Trải nghiệm và kinh nghiệm mua điện thoại Like New 99% ở Di Động Việt

nicknamevn
23/2/2020 2:56Phản hồi: 40
Trải nghiệm và kinh nghiệm mua điện thoại Like New 99% ở Di Động Việt
Notes:
- Bài viết hơi dài chia sẽ về trải nghiệm của mình khi mua hàng ở didongviet.com, nếu có dở mong các bạn thông cảm.
- Bài viết không phải là bóc phốt hay chê bai, chỉ là quan điểm cá nhân của mình. Mỗi người có mỗi quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau, xin mọi người comment nhẹ nhàng. Cám ơn.

Trước tết 2020 mình có nhu cầu tìm mua Iphone XS và XR để thay cho con 2 iPhone 6s già cõi của vợ chồng mình. Sau khi tham khảo nhiều cửa hàng bán điện thoại có tiếng tăm như CellphoneS, Vĩnh Phát Mobile, Hoàng Kiên, thì mình quyết định chọn didongviet.vn cho sự lựa chọn lần này.

Lý do mình chọn hàng likenew đã qua sử dụng là vì:
1)
Giá cả dễ chấp nhận hơn đối với mình.
2) Mình không cần 1 điện thoaị thời thượng cấu hình quá khủng. Mình chỉ cần 1 điện thoại đủ dùng trong 3-4 năm với giá cả phải chăng. Mình cũng mua iPhone 6s 99% ở Vĩnh Phát và CellphoneS để sử dụng tại thời điểm Iphone 7 mắt. Và mình vẫn còn xài tốt đến thời điểm này.


Lý do mình chọn didongviet là vì:
1) giá sản phẩm like new có phần tương đối cạnh tranh hơn
2) so với cellphoneS thì có phụ kiện kèm theo (Vĩnh Phát , Hoàng Kiên cũng có phụ kiện kèm)
3) Có chương trình "Thu Cũ Đổi Mới" với giá cạnh tranh + cho phép thu cũ nhiều hơn 1 máy. (mình có 2 con iPhone 6s)
4) Thấy tinhte có bài quảng cáo cho didongviet khá nhiều.

Dưới đây là trải nghiệm và cảm nhận của mình khi mua hàng 2 lần ở didongviet
1)
Mình quyết định mua Iphone XS trước để xem didongviet bán hàng thế nào. Vì đây cũng là lần đầu mình đến với didongviet.
- Hài lòng là cảm giác của mình khi mua xong con Iphone XS vào đầu tháng 12.
- Bạn tư vấn viên báo rằng chi nhánh Phan Văn Trị còn cây XS like new màu đen. Mình đặt giữ máy và chạy đến xem thì máy đúng mô tả . Like new, có vài chấm li ti mặt kính sau , nhưng khó thấy, nói chung ngoại hình cỡ 99%. --> Ưng ý ngoại hình
- Check đến cái phần cứng --> không lỗi --> ưng ý
- Chốt lấy.
- Mình không mua gói bảo hành mở rộng. 1 phần vì mình tự tin vào tính kỹ của mình. 1 phần mình nghĩ rằng nếu máy có lôi của nhà sản xuất thì xài vài ngày sẽ lòi ra nên 33 ngày BH 1 đổi 1 của didongviet là đủ. Còn lại sau đó mình sẽ tự chịu trách nhiệm nếu có hư hao.

2) Vì 1 trải nghiệm gần như tuyệt vời với iphone XS ở didongviet nên 2 tuần sau đó (15/12/2019) mình quyết định lụm thêm 1 con Iphone XR cho vợ mình.

Quảng cáo


- Bạn tư vấn viên báo rằng còn máy ở chi nhánh Hoàng Văn Thụ máy đẹp màu trắng. Mình chạy đến xem thì máy trầy rất nhiều. Máy cỡ 95%. Không thể gọi là ngoại hình mới đẹp như website mô tả được.
1.png
- Mình quyết định xem vài con khác ở Hoàng Văn Thụ (màu khác), thì ngoại hình cũng bằng hoặc tệ hơn con ban đầu. Vì ngoại hình đã không bắt mắt thì mình không cần test các chức năng khác. Sau đó thì các bạn sale báo với mình ở Trần Quang Khải có máy màu đen đẹp. Mình quyết định chạy qua đó.
- Khi mình đến và hỏi thăm, thì bạn sale ở Trần Quang Khải đi vào trong (sau lưng các bạn thu ngân, kỹ thuật), lấy 1 con XR đen dường như đang cắm sạc đem ra cho mình xem. --> Khủng khiếp là từ mình có thể mô tả, máy xấu trầy trụa cỡ 90%, bụi bặm dơ tùm lum. --> Mình không hiểu sao các bạn ấy có thể đưa con máy ấy cho mình xem và bảo là like new . Chắc muốn đuổi khách là suy nghĩ trong đầu mình lúc đó.
- Sau đó thì mình vô tình thấy 1 cây màu cam trong tủ trưng bày nhìn rất ưng. Mình yêu cầu lấy xem và đây đúng là máy mình cần tìm. Ngoại hình đẹp, có vết xướt dăm cạnh nhưng ít. Mặt lưng có chấm li ti nhưng khó thấy.
- Sau khi test thêm các chức năng ngoại hình, loa , camera v...v... thì mình quyết định lấy. Và hành trình trải nghiệm tồi tệ chỉ mới bắt đầu.



