Giải thích các dòng thời gian của loạt phim Kẻ Huỷ Diệt để chuẩn bị cho phần 6 Terminator: Dark Fate

Nam Air
14/10/2019 9:33Phản hồi: 168
Giải thích các dòng thời gian của loạt phim Kẻ Huỷ Diệt để chuẩn bị cho phần 6 Terminator: Dark Fate
Năm 1984, bộ phim The Terminator (Kẻ Huỷ Diệt, được sản xuất bởi hãng phim Hemdale Film Corp.) của đạo diễn James Cameron ra mắt đã tạo được sự thành công ngoài sức tưởng tượng ở thời điểm đó khi kinh phí sản xuất chỉ 6.4 triệu USD nhưng đem về gần 80 triệu USD doanh thu. Nối tiếp thành công đó là Terminator 2: Judgment Day rồi phần 3-4-5 cũng lần lượt được ra mắt trong suốt 35 qua và sắp tới đây là phần 6, Terminator: Dark Fate sẽ khởi chiếu ngày 2/11. Để chuẩn bị cho phần 6, mình sẽ tóm tắt và giải thích các dòng thời gian trong phim để anh em dễ hiểu hơn.


1. Ngày Phán Xét (Judgment Day) là gì
Nội dung chính của vũ trụ Kẻ Huỷ Diệt xoay quanh 1 mốc thời gian gọi là Ngày Phán Xét, xảy ra ngày 29/8/1997. Trong phim, Skynet là trí tuệ nhân tạo mà con người tạo ra, đến một ngày nọ, Skynet bỗng nhiên có ý thức và tạo phản, nó quyết tâm tiêu diệt sạch sẽ con người để thống trị thế giới (bằng cách chiếm quyền Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ để phóng tên lửa hạt nhân khắp thế giới). Mở đầu của phim The Terminator (1984) là bối cảnh tương lai năm 2029 thì lúc này Ngày Phán Xét đã xảy ra được 32 năm, Skynet đã tiêu diệt gần hết nhân loại và cho các robot Terminator T-101 đi lùng giết những người sống sót - phe kháng chiến (Human Resistance) - được lãnh đạo bởi lãnh tụ John Connor.

dark-fate.jpg

2. Dòng thời gian gốc trong The Terminator (1984) và Terminator: Judgment Day (1991)

Ở năm 2029 của phim The Terminator (1984), Skynet sắp bị John Connor đánh bại, cho nên nó đã gởi 1 robot huỷ diệt model là T-101 (do Arnold thủ vai) từ năm 2029 trở về quá khứ năm 1984 để lùng giết Sarah Connor, mẹ của John Connor, trước khi bà có chồng và sinh ra John Connor. Song song đó, Kyle Reese, cấp dưới của John Connor cũng nhận nhiệm vụ trở về năm 1984 để bảo vệ Sarah, vì Sarah còn sống thì mới có thể sinh ra thủ lĩnh John Connor. Éo le là khi về quá khứ, Kyle và Sarah yêu nhau, cho nên John Connor là con trai của cặp đôi này, cuối phim The Terminator thì Kyle hy sinh để cứu Sarah.

terminator.jpg

Qua tiếp phần 2, Terminator: Judgment Day. Phim lấy bối cảnh năm 1995, lúc này John Connor đã sinh ra và được 11 tuổi, sống với cha mẹ nuôi vì Sarah Connor thì bị giam trong một nhà thương điên vì bà bị bắt khi đang cố đánh bom 1 cơ sở máy tính, tay chân của Skynet, để ngăn chặn Ngày Phán Xét "sẽ" xảy ra 29/8/1997. Lần này, Skynet gởi về năm 1995 một robot huỷ diệt khác (model T-1000) tối tân hơn phiên bản T-101 gấp nhiều lần, nhiệm vụ của T-1000 là giết cậu bé John Connor.

t-1000.jpg
Robot T-1000 làm bằng kim loại lỏng liquid metal, có khả năng biến thành những người khác

