Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


The person who always text first is the loser

demdalat2004
21/11/2019 2:16Phản hồi: 118
The person who always text first is the loser
Hôm nay tình cờ đọc được câu này "The person who always text first is the loser”.

76907116_10219074307302049_1192215567692464128_n.jpg

Ngày xưa, tức là hồi chưa có điện thoại di động, pager là một thiết bị rất hay ho. Đeo cái ấy vào cạp quần. Nghe tít tít títtttt là sung sướng mở ra xem. Lúc đó muốn texting ai đó thì phải gọi lên tổng đài, đọc lời nhắn và số pager. Tổng đài sẽ nhắn vào. Và thật sự, chỉ khi có việc gì cần kíp mới phải nhắn. Vì chẳng ai gọi lên tổng đài nhờ cô tổng điên viên nhắn cho một số thuê bao nào đó “anh ơi, em nhớ anh”, hay “em ơi, anh nhớ em” cả.

Thế rồi trong một buổi sáng đẹp trời, ra ngoài cửa hàng Nokia, 3210, 3310 là những model thần thánh ai cũng phải nhớ. Gọi được, nhắn được.

Thế là một kỉ nguyên mới về giao tiếp được hình thành. Mọi người gọi cho nhau bất kể giờ giấc. Ngày xưa có gì lắm mới gọi thì giờ mười bước chân cũng gọi. Thế hệ trẻ bấm bàn phím nhanh và giỏi thì kỉ nguyên texting bắt đầu, rồi cả sexting nữa. Có cả thuật ngữ Thumb Village để chỉ các bạn bấm bàn phím một cách thần thánh.


Sau đó internet trở nên nhanh chóng, forum và yahoo chat thần thánh cũng thay đổi cách thức người ta giao tiếp với nhau. Cái Buzz(Ctrl+G) thành một thứ đánh thức nhau xem còn tỉnh hay thức cũng làm bao nhiêu con tim phải thổn thức.
Rồi facebook, thật ra là messenger là kẻ soán ngôi. Texting, voice chat, video chat…..tất cả đã thay đổi cách thức người ta giao tiếp với nhau. Thế hệ sinh ra khoảng từ những năm 2000 là một thế hệ hoàn toàn thuộc về thời kì mà mọi thứ phải được đáp ứng nhanh chóng nhất, thậm chí là thời gian thực. Chưa bao giờ mà sự vội vã được đẩy đến mức không thể vội hơn như bây giờ.

Nhưng, nói chung cùng, sự quan tâm của người này với người khác, thì mãi mãi không thay đổi.
Ai cũng từng có lúc ôm lấy cái điện thoại chỉ đợi nó rung lên, và xem số gửi tới có phải là số mình đang đợi hay không.

Ai cũng từng có lúc nhắn tin đi và đợi tin hồi âm đến mức đau tim.

Ai cũng từng có lúc đắn đo để viết một email thật dài và chờ đợi hồi âm đến mức không làm được gì.
Ai cũng từng có lúc chỉ quanh quẩn bên cái điện thoại bàn để đợi một cuộc gọi đến.

Ai cũng từng có lúc một ngày mở thùng thư ba lần xem có thư mới hay không.

Và xa xưa nữa, có những lúc, cố tình đi ngang qua nhà người ta, chỉ để liếc vào xem có người ta ở nhà không.
Ngày xa xưa, chẳng thể làm gì được cho nhanh hơn để nói, và để nghe những lời yêu thương, nên chờ đợi là bắt buộc. Và chờ đợi, lại là một thứ làm người ta vững tin hơn.

Quảng cáo



Bây giờ, thấy “seen”, “read” mà không có hồi âm thì rất dễ nổi cáu.

Nhưng, cuối cùng, nó cũng vẫn là cách mà người ta quan tâm lẫn nhau.

