Chia sẻ trải nghiệm du lịch tự túc Thái Lan dịp lễ

Rubi Lee
4/1/2020 12:58Phản hồi: 162
Mình vừa có chuyến du lịch Thái Lan vào dịp lễ vừa rồi và có một số trải nghiệm rất thú vị. Đây là lần thứ 4 mình đi Thái nhưng là lần đầu tiên đi tự túc, do mấy lần trước đi với gia đình nên toàn đi tour thôi. Chuyến đi này bắt đầu từ ngày 23/12 - 27/12, đúng nghĩa đi chơi Giáng sinh ở nước bạn luôn. Nay mình sẽ chia sẻ lại một số trải nghiệm đi Thái vừa rồi luôn.

Mục đích chính của chuyến đi này là tận hưởng, không cần cố đi nhiều điểm tham quan, nên dù chuyến đi này không tham quan được nhiều nhưng lại ở mỗi nơi được lâu và đáng hơn. Lý do chọn Thái là vì đây là nước dễ đi, không cần xin Visa, với cuối năm tự nhiên mọi người lại đổ xô đi Thái mua đồ á.

Do đây là chuyến đi khá tự phát, không được dự định lâu nên giá vé có thể sẽ không tốt nhất nhưng cũng khá hợp lí và trong khoảng chấp nhận được. Nhóm mình 4 người, mua trước 1 tháng, giá vé khứ hồi và hành lý, mỗi người cỡ 2.800.000 mỗi người. Mình lựa chọn sân bay đến là Suvarnabhumi cho gần trung tâm hơn, sân bay Don Muang thì cách xa hơn và nhiều khi giá di chuyển về trung tâm cũng là 1 khoảng đáng lo luôn.

Trên máy bay tiếp viên sẽ phát cho bạn giấy khai báo nhập cảnh, bạn cần lưu lại địa chỉ, tên và số điện thoại khách sạn để điền vào và nhớ giữ kỹ tờ này cho đến ngày check-out về lại nước luôn.

Sim mình đặt trước trên Klook ở Việt Nam, chọn sân bay đến và ngày lấy là được, mua trước thì giá sẽ rẻ hơn đó. À có cái quầy Klook ở sân bay kiếm mệt xỉu luôn, nó nằm tách biệt hẳn so với các quầy khác.

Bữa này mình ăn ở khu Magic Food, ở cửa số 8 tầng 1. Giá ở đây thì rẻ hơn các quán nhà hàng trên tầng 3 nha, nhân viên các quầy ở đây còn nói được tiếng Việt nữa.

Ngày 1: sân bay Suvarnabhumi - Central World

Mình bay chuyến 9 giờ 15 sáng, tầm 11 giờ đến nơi. Nhập cảnh xong thì lấy sim, ăn uống. Tiếp đến tụi mình bắt tàu Airport Rail City Line nằm ở tầng B sân bay đến khách sạn check-in. Tuyến đường sắt sân bay này có 6 trạm, kết nối sân bay với trung tâm Bangkok. Theo như mình tìm hiểu thì đây là cách đi rẻ nhất và tiện nhất từ sân bay Suvarnabhumi để về trung tâm. Thời gian hoạt động từ 6 giờ đến 12 giờ đêm.

thai-lan-tinhte-26.jpg Khách sạn mình ở tên là Tori Prestige Bangkok Hotel nằm gần khu chợ Pratunam. Phòng Family này lúc mình đặt giá cỡ 2.200.000/ đêm, do dịp lễ nên giá hơi cao nữa.

Sau khi nhận phòng nghỉ ngơi thì chiều mình ra Central World chơi. Trung tâm thuơng mại nằm trong con đường mua sắm sầm uất ở Bangkok, tương tự khu Orchard bên Singapore. Nơi này cách khu mình ở 10-15 phút, nên quyết định đi bộ luôn.

Trên đường đến, mọi người sẽ thấy rõ hơn sự nhộn nhịp của đường phố, cùng với ẩm thực đường phố Thái. Nơi đây trang trí Noel rất nhiều và được xem như hoành tráng nhất bên đây luôn, với nhiều phiên chợ đêm, chợ đồ cũ.

