AMD tham gia sân chơi chipset smartphone. Cách mạng hiệu năng không còn xa

N-H-A___tech
10/6/2020 15:27Phản hồi: 0
AMD tham gia sân chơi chipset smartphone. Cách mạng hiệu năng không còn xa
AMD tay chơi sừng sỏ trong cuộc chiến hiệu năng trên PC gần đây đã rò rỉ thông tin về dự án chipset cho smartphone với con chip AMD Ryzen C7 theo dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2021.
Điều rất rất hấp dẫn người dùng sành công nghệ và giới game thủ, bởi thời điểm hiện tại hầu hết thị trường đã bị chiếm đóng bởi Qualcom và seri chipset Snapdragon trải dài đủ cách phân khúc giá đè bẹp mọi đối thủ từ Exynos đến KirinMediatek .
Thế độc tôn mà Qualcom với dòng chipset Snapdragon tạo ra đang dần biến họ trở thành bản sao của Intel khi gần như các con chip mới thời gian gần đây đều không có quá nhiều bước tiến mạnh về hiệu năng mà đa phần chỉ gia tăng phân cấp giá và tích hợp các tính năng nhiều khi thêm chỉ cho có để hút máu người dùng
Việc AMD tham gia cuộc chơi phần nào tiềm ẩn khả năng phá vỡ thế độc tôn của Qualcom để mở đầu cuộc chạy đua xung nhịp, hiệu năng trên smartphone giống như việc AMD đã làm với Intel khiến ông vua "đội xanh" phải khóc thét
Không cần biết họ làm được gì chúng ta chỉ cần biết cách hãng công nghệ mà đánh nhau thì bên hưởng lợi đấu tiên chính là người dùng chúng ta
Có thể thấy là việc AMD nhập cuộc là hoàn toàn khả thi do thời điểm hiện tại hãng này đã ........ sản xuất chipset với tiến trình 5nm, và theo như đồn đoán con chip mobile đầu tiên của AMD được ra mắt cũng sẽ được sản xuất dựa trên tiến trình này.
Sau đây là vài thông số cơ bản về con chip của AMD dự sẽ ra mắt trong thời gian tới
amdryzen2-1024x760.jpg
Điểm nổi bật nhất ở con chip mới này chính là công nghệ GPU mới AMD Radeon RDNA _ 2 Mobile. chuyện nó có hiệu năng lớn hơn Adreno 650 của Qualcom thì không nhất thiết phải nhắc lại
Điều quan trọng nhất chính là công nghệ Ray-tracingVariable rate shading (Tăng tốc độ khung hình) độc quyền của AMD trên các dòng card độ họa RTX cũng được bê lên GPU tích hợp này.
Có tin đồn GPU mới này của AMD sẽ được mang lên cả các dòng máy console cầm tay mới sắp ra mắt
==> đảm bảo trải nghiệm gaming sẽ là dẫn đầu. biết đâu nhờ con chip và quả GPU khủng này AMD sẽ vừa góp phần vào công cuộc cách mạng hiệu năng và cả bước nhảy vọt cho ngành công nhiệp game ?
Cái này cả cộng đồng chúng ta còn phải chờ đợi khi con chip này được tích hợp lên các flagship mới của năm 2021 để có trải nghiệm thực tế để có câu trả lời chính xác nhất.
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019