Có trong tay dưới 70 triệu, mua Honda SH Mode hay Piaggio Liberty ABS giờ ta?

MinhTriND
16/7/2020 3:48Phản hồi: 285
Có trong tay dưới 70 triệu, mua Honda SH Mode hay Piaggio Liberty ABS giờ ta?
Nếu nói về phân khúc xe tay ga hạng sang cỡ nhỏ, có lẽ tại thị trường Việt Nam, đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda SH Mode chính là Piaggio Liberty ABS. Và đối với phiên bản SH Mode ABS 2020 vừa được ra mắt, liệu đại diện đến từ Honda có những gì để "chiến" Piaggio Liberty. Trong bài viết này, mình sẽ đem 2 phiên bản cao cấp nhất, đắt tiền nhất ra để so sánh với nhau.

Hiện tại, Liberty S 125 phiên bản đặc biệt đang được niêm yết với giá bán 58,5 triệu, so với phiên bản SH Mode "Cá tính" ABS thì có giá 58,99 triệu, nghĩa là chênh lệch chỉ khoảng 500 nghìn. Nhưng chắc nói tới đây thì các bạn cũng biết rồi đó, tuỳ vào độ hot của thị trường mà xe của Honda sẽ được bán với các mức giá khác nhau khi về đến đại lý. Có lẽ ở khoản này, Liberty ABS trước tiên đã được một điểm cộng.



Ngoại hình


so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-13.jpg


Ngoại hình là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua một chiếc xe, và gần như là mua cái gì cũng vậy, nhìn ngoại hình xem có ưng mắt không cái đã. Mình không biết quan điểm của anh em như thế nào vì thẩm mỹ là cái rất cá nhân và chủ quan, nhưng đối với bản thân mình, cái chất thiết kế Ý chưa bao giờ làm mình thất vọng, mà cụ thể trong trường hợp này chính là Liberty S 125. Về tổng thể thì Liberty S 125 rõ ràng là một chiếc xe đẹp với nhiều đường nhấn nhá, uốn cong cũng có, góc cạnh cũng có và đặc biệt là phù hợp với đa số đối tượng khách hàng, bất kể giới tính. SH Mode trong khi đó lại có phần nữ tính hơn nhưng đối với phiên bản mới, xe giờ đây trông hiện đại, mạnh mẽ hơn xíu nhưng vẫn là kiểu cố gồng để mạnh mẽ nhờ màu sơn tối.

so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-16.jpg

Cũng không trách được Honda bởi SH Mode được họ định hình là mẫu tay ga hạng sang dành cho nữ giới, vốn chân yếu tay mềm và thường gặp không ít khó khăn trong quá trình sử dụng một chiếc xe như SH. Từ phía trước, điểm nhấn của Liberty S 125 nằm ở hệ thống đèn định vị ban ngày được đặt nằm ở cụm xinhan và rất nổi bật nếu lưu thông vào ban đêm. Trong khi đó, SH Mode sở hữu hệ thống đèn định vị nằm ở yếm xe mô phỏng một chuỗi trang sức lấp lánh dành cho các chị em. Cũng bởi vì chi tiết này, xe tuy hiện đại nhưng lại trông nữ tính và gây khó khăn cho anh em nếu đang có suy nghĩ sẽ chọn mua SH Mode.

Hệ thống chiếu sáng là một trong những điểm quan trọng đối với cái nhìn từ phía trước và rõ ràng nhờ sở hữu hệ thống đèn LED 2 tầng nên SH Mode có phần chiếm ưu thế hơn so với đèn halogen trên Liberty S 125.