Quảng cáo

Giò heo rút xương trên tầng ẩm thực của Central World, bạn mình nhận xét đây là món heo quay ngon nhất cuộc đời từng ăn. 150baht/100gr cỡ 120.000đ tiền mình. Khi mua, nhân viên sẽ chiên sơ lại cho nóng, thịt có lớp da giòn rụm, phần thịt vẫn giữ được độ ẩm, tuỳ vào khẩu vị mà lựa chọn ăn cùng 2 loại nước chấm tương ngọt hoặc muối ớt xanh, vừa ngon mà không ngán.

Tiệm đồ ngọt After You là nơi đáng đi ở đây nha, chuyến này mình có dịp ăn 2 lần tại đây. Quán này nổi tiếng các món bingsu, như hình là bingsu xôi xoài, có cả nếp và xoài bên trong lớp bingsu, nghe thì kì lạ nhưng ăn lại rất ngon nha. Ngoài ra, bingsu trà sữa Thái cũng ngon nữa, bên trong có thêm lớp bánh sanwich cắt nhỏ ướp rượu và thạch sương sáo.

Ngày 2: Marine Park - Safari World - Jay Fai - Khao San

Khu này nằm cách xa trung tâm thành phố, có nhiều cách để đến đây, nhưng hơi mất thời gian. Do mới đầu ngày, nhằm bảo toàn năng lượng dành sức chơi nên mọi người thống nhất đi Grab, giá cho đoạn đường 35km đi mất gần 1 giờ hơn là 240bath (~190.000đ). Đi Grab thì tiện hơn mà mỗi nhược điểm là kẹt xe kinh khủng, cứ như đi 1km là lại kẹt xe, nói hơi quá nhưng mà nó kẹt kinh lắm.

Mình mua vé vào trước trên Klook, combo cho cả Marine Park, Safari Park và vé buffet trưa giá 845.000đ, mọi người nên mua trước giá sẽ tốt và đỡ xếp hàng hơn, giá vé mua tại nơi chỉ mỗi Safari không đã 800.000đ rồi. Khi đã đặt vé, mình đổi vé tại quầy đã đặt online. Do lúc đến cũng trưa nên quyết định đi Marine trước, để tiện ăn trưa tại đây luôn. Marine Park nổi tiếng với các show trình diễn động vật và cả người, khi đổi vé nhân viên sẽ đưa kèm tờ giấy thời gian trình diễn của từng buổi. Mọi người tuỳ vào sở thích mà lựa chọn khung giờ cho phù hợp.

Quảng cáo

Vừa vào mình được chào đón bởi tiếng kêu nhộn nhịp của những chú vẹt đầy đủ màu sắc này, siêu ồn luôn nha. Sinh ra là vẹt, nhìn cũng đẹp, giá cũng cao, mà coi ngồi y chang gà, quá chán. Ai thích có thể bỏ tiền ra chụp ảnh cùng á, chứ mấy con này cũng khôn lắm, nó chẳng cho mình sờ đâu.

Khu hồng hạc này gần chỗ buffet trưa mà bọn mình đặt, theo kinh nghiệm mọi người không cần đặt trước vé buffet đâu, trong đây nhiều chỗ ăn lắm, mà nhà hàng buffet trong đây cũng chán nữa.

Show mình chọn xem là sư tử biển, con này tên là super star, không phụ lòng tên gọi, con này rất giỏi luôn. Cùng với 2 người bạn của mình, show kéo dài 20 phút sẽ cho chúng ta thấy được sự thông minh của sư tử biển từ bắt vòng, ném bóng, tâng bóng,... đúng kiểu làm gì cũng được chỉ cần cho ăn cá đầy đủ =)). Ngoài các show động vật, Marine còn có các show do người trình diễn như Cowboy Stunt, Spy War cũng nổi tiếng không kém.

Xem xong, mình tranh thủ qua Safari, thời lượng tham quan hết là tầm 1 tiếng. Vào đây, nếu không có xe hơi riêng hay mua tour đưa đón, bạn buộc phải thuê dich vụ xe bus giá 30bath/người, mọi người nhớ lưu ý canh giờ xe để chọn cho phù hợp. Rút ra từ sai lầm của bọn mình, mọi người nên lên xe sớm để có chỗ ngồi tốt, cứ như tụi mình là bị tách ra hết mà góc nhìn còn không đẹp nữa.

