Các bài trả lời iceteazz

Thảo luận trong 'Điện tử - Tiêu dùng' bắt đầu bởi Duy Luân, 18/11/19. Trả lời: 112, Xem: 13431.

  1. iceteazz

    Tham gia:
    3/11/12
    Được thích:
    4,530
    Best Answers:
    0
    iceteazz
    VIP
    _ Cái smarthome hướng tới là điều khiển qua giọng nói chứ không phải cầm điện thoại bấm bấm gọi là smart :D Vì thế khi nào các trợ lý ảo hỗ trợ thực sự tốt qua giọng nói lúc đấy smarthome mới hữu ích.
     
    1. iceteazz

      Tham gia:
      3/11/12
      Được thích:
      4,530
      Best Answers:
      0
      iceteazz
      VIP
      iceteazz
      @loska _ Cái đấy là 1 phần nhỏ thôi bạn, và do người ta lập trình, config ra lúc setup, nhưng không phải thiết bị nào cũng làm vậy được. Ví dụ bạn đi tới cửa sổ thì cửa tự mở ra ??? hay bạn tới cửa trước cửa cũng tự mở ?? Rồi bạn đang muốn tắt đèn yên tĩnh, đi qua 1 phòng đèn tự sáng ?? Tự chơi với nhau được 1 ít thôi, phần lớn là được chỉ lệnh bằng một cách nào đó ví dụ remote, smartphone, giọng nói etc. Mấy cái trò mà dùng cảm biến đo môi trường rồi thực thi 1 chỉ lệnh nào đấy có lâu lâu lâu lắm rồi ví dụ đèn hành lang tự bật khi có người đi qua, đèn nhà tắm tự bật khi có người bước qua cửa etc. Smarthome nếu chỉ vậy thì từ 1990s đã có rồi nhé.
       
    2. hoangthanhnt

      Tham gia:
      12/7/12
      Được thích:
      1,665
      Best Answers:
      0
      hoangthanhnt
      TÍCH CỰC
      hoangthanhnt
      @iceteazz Có tài liệu nào nói smarthome là bắt buộc phải giọng nói không ? Nói cho bác biết, ngoài cầm điện thoại ra còn có giọng nói, cử chỉ, automation ... chứ không chỉ riêng giọng nói đâu. Nhiều khi nói cũng mỏi mồm bỏ mẹ ra chứ ở đó mà định nghĩa smart là phải nói.
       
    3. hoangthanhnt

      Tham gia:
      12/7/12
      Được thích:
      1,665
      Best Answers:
      0
      hoangthanhnt
      TÍCH CỰC
      hoangthanhnt
      @iceteazz "Mấy cái trò mà dùng cảm biến đo môi trường rồi thực thi 1 chỉ lệnh nào đấy có lâu lâu lâu lắm rồi ví dụ đèn hành lang tự bật khi có người đi qua, đèn nhà tắm tự bật khi có người bước qua cửa etc. Smarthome nếu chỉ vậy thì từ 1990s đã có rồi nhé."
      Vậy chứ bác nghĩ Smarthome nó là cái gì mà to tác thế. Mấy cái bác nói ra nó cũng smarthome chứ là gì nữa, hay theo bác smarthome là phải công nghệ cao ? được ra đời ở thời đại 4.0 ? Cứ "ngày xưa" là ko đc gọi là smarthome? Những cái bác nói nó đã phục vụ con người một cách thông minh, tiện lợi hơn so với thao tác truyền thống, như vậy cũng đc gọi là thông mình rồi. Smarthome thực ra nó chỉ là 1 cụm từ người ta nghĩ ra để nói về các thiết bị có khả năng hỗ trợ người dùng 1 cách thuận tiện nhất, linh hoạt nhất, quan trọng nhất là hiểu được bản chất của nó chứ không cần hiểu cụm từ đó nghĩa là gì.
       
    4. Gachip91

      Tham gia:
      13/7/17
      Được thích:
      50
      Best Answers:
      0
      Gachip91
      ĐẠI BÀNG
      Gachip91
      @loska bị lag à ???
       
Đang tải...