Song song đó, John Connor gởi về năm 1995 robot khác, model T-101 series T-800 (dĩ nhiên là yếu hơn T-1000) để bảo vệ mình lúc nhỏ. Vì T-800 giống hệt với robot T-101 hồi năm 1984 từng cố giết Sarah Connor nên vừa thấy T-800 thì John đã bỏ chạy trối chết, sau này cậu bé mới biết đây là hộ vệ của mình. Vì nhiệm vụ của T-800 là bảo vệ John Connor nên nó chỉ nghe lời cậu bé mà thôi.

judgment-day.jpg

Dòng thời gian của James Cameron cho rằng quá khứ có thể thay đổi được, điển hình là Skynet có thể trở về quá khứ để giết Sarah/John Connor, từ đó không ai có thể ngăn cản Ngày Phán Xét xảy ra. Phần 6 Terminator: Dark Fate do James Cameron viết kịch bản sẽ lấy bối cảnh sau Terminator: Judgment Day, chứ không tiếp nối các dòng thời gian của phần 3, 4 và 5.

3. Dòng thời gian trong Terminator 3: Rise of The Machines (2003) và Terminator Salvation (2009)
Được viết kịch bản bởi John Brancato và Michael Ferris, dòng thời gian của phần 3 và 4 đã rẽ nhánh khác với dòng thời gian cũ do James Cameron tạo ra vì bị các sự kiện trong quá khứ thay đổi. Timeline này cho rằng dù có thay đổi quá khứ thì vẫn không thể ngăn được Ngày Phán Xét xảy ra. Họ chỉ có thể trì hoãn từ năm 1997 thành 2005 hoặc 2017 vì nó bắt buộc phải xảy ra, chứ không thể bị ngăn cản.

Quảng cáo


Terminator3.jpg

Terminator 3 lấy bối cảnh năm 2005, lúc này Sarah Connor đã chết vì bệnh ung thư, John Connor thì thay vì trở thành lãnh đạo của phe kháng chiến, lại trở thành một kẻ đụng đâu đổ bể đó. Skynet tiếp tục gởi về quá khứ một robot huỷ diệt xịn sò hơn T-1000 gấp nhiều lần là T-X để giết John Connor và vợ tương lai là Kate Brewster. Song song đó, phe kháng chiến vì chơi game không nạp thẻ nên chỉ đủ tiền gởi về quá khứ robot T-101 series T-850 cổ lỗ sỉ (*T-101, T-800 và T-850 tuy là 3 phiên bản nhưng giống nhau, do Arnold đóng). Ở mốc thời gian này, Skynet đang được phát triển bởi CRS (Cyber Research Systems) do cha của Kate, một tướng quân đội, đứng đầu nhóm nghiên cứu.

t-x.jpg
Robot huỷ diệt T-X

Sau khi gặp Kate và John, T-850 tiết lộ rằng chính tay hắn đã giết John Connor vào tương lai 27 năm sau (ngày 4/7/2032, một số tài liệu ghi nhầm thành năm 2023, nhưng năm 2032 mới chính xác), sau đó T-850 của năm 2032 bị Kate bắt được và tái lập trình, gởi về quá khứ năm 2005 để bảo vệ cặp đôi này, chính vì vậy mà T-850 trong phần 3 chỉ nghe lời của Kate chứ không nghe lời John. Kate và John được T-850 hộ tống tới gặp tướng Brewster, cha của Kate, để hỏi về vị trí của nơi đặt máy chủ đầu não của Skyne.

Cả 2 tìm tới Crystal Peak ở Sierra Nevada theo lời chỉ dẫn của tướng Brewster để tiêu diệt cái máy này, nhưng khi tới nơi thì phát hiện đó chỉ là một boong-ke tránh bom hạt nhân, và ngay sau đó sự kiện Ngày Phán Xét xảy ra. Lần này trong Terminator 3, Ngày Phán Xét xảy ra năm 2005, thay vì năm 1997 như Terminator 2.
*T-101 series T-850 là robot huỷ diệt cùng model T-101 với series T-800. T-850 khác ở chỗ là ngoại hình già hơn và có chút ít cảm xúc của con người hơn so với T-800.


