Chỉ trong vòng 2 năm kể từ thời điểm ra mắt, đến nay Lamborghini đã sản xuất được 10.000 chiếc Urus, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử phát triển của dòng SUV đầu tiên do thương hiệu siêu xe nước Ý chế tạo. Từ tháng 6 năm nay, Lamborghini đã bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn màu sắc cho thân xe cũng như các chi tiết khác nhằm tối đa hoá nhu cầu về tính cá nhân của từng chiếc xe bán ra. Được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào tháng 12/2017, Urus là "đứa con cưng" góp một phần đáng kể vào doanh số của Lamborghini nói chung.
Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, nơi Tinh tế từng có dịp đến để "trên tay" Urus, CEO Stefano Domenicali của Lamborghini từng chia sẻ có tới 70% đơn đặt hàng mua Urus đến từ khách hàng mới, những người chưa từ sở hữu chiếc Lamborghini nào. Năm 2019, năm đầu tiên Urus có mặt trên thị trường, 4.962 chiếc đã được giao đến cho khách hàng. Được biết, doanh số của Urus lúc bấy giờ chiếm đến 61% tổng số xe mà Lamborghini bán ra được trong năm đó.
SUV trong vài năm trở lại đây trở thành dòng xe rất được ưa chuộng bởi người dùng đang ngày càng thực dụng. Việc các nhà sản xuất ô tô hạng sang hoặc siêu sang dần chuyển hướng sang việc làm SUV gần như là điều tất yếu nếu không muốn đứng trên bờ vực phá sản. 5 năm trước, Bentley là nhà sản xuất ô tô siêu sang đầu tiên trình làng một chiếc SUV và sau đó, các hãng khác liên tục nối bước. Một thành viên từng chung một mẹ với Bentley, giờ là đối thủ cạnh tranh - Rolls-Royce nhanh chóng giới thiệu Cullinan với giá bán lên đến 300.000 USD. Gây ngạc nhiên nhất có lẽ là Urus của Lamborghini. Ngay cả Ferrari được cho là cũng đang rục rịch chuẩn bị thứ gì đó để cạnh tranh trong phân khúc này.
Nguồn: Lamborghini
Tại triển lãm Geneva Motor Show 2018, nơi Tinh tế từng có dịp đến để "trên tay" Urus, CEO Stefano Domenicali của Lamborghini từng chia sẻ có tới 70% đơn đặt hàng mua Urus đến từ khách hàng mới, những người chưa từ sở hữu chiếc Lamborghini nào. Năm 2019, năm đầu tiên Urus có mặt trên thị trường, 4.962 chiếc đã được giao đến cho khách hàng. Được biết, doanh số của Urus lúc bấy giờ chiếm đến 61% tổng số xe mà Lamborghini bán ra được trong năm đó.
SUV trong vài năm trở lại đây trở thành dòng xe rất được ưa chuộng bởi người dùng đang ngày càng thực dụng. Việc các nhà sản xuất ô tô hạng sang hoặc siêu sang dần chuyển hướng sang việc làm SUV gần như là điều tất yếu nếu không muốn đứng trên bờ vực phá sản. 5 năm trước, Bentley là nhà sản xuất ô tô siêu sang đầu tiên trình làng một chiếc SUV và sau đó, các hãng khác liên tục nối bước. Một thành viên từng chung một mẹ với Bentley, giờ là đối thủ cạnh tranh - Rolls-Royce nhanh chóng giới thiệu Cullinan với giá bán lên đến 300.000 USD. Gây ngạc nhiên nhất có lẽ là Urus của Lamborghini. Ngay cả Ferrari được cho là cũng đang rục rịch chuẩn bị thứ gì đó để cạnh tranh trong phân khúc này.
Nguồn: Lamborghini