Ethereum chuẩn bị đổi cơ chế “đào”, cơn sốt card đồ họa sẽ hạ nhiệt sớm?

P.W
11/3/2021 8:32Phản hồi: 67
Ethereum chuẩn bị đổi cơ chế “đào”, cơn sốt card đồ họa sẽ hạ nhiệt sớm?
Tin vui cho anh em đang muốn sở hữu card đồ họa chơi game, cũng như đối với cả thị trường GPU dành cho anh em gamer, những thay đổi sắp tới trong hệ sinh thái Ethereum có thể sẽ khiến nhu cầu GPU của các dân cày cryptocurrency giảm mạnh trong tương lai gần. Bản thân sức hút của cryptocurrency đã đóng góp một phần rất lớn trong doanh số GPU bán ra trên toàn thế giới trong quý IV năm ngoái. Theo thông tin của Jon Peddie Research, lượng card đồ họa bán ra trong quý IV năm 2020 vừa rồi tăng 20.5% so với quý III, và tăng tới 12.4% so với cùng kỳ năm 2019.

[​IMG]

Việc cơn sốt chip bán dẫn kết hợp với sức hút của crypto mining, cộng thêm vài yếu tố khác đã khiến card đồ họa thời gian qua khó tìm mua hơn bao giờ hết. Để chắc chắn card đồ họa chơi game đến được tay anh em gamer, cả Nvidia lẫn AMD đều đang nghiên cứu ý tưởng tạo ra những chiếc card đồ họa chỉ phục vụ riêng cho mục đích đào tiền ảo. Thậm chí Nvidia còn đưa ra cả ý tưởng bóp hiệu năng cày ETH của RTX 3060, và dự kiến sẽ làm điều tương tự với những mẫu card đồ họa khác của hãng.

Như tiêu đề, nhiều khả năng những chiến lược mà Nvidia dày công nghiên cứu trên đây sẽ trở thành thừa thãi. Theo Jon Peddie, tổng mức năng lượng sử dụng của những GPU cao cấp nhất hiện giờ làm giảm đáng kể lợi nhuận từ việc đào coin. Trong khi đó, việc chuyển dịch sang Ethereum 2.0 sẽ lại tiếp tục khiến việc đầu tư phần cứng về đào ETH kiếm lời trở nên bớt hấp dẫn và hiệu quả.

Tinhte_GPU2.jpg

Cụ thể hơn, Ethereum 2.0 sẽ chuyển từ cơ chế giải hàm băm theo kiểu Proof-of-Work (PoW) sang Proof-of-Stake (PoS). Với cơ chế hiện tại, nói một cách ngắn gọn, Proof-of-Work giúp anh em dân cày đào được nhiều tiền ảo hơn, khi sức mạnh phần cứng càng cao thì tốc độ xử lý các hàm băm càng nhanh. Nhưng một khi Ethereum chuyển đổi sang bản 2.0, cơ chế sẽ chuyển từ Proof-of-Work sang Proof-of-Stake. Vẫn giải thích kiểu dễ hiểu, ở cơ chế này, một người sở hữu càng nhiều ETH thì sức mạnh xử lý hàm băm càng cao, không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào sức mạnh GPU bây giờ nữa.

Vấn đề bây giờ chỉ là, đến khi nào Ethereum 2.0 được triển khai hoàn tất, chuyển hết từ PoW sang PoS. Toàn bộ network sẽ được nâng cấp theo nhiều giai đoạn, và phải đến năm 2022, Ethereum 2.0 mới được chuyển đổi hoàn toàn, và đấy là nếu không có bất kỳ sự trì hoãn nào xảy ra một cách bất ngờ. Còn cho tới khi ấy, khi ETH vẫn có thể đào bằng những hệ thống trang bị nhiều card đồ họa cùng lúc như hiện giờ, anh em gamer vẫn sẽ phải chịu tình trạng khan hiếm GPU trên toàn thế giới.