a) Sau 1 tuần sử dụng thì vợ mình bảo rằng sao cái Facebook, cái dấu X ở góc trái trên để tắt hình khi xem facebook rất khó bấm. Lúc đó mình nghĩ là do ứng dụng Facebook chắc bị lỗi gì đó. Vì mình test cùng vị trí màn hình đó ở các app khác như Settings, viber (nút < ) thì thấy cũng bình thường. Vợ mình nói không phải lúc nào cũng bị, và các app khác ít xài hơn nên cũng không để ý lắm --> nên điều này làm mình càng tin hơn vào việc app FB bị lỗi.
20200223_025145000_iOS.jpg

b) Cho đến đầu tháng 1/2020, có 1 lần vợ mình bảo rằng màn hình bấm không nhạy, bấm khó khăn phần top của màn hình. Mình test thì đúng vậy, mình nghĩ là do cái cường lực dỏm và tháo ra dán lại cường lực khác cho vợ mình thì bấm tốt hơn. Nhưng facebook vẫn còn và mình vẫn nghĩ do facebook.

Quảng cáo



c) Đến tết âm lịch, IOs có update 13.3.1, mình cũng update cho con XR thì bệnh mới bùng phát. Loạn cảm ứng phần top màn hình. (Ghost Touch). Không bấm gì hết mà nó cứ nhảy lung tung. Lúc đó mình có post 1 cái feed trên tinhte hỏi mọi người có ai bị giống mình không. Và đa phần mọi người đều trả lời không 😔

d) Mình đã thử rest all setting, force réstart cũng không hiệu quả. Chỉ còn 1 cách nữa là Reset all content & setting hoặc restore băng Itune nhưng tại thời điểm đó mình chưa dám làm. Lý do rằng điện thoai vợ mình có 1 app tên là: MobilePass của SafeNet (1 App token mà ngân hàng Citi Bank sử dụng). Để kích hoạt được app này phải có lệnh tạo của Kế Toán Trưởng sau đó là Approve của Tổng Giám Đốc doanh nghiệp, nên rất phiền hà. Mà thời gian đó là tết, vợ mình vẫn còn phải làm việc tại nhà trong tết. Nên vợ mình không cho reset. Thêm 1 cái nữa là mình tìm hiểu thông tin trên Sàfenet thì họ bảo rằng nếu reset phone thì phải kích hoạt lại token chứ bản thân app sẽ không lưu data.

e) Vì thế cho dù loạn cảm ứng (lúc bị lúc không), thì vợ mình vẫn ráng xài vì thời điểm này tasks rất nhiều.

f) Cho đến 1 ngày sau tết 1 tuần, sau 1 lần để cạn pin, sau khi sạc và mở lên thì bệnh đã trở nặng, ghost touch liên tục phần top màn hình, và không thể diều khiển được nữa. (Trươc đây thì lúc bị lúc không, tần xuất thấp). Bây giờ thì liên tuc. Không còn cách nào khác mình phải backup lại Iphone và restore lại 13.3.1 và 13.3, thậm chí là lên luon 13.3.4 beta--> Không hết bệnh luôn.

g) lúc này đã xác định 100% do màn hình rồi chứ không phải do IOs 13.3.1 lỗi nữa. Nên mình quyét định đem ra Didongviet nhờ hỗ trợ. Do lúc đó là đã 40 ngày tính từ ngày mua hàng (hơn 7 ngày so với quy định bảo hành 1 đổi 1, Dù là dính cái tết nguyên đán nhưng thôi mình cũng không đôi co làm gì.), nên didongviet đưa ra phương án là thay màn hình với giá 3tr5. Mình hỏi là màn ép kính hay linh kiện, hay bóc máy, thì được trả lời là bóc máy. Mình có tham khảo giá trươc bên dienthoaivui.com.vn thì được báo giá là thấp hơn mà hàng bóc máy luôn, nhưng phải đặt trước. --> Thực ra lúc này mình đã khá nản với didongviet rồi. Vì trong quá khứ của mình, đã mua 3 con máy 99% ở Vĩnh Phát, và 4 con máy 99% ở CellphoneS đều xài rất tốt tới thời điểm này. không hư hao sữa chữa gì.