Xe_Tinhte_Honda_SH_mode_2020-5248.jpg


Từ bên hông thì Liberty S 125 cũng có phần đẹp hơn nhờ các đường nét uốn cong dập nổi trên thân xe. Trong khi đó, SH Mode nhìn từ ngang thật sự trông giống như một chiếc Vision phóng to hơn là 1 con SH thu nhỏ. Tuy nhiên, với các đường mạ crom cũng như logo SH Mode nay đã được tinh chỉnh lại cũng giúp cho thân xe trở nên đẹp mắt và nam tính hơn xíu.

so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-11.jpg


Đi về phía đuôi xe, đèn hậu của SH Mode nay đã được cập nhật lên LED với đồ hoạ khá đẹp mắt, nhưng theo cảm quan của mình thì không đẹp bằng đèn hậu của Liberty S 125.

Quảng cáo


so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-10.jpg

Mặt đồng hồ là một trong những yếu tố quan trọng bởi lẽ đó chính là thứ mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất khi dùng chiếc xe. Đối với mình thì mặt đồng hồ trên 2 mẫu xe này thì kiểu mỗi người một vẻ thôi chứ không có cái nào đẹp hơn cái nào. Nhìn con nào cũng hiện đại, cung cấp đầy đủ thông tin, còn về khả năng quan sát như nào thì có lẽ cần phải dùng thực tế thì mới rõ.

so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-8.jpg


Mặc dù hơi lạ nhưng thực tế theo thông số thì SH Mode lại ngắn đòn hơn so với Liberty S 125, chính vì vậy nên khả năng vận hành hứa hẹn cũng sẽ linh hoạt hơn một xíu và dễ dàng quay đầu này kia hơn. Tuy nhiên mình nghĩ khác biệt đó sẽ không quá lớn. Chiều cao yên của SH Mode là 765 mm, thấp hơn so với mức 790 mm trên Liberty S 125, thế nên nếu có chiều cao khiêm tốn thì mình nghĩ SH Mode sẽ ổn hơn.

Sức mạnh


so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-5.jpg


Piaggio Liberty S 125 được trang bị động cơ i-Get, xy-lanh đơn, 4 kỳ, SOHC, 3 van 124,5 cc, cho khả năng sản sinh mức công suất tối đa 10,2 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại 10,2 Nm. Trong khi đó, SH Mode có động cơ eSP+, xy-lanh đơn, 4 kỳ, 4 van 124,8 cc, mạnh 11,1 mã lực và mô-men xoắn tối đa là 11,7 Nm. Mình hơi bất ngờ với mức công suất mà Honda công bố đối với phiên bản SH Mode hoàn toàn mới, bởi trên lý thuyết, động cơ eSP+ 125 của SH Mode phải giống với động cơ đang được trang bị trên SH 2020, nghĩa là phải mạnh 12,9 mã lực hoặc 12 Nm đối với mô-men xoắn. Lời giải thích hợp lý có lẽ là Honda đã tinh chỉnh lại khối động cơ này nhằm giảm công suất, từ đó gia tăng tính kiệm xăng.

Quảng cáo



Quay lại với hạng mục so sánh sức mạnh giữa Liberty S 125 và SH Mode thì rõ ràng SH Mode đang có ưu thế hơn. Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt động cơ của SH Mode là loại hoạt động nhờ chất lỏng, vốn có hiệu quả làm mát hiệu quả hơn nếu so với hệ thống làm mát bằng không khí trên Liberty S 125. Việc tản nhiệt cho động cơ hiệu quả giúp cho động cơ vận hành ổn định hơn, đồng thời cũng gia độ bền của động cơ theo thời gian.

Tính an toàn


so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-3.jpg


Piaggio Liberty S 125 có thể nói là một trong những mẫu xe ga đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho bánh trước và điều đó tất nhiên vẫn giữ nguyên cho đến các phiên bản hiện tại. Honda cập nhật trang bị an toàn này cho SH Mode từ phiên bản nâng cấp ra mắt hồi năm 2018 và đối với SH Mode mới thì tính năng này tiếp tục là trang bị tiêu chuẩn. Mình mong là trong tương lai, các nhà sản xuất sẽ tiếp tục phát huy và bổ sung luôn ABS cho bánh sau như trên các dòng xe khác của họ như SH hay Medley để gia tăng tính an toàn làm sao càng cao càng tốt.