Theo TechRadar
67 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hạ đi. Đang tính sắm bộ pc chơi đây
@❤️ Yêu Gái Đẹp nâng cấp nhiều giai đoạn, và phải đến năm 2022 mới hoàn tất chuyển đổi 2.0
Giờ nhào vô tiền ảo có hi vọng chi không bà con?
Cười vô mặt
F5NhaTrang
TÍCH CỰC
3 năm
@fjknat Chán a bạn quá.
@fjknat tiền chỉ là trung gian trao đổi thôi bạn, khi 1 thứ ko tạo ra giá trị thật mà giá tăng lên tức là bong bóng rỗng ruột, rồi sẽ nổ thôi
@F5NhaTrang , mình thấy bạn @fjknat nói đúng về bản chất của tất cả các thị trường mà. Tất cả thị trường đều là quy luật cung cầu cả đấy thôi bạn. Người số 1 cho mức giá mà họ tiếp cận là thấp thì họ mua vào và khi giá lên cao thì họ bán ra, còn người số 2 mua vào lúc giá bán ra của người số 1 vì họ kỳ vọng giá còn lên cao nữa nhưng nếu lúc đó nhu cầu giảm xuống dẫn đến giá cả giảm xuống thì người số 2 gọi là đu đỉnh. Tùy thuộc vào khả năng, kinh nghiệm để mà tham gia giao dịch. Khi tham gia giao dịch sẽ chấp nhận rủi ro, lợi nhuận cao đi cùng với rủi ro cao. 95% người chơi tham gia các thị trường đều là thua lỗ, chỉ 5% là có lợi nhuận. Do đó việc để lọt vào 5% kia là tùy thuộc vào kinh nghiệm, kiến thức, sự kiên nhẫn, chứ bộp chộp ko kiến thức, vào ham ăn nhanh ăn lớn thì trước sau cũng vào top 95% kia... Chứng khoán, vàng, bạc, crypto, forex, buôn bán ngoài chợ đều hoạt động dựa trên nguyên tắc đấy cả thôi bạn. Chỉ khác nhau mặt hàng và các con cá mập dẫn dắt thị trường để làm giá là ai mà thôi.
@Hoàng Đức Dũng Có chữ tiền thì kiếm thôi.
Thế là sao ?
Không biết mua tiền ảo rồi cất giữ nó ra làm ?
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
Cất vô ví điện tử với một đoạn code mà chỉ mình bạn có để mở và giao dịch nó đc tất cả các máy đào tiền trên toàn thế giới công nhận là cái ví của bạn đag giữ số tiền ấy k thể thay đổi đc
Nvidia nhờ cái này mà bán chạy hàng nó phải vui chứ nhỉ? Ae chơi game lại đợi trâu xổng chuồng thôi.
vn7labs
ĐẠI BÀNG
3 năm
vậy thì mua vào ETH thêm thôi, vì người sở hữu nhiều ETH sẽ đào tốt hơn >> giá ETH sẽ lên
mới bán con 1660s, đang chờ giảm để mua 2080s nhưng tình hình này chắc còn lâu
Mà mod ơi, cái thuật toán của Etherum là phục vụ cho cái gì? Phải xử lý thuật toán cho mấy thằng big data không?
@Hot.Buns nhưng xử lý giao dịch gì mà nhiều dữ
@[ß]ui_ðoi™ Cả thế giới chơi mừ
cunxu_2301
TÍCH CỰC
3 năm
@[ß]ui_ðoi™ Giống napas của mình đó bạn. eth là đồng tiền ảo, các giao dịch được mã hoá và được xử lý bởi các máy đào, khi xử lý xong thì có tiền phí, còn tiền đó làm gì thì chủ yếu hiện tại phục vụ cho nhu cầu rửa tiền thui. Đó là mình hiểu sơ sơ vậy chứ ko năm chi tiết @@
@cunxu_2301 rồi, hỉu luôn : ))
Thanks b
tancantn
TÍCH CỰC
3 năm
Thay đổi có lợi cho ng giàu đã giàu lại càng giàu nhanh hơn!
Hạ eth thì nó vẫn đào cái khác. Giờ mua card đúng giá còn khó hơn mua ps5
Tôi vẫn đang đào tiền ảo đây. Ảo quá, mãi không thấy tiền đâu.
4BA8E453-C91C-4DE9-9FCE-FFA8ACCDB991.jpeg
cuongnq01
ĐẠI BÀNG
3 năm
Ở 1 diễn biến khác Yên Vi đã gia nhập cuộc chơi: https://www.nvidia.com/en-us/cmp/
