Game Mobile Nhập Vai Thẻ Tướng: Sôi Động Nửa Cuối 2020

25/11/2020 5:10Phản hồi: 2
Game Mobile Nhập Vai Thẻ Tướng: Sôi Động Nửa Cuối 2020
Luôn được đánh giá là thể loại Mobile Game có mức doanh thu hàng đầu với các nhà phát hành trong và ngoài nước, Game Nhập Vai Thẻ Tướng đã và vẫn chiếm vị trí ưu tiên trong chiến lược phát triển sản phẩm đối với nhiều nhà làm Game lớn tại Việt Nam hiện nay. Vào giai đoạn nửa cuối 2020, ngày càng có nhiều sản phẩm chất lượng được ra mắt, có thể kể đến như: Nghịch Mệnh Sư - SohaGame, Thiếu Niên 3Q - VNGAurora - Vùng đất huyền thoại VTC Mobile. Bài viết này, mình mong muốn giới thiệu đến mọi người góc nhìn cá nhân về 3 sản phẩm Game được kỳ vọng sẽ mang lại doanh thu “khủng” nửa cuối 2020 ngành Mobile Game trong nước.

nms1.jpg
Nghịch Mệnh Sư - SohaGame
Được biết đến là một siêu phẩm đồ họa IMAX 3D Full 360, SohaGame trình làng tựa Game Nghịch Mệnh Sư ngày 9.10 với vị trí số 3 trên bảng xếp hạng trò chơi miễn phí App Store (đứng sau Among Us và Garena Liên Quân Mobile). Ở mặt trận Android, kết quả tích cực không kém với vị trí thứ 4, cùng kỳ. Về cốt truyện, Nghịch Mệnh Sư - SohaGame mang đến người chơi chủ đề Sử thi chiến quốc pha lẫn bối cảnh tiên hiệp, quen thuộc đối với tập người dùng GenY và người hâm mộ chủ đề Tam quốc chí. Về tính năng hoạt động, tựa Game này phù hợp với người chơi là dân văn phòng. Các khung giờ hoạt động đều được sắp xếp một cách khéo léo, xen kẽ trong ngày, ngoài giờ hành chính, thao tác trong Game không quá phức tạp nhưng yêu cầu tính chiến thuật cao.
nms2.png
Về thể chế hội nhóm, hoạt động cộng đồng là một điểm sáng trong Game, Nghịch Mệnh Sư tạo sức hút lớn đến người chơi không phải vì phong cách “Pay To Win” (trả tiền để thắng) như các tựa Game thẻ tướng khác mà cần có sự đồng hành, phối hợp đồng đội để đạt được thắng lợi, vị trí cao nhất trong các hoạt động chính hàng ngày. Bên cạnh đó, hệ thống thẻ tướng với yếu tố khắc hệ cũng là điểm cộng lớn đối với trò chơi. Người chơi có quyền lựa chọn 1 trong 4 nhân vật khởi đầu, đại diện cho 4 phong cách tiếp cận và phát triển lực chiến khác nhau. Về cơ bản, Nghịch Mệnh Sư đáp ứng mọi tính năng mà một Game Thẻ Tướng cần có. Ví dụ: tua nhanh trận đánh giúp tiết kiệm thời gian, nhận thưởng nhanh bằng cách “quét” các trận đánh đã vượt qua, nâng cấp thẻ tướng và trang bị, hoạt động săn quái thế giới và bang chiến,.. Hơn thế nữa, Nghịch Mệnh Sư hiện đang có màn trình diễn khá ấn tượng. Đó là khả năng giữ chân người chơi. Đã ra mắt hơn 30 ngày nhưng các Server trong trò chơi vẫn duy trì lượt đăng nhập đông đúc, sôi động. Bản thân mình đã đồng hành cùng Nghịch Mệnh Sư - SohaGame ở vị trí một người chơi và là người phát triển Marketing cũng bất ngờ vì kết quả tích cực này.

