Oracle chính thức di dời trụ sở chính tại Thung lũng Silicon sang Texas

_vphlinh_
12/12/2020 12:18Phản hồi: 82
Oracle chính thức di dời trụ sở chính tại Thung lũng Silicon sang Texas
Oracle Corp. - một công ty phần mềm nổi tiếng của Mỹ, được ví như “bức tường thành” tại Thung lũng Silicon, đã chính thức chuyển trụ sở chính rời California và chuyển đến Texas, qua đó trở thành công ty công nghệ mới nhất thực hiện việc di dời khỏi “quê nhà”.

Tương tự như những cuộc di dời trước đó của các hãng công nghệ lớn, Oracle thực hiện việc di dời này bởi mức thuế tại California ngày càng cao, cũng như hiện tại Thung lũng Silicon không còn phù hợp với xu hướng dịch chuyển và mở rộng thị trường công nghệ.

Đại diện của hãng cho biết, việc di dời từ Redwood City sang Austin “cũng giúp cho nhân viên của họ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn làm việc tại văn phòng hay làm việc tại nhà - theo hình thức bán thời gian hoặc toàn thời gian”.

Mời anh em xem thêm: Tesla: Elon Musk rời khỏi Thung lũng Silicon, chuyển đến Texas

Theo Bloomberg
Hình cover tham khảo GG
82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Texas khôn hết phần các bang khác !
okimdull
TÍCH CỰC
3 năm
@vivalavida11 Vậy có bao giờ bạn nghĩ Cali nó giàu được như bây giờ là do cái đám nhập cư lậu 1 phần ko 😆 Một nguồn nhân công giá quá rẻ
@vivalavida11 Bạn nói chỉ được cái chuẩn. Lấy thuế của dân tiêu cho welfare thì cũng được. Nhưng mà lo welfare cho cái đám nhập cư lậu: từ lúc nó chưa sinh ra tới lúc đi học, từ bảo hiểm y tế tới giáo dục. Trong khi dân Mỹ nghèo còn không dám đi bệnh viện. San Francisco hoa lệ mà đi vài dãy phố là tới khu shit của bọn vô gia cư đầy đường. Mong mấy tập đoàn lớn đi hết cho bọn Cali cạp shit mà ăn.
Bọn dân chủ cứ tăng thuế doanh nghiệp riết rồi dân thất nghiệp Cả đám ăn đất qua ngày
hipppo
CAO CẤP
3 năm
Cái gã Larry Ellison nhìn như trùm mafia
về vn luôn đi sếp ơi =))
Ruiz
CAO CẤP
3 năm
Nghe đồn TX sắp tách ra lập nước riêng
Cười vô mặt
@Ruiz Cộng hoà Texas
@Ruiz Yeah Yeah, tách ra là tha hồ mà đem cát bán cho Trung Quốc xây nhà.
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
Thuế là phụ thôi, các tập đoàn công nghệ Mỹ đang phân cực, các hãng thân Trump - Cộng hòa đang muốn chuyển sang Texas, bang chủ lực của Công hòa và cánh hữu, GDP lớn thứ 2 chỉ sau Cali. Các tập đoàn ở lại, 1 phần là trung lập, 1 phần là thân Dân chủ.
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
@quangk137a Ở đâu cũng né thuế được hết, Apple, FB, GG ở Cali đều trốn thuế dựa trên thiên đường thuế chuyển giá, nên số thuế thực tế đóng cho liên bang không bao nhiêu cả, so với số tiền bị ảnh hưởng bởi chính trị, mất độc quyền thì chỉ là muỗi.
pisa
TÍCH CỰC
3 năm
@Klaus Đúng vậy, ở tầm tập đoàn hàng đầu thì vị trí độc quyền, thao túng chính trị quan trọng hơn nhiều so với thuế. Dĩ nhiên thuế là cái cớ hợp lý để nói với công chúng. Bạn nào bảo thuế quan trọng vậy đợi xem FB GG có chuyển sang Texas không nhé.
@quangk137a @quangk137a Tìm đọc thêm thông tin đi bạn ơi, đầy ra đó...
Ở Cali chỉ có BLM Ltd. với Antifa Inc. là còn trung thành dài dài thôi 😆
Năm ngoái Apple cũng chi 1 tỉ usd để mở rộng trụ sở ở Texas.
TmouseQ
ĐẠI BÀNG
3 năm
Bang Cali toát mồ hôi hột chứ đùa. Để xem sự trỗi dậy của Texas, trái tim vùng southwest đến đâu.
L1003863.jpg
Klaus
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Minhquang151 Kinh tế Texas đứng thứ 2 ở Mỹ, đứng thứ 10 trên thế giới, ngang ngửa với nước Canada. Kinh tế Texas đã rất mạnh rồi bạn.
@Minhquang151 Tiểu Bang Texas đứng thứ 2 nước Mĩ, hệ số nợ công trên đầu người thấp hơn rất nhiều cho với tiểu bang California, Tiểu Bang California tuy là tiểu bang kinh tế hàng đầu, nhưng số nợ công rất lớn, và tiêu tốn ngân sách quốc gia rất khổng lồ cho hệ thống chính quyền.
né thuế là chủ yếu há
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
thuế cao khỉ gì ,do giá nhà đất ở đó cao ngất ngưởng nên kĩ sư tụi nó chịu ko nổi ,gì chứ khu đó vẫn là cái nôi của ngành CNTT thế giới , chỉ cần nó cho xây chung cư cao tầng là giá thấp ngay
@bé béo khoe khoe Ai ông cũng gọi là thằng này thằng kia. Chán
hppl
TÍCH CỰC
3 năm
@bé béo khoe khoe "backy" vãi l thanh niên phân biệt vùng miền ,thôi bó tay với thể loại như mày
rancon
ĐẠI BÀNG
3 năm
@hppl Khu Cali thường hay động đất nên không có cho dân xây nhà cao tầng. Nhà ở Cali chất liệu gỗ là chính và thường chỉ là 1 trệt 1 lầu. Giới khoa học dự đoán Cali trong tương lai sẽ có 1 trận siêu động đất.
"Di dời từ Austin sang Redwood City" --> tôi đang đọc cái gì thế này. Hoá ra Oracle dời trụ sở từ Texas sang Cali hả?
@Hiệp K Đã edit ạ
Từ Austin sang Redwood City?!
Trước nhà mình ngay gần Oracle, hay sang đi dạo trong cái hồ của nó
0307D7A2-30A7-485F-8228-AE2C398D1C46.jpeg
@dac Đã edit ạ
HamDzui
CAO CẤP
3 năm
Tưởng công ty nào rời đi chứ Tesla và Oracle chỉ là 2 công ty rời đi thôi thì có gì đâu mà đáng sợ. Đến Austin thì nhuộm xanh luôn cái tiểu bang bò đỏ luôn cho rồi...