Quay trở lại câu "The person who always text first is the loser” làm tôi nhớ tới một câu thoại trong một bộ phim “trong một mối quan hệ, quyền quyết định thuộc về người ít quan tâm hơn”. Và nếu trong một mối quan hệ, nếu phải dùng đến từ “loser” thì hẳn là một mối quan hệ mà ngay khi người ta nghĩ đến là “loser” hay không thì đã hẳn là thua kém trong mối quan hệ đấy rồi.

Chẳng có gì là “loser” khi text cho một ai đó trước, vì đó chính là sự quan tâm, và đôi lúc quan tâm, nó cũng ích kỉ lắm. Nó chỉ đơn giản là “tôi thích thì tôi làm”, chẳng phải vì tôi bi luỵ gì.
Cho nên, các bạn trẻ, nếu nhớ ai đó, hãy gọi cho họ. Nếu muốn gặp ai đó, hãy hẹn với họ. Nếu muốn ai đó hiểu mình, hãy giải thích cho họ. Nếu có thắc mắc, hãy hỏi. Nếu không thích điều gì đó, hãy nói ra. Nếu thích điều gì đó, hãy thể hiện. Nếu muốn gì đó, hãy hỏi ngay. Nếu yêu ai đó, hãy nói cho họ biết.

Ngày xưa, một lá thư đi, và một lá thư về, nhiều khi hàng tháng trời. Chờ đợi trong mong mỏi. Chờ đợi làm người ta hy vọng, làm người ta tuyệt vọng, và làm cho người ta kiệt quệ. Chờ đợi làm người ta héo mòn. Cuộc sống này ngắn ngủi lắm, việc gì làm được ngày hôm nay, hãy làm luôn. Và đừng bao giờ ngại thể hiện. Đừng ngại khi phải nhắn tin cho ai đó.

Quảng cáo


Và the person who always text first is the one who care the relationship, not the loser.

Huy Phong
118 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

daohoangson
ĐẠI BÀNG
4 năm
Thích thì nhích :v
Công nhận là nên như vậy, sống càng lâu càng thấy đúng.

Bài viết hay vậy mà không biết từ lúc nào Tinhte thành nơi soi mói chính tả với tiếng Anh... (ngoại trừ các bài của Cu Hiệp tôi không có comment)
@daohoangson Uh, làm liền để sau này khỏi tiếc! Đằng nào cũng chết nên tranh thủ làm ngay!
Câu cuối: Care for, care about
@Nam Air Mới kiểm tra lại khái niệm này ở vài quyển grammar. Đúng là mình đã sai do mất căn bản về khái niệm này. Cảm ơn bạn.

Còn về vụ chua ngoa, chắc ai cũng biết điều đó 😁 không tin xin mời hỏi thử những người quen biết. Chẳng hạn riêng trong trường hợp này, mắc gì hỏi mình đã ở Mỹ 10 năm hay chưa? Liên quan gì đâu.

