Lý do rất khó khăn khi chuyển từ iPhone sang điện thoại Android làm máy chính

tintin.com
26/8/2019 4:50Phản hồi: 747
Lý do rất khó khăn khi chuyển từ iPhone sang điện thoại Android làm máy chính
Năm nay mình thực sự rất ấn tượng khi Samsung ra mắt bộ đôi Note 10/Note 10+, đặc biệt là Note 10. Sau mấy năm dùng iOS mình đã cảm thấy nhàm chán và cũng có ý muốn thay đổi khi có thể mua được Note 10 giá nội bộ của anh Sam. Ra siêu thị trải nghiệm thì thích Note 10 lắm, đêm về suy tư, cân nhắc và định chuyển luôn. Hôm nay ra siêu thị cảm nhận lần nữa cho chắc ăn thì lại cảm thấy cân nhắc đong đưa nhiều cái quá, và quyết định là thôi ko chuyển nữa bởi mấy lý do sau:
1. Mình đã quá quen với hệ sinh thái của Apple rồi, hay nói cách khác mình bị Apple trói buộc. Về thiết bị mình dùng iPhone X, iPad, iWatch và Macbook. Dịch vụ thì mình dùng iMessage, iCloud để lưu trữ. Nên giờ nếu bỏ iphone mà dùng Note 10 thì toàn bộ mấy cái đống kia bị phế hết.

2. Dù Note 10 cấu hình mạnh thật, nhưng chuyển ứng dụng 1 lúc vẫn thấy nó hơi lag lag, ko sướng lắm, không thật tay và độ tin cậy không cao.

3. Note 10 đẹp, bóng bảy nhưng dùng lâu nó có cảm giác sao sao, sẽ có cảm giác nhanh lỗi thời. Dù iPhone X giờ trông nhàm, thiết kế đơn giản, nhưng thiết kế về mặt lâu dài luôn còn mãi, không bị lỗi mốt.

4. Một điểm nữa là ứng dụng cho iOS luôn được bên hãng thứ 3 phát triển ưu tiên, từ hiệu suất hơn và cũng đẹp hơn nữa. Chơi game thì chỉ chơi trên iOS là chuẩn nhất.

Sau khi cân nhắc kỹ, mình quyết định vẫn gắn bó với iPhone X sau gần 2 năm gắn bó. Nếu có mua Note 10, thì chắc đó chỉ là máy backup. Đợi khi nào giá giảm chút nữa mua vậy.
747 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Thực ra ko khó, chỉ là bạn quen với sự đồng bộ mượt mà của hệ sinh thái apple mà thôi. Nếu thích chuyển thì bạn bán hết cái đống kia đi vẫn được mà. Android giờ hoàn thiện lắm rồi nhưng thực sự vẫn chưa thể bằng ios ( nói riêng về độ mượt mà thôi nhé ). Sang android khéo tự dưng lại có cảm giác như thoát cầm tù ý. Vấn đề là mình thích hay không thôi.
@ros12810.9 Có phải tắt Autocorrect không bạn?
ros12810.9
TÍCH CỰC
5 năm
@The Sand Clock Cái này này bác, tắt nó đi. Bác đồng bộ SwiftKey với sms và các tài khoản mạng xã hội của bác rồi nó sẽ càng ngày càng thông minh hơn. Nghe có vẻ hơi ngược đời nhưng khuyến cáo bác nên dùng những bản thấp 6.6 đổ về sẽ chuyên biệt hỗ trợ tiếng Việt nhiều hơn. Công việc của em nhiều lúc cần dùng song ngữ Việt Trung và đây là bàn phím tuyệt vời, ai dùng Việt Anh càng ngon nữa.
Screenshot_20190829_010217.jpg
@ros12810.9 Mình mới mua miếng dán chống xước màn hình cho Moto M và giờ phải nắn nót không thì sẽ không xóa được ký tự đánh sai mình cứ nghĩ do Swift key gây lỗi nhưng hóa ra do miếng dán màn hình, nguyên dãy phím viền phải màn hình gồm biểu tượng emoji, phím p, phím l, đặc biệt phím delete và phím enter và phím .....như kiểu bị liệt. Mình định lột bỏ miếng cường lực xem sao.