Tesla thì chủ yếu sản xuất xe hơi, cái gì liên qua đến lắp ráp thì sẽ gây ô nhiễm thì cút khỏi Cali là đẹp, qua thải ô nhiễm cho dân Texas ngửi chơi... Cali cũng không thèm tiễn. Riêng bộ phận liên quan đến lập trình thì làm sao dân Texas có cửa bằng Cali hay Seatle được... thậm chí trả lương cao chưa chắc tuyển được người qua nên kiểu gì cũng phải có văn phòng nằm ở Cali thôi... Dân Cali hơn 40 triệu dân, toàn triệu phú, dân có trình độ thì dọn bộ phận sản xuất ô nhiễm ra khỏi cali là hợp lý... Lương dân lao động tay chân lắp ráp thì ko thể nào bằng dân lao động đầu óc được... sự hiển nhiên

Còn ông Oracle chỉ được cái đỉnh hơn 5 năm trước thôi... Giờ công nghệ thay đổi, điện toán đám mây bị Microsoft, Amazon, Google nó vả sml... Database hàng đỉnh của Oracle vừa mắc, vừa khó... giờ bị Microsoft, Amazon, Google nó dần lấy thị phần nhiều... Oracle cũng sa thải nhân viên hàng loạt, giờ ko mạnh như xưa thì phải qua Texas lấy nhân lực kém hơn, giá trả rẻ hơn thôi...

Thung lũng Silicon thì có hàng trăm ngàn công ty, đi 2 ông thì chả có tiếc gì cả... nhưng hàng trăm ngàn công ty còn nằm ở đấy thì cũng phải tốn tiền đi lại của nhân viên để phục vụ thôi...

Nên nhớ rằng về thuế, họ đều chuyển thuế qua đất nước thứ 3 như Bahamas... nên đừng mong đớp miếng thuế nào từ họ...

Đọc cho vui... đừng lôi mấy chuyện chính trị vào dạy khôn cho người khác... lol
Ryan Vu
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Klaus họ hàng nhà tôi đã di cư qua Texas cả mười năm nay rồi.
@cloud_kevin25 Bạn khoe account với mình làm j :| Nếu mà nói góp phần làm phình chắc mình ko thiếu phần. Còn bạn nói 2 cty Amazon và Microsoft hoạt động chính ở Silicon Valley thì mình cũng chịu. Bạn bè mình toàn làm ở đó. Còn bản thân mình làm Apple ở Silicon Valley. Chắc mình ko rành đâu.
DAEAC4E9-0EA8-48C2-8471-7029519512DD.jpeg
Vậy bạn phải học để biết 2 cái Sell Call Option này để làm gì nhé. Để biết tại sao cổ phiếu apple xuống mà nó lại xanh. Mà cổ phiếu apple lên mình cũng xanh.
Mình là người muốn giá Cp xuống hoặc đi ngang nha bạn nha. Ha ha
À mà bạn có sài đồ của apple nào ko ?
Nếu có thì cho mình cảm ơn và bạn nhớ làm việc chăm chỉ nhé mình rất vui khi có những nhân viên Apple chắm chỉ.
Screenshot_20201215-023713.jpg
@cloud_kevin25 Vâng. Cám ơn bạn quan tâm. Mình sell call sell put credit call credit put butterfly iron condo j mình cũng biết chơi hết.
Tất cả mọi thứ trong nhà mình đều là của Apple. Trong đó laptop vs phone là đc cty cấp. Mình yêu thích công ty Apple từ lúc mình học lớp 8 14 tuổi sau khi ra trường tốt nghiệp thì đó là cty đầu tiên mình làm và làm tới giờ.
Mấy bang xanh thuế cao quá, chính sách giờ kém thân thiện với doanh nghiệp nên Thung Lũng Silicon không còn là trung tâm nữa rồi. Texas thì quá ưu đãi
kduycntt
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ở Cali cho mấy thánh DC Tả khuynh cứ tăng thuế hoài chịu không thấu, qua Texas cho phẻ, Texas lại không có đánh thuế thu nhập cá nhân.
@kduycntt Riêng tiểu bang California không đã chiếm 80% người vô gia cư (homeless) toàn nước Hoa Kỳ. Ở LA, San Francisco, cái nôi của dân hippi, thì cức đái cứ đầy đường.
Lại khôn 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019