Nghịch Developer options trên điện thoại Android của bạn: một số chức năng hấp dẫn

vn_ninja
10/8/2020 15:35Phản hồi: 100
Nghịch Developer options trên điện thoại Android của bạn: một số chức năng hấp dẫn
Anh em dùng Android hay vọc vạch chắc cũng đều biết trên Android OS có một menu Settings ẩn có tên là Developer options. Đúng như tên gọi, phần thiết lập này chủ yếu dành cho các lập trình viên chứ không dành cho việc sử dụng bình thường. Nhưng nếu anh em hay vọc vạch nhiều thì sẽ thấy có một số tính năng khá thú vị trong đó, chia sẻ với anh em một vài tính năng mình đã thử trên em Nokia 5.1 Plus chạy Android 10 của mình.

Trước tiên ta kích hoạt Developer options lên. Vào Settings > About phone, nhấp liên tục vào dòng Build number cho đến khi xuất hiện dòng chữ You are now a developer là được. Sau đó ta vào Settings > System, sẽ thấy mục Developers options trong đó.

1.Developer_Options.jpg

Rồi vào vọc thôi 😁

Stay awake


Khi kích hoạt tính năng này lên, màn hình điện thoại sẽ luôn luôn mở khi cắm sạc. Đối với lập trình viên thì tính năng này sẽ rất hữu ích khi phải theo dõi một ứng dụng nào đó trong một thời gian dài. Còn với người dùng thông thường nếu muốn xem các thông báo từ Facebook, Messenger, Telegram hay bất cứ ứng dụng nào đó… ngay lập tức trên màn hình mà không phải nhấn nút hay chạm vào màn hình để đánh thức máy, thì đây là tính năng dành cho bạn :D

2.Stay_Awake.jpg

Mà khuyến cáo anh em nào dùng máy có màn hình AMOLED thì đừng dùng cái này nhé :D

Running services

Tính năng này tương tự như Task Manager trên Windows vậy. Ta có thể xem các ứng dụng đang chạy chiếm bao nhiêu RAM, nhấp vào ứng dụng để xem các process và services hiện tại của nó.

3.Running_Services.jpg

Tuy nhiên ta chỉ nên dùng tính năng này cho mục đích xem thông tin, ví dụ như có một app nào đang dùng quá nhiều RAM liên tục chẳng hạn vì bản thân Android đã có cơ chế quản lý RAM của riêng mình rồi nên ta không cần can thiệp vào.

Mobile data always active

Quảng cáo



Khi kích hoạt tính năng này, thì ngay cả khi điện thoại đang kết nối tới Wifi nhưng nó vẫn giữ mạng di động 3G hay LTE active để có thể chuyển nhanh sang mạng di động khi mất Wifi hoặc mạng Wifi bị yếu.

4.Mobile_Data_Always_Active.jpg

Default USB configuration

Android có nhiều chế độ (mode) mà chúng ta có thể chọn khi kết nối điện thoại với máy tính qua cổng USB. Mặc định thì khi cắm vào, điện thoại sẽ chỉ sạc và người dùng phải chọn chế độ phù hợp với mình trong menu hiện ra, nếu cắm rút nhiều lần thì sẽ phải chọn nhiều lần khá bất tiện.

5.Default_USB_Configuration.jpg

Như mình chỉ dùng File transfer thì mình sẽ chọn File transfer trong mục Default USB configuration này. Những lần sau khi cắm điện thoại vào máy tính thì điện thoại sẽ tự vào chế độ File transfer mà ta không cần phải chọn nữa. Anh em có thể chọn các mode mặc định khác tuỳ theo nhu cầu của mình.

Quảng cáo



Disable absolute volume

Mặc định là khi chúng ta dùng tai nghe Bluetooth thì khi nhấn nút tăng hay giảm âm lượng trên điện thoại thì trên tai nghe cũng sẽ tăng giảm tương ứng, nghĩa là điện thoại và thiết bị Bluetooth sẽ có cùng mức volume. Khi mình bấm nút tăng giảm âm lượng trên tai nghe headphone của mình thì trên điện thoại sẽ hiện thanh trượt tăng volume như thế này.