h) Thêm 1 điểm nhỏ trong hành trình trải nghiêm của mình là khi mình dến didongviet để nhờ bảo hành, thì thấy có 1 bạn dẫn người thân đến mua iPhone 8 like new ở didongviet, bạn ấy cũng lựa được 1 con iPhone 8 ưng ý và chuẩn bị chốt mua thì phát hiện ra 1 lỗi là Khi gọi mở loa thoại ngoài không nghe. Em sale mới lấy lại con đó đưa cho kỹ thuật check thì sau đó kỹ thuật cất vào tủ và kêu lấy con khác cho khách. Em sale đó lại ra sau lưng kỹ thuật lấy 1 con khác đang cắm sạc đưa khách. Nhưng khách có vẻ nản rồi và từ chối ra về. --> Lúc này trong đầu mình mới suy nghĩ rằng nguồn hàng like new của Didongviet có thực sự tốt, các kỹ thuật viên có thật sự kiểm tra kỹ trước khi đem trưng bày bán lại cho khách.???

I) Vì đồng ý thay màn hình phải chạy qua chi nhánh Hoang Van Thụ, nên mình cầm máy đi, mình đem máy lên bảo hành Apple ở Hoàng Văn Thụ (Thakral) , vì máy đó mình check thấy chủ trước có mua gói Apple Care + bảo hành thêm 2 năm đến 2021. Mình mang đến với hy vọng mong manh là được xem xét bảo hành. (Lúc đó mình có post feed tinhte hỏi là Apple Cảre+ ở VN có được bảo hành khong hoá đơn không) --> đa phần mọi người đều trả lời không , nhưng mình có đem đại thử, còn gì để mất chứ.Thakral Hoàng Văn Thụ check không có hoá đơn nên từ chối kiểm tra. :(

j) Mình lại không nản lòng mang máy đến iDigi ở Công Xã Paris. May mắn thay bạn kỹ thuật ở đó chấp thuận nhận máy của mình dù không hoá đơn , và báo rằng sẽ kiểm tra nếu đủ diều kiện bảo hành sẽ bảo hành, nếu không thì trả lại máy --> Sau 2 ngày thì iDigi gọi lại và bảo rằng máy ra đã bị can thiệp phần cứng là màn hình có vết dổ keo và rách lớp keo dưới màn nên từ chối bảo hành. Mình cũng xác định trước vây rồi nên không hy vọng gì nhiều. Nhưng dù sao cũng cảm ơn bạn ở iDigi rất nhiều vì đã chấp nhận máy của mình để kiểm tra dù không có hoá đơn gốc.
2020-02-23_9-55-21.png

k) Lúc này mình định đến diẹnthoaivui để đặt màn hình thay máy . Mình không muốn đến didongviet nữa, không phải là gì giá, mà là mình không còn tin vào chât lượng nguồn hàng của didongviet nữa. Nhưng rồi mình nhớ đến icfix.vn, 1 kênh sửa điện thoại rất giỏi và chuyên sâu (trên youtube có kênh). Mình mang máy đến và được bạn ở icfix sửa màn đúng bóc máy cho mình. Rất tuyệt vời.

l) Đến đây thì máy đã hoạt động lại trơn tru, về restore backup lại và xài thôi.