Talakaki
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dunggrap Bác nên dùng blackberry bác ạ. Cửa app ko có vé về bảo mật.
Do nhiều ng dùng sinh thái apple nh quá nên qua android thấy hơi phế
namng
CAO CẤP
5 năm
@luyenbichta Dùng iSMS theo số phone thì sẽ ko bị. Mặc định nhiều người bật iSMS cho cả số phone lẫn Apple ID. Khi dùng Apple ID login vào iPad, Macbook thì iSMS sẽ đồng bộ giữa các máy ngay.
TuanHanu
TÍCH CỰC
5 năm
@Nhựt đây Android nó có từ đời thuở nào rồi bạn 😃
xrokhanx
ĐẠI BÀNG
5 năm
@cuhiep Đọc Ifan post và trả lời thấy mắc cười quá
HamDzui
CAO CẤP
5 năm
@namng Đồng bộ hoá tin nhắn
Cấu hình note 10 bản chính hãng Việt Nam có mạnh đâu bác. Chạy chip exynos 9825 tuy cũng là 7nm nhưng thua xa chip dòng A 7nm của Apple hay chip Snap 7nm của qualcom. Về thiết kế thì em thấy tai thỏ còn đỡ hơn note 10. Không hiểu sao s10 đang đẹp qua note 10 cho cái nốt ruồi giữa màn
@thanhtuttm Trước em có dùng s8 một thời gín. Cái cảm giác chuyển cảnh kiểu ko mượt ko biết do android làm vậy hay nó k mượt thật. Còn game thì em ít chơi game nặng lắm nên k rõ. Nhưng có 1 điều chắc chắc chip exynos thật sự như hạch
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Tiến Dũngg SDM855 have xác suất độ trễ cao hơn
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtuttm rìa lí, đg dùng s9+ 128g vàng hoàng kim đây này, liên quân max setting vẫn mượt nhé, fps dao động 58->61
SDM9825
ĐẠI BÀNG
5 năm
@thanhtuttm Còn delay thì thôi, e tải có mỗi lq, PUBG với mấy ứng dụng mặc định thôi, thừa 3,5 gb ram
Mình cũng như chủ thớt mua ss note 9 để làm máy backup trải nghiệm thôi. Máy chính vẫn là iphone nhất là từ khi iphone ra esim.
Truong.ld
TÍCH CỰC
5 năm
@Trần Minh Ngân phãi dùng cỡ xsmax và máy note 10+ làm backup thì may ra
galaxy_uk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Osmopure Sao các bạn giàu dữ vậy ! Note 9 làm máy phụ
@galaxy_uk Note 9 giờ cũng chỉ trên dưới 10tr thôi cụ. Em dùng mimax 3 max options làm máy phụ cũng đã gần 7tr rồi
@Osmopure bác đầu tư cái máy backup dữ tợn quá.
Khó nên bỏ qa kkk
tintin.com
TÍCH CỰC
5 năm
@thaitran1987 Vấn đề samsung vẫn có sức hút riêng bác, nếu bỏ qua thì đã ko có tipic này. Mình nghĩ cũng nhiều người có hoàn cảnh như mình
@tintin.com Con nào của Sam có sức hút riêng hay chỉ Note 10 mới ra mới có sức hút!
Lolo69
TÍCH CỰC
5 năm
@tintin.com Cái chính là bạn ngại thay đổi thôi. Mua cái samsung về xài chung với cả hệ sinh thái apple thì tất nhiên là Không ngon.
hacrot3000
TÍCH CỰC
5 năm
@QuanLyNhaNghi Con nào cũng ngon và có sức hút cả. Miễn đừng so sánh con iPhone hơn 20 củ với mấy con sam 5 củ là được. Mà không hiểu sao vẫn nhiều người cứ cố tình sỉ nhục apple bằng cách so sánh hiệu năng và độ bền iPhone với mấy con 5-7 củ nhỉ? Chẳng lẽ mua cái máy nhiêu đó tiền mà chỉ dám so với đám bèo nhèo khác thôi sao?