6.Increse_Volume_Headphone_Smartphone.jpg

Khi kích hoạt tuỳ chọn này thì âm lượng điện thoại và thiết bị Bluetooth sẽ dùng 2 mức âm lượng khác nhau. Sau khi kích hoạt thì khi nhấn nút tăng giảm âm lượng trên tai nghe thì sẽ không hiện thanh volume trên điện thoại nữa nghĩa là âm lượng đã được tách riêng ra.

Show taps

Tính năng này rất hữu ích cho các anh em hay quay video màn hình để hướng dẫn cho người khác các thao tác trên điện thoại hay thủ thuật gì đó chẳng hạn. Đúng như tên gọi, khi ta tap vào màn hình thì ngay điểm chạm sẽ xuất hiện một vòng tròn nhỏ báo hiệu điểm chạm như thế này :D


Animation scales

Windows animation scale, Transition animation scaleAnimator duration scale, đây là những tuỳ chọn để tăng hay giảm tốc độ hiệu ứng hoạt hoạ hay hiệu ứng chuyển cảnh khi thao tác trên UI của Android.

7.Animation_Scale.jpg

Nếu anh em chọn off hết 3 tuỳ chọn này, khi dùng điện thoại sẽ thấy mọi thứ nhanh như chớp vì các hiệu ứng đã bị tắt hết.

Override Force-Dark

Android 10 mặc định đã có chế độ Dark mode toàn hệ thống, nhưng nếu có những app chưa có Dark mode tích hợp thì ta có thể dùng tính năng này để “ép” app hiển thị theo phong cách Dark mode.

8.Developer_Options_Force_Override_Force_Dark.jpg

Khi kích hoạt lên thì app Facebook sẽ được chuyển qua Dark mode như này :D

9.Facebook_Dark_Mode.jpg

Don’t keep activities

Cuối cùng, tính năng này chủ yếu cho anh em thích vọc, nghịch ngợm vui vẻ, có thể nói vui đây là chế độ “huỷ diệt app” của Android. Khi bật tính năng này, Android sẽ kill hết các process của app ngay khi người dùng out khỏi app.

10.Don't_Keep_Activities.jpg

Anh em có thể dùng tính năng này để trải nghiệm hiệu năng “khủng khiếp” của điện thoại với khả năng kill tất cả các app vừa tắt, nhưng trải nghiệm xong thì nên tắt đi nhé :D