tn3q.jpg
Thiếu Niên 3Q - VNG
Khác với Nghịch Mệnh Sư - SohaGame, Thiếu Niên 3Q của VNG được định vị khá rõ ràng là 1 trò chơi thẻ tướng có yếu tố nhập vai. Tựa “Game Tam Quốc Số 1 Châu Á” được ra mắt ngày 5.11 và thể hiện hoàn toàn trên giao diện 2D, chủ đề Tam quốc chí và tạo hình nhân vật Chibi dễ thương, Thiếu Niên 3Q - VNG hứa hẹn mang lại cảm giác giải trí đối với người dùng và được đánh giá là Game loại A từ thị trường Trung Hoa Đại Lục (trước khi về Việt Nam). Điểm thu hút mà Thiếu Niên 3Q có chính là mô-tuýp trò chơi quen thuộc và dễ dàng tiếp cận mọi lứa tuổi GenZ hay GenY. Bối cảnh Game tươi sáng cùng cốt truyện ngắn gọn được đội ngũ VNG “cắt tỉa” một cách xúc tích, không thừa, không thiếu, đáp ứng yếu tố giải trí cao nhất với người chơi ở mọi lứa tuổi. Theo dự đoán nội bộ, Thiếu Niên 3Q - VNG sẽ là tựa Game mang lại doanh thu hàng đầu so với các sản phẩm cùng tập Game Thẻ Tướng vào giai đoạn cuối năm 2020.

aurora1.jpg
Aurora - Vùng đất huyền thoại - VTC Mobile
Vừa được ra mắt ngày 18.11 vừa rồi, Aurora - Vùng đất huyền thoại của VTC Mobile tạo nên làn gió mới đối với người dùng Mobile. Được định vị là Game nhập vai hành động anime dành cho Wibu (Wibu: viết tắt của weeaboo dùng để chỉ những người không phải quốc tịch Nhật nhưng rất hâm mộ các văn hóa Nhật Bản thông qua manga, anime,..). Trước đó Sản phẩm đã “chào sân” và cực kỳ thành công ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như Đài loan, Singapore, Malaysia…Aurora là tựa game mobile nhập vai phong cách anime được xây dựng và phát triển bởi Jollity Games. Nếu đánh giá Aurora trong 1 câu, mình nghĩ rằng Aurora có cốt truyện sinh động nhưng gò bó về mặt phát triển lực chiến. Điểm mạnh của tựa Game này là tính Action (hành động) và thay đổi tướng trong trận đánh giúp người chơi vượt ải. Về cơ bản, Aurora phù hợp với người chơi GenZ và người hâm mộ tựa Game Genshin Impact hoặc Honkai Impact 3 trước đây. Tuy nhiên, thể chế trò chơi theo phong cách thẻ tướng vượt ải khá gò bó so với 2 tựa Game thế giới mở nêu trên. Bên cạnh đó, VTC Mobile gắn mác 18+ đối với Aurora - Vùng đất huyền thoại như một hiệu ứng bùng nổ. Tạo hình nhân vật gợi cảm và bối cảnh cổ tích, huyền bí trên giao diện 2.5D, Aurora mặc dù có đồ họa không quá xuất sắc nhưng vẫn tạo cho người chơi trải nghiệm tốt và thân thiện với thiết bị di động. Đây là một trong những điểm cộng lớn đối với Game của VTC Mobile (trước đây các sản phẩm của VTC Mobile thường thấy sẽ kén chọn thiết bị và khiến các dòng smartphone tầm trung bị nóng máy khi chơi được một thời gian).


Tóm lại, càng về cuối năm 2020, thị trường Mobile Game ngày càng sôi động, không chỉ thể loại Nhập Vai Thẻ Tướng mà trong tương lai gần, các nhà làm Game trong nước vẫn và sẽ ra mắt nhiều sản phẩm có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của người dùng Mobile. Hy vọng qua bài viết mọi người sẽ thu hoạch được các thông tin thú vị. Về mặt chuyên môn, mình hy vọng Thiếu Niên 3Q và Aurora đều sẽ gặt hái thành công, đạt được nhiều cột mốc và đặc biệt là phát huy khả năng giữ chân người chơi như cách Nghịch Mệnh Sư - SohaGame đã thể hiện được thời gian qua.

Tuanngoth.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

soha với vng thì xác định , phải dùng euro chỉ hoặc đô la thần chưởng mới chịu được chiêu Diana hút máu 😁
@nefertem haha vâng, chính xác <3 hút máu nhưng mà game chất nhỉ =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019