Dùng 2 con mới được nha. Vì note 10 cầm như con X hoặc Xs
@minhjim Dùng con Note 10 back up thì thôi xài con Xr back up sướng gấp nhiều lần...
@hoai88vn Rồi xài chính con gì. Ngta đang nói xài con iPhone Xs với con Note 10. Xài vậy mới xài, back up mà còn cầm Xr chi cho khổ vậy. Con chính là 8800 gold edition à
Hoàng Loe
TÍCH CỰC
5 năm
Apple làm người dùng gắn liền với hệ sinh thái quá khó để chuyển, mà mình luôn thấy hệ sinh thái của Apple rất mượt mà.
bourne6372
TÍCH CỰC
5 năm
@chanhthi Lỗi vớ vẩn là lỗi gì bác?
@Đạt Phít Một Cái đó là do lập trình viên bên FB, liên quan gì tới android. Thêm nữa, hồi trước, khi FB chuyển nút newsfeed xuống dưới trên iOS bị ae iOS chửi như ch.ó vì bị chiếm màn hình y như 3 phím cơ bản của Android, thứ mà ae iOS luôn nguyền rủa Android. Và giờ đây ae iOS đem nó ra để tự hào. v.k.l
@zer0_7 Liên quan gì bạn 😁 1 cái là app, 1 cái là mặc định lúc nào cũng xh mà b bảo như nhau 😆 thằng androi nó mà nhét xuống dưới nữa thì chồng vào 3 phím thì nó đẩy lên trên! Sau này dùng vuốt hết bỏ 3 nút chắc cũng cho cái newfeed xuống dưới cho dễ dùng..
mrdrg10
TÍCH CỰC
5 năm
@zer0_7 Anh em hay 1 anh nào đó của bạn hả bạn. Cái tab ở bên dưới là ngôn ngữ chung r mà, hồi trc các app danh bạ, đt cũng dần chuyển tab xuống bên dưới, người ta chả sướng quá vì trc để bên trên éo ai với dc.
LuanKim
TÍCH CỰC
5 năm
bác phân tích giống hệt như nhân viên của apple store á, mà công nhận đúng 😃
@LuanKim nói chuẩn mà, ko phải fan cái nào nhưng cảm nhận rõ rệt khác biệt giữa iOs và Android bác nhỉ
LuanKim
TÍCH CỰC
5 năm
@Tên Hiển Thị mình cug đồng ý mà
ndthuanx
TÍCH CỰC
5 năm
@LuanKim Cái hay trong mắt người này lại là khuyến khuyết của người nọ. Có những người chuyển từ ios qua Android vì họ cảm thấy nó thú vị. Như mình dùng iphone từ đầu cho đến 5s thì chia tay đến giờ. Nhưng mình chia tay lý do vì thiết kế.
@ndthuanx Mình dùng iPhone từ đời 2G đầu tiên đến 5-5s thì bỏ qua HTC vì màn hình lớn chụp ảnh đẹp, rồi lại quay về iOs từ 6 tới giờ, tháng vừa rồi có qua thử lại android với hy vọng gì đó nhưng vẫn phải công nhận ko bằng iOs được nên lại về lại.