Xin cảm ơn lần nữa.
@officialnguyen Thì thấy bác phán rất tự tin “ care for” không phải phrasal verb thì mình tưởng bác phải nói tiếng anh như gió nên mới tự tin vậy. Nên hỏi có phải bác ơr nước ngoài lâu ngày không
ndlehd
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Nam Air Tiếng Việt mà các bạn còn sai chính tả thì đừng tự tin về tiếng Anh, vậy nên có sai thì inbox nhắc nhở nhau, sai thì sửa. Mình đâu phải thánh mà lúc nào cũng đúng. Hai bác tranh luận ai đúng ai sai làm gì, hãy khiêm tốn xíu là ổn mà.
Giáo Vũ
TÍCH CỰC
4 năm
Cần thì gọi đt luôn chứ ngại gì
Giá inbox nhé
@centernc Uh, ghét nhất thể loại bán hàng không để giá!
Cấp 3, đã từng nhắn tin và cả tối chỉ đợi tin nhắn từ người con gái ấy. Sau đấy lên đời điện thoại ...GPRS, nhắn tin mess cũng chỉ mong người ấy xem rồi rep lại, cơ mà load được trang mess mất 5 phút, nhưng tin rep thì cũng chẳng thấy đâu, chỉ thấy seen. Thi thoảng hứng lên đi bộ về nhà, cũng đi qua nhà cô gái ấy chỉ để ngắm.
Nghĩ lại xưa mình y như mấy thằng biến thái đeo bám con nhà người ta 😔
@gunnyonline ai cũng có một thời vậy mà bác hê hê
@gunnyonline Giống mình quá, hay có thói quen đi qua nhà cô bạn gái cũ, dù đường vòng và bụi hơn,ngày xưa đạp xe đi học mà toàn đạp qua trường đến đón cô ấy, rồi lúc về lại vậy, đi xa gấp 4 lần , vậy mà giờ cô ấy 2 con trai lớn tướng, thằng lớn cao gần bằng mình rồi, quá khứ trôi nhanh thật
@gunnyonline tuổi trẻ ngồi học đối diện nhà xe trường cấp 3, lúc tan trường chỉ cố giả vờ ra muộn chỉ để chờ ai đó ra lấy xe đi qua. cả tuần như vậy mà vẫn cứ thấp thỏm, nhìn 1 cô gái tuổi 18 đội nón dắt xe đạp đi qua mà nó đáng yêu sao ấy. rồi 1 năm sau đó bạn gái ấy chuyển trường, cảm giác buồn không tả được. ngày hôm nay vô tình lướt facebook thì bỗng nhìn thấy lại nhờ bức ảnh avata( 17 năm). vậy mà đã 2 con rồi 😁, vẫn ánh mắt ấy, vẫn mái tóc ấy........buồn, vui, hồi hộp..........khó tả
@gunnyonline Đã từng rất thích, nhưng cũng mãi giữ trong lòng như vậy cho tới khi no có ghệ luôn. Cảm giác thích ai đó thời cấp 3 vẫn là cảm giác tuyệt vời nhất trong đời người
nierec
TÍCH CỰC
4 năm
Những người có suy nghỉ như ông ad thường là Ế, nghe thì thấy rất có lí, còn thực tế thì khác hẳn.
ufdb
CAO CẤP
4 năm
Đúng vậy, quan tâm thì đúng nhưng chỉ tốt khi mình quan tâm đúng người.
Howl Haku
ĐẠI BÀNG
4 năm
mình chắc là không “text first” nữa, vì “relationship” này chắc tan rồi.
baoquoc141
ĐẠI BÀNG
4 năm
ối giời dăm cái chuẩn sống ngớ ngẩn của các thanh niên rảnh rỗi thế giới thứ nhất. tập trung vào những thứ có í nghĩa hơn đi các bạn. busy yourself with something meaningful
Mr_Death
ĐẠI BÀNG
4 năm
@baoquoc141 Phải theo bạn mới là đúng chuẩn à?
Bài này hay nên mấy bạn đừng bắt lỗi chính tả nữa loãng quá.

Thiệt tình là bây giờ liên lạc cho nhau dễ quá. Nên ko còn thấy trân trọng.
@Nguyễn ThanHùng Ô hay, nó chèn tiếng Anh vô tiếng Việt um tùm loạn hết cả bài lên mà không bắt lỗi, phê phán là sao? Nó đang hủy hoại sự trong sáng của tiếng Việt không chỉ 1 lần mà còn liên tục lặp lại.
@Pentanol @Pentanol thôi bớt nhảm đi bạn. Người ta để tiếng Anh trong “ “ nghĩa là trích dẫn lại nguồn, có phải viết ba chữ Việt một chữ Anh chen vô đâu mà huỷ hoại. Nói như đúng rồi.
ducdat2411
ĐẠI BÀNG
4 năm
Và "the person who always text first is the one who care the relationship, not the loser."
Chuẩn ...
Bài viết review lại memoir hay đó , cái thời còn chưa có $ mua iPhone đồ ơ
Mình cũng luôn làm vậy, luôn là người nhắn hỏi trước. Ngày nào cũng giờ đó, mặc dù hai người làm cùng chỗ, nhưng về nhà là nhắn. Ở với nhau cả ngày, xa một tí là nhớ là nhắn. Cũng chỉ bằng ấy câu, nhiều khi nó trở lên nhàm chán, nhưng nếu mình ngừng lại không làm thế, cô ấy lại giận, lại thấy muốn được hỏi han.
"Em ăn cơm chưa? Đang làm gì vậy?"
Chẳng có gì là loser cả. Nếu quan tâm nhau mà lại sợ Loose và Win thì không phải là mối quan hệ tình cảm nữa.
@Anhhungduavoi :v
@Daviddv9prada Ngày xưa mình còn ko dám nhắn, nhớ lại thấy nhục thật.

