắn nên thích cảm giác chạy xe hơn. Ngoài ra do vẫn đang tuổi bay nhảy, chưa mảnh tình vắt vai nên kinh tế để chơi như vầy em thấy vẫn ổn, khi nào không ổn em sẽ tìm cái tiết kiệm hơn :oops:
Nhược điểm duy nhất em thấy hiện tại có vẻ là giá. Lúc em mới biết đến và mua thử thì eurolub còn khá cao thành ra em cũng không thích bằng fush silkolene với repsol racing.
Tóm tắt lại vấn đề thì giá cho 1L1 là 340K theo giá em mới check của vendor nào đấy thì rõ ràng đây là một mức giá chấp nhận được cho một loại nhớt em đánh giá khá cao về độ bền nhớt cũng như khả năng bôi trơn 🆒
Anh em đừng vội thấy dài quá mà nản. Trước tiên em cho anh em xem hình 2 mặt long đền ốc nhớt của em nhé
Các bác thấy mặt lõm vào không? Mặt lõm vào chính là mặt ốc nhớt của bác áp vào, còn mặt phẳng là mặt áp vào lốc máy. Nếu không có cái long đền này thì lốc máy các bác có thể sẽ có cái lõm như thế do lốc máy phần lớn cũng được cấu tạo từ nhôm để giảm trọng lượng :D
Vậy rõ ràng cái long đền này chức năng tán lực chỉ là phần phụ, nếu tán lực là sẽ sử dụng những vật liệu cứng hơn giống như 2 cái lông đền 2 bên cốt bánh sau xe em :D Cái chính thì cái cục này sẽ giúp bảo vệ phần xung quanh lỗ nhớt của các bác bị lõm vào gây hở hoặc kéo dãn các ren ốc làm lốc máy hở, xì nhớt :p
Hehe bữa nay hứng tuy không check từng post của anh em như hồi xưa được nên giờ lâu lâu post bài chia sẻ chút vậy 😁
Nhiều bác nói anh em oil team đôi khi nâng bi quá đáng đội cam nhưng em nói công bằng là em dùng amsoil, eurolub và giờ chơi lại "cam ép xành điệu" các bác mới thấy em nhớ cảm giác đi phố nó như thế nào :D
Nói một câu công bằng đây hàng bốc, hỗn, cà chớn và nhiều anh em mới xài chắc chê chứ anh em oil team tinh tế thấy RR không cà chớn là biết không phải RR xịn :p
Em vẫn nhớ được cái sự êm "đặc sắc" không giống ai. Khi cần chạy máy nhỏ thì nó êm ru nhưng lên ga lớn thì nó rú lên to lắm :D Tuy nhiên cái nhiều anh em mê RR là cảm giác bắt nồi nhanh, dứt khoát nên nhờ vậy mà làm được nhiều trò vui vẻ :rolleyes:
Lâu lâu chạy lại bài tủ ghiền nên lại lên đây xàm xàm khoe anh em tí :D
PC em mua đồ xong rồi nên mấy bác đừng cà khịa em nữa, tội em nhỏ :D
Btw: để đợt này công việc bên em ổn định sẽ cố gắng hứa làm chầu cà phê nhỏ nhỏ với anh em. Cũng nửa năm rồi em không ra uống cà phê kkk ;)
@minhduchuynh97
Vậy thôi thì đành chịu.Hihi.Nhớ lại đợt dọn xe nhà Doanh đầu năm 18 vui ghê.Giờ chắc ko còn nữa.Ae giờ mỗi người tứ tán sẽ ko còn dip tụ họp đông vui như ngày xưa nữa.
@minhduchuynh97
Làm thế nào để nhận biết cảm giác bắt nồi nhanh thế bác? Ngựa Mình cũng đang uống "cam vắt", thấy nó bốc thật. Nhưng cảm giác bắt nồi nhanh như thế nào thì mình chưa rõ lắm. Mong bác tư vấn thêm
@Thái Tâm Nghiên
cái này nói thì cũng khó chủ yếu là cảm tính của mình thôi bác. thường mình căn cứ vào việc độ nhạy của nồi khi bắt đầu rà côn để đề pa. thói quen mình chạy xe thường rà côn cho nồi vừa bắt mới bắt đầu lên ga từ từ hoặc đường đông thì mồi côn cho lên trớn trước rồi mới vặn ga.