Qua tiếp phần 4 Terminator Salvation, Ngày Phán Xét một lần nữa bị thay đổi, nó xảy ra năm 2004. Tuy nhiên trước khi Ngày Phán Xét xảy ra 1 năm, vào năm 2003, Marcus Wright, một robot sinh học được nữ tiến sĩ Serena Kogan của tập đoàn Cyberdyne Systems tạo ra từ cơ thể của một tử tù và cho ngủ đông để chờ khi Skynet được kích hoạt vào năm 2004, nó sẽ sử dụng cơ thể của Marcus hợp nhất thành một bản thể vật lý.

Quảng cáo


Tuy nhiên ngay sau khi thiết kế xong các cyborg như Thomas Parnell và Marcus Wright thì tiến sĩ Serena chết vì bị ung thư, Marcus bị ngủ đông. Còn Thomas Parnell chính là người tạo ra nguyên bản của cỗ máy thời gian mà sau này Skynet và John Conner sử dụng để gởi người về quá khứ. Nhờ sử dụng cỗ máy thời gian của Thomas tạo ra mà tiến sĩ Serena đã gởi 3 robot huỷ diệt về quá khứ để cứu bà ta không chết vì bệnh ung thư, bằng cách biến bà thành 1 cyborg.

marcus-wright.jpg
Marcus Wright gần như là nhân vật chính trong Terminator Salvation

(Tua nhanh 14 năm sau Ngày Phán Xét). Khác với 3 phần trước chỉ loanh quanh 2 mẹ con Sarah Connor phải chạy trốn Kẻ Huỷ Diệt T-101 và T-1000, Terminator Salvation mở rộng bối cảnh ra rộng đến thế giới hậu Judgment Day và cuộc chiến giữa Người-Máy. Đến năm 2018, Marcus Wright tỉnh dật sau một vụ nổ, hoàn toàn mất trí nhớ, anh mặc bộ đồ lấy được từ xác của một lính kháng chiến và đi bộ tới Los Angeles để tìm lại tung tích bản thân. Trên đường đi Marcus bị một robot T-600 tấn công và được một thiếu niên cứu mạng, đây chính là Kyle Reese thời trẻ, một trong những thủ lĩnh tương lai của phe kháng chiến. Kyle Reese kể cho Marcus nghe về Ngày Phán Xét và thủ lĩnh John Connor, sau đó cả 3 (thêm cô bé Star đang được Kyle nuôi) cùng đi tìm John Connor.

Phim tiếp tục drama khi mà Marcus bị thương lộ xương thịt là hồn người nhưng thân xác máy móc, anh bị phe kháng chiến bắt và tra khảo bởi John. Marcus cho biết cha tương lai của John là Kyle Reese đã bị Skynet bắt. Sau này Marcus có lần cứu mạng John và được John tin tưởng, cả 2 cùng tấn công sào huyệt của Skynet để cứu Kyle Reese.

Marcus được phái đi xâm nhập sào huyệt của Skynet để hack hệ thống phòng thủ. Skynet lúc này đã hợp thể với Thomas Parnell nhờ sự trợ giúp của tiến sĩ Serena phiên bản cyborg nên đã tìm cách lung lạc Marcus bằng cách nói rằng anh ta thật ra là gián điệp được cài vô phe kháng chiến, tuy nhiên Marcus từ chối theo phe Skynet. Sau đó một robot T-800 xuất hiện và đâm trúng tim John Connor trước khi bị Marcus tiêu diệt. Kết thúc phim là John và Marcus cho nổ tung sào huyệt, Marcus hiến tim của mình để cứu John Connor.

terminator-salvation.jpg
Marcus (trái) và John Connor trong Terminator Salvation

4. Dòng thời gian của Terminator: Genisys (2015)
Khúc này mới phức tạp nè. Vũ trụ Kẻ Huỷ Diệt một lần nữa bị xáo trộn các dòng thời gian vì phim được biên kịch khác viết kịch bản mới, là Laete Kalogridis và Patrick Lussier. Phim lấy bối cảnh năm 2029, lúc này phe kháng chiến đang giành thắng lợi so với Skynet. John Connor và đồng đội đánh chiếm được 1 căn cứ của Skynet để chiếm quyền sử dụng cỗ máy thời gian để đưa người về năm 1984 để bảo vệ mẹ của mình (quá khứ của The Terminator 1984), Kyle Resse xung phong nhận nhiệm vụ.

