Chọn mua máy ảnh để để chụp hình sp đẹp nhất

tuongbhn
1/4/2012 1:18Phản hồi: 41
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Rất cám ơn bạn đã đồng cảm và chia sẻ quan điểm của diễn đàn Tinhte.vn.

Chúc vui.
Đây là 2pic tư vấn cho chủ mình đã tư vấn ntn :
Còn những tư vấn phía sau dành cho câu hỏi này :
và mình tư vấn ntn :
Còn những tranh luận với EvilCrab đang nhằm vào chụp sp chuyên nghiệp . Đã chụp ăn tiền thì ko có phân biệt thợ vườn và thợ chuyên nghiệp vì mình nhận tiền của khách hàng thì mục tiêu của mình là thỏa mãn nhu cầu của KH . Muốn được như vậy thì người chụp nên có 1 bộ đồ nghề đáp ứng được đa số các trường hợp KH yêu cầu .
Nếu KH ko thể đáp ứng yêu cầu setup của bạn chẳng lẽ bạn ko chụp ?
Nhiều trường hợp sản phẩm không tiện mang vác đến studio hoặc nơi có điều kiện setup như ý bạn sẽ ko chụp ( VD chụp cả lô quần áo của 1 shop mới về , chụp đồng hồ , nữ trang của CH ) .
Thông thường 1 bộ mình mang đi chụp sp cho KH thường bao gồm body FF + 1 lens góc rộng + 1 lens macro + 1 bộ đèn + 1 hộp chụp hoặc bàn chụp sp tùy trường hợp .

Mình cũng xin nói thêm là mình cũng xuất thân từ 1 sinh viên ham chụp ảnh đi lên . Mình cũng từng xài các loại body từ 350D với lens thậm chí còn cùi hơn lens kit . Nhưng càng chụp mình càng hiểu rằng nếu là chơi mình có thể chơi với bất kì thiết bị nào mình thích và mình thấy nó cho ảnh đẹp . Còn nếu bạn đã đi vào con đường dịch vụ bạn nên chọn thiết bị nào tốt và phù hợp nhất với KH của mình . 20D , 5DII , hay 1DsIII cũng đều có thể chụp sp , có thể chụp sự kiện thời trang cưới ... sự chọn lựa thế nào là do người chụp nhưng nếu có thể thì người chụp nên tự nâng cấp thiết bị để phục vụ khách hàng được tốt hơn . Con người đến 1 lúc nào đấy khả năng tiếp thu và sáng tạo sẽ dừng lại nhưng thiết bị thì nó không dừng lại .
Cám ơn bạn kaza đã chia sẻ :p mình cũng đã ở trong tình trạng bắt buộc rồi, đương nhiên vẫn phải chụp. Thật ra mình và bạn đứng trên 2 quan điểm khác nhau để phân tích, mình nói "nên" còn bạn bảo "cần". Đúng vậy, khi cần thì bất cứ thiết bị nào phù hợp yêu cầu sẽ dùng, nhưng nếu điều kiện cho phép thì cũng không nên sử dụng không khoa học. ý mình là vậy thôi, còn bạn nói không hề sai, khách hàng cần, mình phải có.
ha ha ha, nói ra mới hiểu nhau. Em mời 2 bác 2 cốc cafe nhé. Vậy là giờ anh em mình hiểu nhau rồi nhé. Lần tới em ra HN sẽ nhắn bác Kaza. Còn bác Evil em không biết bác ở đâu nhỉ?
@binhpt mình ra rìa rồi, dỗi rồi, giận rồi 😁
@windylife ha ha ha.... lâu rồi em kg ra HN kể từ lần ngồi chả cá với anh và nvsp18
Cafe thì vô tư thôi 😁
Hnào tổ chức giao lưu chụp ảnh bằng mồm 😆
Chụp máy mãi cũng chán :D
@ binhpt vs Kaza : Mình ở HN luôn 😆 Khi nào ra hẹn cafe đi, mấy hôm bận ko lên mạng đc :p
Bạn chủ tham khảo thêm ở đây nhé: Bí quyết chọn máy ảnh du lịch
Em cũng đang được giao mua 1 con máy để chụp hình sản phẩm, Ngân sách tầm 10-12 củ. Nhà em chụp sản phẩm trái cây sấy và đông lạnh
Các bác tư vấn cho em mới ạ!!!!
SinhCyan
ĐẠI BÀNG
4 năm
đồng câu hỏi, ngân sách max 8tr thì em 550D kèm gì là chụp sản phẩm ổn ạ, em chụp quần áo với bàn ghế gỗ, up web và mạng xh thôi ạ
@luxmen9x Kit + 50 f1.8 😃 Rẻ + ổn.

50 f1.8 thì nên mua, còn Kit nếu thấy chất lượng yếu có thể pick các lựa chọn dưới đây:

Nếu chấp nhận mua cũ, thì 17-55 f2.8 là một lựa chọn tốt.
Cũng có thể chọn Sigma 17-50 2nd với chi phí thấp hơn.
Còn đủ dùng thì Tamron 17-50 f2.8 là quá đủ.

Nên mua thêm 1 chân máy, đủ chắc và cơ động góc chỉnh máy là đc, ko cần đắt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019