Safari là công viên vườn thú mở, ngồi trên xe bạn sẽ quan sát các loài động vật hoang dã như sư tử, hổ, hươu cao cổ, ngựa vằn,... sống trong môi trường tự nhiên, với hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ nhiều nơi được nuôi thả một cách tự nhiên. Theo như mình tìm hiểu, ở đây vào buổi sáng du khách có thể trải nghiệm hoạt động cho động vật ăn. Bạn nào muốn thử thì nên chọn tham quan Safari trước Marine nha. Với thời lượng trên xe quá lâu, cộng với việc xe đi khá chậm để tham quan, mọi người nên tự trang bị nước uống nha.

Hôm đó là đêm Noel, tụi mình có nhờ khách sạn đặt trước ở quán Jay Fai, quán ăn vỉa hè được trao tặng sao Michelin. Nơi này từng rất nổi tiếng trên các kênh truyền thông, thu hút sự chú ý của nhiều người. Bề ngoài quán trông như những quán ăn thông thường với cách bày trí khá đơn giản với vài chiếc bàn ghế trên vỉa hè, nhưng dòng người xếp hàng thì chẳng bao giờ ngớt. Nhân vật nổi tiếng giúp quán giành được ngôi sao ẩm thực danh giá đã gần 70 tuổi, nổi bật với cặp kính bảo hộ =)). Dù món nổi tiếng ở đây là món trứng cuộn cua nhưng đến đây bàn nào cũng gọi rất nhiều món. Vì quá khó đặt chỗ, quán luôn trong tình trạng full bàn từ trước nhiều tháng. Dù đã nhờ khách sạn đặt trước vần không có bàn, và theo như thông tin từ nhân viên quán, thường phải đặt trước ít nhất 2 tháng để có chỗ ngồi tại đây, nếu đặt chỗ thành công bạn sẽ được gửi mail xác nhận cung cấp 1 mã đặt chỗ cùng thời điểm hẹn. Dễ sợ thiệt sự luôn, đêm Noel của mình với hối tiếc đến tận nơi mà chẳng được ănnn.

Lỡ hẹn với Jay Fai, đến tối, mình và đám bạn đi chợ đêm Khao San gần đó để xem có gì vui không. Chợ này chuyên các quán bar, pub,... nói chung là giống Bùi Viện bên mình, tập trung rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là Tây. Vì là chợ đêm nên chỉ bắt đầu họp chợ từ sau 17h chiều mà thôi. Ngoài các mặt hàng thủ công, đồ lưu niệm, đây cũng là nơi mình tận hưởng các món ăn vặt ở địa phương trong tiếng nhạc. Khao San nổi tiếng đến nổi gần như mọi tài xế taxi đều rõ đường để đến đây nên nếu đi du lịch tự túc, các bạn chỉ cần gọi taxi và đơn giản nói "Khao San" là được nhé.

Ngày 3: Sea Life Bangkok ocean world - Line Village - Siam Paragon - China Town

Do 2 địa điểm Sea Life và Line nằm đối diện nhau, nên dự định ban đầu là sang mua vé Line trước. Nhưng diễn biến không như kế hoạch, Line đang đóng cửa tu sửa, không tham quan được 😔(

Do không tham quan Line, thời gian dư dả hơn, vì thế thời gian mình đi dạo trong Sea Life được nhiều hơn. Vé mình cũng đã đặt trước, bạn có thể lựa chọn thêm nhiều dịch vụ đi kèm như xem phim 4D hay đi thuyền đáy kính cho cá ăn. Sea Life nằm trong dưới hầm trung tâm thương mại Siam Paragon, dù vậy nhưng diện tích rất to, nơi này là một trong những thuỷ cung lớn nhất thế giới. Thường thời gian để tham quan mất 2h đồng hồ, nhưng với sự nhây của mình, mình ở tận 3 tiếng hơn.