Một vài tính năng thú vị trong Developer options trên Android, anh em còn biết tính năng nào hay hay thì chia sẻ nhé :D
100 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tính năng cuối Don't keep activities rất thú vị và tiết kiệm pin lẫn ram khá nhiều.
@silla1998 Ram giờ toàn 6-8G là phổ biến, bọn quái vật thì 12G, tha hồ xài đi, suy nghĩ chi đúng không bạn
@Eva Adam bạn nên down thêm app tăng ram , tăng dung lượng pin trên chplay , xài rất tốt ... nhá !
@Ryu8 Không phải ai cũng có điều kiện xài flagship 6GB -8GB ram đâu, những con điện thoại 2GB ram đầy ra kìa các tướng ơi.
Đó là chưa kể một lượng lớn những người già không cần xài nhiều chỉ cần zalo với youtube thôi.
Ngoài ra chúng ta hẳn sẽ có lúc cần pin con phone duy trì thêm tầm 10 - 15 phút để về được đến nhà nhưng không bị mất cái email quan trọng của khách hàng hay của boss. Những trường hợp nêu trên mới thấy tính năng này là hữu ích .
Qua các comment mới thấy đa số thanh niên trên tinhte là :
+ Đại gia xài toàn flagship thậm chí 2 tay 2 flagship nên nghĩ xã hội ai cũng giống mình. Không biết họ đi làm một tháng lương bao nhiêu hay vẫn còn ngửa tay xin tiền gia đình mà lớn lối thế.
+ Sân si thấy ớn luôn. Điện thoại là của cá nhân ai muốn xài như thế nào là quyền của họ. Tương tự, comment là quyền của member, ai cũng có quyền đưa ra quan điểm cá nhân, mắc ông nội cha chúng nó hay sao mà kéo bầy đàn vào sủa ?
+ Nhiều chuyện còn hơn đàn bà.
Nightcall
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Ryu8 Khác gì ios tắt màn hình tự huỷ tiến trình đang tải đâu 😁
Cái "Disable absolute volume" nếu tăng volum cả tai nghe và phone thì âm thanh có to hơn lúc chưa disable không ta?
white_3n
TÍCH CỰC
4 năm
@anxongjong Vẫn như cũ thôi. Mà dùng cái này điều chỉnh âm lượng nó theo mức độ nhỏ và chính xác hơn
có thể dùng camera trước để chụp hình tự sướng 😆
GIÀ RỒI, ĐẦU 2 THỨ TÓC NÊN LƯỜI VỌC VẠCH NHƯ HỒI CÒN TRẺ ĐẸP ZAI. NHƯỜNG CÁC CHÁU THẾ HỆ 2K VỌC VẠCH ĐỂ PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC.....
@Anh Hung Thoi Dai Còn tóc là chưa già nhé. Zọc tiếp đi má
@Anh Hung Thoi Dai Má dùng ipad gọi dt cho nó to 😅😂. Già rồi, mắt mũi đâu mà dùng cái dt bé tí 😂🤣
@baotuan Già rồi còn gọi ipad sao mà thấy đường, sắm hẳn cái máy chiếu gọi cho sướng 😂
@Anh Hung Thoi Dai Vọc để còn có cái chém gió với các cháu các con chứ
amio1st
TÍCH CỰC
4 năm
@Anh Hung Thoi Dai Tới 35 mà chưa hói đầu là 1 điều uyệt vời đến 30 thì bắt đầu có đứa hói và rụng tóc nhiều với nam =)).
Cái running services trên máy xiaomi ko thấy có nhỉ
@Scorpius DLord máy xiaomi thường có sẵn tính năng quản lý ram rồi nên nó tắt cái đó đi.
Có những chức năng có thể gặp hỏng hóc nếu bật nó trên máy đã root. Sẽ lỗi khi khởi động lại máy. Nói tóm lại biết thì dùng không thì thôi. Hahahah
thấy hấp dẫn quá
chắc phải đầu tư con ăn roi
Viết bằng chữ Việt mà cứ thích chuyển điện thoại về tiếng Anh. Đm, làm luôn bài viết bằng tiếng Anh luôn đi.
@Vi Công Định Hồi thời Nokia mình cũng để tiếng Anh xài, nhưng sau này điện thoại chính hãng đều có ngôn ngữ riêng cho từng nước, mình chỉ xài tiếng Việt thôi. Nó sát nghĩa hay không thì mình không nói, vì đã quen vậy rồi.
吴国明
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Cuộc sống tốt Quen xài ngôn ngữ nào thì xài thôi. Đều như nhau cả thôi. Một số ngôn ngữ ngắn gọn dễ hiểu còn hơn là phải thay bằng dấu ... khi không hiển thị hết nội dung.
Azkan
TÍCH CỰC
4 năm
@Cuộc sống tốt Xin lỗi bạn mình làm ở nước ngoài, ngôn ngữ giao tiếp chính là tiếng Anh bạn ạ.
Anonymoustt
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Vmemory Play là tên riêng thì để nguyên là đúng rồi mà, chỉ dịch từ "cửa hàng" được thôi
emhungken
ĐẠI BÀNG
4 năm
Tính năng force dark ngon quá. Facebook xài dark mode trên màn hình Amoled nhìn mịn mắt ghê 😁
cannguyenvan
ĐẠI BÀNG
4 năm
@emhungken Trên LG Android 10 không tìm thấy mục này
Mobile data always active