t-5000.jpg
Robot T-5000

Trước khi cánh cổng thời gian mở ra, Kyle nhìn thấy hình ảnh một robot huỷ diệt là T-5000 giả dạng lính kháng chiến tên là Alex tấn công John Connor, nhưng Kyle không kịp làm gì thì đã bị đưa về quá khứ năm 1984. T-5000 đã biến John Connor thành một robot huỷ diệt model là T-3000, việc này đã làm dòng thời gian bị chia làm nhiều nhánh khác nhau. Trong quá trình xuyên không, Kyle nhìn thấy hình bóng của chính mình năm 12 tuổi ở một dòng thời gian khác, Kyle 12 tuổi đó nhắn với Kyle hiện tại rằng "Genisys chính là Skynet" và nó sẽ online vào năm 2017.

Vì T-5000 xuất hiện ngay lúc Kyle chuẩn bị du hành thời gian và biến John Connor thành T-3000, dòng thời gian bị thay đổi: Thay vì gởi robot T-101 về năm 1984 để bảo vệ Sarah Connor năm 20t như trong The Terminator (phần 1, chiếu năm 1984), thì quân kháng chiến gởi robot T-850 về năm 1973 lúc Sarah Connor chỉ mới 9 tuổi để bảo vệ cô bé.

Ở dòng thời gian song song đó, Genisys là một hệ điều hành toàn cầu được phát triển bởi hãng Cyberdyne Systems, được xây dựng kĩ thuật bởi chính John Connor và tung ra công chúng năm 2017. Như vậy, Genisys chính là tiến hoá của Skynet dưới một cái tên khác, thông minh hơn, hoàn thiện hơn, được chính tay John Connor phát triển để khắc phục các điểm yếu của Skynet cũ.

genisys.jpg

Khi Kyle Reese trở về năm 1984, thời điểm mà mọi người tưởng là mốc thời gian gốc trong The Terminator (1984) nhưng hoá ra không phải. Đã có 1 robot T-850 tên là Pops (bố già) được gởi về năm 1973 để nuôi dạy Sarah Connor lúc này 9t trở thành một chiến binh thực thụ, chuẩn bị thật tốt cho sự ra đời của John Connor và Ngày Phán Xét sẽ xảy ra 24 năm sau, ngày 29/8/1997. Tức là khi Kyle trở về năm 1984, thay vì gặp một Sarah Connor 20t yếu ớt, làm phục vụ chạy bàn như trong The Terminator (1984), thì anh gặp một nữ chiến binh Sarah Connor, người ngược lại cứu mạng anh khỏi robot T-1000 được Skynet gởi về để giết cả 2.

Pops lúc này biết rằng Kyle và Sarah là cha mẹ tương lai của John Connor cho nên liên tục xúi giục 2 người "mau đẻ con đi". Ngược lại, Kyle vì tin vào linh cảm của mình nên đã thuyết phục Sarah và Pops du hành tới năm 2017 để ngăn chặn hệ điều hành Genisys được phát hành. Sarah và Kyle du hành tới năm 2017, trong khi đó Pops phải ở lại năm 1984 chờ 33 năm trôi qua, vì cỗ máy thời gian chỉ có thể đưa người trần mắt thịt đi, không thể dịch chuyển máy móc. Nếu ai có hỏi suốt 33 năm đó Pops làm gì để chờ tới năm 2017, thì câu trả lời là Pops làm việc ở một nhà thầu xây dựng.

t-3000.jpg
John Connor lúc này đã bị Skynet tẩy não thành T-3000, được gởi về năm 2014 phát triển Genisys

Trong dòng thời gian này, Ngày Phán Xét sẽ dời lại năm 2017 vì lúc này Skynet/Genisys mới hoàn thiện và được kích hoạt. Vì sao NPX bị dời lại 20 năm? Câu trả lời là vì cánh tay máy nguyên mẫu + con CPU mà công ty Cyberdyne dùng để sản xuất hàng loạt robot huỷ diệt model T-101 series T-800 đã bị Sarah Connor, John và T-800 phá huỷ trong Terminator phần 2, người chịu trách nhiệm dự án là Miles Dyson cũng chết, do đó Cyberdyne không có "nguyên liệu" để tiếp tục phát triển ra Skynet. Mãi tới năm 2014, John Connor, lúc này đã bị T-5000 biến thành cyborg T-3000 mới từ tương lai trở về và giúp Cyberdyne xây dựng Genisys.