Tính tiện dụng


so-sanh-sh-mode-2020-liberty-s-125-tinhte-1.jpg


Cả 2 xe đều có bình xăng được đặt ở vị trí truyền thống, thế nên vẫn có nhiều không gian cho sàn để chân. Vị trí sàn xe trống trải giúp cho việc đi lên xuống của chị em, đặc biệt đối với việc mặc váy này kia sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và ở khoản này thì cả Liberty S 125 hay SH Mode đều đảm bảo được. Về dung tích cốp, SH Mode có cốp rộng 18,5 lít, trong khi Liberty S 125 thì sở hữu cốp 17 lít, nghĩa là không có quá nhiều sự khác biệt.

Trên SH Mode mới được bổ sung thêm phần cổng sạc USB cho hộc để đồ phía trước và Liberty S 125 cũng có trang bị này. Thực tế thì đây là tính năng khá hữu ích trong những trường hợp cần thiết. SH Mode tất nhiên có hệ thống chìa khoá thông minh SmartKey giúp việc mở khoá xe này kia dễ dàng, thuận tiện và tính bảo mật cũng cao. Trong khi đó, Liberty S 125 mặc dù sở hữu chìa khoá từ với độ bảo mật cao nhưng lại không tiện dùng bằng chìa SmartKey trong quá trình sử dụng hàng ngày.

