@Thái Tâm Nghiên
chủ yếu khâu bắt nồi xe côn tự động auto hết nên ít cảm nhận. với lại nó cà chớn từ từ mà cách bắt nồi có 1 nên bác ít cảm thấy thay đổi
khi bác chạy xe côn tay sáng chạy xung tại sợ trễ làm còn chiều đuối lọ mọ bò về có cà chớn là thấy liền 😁
Sau 9000km dùng Eurolub mình ko có ý kiến gì thêm vì bài của Đức đã cover hết. Tóm lại eurolub êm, nhẹ máy và mát, đặc biệt khi dùng chung nước mát eurolub dù đi trưa mình vẫn thấy ổn. Trước dùng nước liqui đỏ thấy ok rồi giờ qua eurolub mới thấy liqui đỏ dở như nước hãng 😁 mình đùa, liqui đỏ vẫn hơn nước hãng honda nha ae.
Ngoài ra hôm nay mình trở lại team cam test bài pha nhớt "w45" của bác denon :D cảm giác quen thuộc mà mới lạ. Vừa nặng, 1 chút êm mà bốc. Cảm giác hỗn hợp giống Total racing w50 cũ và Repsol racing w40. Em pha tỉ lệ 8 w40 và 3 w50 nha bác Denon.
Lâu lâu có dịp review Top 1 cho ae tinhte tham khảo. Top 1 evolution đi đường xa ngon hơn Mobil 1 racing một chút, mát máy hơn Mobil 1 racing. Riêng về leo đèo thì em Top 1 evolution này hơi đuối, đường bằng trời mát thì đi ngon. Theo mình thì giá thằng này chỉ nên tầm 200 - 230k thì chơi được, có thể cạnh tranh sòng phẳng với thằng Mobil 1 racing hoặc cho ae đổi gió đường thành phố đô thị. Top 1 evolution để đi phượt đường dài ít đèo dốc thì khá ngon, mình đánh giá điểm cộng cho Top 1 ở điểm này, thậm chí ngon hơn thằng Mobil 1. Tuy nhiên với cung đường đèo dốc thì nhược điểm của nó là khá yếu khi leo đèo, máy nhanh lì và nóng khi leo dốc cao, điều này cũng dễ hiểu vì độ nhớt ở 100 độ C khá thấp nên khi nóng quá độ bôi trơn giảm, công suất máy giảm. Nếu ae nào fan Mobil 1 racing thì có thể đổi sang Top 1 evolution trải nghiệm, nó cũng ngang ngửa Mobil 1 racing. Với mình thì cũng chỉ trải nghiệm đánh giá thôi chứ không xài lâu dài.
Chốt lại, nếu muốn đổi gió thì ae có thể thử Top 1 evolution. Còn nếu đi phượt đường dài thì cứ quất Repsol racing, Fuchs silkolene giá bình dân hoặc có sang hơn thì chơi Motul 300v. Nếu phượt cung đường ngắn, hoặc đường bằng ít đèo dốc thì chơi Top 1 evolution cũng là một lựa chọn khá hay không hề thua kém mấy loại nhớt đỉnh khác.
@denon3500
Độ bền nhớt thì mới chạy 2300km với 1 chuyến về quê 400km nên chưa có đánh giá gì nhiều, nhưng e nghĩ nó cũng được khoảng 3k km là thay, nếu đi xa nhiều thì thay sớm hơn. Xét về độ bền thì nó cũng chỉ ngang ngửa Mobil 1 hoặc nhỉnh hơn chút. Sau 2300km thăm nhớt cũng thấy sẫm màu nhiều rồi.
Mình thì cứ mặc đinh năm thay dầu 2 lần, vào quán các thầy hỏi đổ dầu loại 110k hay 120k em? cứ tặc lưỡi cho em loại 120k anh ạ, Tốt xấu hãng gì cũng ko quan tâm vì có bao giờ để ý đến đâu 😆
@lethanhyp
Ai cũng như bác này thì bọn bán nhớt giả nó sướng lắm, vì bác này đi xe chỉ là đơn thuần để di chuyển từ A sang B thôi, còn quá trình đi xe nó có kêu như bò rống, hay yếu như sên thì bác cũng đếch thèm quan tâm nhỉ 😃
Mình mới cho xe mình uống 7100. Cảm giác máy êm hơn nhưng ỳ máy kinh khủng, lên ga rất kém, tải 2 bó keo mà kéo ga rất chậm. Độ nóng không thua gì repsol, mới chạy được 5km mà máy nóng ran.