t-3000-killed.jpg
Trở lại với hành trình của Sarah, Kyle và Pops. Bộ 3 tìm tới trụ sở của Cyberdyne để ngăn chặn họ kích hoạt Genisys, tuy nhiên cả 3 đụng độ John Connor/T-3000 và Kyle hạ được T-3000 bằng cách bẫy hắn bị hút vô nam châm điện từ của cái máy chụp cộng hưởng từ. Bộ 3 sau đó đánh bom nơi chứa máy chủ Genisys, tiêu diệt hệ điều hành này, rồi cả 3 lên đường tới căn nhà của cậu bé Kyle Reese năm 2017 (lúc này là Kyle 12 tuổi), họ sử dụng hình ảnh của Kyle 12 tuổi để gởi lời cảnh báo cho Kyle Reese 24 tuổi biết được rằng Genisys chính là Skynet (chi tiết mà Kyle Reese thấy lúc du hành thời gian từ năm 2029 về 1984).


Trở lại với Genisys, hệ điều hành này không bị tiêu diệt sau cú nổ. Thật ra máy chủ của nó được đặt ở một nơi khác, cho nên nó hoàn toàn không bị hề hấn gì, và dĩ nhiên là sự kiện Ngày Phán Xét 2017 vẫn sẽ xảy ra, y hệt như lúc John Connor và Kate Brewster tìm tới boong-ke ở Nevada hồi năm 2005 trong Terminator 3.

Trên đây là tóm tắt nội dung và giải thích các dòng thời gian phức tạp của vũ trụ Kẻ Huỷ Diệt, chúc anh em xem lại loạt phim Terminator vui vẻ để chuẩn bị cho phần 6, Terminator: Dark Fate với sự trở lại của Sarah Connor và robot T-800.