Bên trên là vài đặc điểm mà mình nhìn thấy của cả 2 xe, anh em nghĩ rằng nếu có tầm đó tiền trong tay thì sẽ quyết định mua xe nào? Để lại comment bên dưới nhé.
285 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sợ SH bị làm giá thôi 🤣
@That Broly chỉ có tiền cúng cho Head thôi...
@gagalovegood PCX so với N-MAX 155cc chứ, còn nó hơn các loại tay ga yên bé về độ êm tư thế ngồi.
@tayeutl Thì chỉ mới đi được tới con PCX thôi chứ chưa được đi con ngon hơn thì PCX nhất là đúng rồi 😆
datnv.tl
ĐẠI BÀNG
4 năm
@gagalovegood Ngoài cái bệnh chung của honda là rung đầu thì pcx là ngon, ngồi thoải mái, đầm xe.....
Vespa nhé 😆 độ vespa đẹp hơn 2 thằng kia
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@gagalovegood Ai phượt phịch gì = con Grande thì t k biết.
Làm mát bằng gió hơn làm mát bằng dung dịch ??? Ai bảo hơn thì cứ bảo hơn đi, chứ t thì ko.
T về quê bằng xe máy, quãng đường 550km. Đi chung đoàn mấy con xe ga nam như AB, NVX, ... đi về đến nhà vẫn êm ái, km 400-550 qua đèo Cả vẫn bốc khỏe leo đèo khỏe xe, êm ru
Con máy xe ga nữ như Grande, Janus, Vision, Lead, Shmode,... ban đầu nó êm, đoạn cuối nó kêu như cái máy cày, chạy thì đã yếu giờ còn yếu hơn, vặn ga xe chả thèm tăng tốc nữa
Mới năm rồi đây trong đoàn gặp 1 Grande (2ng) + 1 vision (1ng). Đi chung đoàn muốn bỏ luôn @@!. Lúc nào cũng đi cuối và tít đằng sau, ng chốt đoàn phải hướng dẫn và hối thúc
Vô tới đèo thì bỏ luôn
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@jiji75 Đi 100km thì cũng ko khác mấy.
Chứ mà đi 300km, hoặc đi nhiều, ngày nào cũng 50-100km, 1 tuần 4 500km sẽ thấy làm mát dung dịch nó hơn hẳn làm mát gió
Xe Grande là xe nữ dạo phố, khỏi làm mát dung dịch cũng đc, nhưng k thể nói cái tản nhiệt nó ngang Shmode đc
@Ngothien123 Vespa thì vượt ngân sách 70tr òi
@MinhTriND Vario mod ới
Vote sh mode
Nhìn cái phần đầu đẹp, nhìn từ sau không thích lắm.
Kingha
ĐẠI BÀNG
4 năm
Mượn thằng bạn thêm 30tr nữa mua con sh ngồi
tay ga sẻ không mua 2 chiếc nữa mùa này
còn côn tay sẻ mua MT15. R15V3
@nhucongpro Thế xe nửa mùa là thế nakf bạn,
@nhucongpro Côn tay hơi bất tiện
@O.R.A.N.G.E Honda được mua làm xe giao hàng Pizza, bánh trái các kiểu, xe chạy dịch vụ lên thị phần bên Ý cao.😁
images (9).jpeg
Screenshot_20200719-211631_Chrome.jpg
@tuyen_kientruc2013 ok, chắc cả cái châu Âu nó mua Honda làm xe chạy dịch vụ?
Thích con Piaggio hơn nhưng làm con SH cho dễ bảo dưỡng sau này
Tốt nhất nên né piagio vì quá chậm thay đổi xe 60 chai mà đèn led éo có. Làm mát bằng dung dịch éo làm. E đang xài sprint đây.
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@Siêu nhân gầy Có mấy ng cuồng Liberti, cuồng Vespa mới khen chứ ai mà khen đâu. Nghe nói nay động cơ khá hơn tí r, chứ xưa thì quá nát
Mấy ông thợ sửa xe có tiếng, giỏi về xe, ai cũng có xe Honda hoặc Yamaha hoặc Suzuki, hiển nhiên k ông nào có Piaggio, ông nào cũng nói mấy con đó k ngon, k bền, chăm mệt
@Siêu nhân gầy Cục máy của Pi chỉ phù hợp ở nơi có khí hậu lạnh thôi, chứ nắng nóng với ngập nước là thua, còn máy móc bền cũng do người đi chăm kỹ hay không kể cả anh Đa, con AB2020 mới ra mắt chưa bao lâu mà chạy kế bên nhiều con nghe như máy cày, dàn mủ thì thôi chạy đường có nhiều gờ giảm tốc hay cống giữa đường thì tả như xe tàu, chứ như mấy bác trên nói chạy để tai nạn thì nói làm gì nữa. Còn nói về trọng lượng thì con SH nó còn nặng hơn, uống xăng cũng khác gì nhưng xét về thiết kế và sự liền lạc thì SH xách dép, nếu SH nhập nguyên còn thì thật sự quan tâm chứ Honda VN thì bỏ đi.
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
4 năm