Còn giờ ấy hả, chẳng nhắn tin chi cho tốn tiền, đến gặp và hành cmn động luôn..!
ufdb
CAO CẤP
4 năm
Cô ấy là hình trong avatar ấy hả?
@BinBon2020 Cấp 3 ngây thơ dại khờ bác nhỉ 😁 tôi cũng thế, thích chết mẹ mà cứ đơ miệng
Tính mình thẳng, yêu con nhỏ thì đt lẫn nt đều nói thẳng tụt ra, chêm thêm câu hài hước dạng nửa thiệt nửa giỡn, thế là em dính câu.
Khi mà bạn đã kém tiếng Anh thì đừng cố dùng nó để mô tả cảm xúc, tại vì "một khi bạn đã sai chính tả thì mọi lý luận đều trở nên vô nghĩa" (trích CuHiep).
text ---> texts
care ---> cares about/for
the person ---> a person
the loser ---> a loser
@Black Mamba Person bro ;)
horse_111
TÍCH CỰC
4 năm
Text -> texts: agreed
Care -> care about thì đúng hơn care for
Care about: coi trọng
Care for: chăm sóc, giữ gìn
The person -> not a person. Đằng sau person có Who nên là danh từ xác định, dùng The
The loser -> not a loser. Loser chỉ The person đầu câu, là danh từ xác định
@Black Mamba Cuhiep dám nói câu : “một khi bạn đã sai chính tả thì mọi lý luận đều trở nên vô nghĩa” á.???
Thành viên tinhte ai cũng biết ổng là trùm sai chính tả mà ta.!!
vuvantinh
TÍCH CỰC
4 năm
Triết lý của những ng thành đạt là đây chứ đâu.
ronanh
TÍCH CỰC
4 năm
Ghét ai đó: mặt thằng mod như hình nhìn hãm vl
@ronanh Ghét ai đó thì đừng nhìn họ nữa. Mặt bạn chắc chắn cũng có thằng nó nói y như bạn thôi. Đời mà.
@ronanh Thằng bé trên ava chắc là con bạn nhỉ? Suy từ mặt nó ra chắc mặt thằng bố nó cũng hàm lắm.
Và người viết bài không phải mod của diễn đàn này. Xóc cái óc lên mà nghĩ.
phongpt.neu
ĐẠI BÀNG
4 năm
ông nào mà tính toán mấy cái vụ này thì đúng là hèn mọn quá. trong công việc mà như vậy thì làm rất thiếu hiệu quả.
Theo mình thì ko nên cứng nhắc như vậy đâu. Vì kp ai cũng giống nhau.
ufdb
CAO CẤP
4 năm
Chỉ nên dành sự quan tâm cho người xứng đáng
Nói chung mắc ị thì đi ị đừng có nhịn hãy sống đơn giản đừng nhịn làm gì cho ra hết đi 😁
@sharinran141 ý bạn là ị đùn :D
@hung_nguyenbmw Bạn thấy bọn trẻ ko vô tư ko lo nghĩ mắc thì ta cho ra thôi níu kéo đc gì :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019