t-3000-john-connor.jpg
168 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ thì phim Mỹ bị chi phối của dòng tiền từ Trung Quốc . Kiểu gì cũng có vài cảnh ca ngợi Trung Quốc . Nên tôi chuyển qua phim Pháp . Full HD ko che . Rất hay và quan trọng nó là thực tế đương đại . Kekeke
@minhthuvc Cái thị trường của nó là nhất nhì ông nào chả muốn có phần.
Mr Seen
CAO CẤP
5 năm
@minhthuvc à mình koi phin nhật truẩn nhất nha bạng
bblagi
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc Bạn có tư liệu thì share cho a e với...mình cũng đam mê khám phá văn hóa Fáp, Nhật
Gachip91
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhthuvc KEO-502
Anh em đọc xong mà hiểu thì giải thích hộ mình với nhé!
tethien
CAO CẤP
5 năm
@Nam Air @Nam Air
Vẽ cái sơ đồ là xong mà
princez
CAO CẤP
5 năm
@romeo88vn đọc bài này xong càng chả hiểu dòng thời gian nó ở đâu 😆
@Nam Air Xem phim còn hiểu chứ đọc xong bài này rối não luôn 😁
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Nam Air Thực ra chỉ cần hiểu phần 1 và 2 là đủ. Mấy cái sau nhảm nhí. Mà mê nhất là ông thủ vai robot T-1000, hồi coi lần đầu còn bé, cứ nghĩ mãi ông đó rốt cục là người hay robot đóng phim? Thời đó chưa có google, sau này mới biết mặt lạnh thế chứ ngoài đời lại có lúc còn đóng cả phim hài. Ấn tượng nhất là quả cuối phần 1, T-800 bị nổ xe xăng, cháy hết phần da thịt, nhìn ngầu ve.
libieu
CAO CẤP
5 năm
cơm nguội hấp lại 😁
Thích a ạc nôn từ bé
YABO
TÍCH CỰC
5 năm
Series này chỉ xem duy nhất p2, xem lúc nhỏ.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Yas Ở Việt Nam phần 2 lại xuất hiện trước. Mãi mấy năm sau mới thấy phần 1 xuất hiện, không hiểu tại sao.
Raid3r
CAO CẤP
5 năm
@Thien Quoc Phần 1 năm 84 còn đói ăn, phần 2 năm 91 đã đỡ hơn rồi, mình năm 93 cũng coi phần 2 trước rồi mãi sau mới coi phần 1.
từ phần 4 trở sau xem k còn hứng thú nữa 😔
sieudaochit
ĐẠI BÀNG
5 năm
@darklight_vtp phần 2 xem đoạn arnold 1 tay lái moto, 1 tay bắn shotgun ổ xoay chất vãi cả nồi
supersheep
TÍCH CỰC
5 năm
@maidng Chuẩn, mấy phần đầu ngày xưa xem thấy thích, sau thì lại cái trò bòn tiền. Đi vô lối mòn "bất tử" rồi. Phim nào mà mót hơi kiểu vậy cũng chán lắm.
nukenuky
ĐẠI BÀNG
5 năm
@sieudaochit Những ai thích và nhớ cảnh này thì giờ già hết rồi 😃
@sieudaochit Cảnh đó hay được dùng để làm ví dụ về các kĩ xảo trong điện ảnh 😁
Kiểu j thì con Skynet nó vẫn sống ...
tethien
CAO CẤP
5 năm
@Bão Sài Gòn Phải để nó sống mới có cơ hội làm phần tiếp chứ.
Bao giờ chả thế.
@Bão Sài Gòn Nó mà chết thì đâu còn lí do để làm tiếp phần mới 😁
ufdb
CAO CẤP
5 năm
@Bão Sài Gòn Nó có chết thì cũng sẽ có nhân vật phản diện nào đó tạo ra thế hệ sau tân tiến hơn thôi, bản chất vẫn là con người đối chọi lẫn nhau ko ngừng.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@Bão Sài Gòn Nó giống như Time Machine ấy nhỉ, làm đủ mọi cách nhưng không cứu được người yêu bởi cái chết của cô ấy là nguyên nhân dẫn đến hình thành cái máy thời gian, nên dùng máy thời gian không bao giờ ngăn cô ấy khỏi chết bởi nếu cô ấy không chết thì không có máy thời gian để ngăn khỏi chết... Nhân quả á. Và nếu luận theo nhân quả thì vì có Skynet nên ông bố mới về để đẻ ra Cornor mà vì có Cornor mới có quân kháng chiến để cử bố về... Mình nói cho có vẻ giỏi giang thế thôi chứ thực ra đíu hiểu mịa gì hết!
ToNgoc
TÍCH CỰC
5 năm
Mình xem mỗi phần 2 và phần 3
tatsuki1000
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phần 6 này là tiếp nối của phần 2 và bỏ qua mọi phần khác. Chỉ cần coi phần 1 và 2 là đủ hiểu phần 6 rồi.
Hiểu được mấy phần đầu, từ phần thứ 3 đứt
t-v
ĐẠI BÀNG
5 năm
Phức tạp quá, nhưng đọc bài này hiểu hiểu lại chút, trước coi phim cứ lung tung cả lên hihihi
ngoài cái series này ra còn có 1 bộ truyền hình nữa thì phải, timeline loạn cào cào lên -_-
HungAnh9
TÍCH CỰC
5 năm
@vqt907 Ừ, Mình thích mấy phim mà phần sau có thể là giải thích cho phần trước như star war hay xmen. Còn ba cái du hành thời gian hay vũ trụ song song thì nhức đầu lắm, mỗi ông mỗi khác chứ không thống nhất gì cả, chả biết đâu mà lần.
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@HungAnh9 Mình thấy cái bộ 3 sau của Star war hay, nó miêu tả từ 1 đứa bé hồn nhiên ngây thơ trở thành trùm ác. Không đơn tính như phần cũ.
kellykent
TÍCH CỰC
5 năm
Ông này nói thật tóm tắt dòng thời gian phim mà nó còn phức tạp hơn xem phim nữa.
Khó hiểu vãi.nhiều ng viết kịch bản nên các mạch time nó thay đổi1 cách lộn nhào. Thêm nữa . Ko phải ai cũng xem đủ seri và nhớ hết mạch. Đúng là 1 mớ hỗn độn.
Luchi
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mình nhớ coi kẻ hủy diệt 2 từ lúc 6,7 tuổi mà giờ cũng gần 40 rồi. Ai thế hệ sau này xem mà không xem mấy phần đầu chắc không hiểu đầy đủ đâu
@Luchi Hồi nhỏ mình may mắn được xem ké phim này ở nhà anh hàng xóm chuyên bán băng đĩa lậu .
Hồi đó xem ấn tượng vãi hồi con T1000 , biến hoá còn hơn Tôn Nghộ Không cùng với âm thanh tiếng súng đạn nghe phê vãi , chứ xem cốt chuyện chả hiểu nội dung nó muốn nói sâu xa điều gì , chỉ biết là thằng A muốn giết thằng B , thằng B chạy trốn thằng A , rồi cuối phim thằng A chết . Xem là xem cái quá trình rượt đuổi bắn giết lẫn nhau .