@That Broly Bữa ông sửa xe bên bình thạnh order chảng 3 ( nằm khúc cổ xe và phuộc vì bánh vespa lệch 1 bên nên đi 1 thời gian thanh ngang giữ bánh xe bị lệch và mòn) phải mất 2 tuần mới có hàng từ nhà máy ở Bắc Ninh thì phải. Thật sự đi xe Honda nhiều năm mới biết có trường hợp phải thay cái đó còn vespa thì ông thợ nói Trường hợp đó gặp nhiều
Rnee
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tiền trong tay mình. Khoái gì mua đó. Thấy vui là được. Sau này chán bán đi mua khác. Quan trọng là dùng đầu để làm ra tiền. Có tiền là có xe. Mình có sử dụng mới biết được ưu nhược điểm của mỗi hãng xe.
@nierec Gái đi vespa chứ, vừa đẹp vừa sang
@nierec Phụ nữ đi Vespa nhìn đẹp, sang hơn
@Rnee Gắt. Mình ủng hộ bạn
nếu mua xong vẫn còn tiền thì chọn Piaggio, còn mua xong mà nghèo dài hạn thì chọn SH mót
@caffeinezzZ Vì khả năng thất thoát của SH Mode không bằng xe của hãng Piaggio 😅
@Robert Langdon 👍👍
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
Thằng piaggio này giống yamaha , tiếng xấu 1-2 đời xe cả dân miền Bắc k thèm mua nữa . Sh sợ làm giá thôi chứ e liberty tuổi gì so sánh
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@adsene Trong nam như SG thì chỉ có mỗi Vespa thôi, Liberti vs Medley kiếm lòi mắt cả ngày thì cũng ngày ko kiếm ra ngày hên thì thấy đc 1 con, dù SG đông đúc
T đi chơi miền Tây cũng k có Pi, miền Nam Trung bộ cũng k thấy mấy
@Robert Langdon Ở mấy đất nước phát triển thì như Sing, Đài thì Yamaha mới là No.1 chứ ko phải Honda. Ah mà tính World wide thì Yamaha cũng là hãng xe danh tiếng nhất. Sau đó là Harley Davision. Honda hạng 3
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@Robert Langdon Ko phải ko thay đổi, mà chết cái ở độ bền và dùng thoải mái vẫn thua honda xa quá.
Bản thân mình đang chạy ex135, vẫn thừa nhận honda bỏ xa yamaha quá.
Lovetech36
TÍCH CỰC
4 năm
Hỏi khó nhưng dễ trả lời. Mua Liberty 125s là có tiền thích thời trang ,đẹp và ko quan tâm mất giá và khó bán. . Mua Sh mode vì nó là Honda nó bền, ít hao xăng, dễ bán khi ko thích. Còn đẹp , thời trang phạm trù khác. Kakaka.
@Lovetech36 Tóm gọn là giàu có, dư giả thì cứ Piaggio mà tới. Còn mà làm tích cóp mấy năm mới mua được con xe thì cứ honda.
@That Broly Má gặp con xe méo bao giờ được chăm đó. Bên Grande có mẹ chạy 10 ngàn km không hề thay nhớt. Lúp bê máy luôn. Nên là đánh giá con xe nào là con xe mình sở hữu ấy. Chứ đừng đánh giá xe mượn, nhất là xe nữ.
@That Broly Xe đàn bà đi chả thế, còn chạy dc là còn may 😆, chứ Li và Ab đều tự tay tôi chăm sóc, kéo ab ỳ thấy mẹ luôn trong khi con li bứt tốc nhanh vcl 😃)
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@gagalovegood Méo rảnh mà xe nào cũng sở hữu. Review đánh giá, chia sẻ kiến thức đầy trên Internet lên đó mà tìm hiểu
Thợ sửa xe giỏi có tiếng cũng có quen biết, nghe tư vấn và bổ sung kiến thức
Chứ cứ anti mãi thì hay r
Vậy có sở hữu hết các dòng xe của honda chưa mà dám nói trên kia máy honda toàn đổ dởm hơn Yamaha
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
4 năm
Chỉ là cái xe máy thôi. Có gì phải lăn tăn. Thích em nào múc em đó. Công nghệ cao tới đâu cũng ko tránh được mưa nắng, ko có máy lạnh,... Tiết kiệm xăng được hơn nhau bao nhiêu.
duytungspkt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@MinhTriND Xin lỗi nếu đúng là 1 sao làm bạn bị trừ lương! Mình cũng không thấy vui khi phá bát cơm người khác.
Mình không biết quy định này của Tinh Tế. Mình chỉ nghĩ 1 sao là bài viết không thiết thực, không hay. 5 sao là ngược lại. Nếu được thì cho mình rút lại 1 sao đã chấm.
@MinhTriND Em đăng nhập để vote 5sao rồi nha. Mong bác gỡ đc phần nào.