ETH là kẻ đi sau, đú trend của BTC thôi, tuổi gì so về độ nổi tiếng và giá trị mang lại, cơ hội sinh lời.
Mà nông dân có mua card về đào mỗi ETH đâu mà còn đào cả đống đồng tiền ảo khác, vắng mợ chợ vẫn đông, ETH tuổi rồng mà đủ cơ làm hạ nhiệt thị trường đào.
Còn lũ làm card thì làm mình làm mẩy thôi, hàng làm ra còn không kịp để bán, giá thì tăng chóng mặt chúng nó lại chả bán tống cho nông dân vừa giá cao, vừa số lượng lớn để thu lời kếch xù ấy chứ. Bày đặt nhân đạo quan tâm gamer.
@Methanol Người ta chủ yếu chỉ đào ETH rồi đổi ra BTC và các đồng khác.
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@Hùng Xồm ETH là cái tên sáng giá, price/power nó cao nên người ta đào, giả sử nó ko hot thì người ta đào con khác, gần chục coin khác ăn theo BTC mà
@Methanol mua card về thì đên 90% là ETH rồi, ETC hay ZCASH chả bõ dính răng
@Methanol Bởi vì thị trường gamer là thị trường chính, lâu dài và là động lực lẫn mục tiêu phát triển mạnh nhất của các hãng làm VGA.
Các tập đoàn lớn ko chỉ quan tâm lợi nhuận ngắn hạn trước mắt mà còn phải nghĩ về lâu dài chứ không phải suy nghĩ cảm tính nhân đạo hay ko.
Shine.shin
TÍCH CỰC
3 năm
@Methanol Giá thị trường tăng thì thương lái ăn mấy thằng làm card có đc đồng nào đâu. Tụi nó bán giá same same nhau để giữ thị phần của tụi nó làm ăn lâu dài chứ có như tụi vn làm nail bên mẽo đâu kéo nhau hết xuống 1 cái hố 😆
Dồn lực chặn cách dùng sức mạnh GPU để đào Ethereum thì dân đào nó đổ qua đào đồng khác cũng vậy !!!
vypham0209
ĐẠI BÀNG
3 năm
Éo tin, từ 2016 đã có tin ETH fork ra POS rồi mà mãi éo fork :v, nó fork ra thằng ETC làm cháy hàng card thêm =))
Tốt nhất là cấm vĩnh viễn huỷ cmn tiền ảo đi chả đc cái tác dụng gì cả. Ko đời nào các chính phủ dùng nó để trao đổi mua bán đâu. Ae gamer thì ko có hàng để mua
@wegadnie Thôi chờ khi nào nó đúng giá thì mua
Cười vô mặt
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
3 năm
@leequan2012 cái công nghệ blockchain này lúc trước cũng rầm rộ lắm mà lúc BTC xuống rồi nó nín thinh luôn thấy có phát triển gì đâu, chưa kể 1 số coin ngày xưa hứa hẹn cũng bỏ của chạy lấy người hết. Còn game thì nó là ngành giải trí từ lâu đời nay rồi mà bác, kiếm cũng biết bao là doanh số lợi nhuận rồi mà.
anhzxc
ĐẠI BÀNG
3 năm
@autumnlove bạn ơi , ko có tác dụng gì thì bạn cho mình 1 BTC đi =)
@anhzxc Khôn như bác 😆
Còn lâu lắm
llyllr
TÍCH CỰC
3 năm
dịch vụ cho thuê coin nở rộ
rhxshine92
ĐẠI BÀNG
3 năm
1 khi BTC vẫn còn đang ở đỉnh điểm thì cào đồng nào cũng có lãi. ETH hiện tại là cái tên sáng giá nhất chứ ko phải là duy nhất. ETH ko đào được hoặc đào khó hơn thì các miner cũng chuyển sang coin khác thôi, chưa kể như vậy nhìu lúc lại làm cho ETH mất đi vị trí hiện tại của mình, ko thể nói trước dc ở thế giới tiền ảo đâu. Mong cho BTC xuống giá trước đi.
baden009
TÍCH CỰC
3 năm
@rhxshine92 Đúng vậy, thằng bitcoin còn đứng vững thì đào bằng thằng nào cũng vậy. Eth càng làm khó mình thì nó càng chết. Mai mốt ae đào thẳng bitcoin luôn 😂😂

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019