Kết luận:
- Mình đang tự hỏi con Iphone XS của mình có hư cái gì không ta, hy vọng XS XR của mình sau đợt này sẽ sống sót ổn định ít nhất 1 năm.. Mình chỉ cần thế thôi 😁
- Mình mua máy đã kiểm tra kỹ, nhưng cũng không tránh khỏi sơ suất.
- Mình xui thì mình chiụ thông chứ cũng không đổ thừa ai hết.
- Nhưng theo quan điểm cá nhân mình có mua hàng like new ở Didongviet nữa hay không, thì mình trả lời 100% là không, vì mình khá mất niềm tin vào chất lượng nguồn hàng ở didongviet.
- Nếu đi mua máy like new, nên yêu cầu shop cho xem bên trong. Máy like new nào cũng bị mở ra hết rồi, nên không sợ mất seal trong đâu. Mà có mất thì mấy cái ron chống nước đó shopee bán đầy.
- Mình mua ở Vĩnh Phát khi giao máy họ mở máy ra cho mình xem và chỉ miếng quì tím để từ chối bảo hành nếu có rơi nước. Mình thấy việc đó nên làm vì mình có thể nhìn được máy bên trong luôn.
- Nên tin VỢ, VỢ nói không bao giờ sai. Lúc đầu mà đem ra BH liền là dc 1 đổi 1 rồi, chứ ngồi đổ thừa do app Facebook nên mới ra rắc rối vậy. :(
40 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bài đọc khá hữu ích 😆
Bài viết dài quá 😆
ThanhLD99
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mình cũng nghe nhiều người phàn nàn về chất lượng máy like new ở Di Động Việt gần đây. Hi vọng hãng sẽ đọc được bài này và tìm cách cải thiện dịch vụ để giữ chân người dùng.
BlueB107
ĐẠI BÀNG
4 năm
Bài viết dài nhưng khá hữu ích, đặc biệt câu NÊN TIN VỢ =)) Ủa rồi mấy thanh niên chưa có vợ chưa có người yêu tin ai bây giờ :'( Khịa vl
Đừng bao giờ tin QC like new 98 99%. Cũng hên xui lắm. Bác là người già dặn kinh nghiệm còn mắc phải chứ gặp mấy người k rành hay mấy cô chú lớn tuổi vô là dể dính phốt lắm.
Chia buồn cho Bạn, vậy mới nói mấy thằng QC nhiều ở VN thì phải xem lại
Dạo này didongviet chạy quảng cáo nhiều lắm. Trên tinhte với facebook nhiều lắm lun. Bạn củng đang quảng cáo phốt free cho didongviet đó. 😃 hihi
thaibinhpn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chia buồn cùng bạn. Mình cũng mua xr ở didongviet mà hên chưa thấy nó bị sao. Lúc mua nó cũng dụ mình mua gói bảo hành. Kêu là máy nhập về nguyên, không mở ra nên không đảm bảo. Ai cũng biết thừa tụi nó mở ra rồi, chứ k sao dám nhập. Chưa kể máy cũ mà pin 100% là hiểu rồi 😆
@thaibinhpn mình là kĩ thuật iphone bạn nói v k đúng k phai may pin 100% tca đều thay pin đâu bạn. nhât là dòg xs max pin sai lâu nhưg con 100% khá nhiêu
thaibinhpn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Renpham ios Mình mua máy xr hết sạch bảo hành apple mà chưa thấy xuống % pin nào nghĩ cũng lạ 😆
Máy cũ tuỳ loại mà b, m mua đc 1c xsmax hàng tbh sạc 5 lần pin 100% đây nhưng giá cao hơn hẳn các máy likenew khác. Đã up lại ios khá nhiều lần rồi nên chắc ko báo ảo đâu. Nếu pin thay thì dùng 3 tháng kiểu gì cũng tụt pin rồi nhưng máy m đến giờ vẫn 100%. Do chỗ bán có tâm hay ko thôi
Mình thấy quảng cáo khá nhiều về didongviet nên cũng có ghé qua 1 lần bên Trần Quang Khải để test cho ông Anh cái máy, số máy check khá nhiều nhưng cuối cùng mình đi shop khác
- ip11 red + xsmax gold: mình cầm 2 con thì xsmax cạnh nát be bét nên ko test nữa. Con 11 red thì mọi thứ ok, hàng mới kích hoạt 2 tháng nhưng bị điểm chết màn hình. Trả và mượn máy khác
- ip11 tím + xsmax gold: con xsmax lần này thì màn bị đốm vàng và ngoại hình cũng gớm không kém, con 11 lần này thì cũng bị điểm chết màn nên thôi trả luôn.
- 2 con xsmax tiếp theo mình mượn được thì 1 con cảm ứng ko nhạy, 1 con pin chai quá nhiều