Đây là nhà của hàng trăm loại sinh vật biển khác nhau, được bố trí thành từng khu riêng biệt như khu cá mù, khu rừng mưa nhiệt đới, đường hầm đại dương,... Sea Life phù hợp cho cả người lớn và trẻ em, các bạn nhỏ còn có thể tham gia các hoạt động thực hiệm nhiệm vụ của Sea Life như tìm ra những chú cua nhện nguỵ trang trong rặn san hô, hay tự tay sờ vào các sinh vật biển,...

Sau khi tham quan xong, bạn có thể ăn tại khu ẩm thực của Siam Paragon, trong đây cũng có 1 quán đạt chuẩn sao Michelin luôn đó nha. Chiều mình đi BTS đến China Town, BTS bên đây buộc phải xài đồng xu, có quầy đổi xu ngay tại trạm luôn. Mà xu ở đây, kỹ thuật đúc không được đồng đều, có xu nhận ra, xu không, mua mà ức chế lắm luôn.

Chinatown tên tiếng Thái là Yaowarat, nơi tập trung sinh sống của cộng đồng người Hoa tại Thái. Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn đường phố bắt mắt dưới tiếng hát của Đặng Lệ Quân từ tiệm bán đĩa gần đó. Càng về đêm nơi đây càng náo nhiệt, nhớ cẩn thận đồ đạc tí nha. Đến đây đồ ăn nhiều lắm, nhớ chừa bụng đói.

Ngày 4: Wat Arun - Icon Siam

thai-lan-tinhte-10.jpg Có nhiều cách để đến được chùa Wat Arun, tụi mình thì luôn theo xu hướng trải nghiệm nhiều nhất có thể, nên lựa chọn đi bus sông, giá vé 11bath (cỡ 9.000đ). Lưu ý là phương tiện này thường không được du khách lựa chọn cho lắm, nên tại bến tàu không có tiếng anh cũng như người hướng dẫn. Tụi mình may mắn được chị dân địa phương chỉ cho, nên cũng coi như thuận lợi lên được tàu. Mà tàu bên đây chạy nhanh lắm, đúng nghĩa rẽ sóng mà đi, khác hẳn tình trạng kẹt xe trên đường. À bạn nên nói cho nhân viên trên tàu biết trạm mình định xuống nha, đi lố lại mệt á. Từ trạm tàu xuống đến chùa là 1 quãng đường không quá xa, nhưng đám mình vẫn quyết định đi thử Tuk Tuk, giá cũng không cao đâu, 2-3km tầm 30 bath à. Đi Tuk Tuk là trải nghiệm nên thử nha, bẻ cua hơi bị ghê luôn đó.

Wat Arun còn có tên gọi khác là chùa Bình Minh, mà bạn mình nói ở đây ngắm hoàng hôn đẹp lắm =)), rồi mình tới giờ trưa, éo le chưa. Chùa này thì được nhiều bạn check-in lắm luôn, bởi kiến trúc gồm nhiều ngọn tháp cao 70m, gam màu trắng chủ đạo của những mảnh gốm với nhiều hoạ tiết đan xen tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho chùa.

Điểm tiếp theo trong lịch trình là trung tâm thương mại Icon Siam. Do 2 địa điểm cùng nằm bên vịnh con sông ChaoPraya, các bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu. Tàu này chỉ có 10 trạm chủ yếu là các điểm tham quan trên dọc con sông này, giá cho 1 điểm đến là 60bath (48.000đ), nếu bạn có dự định tham quan nhiều hơn thì mua loại vé sử dụng 1 ngày sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều luôn.

Icon Siam là trung tâm mua sắm được khai trương vào vài năm gần đây, nơi đây hội tụ được các tiêu chí từ ẩm thực, mua sắm, tham quan, ngắm cảnh,... vì thế mà đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Icon Siam không phải là 1 trung tâm thương mại như thông thường đâu, trong đây chia làm nhiều khu, khu Sook Siam là khu chợ nổi ngay trong mall với các món ăn địa phương truyền thống; hay khu Siam Takashimaya với hàng loạt các thương hiệu mua sắm nổi tiếng; cho đến Icon Tech, Icon Eat, Icon Siam Park,...

Bản đồ của khu Sook Siam nè, chỉ là tầng ẩm thực thôi mà đẹp vậy đó.