khá là hữu ích với mấy con gaming phone =)))
USB configuration thì lúc nào mình cũng chọn, animation scales thì để 0.5x là hợp lý, tắt hết đi nhanh quá lại thành lag =))
@dunggrap để 0.5 còn biết nó chạy hay không
@Quang Hưng Phạm Để 0.5 thôi, tắt đi hiệu ứng khó chịu bỏ xừ... M để tất là 0.5 , rom thuần mượt vê lù
xyzmen
CAO CẤP
4 năm
Mình tắt hết mấy cái Animation luôn. Giờ cần chạy nhanh chứ không cần rườm rà chuyển cảnh lắm
@xyzmen Tui tắt là cái app bima của thằng VN mobile cóc chạy. Phải cho lên 0.5.
traitay95
TÍCH CỰC
4 năm
Cái midi của usb connect là sao vậy các bác
@traitay95 Để kết nối nhạc cụ điện tử
Mơi làm xong
fandroid
TÍCH CỰC
4 năm
Mod nên phân biệt được giữa chức năng và tính năng
jin_279
TÍCH CỰC
4 năm
Tính năng phọt-đát ngon đấy, tiếc là chỉ chạy trên Ăn-roi 10 :v
Thấy cái animation scale là hữu dụng nhất, mình chỉ thích phản hồi nhanh khỏi cần mấy cái hiệu ứng rườm rà, ngon hơn bên ios 69 lần, tắt cái giật giật tung đít 😂, nhìn thế méo nào cũng không mượt.
@Tết Công Gô Cái chính là thằng ios nó ra home lúc nào cũng thế @@ bấm là ra... nhưng thằng androi vuốt home 1 hoặc nhanh xem@@ đang ở youtube ông vuốt ra home hộ cái :v xem cái nào nhanh hơn cái nào @@ thằng androi mãi vẫn k làm đc cái đó @@ vuốt ngang về giao diện home ngang xong mới xoay dọc lại 😁 Bạn cứ làm như k xài ios vậy :v vuốt thằng androi tuổi cít về độ mượt mà và ổn định luôn :v cắt ngắn thời gian đóng app thì nó chả mượt...
@Vi Công Định Bạn nói một hồi mình cũng không hiểu ý bạn đang muốn nói cái gì.
- android vuốt 1 hay nhanh không ra home hay sao?
- cắt ngắn thời gian đóng app thì nó chả mượt..."
Cuối cùng là nó mượt hay không?
Còn vuốt ra home ở ios thì nó ra màn hình dọc cái này là mặc định của nó nhưng lúc này thì bạn cũng phải cầm điện thoại xoay dọc lại mới xài được, nhưng vấn đề chính ở đây là bạn không hiểu về việc bật tắt animation scale.
@Tết Công Gô =)) Nói vơi bạn chỉ tổ phí lời 😁 mượt đéo phải là cứ cắt ngắn time đi là nó mượt đâu =)) Còn máy tôi px3 đang để 0.5x cho cả 3 cái luôn và nó sướng gấp vạn lần để nó về 0 hay tắt hẳn trong cài đặt... Ông bảo cứ để nó về 0 là mượt á =)) giảm chuyển động thì mượt chứ cắt hẳn đi thì dùng như nhồn ấy..
Còn khái niệm mượt của ông khác của tôi 😆 đơn giản thế thôi, và chỉ có thằng ip là mượt còn thằng androi kê cả px3 thì t vẫn thấy bị khựng ở vài trường hợp... thế thôi !
@Vi Công Định Quan điểm khác nhau thì vào tranh luận làm gì cho mất thời gian vậy bạn. Mình dùng ip cũng tắt thử nhưng không nuốt nổi, đơn giản là tắt bớt để phản hồi nhanh hơn, không thích các hiệu ứng rườm rà đánh lừa thị giác, chơi game cũng ổn định hơn.
Dùng Force Dark mode, xài Facebook ra hình âm bản nên bỏ... Ko có ý nghĩa gì cả!
Chế độ USB confirgulation gì đó mà set chuyển file sang defaut là ai lấy dc dt của mình là tha hồ chép dữ liệu, trong khi thông thường họ phải mở khóa dt như vân tay, pattern, PIN, mới chuyển data dc...
Thực ra trong đám tính năng đặc biệt này, chỉ có tắt hiệu ứng động là hữu ích đối với ng dùng thông thường! Tắt cho đỡ nhức đầu! Hiệu ứng nhiều chi cho nhức mắt, phiền phức!
còn lại ko hữu ích lắm!
@MrNamN Thì Develop option là các tính năng tùy chọn dành cho Dev phục việc việc phát triển phần mềm mà
@MrNamN M dùng ké thôi và t cungc thích cái giảm animation thôi... Cái nền toó fb thì đang trải nghiệm thử, xem ban đêm cho đỡ chói hehe
@MrNamN Ngáo còn phát biểu liều, đặt Truyền file sang mặc định khi cắm vào máy tính thì liên quan gì đến việc phải mở khoá máy mới cho copy dữ liệu. Không mở khoá máy có mà truyền nước biển nhé.
white_3n
TÍCH CỰC
4 năm
@MrNamN Máy mình Force Dark FB bình thường à - Note 9 SSVN Android 10 One UI 2.1
dm.jpg

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019