=> mình trả máy qua 1 shop khác ( ko phải didongviet) , đợi lấy hàng từ chi nhánh khác hơi lâu nhưng cuối cùng mang 1 em ip11 red 99% nhưng mới sạc 1 lần mới cứng về. Dùng hơn tháng rồi chưa thấy ông Anh phàn nàn gì
@vkhanh2007 Cam kết ko đúng zin tặng máy thì cũng chưa chắc an tâm :v zin là chưa qua sửa chữa thay thế chứ còn lỗi như bụi cam, chết điểm màn, hở sáng, loa rè, sóng chập chờn, loạn cảm ứng.......thì vẫn còn khá cái để test. Ra mượn 2 máy ngồi chơi nữa tiếng rồi quyết định cũng chưa muộn đâu bác =))
nicknamevn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@langtu434 Bạn cứ công bố tên Shop lên cho mọi người biết chứ ngại quảng cáo gì. Có tinhte là quảng cáo thôi, còn người dùng chúng ta là chia sẻ
Nghiadthanh
ĐẠI BÀNG
4 năm
@langtu434 Post tên mình ké với b đang định mua con 11 new bản lla
@langtu434 anh ib cho em xin tên shop với ạ
Didongviet tài trợ cho bài viết này
nicknamevn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Khaihoanhao76 Thế bạn chưa đọc đến kết luận à.
Copy bài viết sang word có gì bị xóa còn đăng lên fb đỡ phải gõ lại nha bác.
Bài viết hay mình đọc hết luôn.
Sakaikunio
TÍCH CỰC
4 năm
Thanks!
Hoà Sủn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Nếu mình mà đi mua máy bên đấy thì mình cam đoan 10 máy phải mất 7-8 máy lỗi, dân trong nghề mới biết được
@Hoà Sủn Vầy mà quảng cáo đầy rẫy trên tinhte. Đúng là có tiền mua gì cũng được, kể cả sự thật !
Hoà Sủn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vkhanh2007 marketting mà bạn, kể cả những người cả ngày đăng bài trên youtube cũng thê thôi bạn
Tinhte bảo kê didongviet hơi bị nhiều, bạn nên lưu lại bài nha. Kinh nghiệm cái gì quảng cáo nhiều né né tí
aladin.huy
ĐẠI BÀNG
4 năm
didongviet hồi trước có nhiều phốt êm một thời gian dạo này tinhte PR cho nó hơi nhiều. Riêng mình mua máy like new mình hay mua của mấy bạn bán số lượng ít (tất nhiên là có quen biết hoặc người giới thiệu). Do mấy bạn này lấy máy số lượng ít nên máy nào ra máy đó còn đẹp và test rất kỉ ko như mấy cửa hàng nhập một lô về test sơ sài rồi bán cho khách.
@aladin.huy Mình thì ngán nhất ba cái máy lấy bên khựa về. Mà Việt Nam thì 99,99999% bú khựa. Nên thôi ráng mua mới cho lành hahaa
NKP95
ĐẠI BÀNG
4 năm
Các bạn ở HN thì qua ủng hộ mình nhé. Đảm bảo 100% các bạn sẽ ưng ý khi mua sản phẩm bên mình.
Dế Cưng Mobile ♥
@NKP95 tiếc quá.
Có ghé cửa hàng bên Quang Trung 1 lần, nghe qc cũng nhiều nhưng bước vô cái là mình thấy muốn đi ra. Khách vô gần đến thu ngân mà tụi nv chỉ đứng nhìn, mình là ng phải mở miệng trc vì lịch sự mình cũng hỏi mấy câu rồi ra về.
nicknamevn
ĐẠI BÀNG
4 năm
Có 1 ý mà mình chưa đưa vào bài viết là
Không ai mua điện thoại, ngay cả điện thoại đã qua sử dụng mà muốn mình bị hư rồi phải đem đi bảo hành cả. Ai cũng muốn mua 1 cái điện thoại về để sử dụng lâu dài. Thế mà các của hàng điện thoại cứ thay nhau tung ra gói bảo hành mở rộng này nọ. Khi mình đi mua máy tại cửa hàng, mình cũng đã đặt 1 phần niềm tin vào chất lượng nguồn hàng, vào các kỹ thuật viên test máy đầu vào của cửa hàng. Chất lượng hàng không đạt yêu cầu nhưng vẫn đem ra bán cho khách rồi lại tung các gói bảo hành để khách hàng mua cho sự yên tâm.

Mình đã mua nhiều máy ở VĨnh Phát Mobile và Cellphone S, mình khẳng định là chất lượng máy ở 2 nơi đó tốt hơn ở DiDongViet. Quan điểm của mình là vậy, vì chưa phải hư hao bảo hành lần nào cả.

1 lần dẫn người quen đi mua ở Hoàng Kiên. Và nơi này là nơi mình thích nhất, cảm thấy an tâm nhất, bảo hành 1 đổi 1 12 tháng luôn. Chỉ là Hoàng Kiên ko có chính sách thu cũ đổi mới nên mình đã không đến lần này.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019