@Nguyễn lý hữu lợi
vấn đề này anh có tgian cứ ra off oilteam 😆 chứ vụ w30-40-50 là muôn thuở rồi
VD điển hình : nếu có điều kiện anh cứ xách 1 con Honda bất kì chạy trên sa mạc Sahara với nhớt cấp w30 rồi sẽ có gì đó hay ho và này nọ
Hoặc Ưave-RSX của phượt thủ Khoa chạy khắp các nước
Cứ cho là xe ổng ngon đi em không biết w30 chịu nổi với hành trình ổng chạy không ;)
Nhớt này thì sao mọi người, giá khá rẻ 80k mình chạy khoảng 3k km thì không thấy vấn đề gì cả nhưng chưa biết lâu dài thì sao, mn người cho ý kiến với.
@nospecial
Xin thưa là mình ko dám chắc bác ơi. Nhưng có thể nói tầm giá 140 đổ lại thì wolver, petrol, raf, havoline hay shell là tốt rồi. Nếu yêu cầu ko quá khắt khe thì mấy cái trên xài cái nào cũng đc cả. Bác vẫn đi chiếc viva chứ?
Hôm bữa, Có lấy chai màu bạc, nay mình thay bằng chai này, nghe tư vấn của Pháp, chai kia chạy 2000km đã đen thui rồi, công nhận đường thành phố khắc nghiệt dzữ....
Chai vàng này tròn 299K
Chạy cũng êm hơn xíu.
Vấn đề là e từ lúc sắm xe đến giờ sau rodai thì có 1 thời gian dài em đi motul 300v, nhưng do đk kinh tế cho nên đã chuyển sang 1 số dòng nhớt tổng hợp khác có giá =< 300k, kể từ đó thì mỗi lần thay nhớt em đều canh những đợt có giảm giá ở các cửa hàng hay shoppe để mua, từ đó dẫn đến đổ đủ thứ loại từ Repsol, Fuch, Motul, Caltex, .v.vv.v, VẬY ko biết có gây ảnh hưởng gì đến động cơ ko các anh, xe đi cũng đã 5 năm r 😃😃😃
@Sơn.Tèo
Chẳng có vấn đề gì cả, nhớt máy cũng chung từ dầu gốc mà ra, chỉ khác nhau ở một số thành phần phụ gia là chính nên bác cứ yên tâm. Mình cũng chạy mười mấy loại nhớt khác nhau đây mà có hư hỏng gì đâu, chỉ cần thay đủ nhớt và không phải nhớt giả thì vẫn bền như thường.
E được ông anh cho chai nhớt Addinol Mega Power MV 5W30 mà e kiếm thông tin review của loại này ít ỏi quá. Các bác cho e hỏi con Sh 150 Việt của e xài loại này ổn không các bác. Tiêu chí của e đi trong thành phố, chỉ cần êm, không cần bốc lắm, cũng đừng quá nóng. Nhờ các bác chỉ giáo. Hình e nó đây.
@datnt_90
À, cái trò quảng cáo thôi bác. Từ "có thể" mà. Ở quê mình, có xe chạy mấy năm mới thay nhớt, lúc xả ra còn 400 - 500ml là chuyện thường. Nên mình nghĩ đi được với điều kiện ko xì nhớt, ko vào nước.
Còn chuyện cảm giác xe sau 8000km thì hãng Liqui Moly đâu nói. Khi nào nó khẳng định nhớt đi 8000km vẫn còn êm ái mới đáng quan tâm. Mấy động cơ SOHC dễ tính, thiếu nhớt chạy vẫn dc (tất nhiên với cường độ nhẹ nhàng), ko có khó chịu như DOHC.
@datnt_90
OK.Cho là mình sai đi dù ngay từ đầu mình đã nói rõ là chỉ bàn luận và đưa ý kiến chứ miễn phán xét là ĐÚNG hay SAI rồi và hơn nữa mình đâu có cản hay khuyên bạn dùng đâu.1 điều quan trọng nữa là ae trong topic này ko chú trọng tới time sử dụng nhớt nhiều mà quan tâm với những điều khác.Đơn cử nhớt fullsyn có thể xài 4000km nhưng đa số ae đều thay mốc 3000km thậm chí có người 2000-2500km đã thay rồi.
Dù sao mình xin stop bình luận trong chủ đề này nha.
PS-Liquy Moly đã ưu ái sàn xuất nhớt dành riêng cho PCX thì quá xá đã rồi.:p