Đặc biệt là tại đây có cửa hàng Apple Store đầu tiên của Thái, và là cửa hàng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Một điều thú vị là hãy thử tham quan nhà vệ sinh nơi đây =)) rất đầu tư, đẹp và sạch.

Ngày 5: Bảo tàng MOCA - BIG C Supercenter - về nhà

Giờ bay của mình là 20 giờ, vì thế cũng xem như còn kha khá thời gian tham quan, mua sắm. Sáng mình đã check-out khách sạn, gửi hành lý rồi bắt đầu đi tham quan. Lúc này sắp đến Tết Tây, người dân đổ xô ra đường về quê, sáng sớm bị Grab huỷ 3 lần, taxi thì giá lại gấp đôi. Đến được bảo tàng cũng đã trưa, thời gian tụi mình tự giới hạn là 1 tiếng cho 5 lầu tham quan. Giá vé là 250bath (200.000đ), tặng kèm 1 chai nước lọc nhỏ.

Bảo tàng nghệ thuật MOCA (Museum Of Contemporary Art) gây nổi bật với không gian nghệ thuật trắng tinh, nơi có nhiều góc chụp ảnh check-in nổi tiếng trên các mạng xã hội. Những tác phẩm trưng bày tại đây mang ý nghĩa tả thực, hơi khó hiểu được nội dung. Mỗi khu lại mang một chủ đề riêng, vấn đề xã hội được tái hiện chân thật trên những bức tranh sơn dầu. Điều thú vị là du khách ở đây không quá đông, đa phần toàn là người Việt không.

Sau đó, mình đến Big C mua quà. Tại Bangkok có rất nhiều Big C, nhưng lớn nhất là đủ nhất là ở Big C Supercenter. Trong đây, tập trung nhiều món ăn vặt giá phải chăng, hầu như các món ăn vặt nổi tiếng như bánh chuối, kẹo dưa hấu,... bạn đều có thể tìm tại đây. Mua xong, về khách sạn và lấy hành lý ra Airport Rail City Line đến sân bay, do là giờ cao điểm nên tàu rất đông. Vào giờ cao điểm, mọi người nên ưu tiên đi các phương tiện công cộng sẽ đỡ kẹt xe hơn rất nhiều đó.

Tổng kết:
  • Phương tiện di chuyển: đa dạng, bạn có thể linh hoạt lựa chọn bất cứ phương tiện nào từ MRT, BTS, Tuk Tuk, bus, tàu sông, Grab... Nhưng vẫn phải chuẩn bị tâm lí đi bộ nhiều. À, khi đi Grab sang đường cao tốc, sẽ bị tính thêm các phí vào cổng, điều này tài xế sẽ nói cụ thể hơn trong mỗi chặn đường.
  • Thời tiết: rất nắng và nóng, tưởng tượng y chang bên mình, chỉ có điều mỗi ngày mình phải đi bộ rất nhiều.
  • Ăn uống: giá không cao, nước suối cũng tầm 4-5.000đ thôi. Đồ ăn vỉa hè ngon, những món nên thử là gà rán (vị rất ngon luôn), cá viên, trái cây, xôi xoài, da gà chiên, dừa,... Khẩu vị bên đây là rất chua hoặc rất ngọt, luôn có đường cho bạn nêm thêm.
  • Những nơi nên đến: Sea Life, Icon Siam, Marine Park
  • Massage chân: nên thử nha, cả ngày đi bộ đau chân, tối thử là đã lắm. Giá 1 tiếng thường là 250bath (200.000đ), 5 ngày bên đó là mình đi massage hết 4 lần đó.

Vậy là kết thúc chuyến đi 5N4Đ của mình, tổng chi phí cho mỗi người là tầm 12 triệu. Chi phí tham quan và khách sạn chiếm phần khá đắt, còn ăn uống thì cứ tự tin đi ăn thôi, giá cả phải chăng mà ngon nữa. Thái là nơi không quá mới và không khó đi với nhiều người, thích hợp cho ai lần đầu đi du lịch nước ngoài bởi chi phí phải chăng mà dễ đi. Chúc mọi người có chuyến đi vui vẻ, hy vọng bài viết mình có thể chia sẻ thêm thông tin cho mọi người. Và mình sẽ quay lại đây sớm thôi, chắc luôn =))