Chắc quá quen và hài lòng với hệ sinh thái Apple tạo ra
@ndthuanx Bạn nói đúng! Tui từng dùng andoid con s7 edge máy khá đẹp sexy nhìu tính năng hay( vào mục danh bạ vuốt qua phải là gọi,qua trái là tin nhắn, chụp mà hình bằng lòng bàn tay, alway on display.v.v) nhưng sau 1 thời gian máy bắt đầu chậm đôi khi lag hoặc văng app. Đến 2019 t thử mua con xsmax dùng thử thì thấy nó quá khác biệt từ trải nghiệm,giao diện,hiệu năng mọi thứ quá tốt so với kì vọng!! Nên h tôi xài ip nhưng vẫn mua 1 con android rẻ tiền để dự phòng
nếu đã full combo thì ko đổi cái đt đc đâu bác 😁
cryshop
TÍCH CỰC
5 năm
@vtb center Hơi bị nhiều đó, thường xài đồ Apple người dùng có thiện cảm rất cao nên hay mua combo, mà đã lỡ mua 1-2 món là nó giống như hiệu ứng domino mua hoài luôn và vô tình bị kẹt trong hệ sinh thái của Apple.
tuancaca1133
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tanviet12 Mỗi Mac chưa sài, lần đầu dùng ip, sau thêm ipad, rồi, A wat
Nhiêu đó đủ rồi, Lap thì win từ hai chục năm nay khó thay thế được, với lại nó phổ thông, nên lỗi gì hỏi là ra ngay.
@cryshop Thường tớ thấy người dùng phần lớn họ dùng iphone, ipad, còn macbook thì ko phải ai cũng mua. Nếu bạn tìm được 300 triệu người dùng cả bộ thì mới là nhiều.
tanviet12
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tuancaca1133 Nếu không phải dân trong ngành thì sài Mac hơi khó ban đầu tí. Nhưng sài rồi sẽ thích. Nếu sài mac thì bác có thể nhắn tin và nhận sms/ imessage ngay trên Mac. Copy tại điện thoại và paste tại Mac.v.v. Bắn ảnh từ Iphone qua Mac và ngược lại qua airdrop siêu nhanh.v.v Nói chung nhiều tiện ích đồng bộ sài rồi rất thích.
Mặc dù những cái mở của android rất ngon nhưng khi dùng ip rồi người dùng ip quen hay bị cầu toàn, cảm giác khựng khi vào app là ko chấp nhận đuo
@vtb center Đã là công việc thì tôi dùng pc
@khương996 Đôi khi đang đi ngoài đường thì bạn có ngồi xuống đất đặt cái pc xuống mà làm việc ko? hoặc nhận cuộc gọi ai đó thì ngừng lại và lấy cuốn sổ ra ghi chep không? với note có thể làm mọi lúc mọi nơi chả cần không gian và thời gian.
@vtb center Bạn cứ thần thánh.

Iphone vẫn có note bình thường
@vtb center M xài iPad Pro 12,9 và Android phone và thấy OK. Trước xài iPhone nhưng cách đây 4 năm tình cờ được tặng 1 cái Android phone xài thấy thích nên bye iPhone luôn 😊
đúng rồi, bác đã lấn sâu vào hệ sinh thái của apple quá rồi nên rất khó ra. Chỉ thể xài song song thôi.
Joe Grant
ĐẠI BÀNG
5 năm
Còn mình ngược lại. Trước giờ quên xài pc Windows 10 với Android rồi, tín đồ Note. Mua phải iPhone xài hết sức tù túng
s89hd
TÍCH CỰC
5 năm
e dùng ip vì duy nhất là có imess, còn lại thì k thích gì cả 😆
có tiền sẽ mua note dùng, giờ vẫn dùng ip5 thì chỉ hóng thôi 😃)
TnQ NMT
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Vậy để trưng thôi bác chứ nó muốn nghỉ hữu rồi :p
s89hd
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Hehe. Ip se là sự lựa chọn hợp lý cho máy phụ :3
@s89hd có Ip SE nữa hả bác
s89hd
TÍCH CỰC
5 năm
@Nguyễn Thắng 89 Đúng rồi bác 😃
mnx190
TÍCH CỰC
5 năm
em cũng giống bác. đang bị phụ thuộc quá nhiều vào hệ sinh thái của apple. cũng muốn chuyển qua android quá 😔(
@mnx190 Bác cho e iphone, mac của bác là đc nhé 😁
Muốn làm gì thì phải có quyết tâm cao
NgTliem
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thật ra mình thấy mỗi người có một sở thích. Mình dùng cả ios và android. Mình thích nghe nhạc và xem phim nên dùng con android tải nhac tải phim dễ vô cùng ko cần máy tính. dùng ios vì ims, facetime, chứ mình thấy về độ mượt mà thì các máy android cao cấp cũng ko thua apple đâu.