cũng cảm tính lắm bác ạ
@minhduchuynh97
Chưa lựa đc cpu chú ơi, ko biết đi đội xanh hay đỏ 😔 zen 2 ngon quá chừng, giá thấp hơn team xanh. Chưa thấy mấy con i đời 9 rớt giá. Có thấy mấy con như 9100, 9400 tray rẻ hơn mấy trăm k mà vẫn chưa quyết định đc
có bác nào xài loại Fuchs titan gt1 flex không ạ, hình như là nhớt cho xe hơi. Với lại xin cảm nhận của nhớt sữa ardeca với ạ, thấy ceramix cũng ham ham, định thử cho chiếc tay ga 😁
@a8926525
em ko làm dòng này nhưng trên hội SH VN chê dữ lắm 😁. Vừa có fuchs titan vừa có Ceramic chắc là Thiện LV phú nhuận rồi
Bên em có kèm khuyến mãi súc động cơ và vệ sinh kim phun + tặng kèm nhớt lap nữa nhe bác
@kythu95
Chuẩn bác, nhà cách tiệm đó 10m nên cũng thay rồi, kiểu đang tìm loại nhớt cho lần thay tới nè. Tại tìm hiểu thấy cái scooter race là full tổng hợp, chứ bọn molygen mọi ng hô hào chỉ là synthenic tech. Titan mình đang đi cũng khá êm, nhưng tính đổi loại chuyên cho tay ga, mình đi vario 2018
Cả tuần trước bị vụ nước mát hành mệt quá.
Tự nhiên dạo này thấy máy xe nóng quá hơi lạ.May đi rửa xe thợ nói xe a hết nước mát rồi.Mình nhìn bình phụ thấy đúng là cạn khô queo.Hic.Ghé Dr Lub Minh nhờ thay nước mát.3 ngày sau lại cạn,lại thay tiếp,rồi 3 ngày sau lại cạn tiếp.Cuối cùng mình và Dr Minh mò mẩm 1 hồi mới biết là xì ống dẫn từ két nước vào bơm.Tìm ra nguyên nhân bệnh gặp bác sỹ trị hết luôn.Sau sự cố này rút ra những kinh nghiệm sau.
1/Thường xuyên kiểm tra bình nước phụ coi có hụt hay cạn nước mát ko?Cái này cực kỳ quan trọng.
2/Xe xài lâu khoảng vài chục ngàn thường thay nước mát,nếu được thì thay luôn ống dẫn từ két xuống bơm hoặc ống từ bơm lên đầu nòng thì càng tốt .Cao su chiu nhiêt lúc nóng lúc lạnh rất mau chai hay bị nứt xì. Head bán ống từ két xuống bơm của Winner có 60k, chưa bằng 1/3 nước mát.Hic.
3/Sau khi xài Eurolub thì mới thấy nước mát Liquy hồng ko ngon lắm.Sau này ai có điều kiện thì chơi Motul Factory line cho tới luôn ko thôi thì Eurolub,Mannol,Fuchs ...né Liquy hồng ra.Ko phải dở mà là ko ngon.Kaka...
Cám ơn Dr Lub Minh nhiệt tình giúp mình giải quyết vụ nước mát.
@minhduchuynh97
Đi đường trường nước nào cûng mát hết.Chủ yếu là đối phó khi đi trong TP nhất là những đoạn đuòng đông va kẹt xe thui.:mad:
A chỉ cần mối sáng hàng ngày đi làm qua cầu Kinh Tẻ là biết nước mát nào ngon hay ko liền.:p
@denon3500
từ bên nhà em qua chỗ làm cũng vậy thôi anh. nhất là hay kẹt ở khúc phan văn trị - phạm văn đồng
Tới đó tuy không bằng bên cầu kinh tẻ nhưng ít ra cũng biết nước ngon hay không 😁
@phcuong020
NPP Amelia này hình như ko có nhập nhớt MA. Bác muốn xem thì ra cty ở đường Trần Hưng Đạo gần ngã tư Huỳnh Thúc Kháng tham khảo. Hồi xưa trên biker cãi nhau chí chóe vụ đổ chai này vào Ex135
Các bác cho em hỏi chút ạ. Em vừa thay fuchs silkolene cho rsx 2016 nhưng thợ người ta lỡ đổ hết 1 lít vào rồi, em thấy tràn ra ngoài 1 tí không đáng kể. Liệu em có phải rút bớt ra không ạ?