Mà có thắc mắt là sao gửi về quá khứ mỗi lẫn chỉ 1 con robot ? Chắc gửi về nhìu quá lại ko đủ kinh phí làm phim .
Thien Quoc
TÍCH CỰC
5 năm
@ngoinhala Nó có giải thích đó bạn, năng lượng quá lớn, không đủ để vận chuyển nhiều. Thực ra cũng chệch choạc như không thể gửi vũ khí nhưng bản thân con T-800 hay 1000 đều là đống sắt mà, nhét trong người cũng được mà. Phim này có nhiều cảnh kinh điển, như đoạn T-800 vào đồn cảnh sát, hỏi thăm xong bảo "I'll be back", sau này chính Arnold dùng câu này như biểu tượng của mình. Cảnh T-1000 đi xuyên song sắt làm ông giám đốc nhà thương điên điếng hồn.
Khá dễ hiểu, nhưng cũng khá lằng nhằng. 😁 Series này hay nhất là phần 2, sau đó tới phần 1, còn lại be bét hết cả.
@Black Mamba Phần 1 mới là hay nhất, đột phá về ý tưởng và công nghệ bấy giờ. Từ thời máy tính cá nhân còn hiếm, internet mới manh nha, AI là số 0 mà James Cameroon đã có tầm nhìn và ý tưởng về sự thống trị của máy móc với con người. Thêm cú hack não cuối phim khi Kyle được Connor gửi về lại chính là bố của Connor. Bác đạo diễn biên kịch phải gọi là thiên cmn tài.
Phần 2 thì mọi người khen quá nhiều vì tính tương tác tốt giữa con người và máy móc, không theo lối quá bi quan như phần 1. Tông màu cũng sáng sủa hợp đại chúng hơn là tông tối kiểu kinh dị như phần 1.
Phầm 3 tuy thay biên kịch nhưng cũng rất hay khi đi sâu khai thác Connor và vợ lúc trưởng thành, từ người sinh ra làm hero mà phải trở thành zero. Cú chốt chui vào boongke khá ám ảnh.
Từ phần 4 thì vớ vẩn thật sự, ra xem về bực mình, phần 5 thì là phim gì đó éo phải kẻ hủy diệt
Mấy phần cũ còn hiểu được,càng về sau càng lằng nhằng ghê
Nên dừng lại ở phần 2
@Androidexpert35 Xem phần 3 vẫn hay tuy ko bằng phần 1 và 2.
Phàn 4, 5 là bò sữa vắt lấy tiền rồi.
Phầm tiếp do James Camerron quay lại chỉ đạo, mong sẽ giữ các giá trị nguyên bản.
Phim này giờ còn rối hơn Ma Trận và star war. Từ lúc cornor quay nguoc thoi gian rồi tro thành xấu là coi như nhung phần về trước bị bỏ
@anhlucky2 star wars dễ hiểu, chỉ là do sắp xếp tập thôi. matrix mới lằng nhằng
taisuke241
TÍCH CỰC
5 năm
@nnkjsc đúng rồi em cũng đồng ý với bác
starwars kiểu số tập phát trước sau ko theo thứ tự nên dễ gây hiểu nhầm cho người xem ko chuyên tâm 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019