@sangery android xài các phần mềm liên quan đến office hơi bị ngon, tải ảnh, phim, nhạc thoải mái, gửi cho nhau thoải mái luôn, ios thì thua
@tintin.com Mấy con đó có vẹo gì mà so, như xe không nhà trống lượt hết tính năng, dùng mượt mà đơn điệu thế thì next cho xong.
@sangery Mình vẫn đính kèm pdf bình thường mà?
tl.law
ĐẠI BÀNG
5 năm
Chẳng qua android chưa đủ hấp dẫn và chúng ta chưa đủ động lực bên trong, ví dụ như nếu chúng ta là dân củ sâm thì việc bỏ apple là không khó....
ttbr408
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sonysaigon Dân củ sâm cũng iphone không kém đâu bác
@sonysaigon Tùy nhu cầu và sở thích thôi. Công nhận cầm ip mượt khó cưỡng nhưng mình dùng thời gian lại quay về android. Rảnh lại cầm ip, ipad của vợ nghịch thôi, nhưng đt lâu dài vẫn phải android.
@ttbr408 Qua Hàn chơi, thấy dân văn phòng mặc vest toàn iphone thôi.

Mấy nguời trung niên thì họ chuộng samsung, do tinh thần dân tộc cao. Còn giới trẻ thì thực dụng và sành điệu hơn.
@KNP_architects Còn bọn Jp thì ko bao giờ chạy xe Hàn dù xe Hàn có full option bằng cụ nội xe Jp.
Xe đắt hơn vd Đức, thì người Jp vẫn xài nhiều.
Nhưng, người Nhật ko ham ip như bọn Hàn. Nó xài cả máy Tàu, nhiều là khác, bởi nó ko nghĩ đt là cái quá quan trọng, phải có như là xe.
Nếu nhìn đt mà đánh giá con người thì cũng hay đấy, nhưng đánh giá bọn Hàn, V+ chứ đanh giá bọn Nhật lại tưởng là bọ nó nghèo 😁
Mr. Tony
TÍCH CỰC
5 năm
Bạn đã xài gần như full hệ sinh thái của Apple rồi thì cứ dùng thôi. Có tiền thì mua Galaxy Note làm máy phụ.
@Thành Tony. mình thì ghét SS nhưng IP còn ghét hơn nhiều
@Thành Tony. mình thì sẽ vẫn thích dòng note hơn, nhưng nếu mua tab thì sẽ là ipad hehehe, ko nhất thiết phải link đám đó với nhau
@Thành Tony. Con ít tính năng mà làm máy chính trong khi con gấp 10 lần về tính năng lại làm máy phụ 😃 chắc chỉ chơi game chứ note nghe gọi sóng sánh ngon hơn nhiều.
bác đang dùng full hệ sinh thái rồi thì nên mua thêm backup thôi.
Mình cũng thế. Full của apple nên bảo chuyển mỗi iphone sang máy khác cũng hơi khó
@thanhchuong93 Thớt nhận xét vậy là chuẩn rồi, nhưng bài chắc sẽ bị ném đá rất nhiều đây
@hallobamboo Nói chung cũng tuỳ sở thích mỗi người bạn. Nhưng thực sự apple đồng bộ với nhau rất ok. Nhất là khoản nhắn tin gọi điện. Không cần mang iphone cũng có thể nhắn tin gọi điện đến sđt bất kì
@thanhchuong93 em cũng gần full đổ táo ( thiếu tai nghe, đồng hồ và imac ) . nhưng vẫn chuyển qua dùng đt BB 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019