Facebook cho WHO chạy quảng cáo miễn phí để cung cấp thông tin đúng về dịch COVID-19

P.W
6/3/2020 10:19Phản hồi: 24
Facebook cho WHO chạy quảng cáo miễn phí để cung cấp thông tin đúng về dịch COVID-19
Facebook vừa rồi tuyên bố sẽ cho phép Tổ chức Y tế Thế giới WHO chạy những bài viết quảng cáo miễn phí để qua đó giúp người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh cập nhật được với những thông tin chính thức mới nhất do các chuyên gia y tế cung cấp. Từ đó, Facebook vừa trở thành nền tảng chia sẻ những thông tin chính xác về tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp, làm tăng nhận thức của mọi người, vừa thông qua chính những thông tin đó, lượng thông tin sai lệch đang tràn lan trên mạng xã hội này cũng sẽ bị áp chế.

Ngay bây giờ nếu anh em tìm kiếm từ khóa “coronavirus” hoặc “COVID-19” trên Facebook, kết quả đầu tiên sẽ dẫn về cơ quan quản lý y tế của các nước, đối với chúng ta là trang chủ ncov.moh.gov.vn.

Theo CEO Mark Zuckerberg, Facebook cũng đang rất cố gắng chặn đứng nguồn tin tức sai lệch về chủng virus gây ra COVID-19. MXH này vừa đặt kế hoạch gỡ bỏ những thuyết âm mưu sai lầm về dịch, và chặn luôn cả những quảng cáo hứa hẹn bán phương thuốc chữa SARS-CoV-2.

Theo The Verge
24 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hungthieuk
TÍCH CỰC
4 năm
Zalo làm từ lâu rồi
langtudaik
TÍCH CỰC
4 năm
@hungthieuk Nhưng zalo nó k mạnh bằng fb
@langtudaik Dù sao như thế cũng đáng được khích lệ :3
bjdatjnh93
ĐẠI BÀNG
4 năm
tiếc quá, mình cài add-on chặn QC fb rồi nên chắc sẽ không thấy
SHiNE -n
ĐẠI BÀNG
4 năm
@bjdatjnh93 Có cả Add-on chặn Quảng cáo của FB luôn à bác, Share em vớiii
Cứ nhắc đến WHO là nhớ đến tay chủ tịch phế nhân trong vụ Corona này, chỉ mong sao nó đuổi việc ông này thôi
@hakuruno WHO đợi đến phút cuối mới tuyên bố khẩn cấp, thà để lây lan toàn cầu chứ ko muốn kinh tế trung khựa đóng băng sớm vài tuần. Hậu quả là thay vì kiểm soát dịch ở phạm vi TQ thì lại xuất hiện nhiều ổ dịch rải rác khắp toàn cầu và kinh tế thế giới vẫn đóng băng, nhiều mạng người chết vô lý. Mỗi thằng trong cái tổ chức này đều đáng lãnh án tử hình.
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nguyenminh56547 Cái tổ chứ WHO này do những nước lớn thao túng, ko có tiền tài trợ từ những nước như Mỹ, TQ... thì đói móc mõ, sao mà dám nói vậy sau này TQ nó bỏ lấy gì mà ăn. Nói chung mấy tổ chức nhận tiền viện trợ thì cũng phải biết điều, ko như những tổ chức độc lập tài chính nên không khách quan được.
tunglc
ĐẠI BÀNG
4 năm
@vietnamMBC Nó không đuổi được ổng đâu vì ổng là người có chức vụ cao nhất WHO và được TQ chống lưng, trừ khi các nước lớn nhất là TQ muốn vậy, nhưng một khi ổng còn bao che cho TQ thì chuyện này chưa thể xảy ra.
@vietnamMBC Nhờ ổng mà WHO dc nổi hơn
thanh binh.e
ĐẠI BÀNG
4 năm
dùng bộ ấm chén cho nó vip
Fb có chạy kiểu gì , thằng WHO lề mề thì con đường "công bố đại dịch" vẫn còn xa.
Thằng Who này tào lao nhất, chính nó mà nhiều nước lao đao do hướng dẫn ko nên test ai chưa có dấu hiệu bệnh rõ ràng, bọn Italy làm theo, toang nhà rồi nó vẫn nói ko nên do sẽ làm mọi người hoang sợ
@ ict
TÍCH CỰC
4 năm
@congthanhgiong Lỗi chính phủ không linh hoạt chứ Who gì, VN đâu cần who chỉ bảo đâu.
@@ ict thì lỗi cả 2, WHO phần lớn là của các nước phương tây này quản lý ko chứ ai khác. Bọn tây nó luôn nghĩ khi nào bệnh mới cần đeo mask và cẩn thận.
Tin who nhiều vào, ca bệnh bùng phát trên toàn cầu rồi mà các ảnh vẫn không tuyên bố là đại dịch.
với suy nghĩ nông cạn của người thông thường, ít hiểu biết về y học và rất tin tưởng những tổ chức lớn ở VN cũng như thế giới. Nhưng Who và những thông tin tổ chức này đưa ra thời gian vừa rồi thì mình nghĩ Facebook nên xem xét lại việc hỗ trợ QC phờ ri cho WHO để tránh việc đưa những thông tin không sát với thực tế và tương lai.
Phải thường xuyên cống hiến ngược cho đời
cunxu_2301
TÍCH CỰC
4 năm
Quá chậm chạm để sửa chữa lỗi lầm, nhưng có còn hơn không.
Tuyệt

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019