[Gửi từ Iphone Xs 64, Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! 🐧]
adsene
TÍCH CỰC
4 năm
@duytungspkt Suy nghĩ vác giống mình. Cũng chỉ xe máy k cần quá tâm vậy ,
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@duytungspkt Nói như bác thì Wave cũng như SH, NVX cũng như AB, Exciter cũng như Winner chứ cần gì phải mang ra so sánh. Mỗi xe nó có mỗi ưu và nhược, những reviewer hay ng viết bài nêu lên quan điểm để cùng bàn luận, giúp ng tiêu dùng có cái nhìn hiểu biết hơn về các dòng sản phẩm trên thị trường. Chứ nói như bác thì mấy topic so sánh các sản phẩm bác nên bỏ qua để nhẹ ng hơn
duongvannam
ĐẠI BÀNG
4 năm
Vote cho SH Mode, xe lành, phụ tùng thay rẻ, chạy êm ái...
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@duongvannam Chuẩn. Con kia dc đúng cái mã, mà mã thì chạy 1 time sẽ chán nhà mình rửa xe máy, xe piagio nặng thì ôi thôi kinh hồn phát chán luôn chả biết an toàn hơn ko chỉ thấy tốn xăng hơn. Thôi cứ honda cho lành, nhảy lên là đi, sửa vào đâu cũng dc. Chưa chải qua cái khổ của việc thay phụ tùng thì chưa hiểu dc việc dùng thoải mái gặp đâu sửa đó nó sướng ntn.
ChiploveT.T
ĐẠI BÀNG
4 năm
@duongvannam Honda chắc không bị bệnh này
Làm em Sh125 (2017 - 2019) cũ ngon hơn
141550_Honda_SH_CBS.jpg
dinhmenh_gp
ĐẠI BÀNG
4 năm
@lovepda Taafm 70tr mua dc max đời 2017 qua sd thôi
That Broly
TÍCH CỰC
4 năm
@lovepda Giá đời này bị thối khiếp lắm. Thôi làm con SH 2020 nhìn dần cũng quen mắt và thấy nó đẹp
Sh2020 ko sắc xảo bằng SH2019 thôi chứ ko phải SH2020 xấu
@cunatvechai Giá em.này đang ngon thế hả bác
@cunatvechai đời 17-19 không có giá 70tr đâu bạn ei.
GigoloXXX
TÍCH CỰC
4 năm
Mình sẽ mua Piaggio SH Mode
Không mua con nào cả, để tiền build PC cày game và lướt tinhte chém gió cho nó zui
@Robert Langdon Dư thì Trần Duy Hưng ạ.
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever Thôi e ở hà tây nên đi chùa zận cho sạch ạ!
@iáT Tài 😁 chúc bác vui vẻ, về nhớ report nhé
iáT Tài
TÍCH CỰC
4 năm
@locthuyforever Tốn lắm ạ. 8l cả nhà cả hàng bơm! Nhưng dc cái chất.
Liberty nam đi vẫn đỡ lệch hơn, Sh Mode rõ là cho nữ rồi, bởi nó là phiên bản nữ của SH mà. Lên website thấy piaggio có hình mẫu nam đi Liberty chứ honda thì không thấy nha, mặc dù Liberty vẫn thiên dành cho nữ, nam hẳn thì có Medley.
@vagabond151 một số thím vẫn chày cối mua SH Mode để đi đấy, mình phục mấy ông đấy sát đất, hãng nó đã nói là xe cho nữ đi mà vẫn chày cối 😆
@ngocquang_t2 Bình đẳng mà, girl đi SH đầy 😃)
@ngocquang_t2 SH mode dáng nó trung tính mà, chỉ là hơi mềm mại 1 chút thôi, nam muốn đi thì chọn mấy màu trầm ngồi vẫn ok, dáng nó không kiểu bầu bầu xe nữ rõ ràng như Lead, Grande...
Shmode lành tính hơn nhiều. Vận hành êm ái, tin cậy, mượt hơn Liberty. Khuyết điểm so với Liberty là tính thời trang và bị làm giá.
@kythanh2002 Honda nói chung lúc nào cũng vậy

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019